Chia sẻ

Tre Làng

PHỤ NỮ THÍCH GÌ?

Mẹ của bạn mình là cựu sinh viên ĐH Sư phạm, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp có dạy bà một môn. Bà kể, hồi đó trường sơ tán xa Hà Nội. Cuối tuần, Đại tướng thường đi ô tô lên thăm vợ, vừa xuống xe là hai ông bà ôm hôn nhau "chút chít" trước mặt lũ sinh viên. Bạn mình bảo, từ khi nghe chuyện đó, chị ấy luôn nghĩ về Đại tướng như "một người đàn ông galant ôm hôn vợ trước đám đông không care thiên hạ".

Mình đọc lời bạn kể, bỗng dưng lại nghĩ ngợi vẩn vơ về... đàn ông. Mình có nghề tay trái là chụp ảnh cưới. Đã hơn một lần, mình phải phát biểu câu "kẻ thù lớn nhất của nhiếp ảnh gia chụp cưới là chú rể". Bởi vì, theo kinh nghiệm của mình và các cộng sự, đa số chú rể Việt Nam thường tỏ ra ngại ngùng ngượng ngập khi ôm hôn cô dâu và khiến nhiếp ảnh gia rất vất vả. Thậm chí, có chú rể còn nằng nặc đòi về sau có nửa tiếng đi chụp ngoài đường phố, vì mọi người qua lại nhìn ngó chỉ trỏ nhiều quá. (Ca nào gặp chú rể không ngại là không khí buổi chụp cũng như chất lượng của bộ ảnh khác hẳn!) Bỏ qua lý do chú rể không thích chụp ảnh và cảm thấy phiền vì bị cô dâu lôi vào quá trình chụp ảnh nhiêu khê, mình nghĩ lý do chính ở đây là chú rể không tự tin. Không tự tin nên họ mới dễ bị ngoại cảnh chi phối, không tự tin nên họ mới dễ bận lòng vì cái nhìn của người ngoài...

Trở lại chuyện Đại tướng ôm hôn vợ. Một người đàn ông có thể ôm hôn vợ trước đám đông những người chưa-hội-nhập hẳn phải tự tin lắm lắm. Kể cũng phải thôi, khi bạn đã có tài năng được người đời công nhận và có sự nghiệp hiển hách, bạn muốn kém tự tin cũng chẳng ai cho!

Phụ nữ thích đàn ông tự tin, chẳng qua là thích những gì làm nên sự tự tin ấy...

Bài copy từ FB Tran Thu Trang


--------------------


5 nhận xét:

  1. hờ hờ , hay đấy , mình năm nay 19 rồi mà còn chưa có gấu , buồn thế , có khi phải học tập Bác Giáp mới được , đúng là một con người lớn , sự tự tin luôn có sẵn trong người , những người như thế mới có tố chất làm nên những chuyện lớn , bác giáp đúng là phải làm cho người ta phải nể phục thì mới thôi!! :)

    Trả lờiXóa
  2. Chuẩn không cần chỉnh, trong mỗi chúng ta ai ai cũng cần phải có sự tự tin. Không phải nói quá chứ, tự tin thì làm gì cũng được. Nhiều người chỉ vì thiếu sự tự tin nên không dám làm việc gì, và từ đó cứ thế, sẽ mãi chẳng làm được việc gì, từ những việc nhỏ nhất chứ chưa nói đến những việc lớn.

    Trả lờiXóa
  3. Sự tự tin là rất cần thiết cho mỗi con người chúng ta. Không chỉ có phụ nữ mới thích những người tự tin, mà ai ai chắc cũng thích những người tự tin, nhất là khi tiếp xúc với họ. Chỉ có tự tin mới làm nên việc lớn. Chẳng hạn ngay trong những buổi thuyết trình, người thuyết trình phải tự tin mới phát biểu được một cách rành mạch, tạo nên thành công cho bài thuyết trình của mình.

    Trả lờiXóa
  4. tự tin chính là sức mạnh của tạo nên thành công của mỗi người, không có tự tin sẽ làm cho mình cảm thấy như bị kém hơn người ta, đôi khi cảm giác năng lực của minh bị thua kém và hiệu quả công việc sẽ thấp hơn. trong giao tiêp hằng ngày nêu mình tự tin thì đối phương giao tiếp với mình cũng sẽ tin tưởng vào mình hơn, trao đổi của hai người sẽ diễn ra nhanh chong hơn,.
    việc xoi mói việc làm của đại tướng võ nguyên giáp là không cần thiết, tình cảm vợ chồng của đại tướng cúng là tình cảm binh thường của người á đông nhưng đại tướng lại là con người có tầm thế giới, nhà quân sự lỗi lạc được thế giới cộng nhận, cho nên với gia đình , ông cũng phải tự tn thì mới có thể tạo sự đối đáp với quốc tế, tạo uy tín cho toàn quân

    Trả lờiXóa
  5. trước tiên xin nói cái thằng cmt facbook trên kia nhảy vào còm lung tung chả đúng chủ đề như kẻ hâm chắc dập khuân bai nào nó cũng đem cái lý luận vớ vẫn đó ra cả,xin lỗi chỗ này không tiện tranh luận với mày,quay lại với việc ôm hôn vợ minh kiểu lâu ngày gặp mặt có gì sai kiểu như một lời chào cho lâu ngày gặp lại vậy,chỉ có những thằng nhút nhát cứ sợ cái vỏ bọc của mình sẽ bị nhòm ngó mới sợ thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog