Chia sẻ

Tre Làng

THÔI, SỞ Y TẾ HÀ NỘI ĐỪNG LO, CHÚNG TÔI NHẬN LỖI

Khoai@

Nỗi buồn và lo lắng của người dân đặc biệt tăng cao sau vụ bác sĩ Thẩm mỹ viện Cát Tường thú nhận ném xác bệnh nhân  xuống sông Hồng, nhằm phi tang thất bại của cả y đức và y thuật của ngành Y tế Hà Nội.

Thú thật là mình chả biết tin ai. 

Mình cứ nghĩ chị Tiến Bộ trưởng đã nhận lỗi và cảm thấy day dứt, khổ đau thì những người quản lý y tế của Hà Nội cũng sẽ nhìn đó mà noi gương, mà sụt sùi hỉ mũi, lau nước mắt và phát âm: Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì để sự vụ xảy ra, chúng tôi xin lỗi nhân dân, xin lỗi gia đình người bị hại, và chúng tôi vô cùng đau đớn, hu hu...

Thế nhưng, tuyệt nhiên không! Đã không có tiếng nấc nghẹn ngào nào ngoài việc xác nhận có vụ việc xảy ra, và đó là lỗi của Phòng Y tế, và rằng chúng tôi (Sở Y tế Hà Nội) không liên quan.

Tủi hổ thay, đó là tiếng phân bua được phát đi từ chính ông Chánh thanh tra sở y tế Hà Nội, Nguyễn Mạnh Cường.

Đến nước này thì mình cũng chẳng có gì để nói nữa, không ai chịu trách nhiệm thì chúng tôi, những kỹ sư xây dựng cầu đường, chịu trách nhiệm vậy. Và như thế, Sở y tế Hà Nội yên tâm nhé, các anh các chị hoàn toàn không có lỗi và không liên quan.

Xin trích một số bình luận về vụ việc Cát Tường được đăng tải trên mạng;

Bạn Tham Oanh: Sở Y tế đúng, lỗi của nhân dân. 

Bạn Mai thanh: Sở y tế Hà Nội nói quá đúng, lỗi là của nhân dân những người chủ của đất nước phải chịu trách nhiệm chứ những đầy tớ của nhân dân thì biết gì mà có lỗi.

Bạn Nguyễn Thanh Tùng: Xin cảm ơn phóng viên đã có bài phỏng vấn ông Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội. Ông trả lời quá hay, quá đúng. Qua xem truyền hình, tôi thấy các vụ trên Thế giới sau đó đều có các tổ chức đứng ra nhận trách nhiệm. Còn ở mình thì...


Bạn Anh Kỳ: Ông Cường nói qua "hay" và "chính xác". TMV Cát Tường sai phạm là do ông Tường chứ Sở Y tế Hà Nội đâu có "bảo" ông Tường làm như vậy.

Bạn Chơn Thừa: Ông chánh thanh tra sở y tế HN tên thật là Nguyễn Việt Xoay, chí cốt với anh Cù Trọng Xoay nhà mình đấy nhé, mai mốt chúng ta sẽ thường xuyên được gặp anh Nguyễn Việt Xoay tại trường quay của sở y tế HN rồi các bác yên tâm đi.

Bạn Brian: Chỉ có 1 vụ bác sỹ làm chết bệnh nhân rồi thủ tiêu xác, mà đến giờ cũng chưa biết ai phải chịu trách nhiệm. Thiệt là chán, luật pháp đâu sao không lấy ra sử dụng? Ai phải, ai trái cứ ra toà thì sẽ rỏ.

Bạn Tranngochung: Tôi nghe giọng nói của ông Cường trên Đài TNVN ,nay lại nhìn thấy ảnh ông Cương trên báo càng chứng tỏ mình nhận định không sai về con người này. Ăn nói cùn! Phòng Y tế Quận không trực thuộc quản lý của Sở thì ai quản lý? Ông "còn nợ" công luận trong vụ cố tình bao che cho Bệnh viện Mắt Hà nội. Xin nhớ là chưa xong đâu, ông Cường ạ.

Bạn Lão Trư: Hay thiệt... Cái vụ này đến Bộ trưởng Bộ Y tế còn đứng ra xin lỗi dân vậy thì tại sao Sở Y tế lại ko chịu nhận trách nhiệm? Không lẽ Sở Y tế là cấp trên của Bộ Y tế à?. Đúng là các cán bộ quản lý ở Sở Y tế HN mang họ Đỗ tên Thừa, họ Trốn tên Tránh và họ Vô tên Trách nhiệm hơi bị nhiều đấy.

Bạn Nguyễn Trường Xuân: Tôi đồng ý với ý kiến của ông Dương Đức Hùng, trách nhiệm chính trong vụ này là SỞ Y TẾ HÀ NỘI. Đây là một tập thể vô trách nhiệm. Chỉ trong năm 2013 đã xảy ra nhiều vụ việc liên quan y đức người thày thuốc. Vị đánh tráo đục thủy tinh thể ở bênh viện mắt Hà Nội đã sập xí sập ngầu nay đến vụ này lại nói không chịu trách nhiệm, vậy hàng ngày cán bộ công chức của sở đến cơ quan để làm gì... Lãnh đạo thành phố nên có kiểm điểm xử lý kỷ luật đối với những người thiếu trách nhiệm trong sở y tế để lấy lại niềm tin trong nhân dân thủ đô.

Bạn Nguyễn Hữu Thế: Ngán ngẩm với cách làm việc của các ông quá. Chỉ thiệt cho người dân thôi.

Bạn Tuấn: Sở có liên quan, với trách nhiệm của cơ quan quản lý. Nếu sở nghiêm túc làm việc, thì không có chuyện một cơ sở như vậy làm phẫu thuật, và không có cái chết oan. Nên cho ông lãnh đạo sở về đi, hay giải tán cơ quan không cần thiết này đi.

Thiết nghĩ, đọc bấy nhiêu thôi đã đủ thấy rõ thái độ của người dân là như thế nào đối với thái độ ứng xử của quan chức ngành y tế Hà Nội. 

Xin nhắc lại với sở Y tế Hà Nội, các anh các chị đừng lo, chúng tôi nhận lỗi rồi. Các anh các chị không chịu nhận thì chúng tôi nhân vậy.

Ôi, chỉ là nhận trách nhiệm, xin lỗi và sửa chữa thôi mà sao nó xa xỉ đến thế?

12 nhận xét:

  1. Tại sao lại có thể đổi lỗi quanh như thế được nhỉ? Lỗi của phòng Y tế lại không phải là trách nhiệm của Sở Y tế, haizz, nghe có vẻ không được hợp lý. Vụ việc này tuy trách nhiệm chính không phải là của các sở ban ngành nhưng trong vị trí quản lý, công tác chung trong ngành y tế thì ai cũng phải tự nhận ra lỗi và rút kinh nghiệm từ vụ việc này. Bộ trưởng nhận lỗi nhưng ban ngành lại chối quanh, là thế nào vậy? Làm sai, thiếu sót thì phải nhận thì mới có thể khá được chứ.

    Trả lờiXóa
  2. Chúng tôi (Sở Y tế Hà Nội) không liên quan. Đó là tiếng phân bua được phát đi từ chính ông Chánh thanh tra sở y tế Hà Nội , Nguyễn Mạnh Cường. Thật không thể chấp nhận được đó lại là những câu nói từ chính ông chánh thanh tra sở y tế Hà Nội, một người có nhiệm vụ là thanh tra các sở y tế đã không làm tốt nhiệm vụ của mình rồi lại tỏ ra là việc đó không liên quan đến sở cũng như chính bản thân ông ta, trước nỗi đau của gia đình người bị nạn, chúng ta người dân Việt Nam hầu hết đều quan tâm đến vấn đề này và có thể tìm ra nguyên nhân sâu sa đến từ đâu thì chính ông chánh thanh tra đã tự mình "nhận lỗi" khi mà nói không liên quan chính câu nói đó thể hiện sự vô trách nhiệm của các cơ quan đầu ngành về quản lý các cơ sở y tế tư nhân mới dẫn đến những vụ việc đáng tiếc xảy ra như thế này.

    Trả lờiXóa
  3. Tại sao ông Chánh thanh tra sở y tế Hà Nội lại có thể nói ra những lời như thế nhỉ? Tại sao ở Việt Nam ta lại có cái kiểu cứ đổ lỗi cho nhau thế nhỉ, cứ ông này đẩy trách nhiệm cho ông kia. Tại sao ông Chánh thanh tra sở y tế Hà Nội lại có thể phát biểu một câu xanh rờn :"Chúng tôi không liên quan!" là thế nào? Chả nhẽ là trách nhiệm của Sở giao thông vận tải hay Sở giáo dục Hà nội sao? Nghe mà thấy buồn cười quá!

    Trả lờiXóa
  4. thực sự thì gần đây có quá nhiều những sự việc lùm xùm liên quan tới các cán bộ nhân viên trong ngành y tế! những vụ việc này cũng đang gây rất nhiều bức xúc trong lòng quần chúng nhân dân, thậm chí sau vụ việc bác sĩ làm chết người rồi đem vất xác nạn nhân xuống sông đã làm cho người dân không khỏi bàng hoàng và hoang mang! đã có những lời xin lỗi nhằm yên lòng người dân của Bộ trưởng bộ y tế, tuy nhiên nếu như ông Chánh thanh tra sở Y tế Hà Nội mà nói rằng:" chúng tôi không có liên quan" thì thức sự là không thể chấp nhận được! người dân đang cần tới sự giúp đỡ của những lương y, và cần hơn cả là một lòng tin vào người thầy thuốc chứ không phải sự thiếu trách nhiệm trong hành động cũng như trong từng lời nói!

    Trả lờiXóa
  5. Lỗi trong vụ viêc TMV Cát Tường trước hết là do lỗi của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, sau là lỗi do các ban ngành có thẩm quyền vẫn chưa sát sao trong việc kiểm tra, thanh tra các cơ sở y tế. Chính vì thế trong vụ việc này, sở Y tế Hà Nội không thể đùn đẩy trách nhiệm như vậy được.

    Trả lờiXóa
  6. Qua mấy vụ liên quan đến y đức bác sĩ như thế này, người dân chắc phải chạnh lòng khi muốn đến các cơ sở y tế và nhờ cậy vào những người thầy thuốc. Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ việc liên quan đến y tế khá nghiêm trọng, vậy thì lỗi chính, trách nhiệm chính thuộc về ai đây, cơ sở hay là cả ngành y tế? Haizz. Đáng buồn.

    Trả lờiXóa
  7. Chúng ta cần phải lý giải một phần những căn nguyên của sự suy thoái đạo đức, lối sống, đồng thời góp thêm những biện pháp để khắc phục tình trạng này, giúp các cấp, các ngành trong việc xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp cho từng lĩnh vực ngành nghề mà mình quản lý, tạo ra những tấm gương điển hình, tiên tiến, những con người có lối sống đẹp, có lý tưởng đạo đức. Các xếp đừng đùn đẩy cho nhau.

    Trả lờiXóa
  8. Trong vụ việc này nếu điều tra rõ ràng thì chẳng ai là người không có lỗi cả. Không thể nói là sở y tế đúng được, đấy chỉ là ý kiến một phía. Việc quản lí là của các ông chứ của ai, quản lí kém thì phải nhận lỗi, mà đâu có nhận lỗi là xong, làm chết người ta rồi nhận lỗi là xong à, thế thì ai chả làm được, phải chịu mọi hình thức kỉ luật trước pháp luật có biện pháp xử phạt hợp lí.

    Trả lờiXóa
  9. Đáng thương cho những con người gặp tai nạn. Qua đó chúng ta cần có suy nghĩ đúng đắn về việc chăm sóc nhan săc cho bản thân đồng thời nhà nước cần có biện pháp kịp thời ngăn chặn những tình huống xấu đó để không còn tái hiện nữa, mong là sẽ sớm được giải quyết. Các quan dừng ngồi đỏ trách nhiệm cho nhau nữa.

    Trả lờiXóa
  10. trách nhiệm là cái mà không ai muốn nhận, quyền lợi thì ai cũng giơ tay,
    không có gì xẩy ra thì không ai bảo gì, đến lúc như thế này thì ai nấy đều chối cho nhau, phải nhận trách nhiệm đi chứ các vị lãnh đạo ngành y, không nên chối mãi được, làm trong sạch nó và tạo lại uy tín và xây dưng cho nhân dân chúng tôi có một niềm tin đi nào, tài năng đã đén lúc thẻ hiện rồi đấy, tài năng đó không nên đùn đẩy, không nên dùng để tranhcaiix mà dùng để nghĩ ra các biện pháp hay, thiết thực

    Trả lờiXóa
  11. Sự việc của thẩm mỹ viện Cát tường xảy ra đã làm mất niêm tin của nhân dân. Chuyện này là lương tâm trách nhiệm của chính bản thân bác sĩ đồng thời cũng là trách nhiệm của các cơ quan quản lý, của sở y tê,bộ y tế. ông ai muốn nhận trách nhiệm, không sửa chữa. Các cơ quan. những người đứng đầu quản lý nên chủ động nhận trách nhiệm để sửa sai, thắt chặt quản lý.

    Trả lờiXóa
  12. Để những vụ việc đau lòng xảy ra là trách nhiệm của mỗi cá nhân trực tiếp thực hiện công việc. Nhưng như thế không có nghĩa là nhứng người đứng đầu ngành, các cơ quan quản lý liên quan không có trách nhiệm. Xã hội chúng ta là một khối giám sát lẫn nhau, nếu những người đứng đầu, những cơ quan liên quan khồng chịu nhận trách nhiệm thi trách nhiệm là của ai. Thực sự đây không phải là lúc đùn đẩy cho nhau, hãy dám nhìn nhận, Nếu có lỗi thì hãy nhận lỗi một cách thành thật nhất.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog