Chia sẻ

Tre Làng

VTV: CÀNG GIẢI THÍCH CÀNG HỐ

Cuteo@

Hố hố, anh đang chuẩn bị đi cầu (anh giám sát thi công Cầu Lễ) thì đọc được bài này. Hay ra phết, nhưng lại thấy thương VTV. 

Sự kiện VTV không mặn mà truyền hình trực tiếp lễ Quốc tang đã làm người dân bực bội. Nhiều ý kiến ý kò phản ứng, nhưng VTV giả nhời đều không khít khìn khịt

Chuyện đã rồi, có trách cũng thế. Nhưng không trách, VTV đâu có tiến bộ, đâu có thành khẩn nhận khuyết điểm?

Xem thêm bài bên nhà cô Tiên ở đây

Mấy ngày rồi, dân mạng tung ảnh mấy đứa VTV tự sướng giữa đường trong lúc người dân đang đứng viếng Đại tướng. Anh thật, chúng không bằng con bò nếu không nói là mất dạy. Đã có quá nhiều bạn ném đá quăng gạch cho đám được gọi là phóng viên bất kính và láo toét kia.

Anh cũng như bao người, chẳng hề coi trọng kính nể hay khinh ghét gì các PV loại này, và nếu so sánh với em Tưng, anh vẫn dành cho em Tưng một sự tôn trọng nhất định trong khi bọn này thì không. Anh cũng không bôi nhọ gì bọn này, bởi bôi nhọ cũng chẳng để làm gì, anh chẳng thù gì đám PV kia, không bôi thì chúng cũng đã quá nhọ nhem rồi. Người dân có quyền căn cứ vào lời nói, hành động bất kính của họ hay hành động giết người vì tiền của Lê Văn luyện để mà khinh.


Người ta khinh đám này cũng đúng, trước hết là vì ai cũng công nhận chúng đang hành động vượt ngoài chuẩn đạo đức chung của nhân loại chứ chưa nói gì đến là đạo đức nhà báo. 


Qua cách trả lời của VTV, rõ ràng, VTV là một cái mác lớn và là cái cớ cho đám PV kia có quyền ị lên mặt mình cùng với suy luận dốt nát của chúng rằng VTV là có quyền làm bất cứ việc gì mà họ muốn. Đám tang ư? quan trọng gì, thích thì quay, không thích dẹp. VTV có quyền đứng vào chỗ tốt nhất có thể để tác nghiệp, còn các bạn khác thì không. Và còn nữa, cái mác VTV có thể sẽ đem lại cân gạo, cân cam hay chí ít là quả quýt cho nhân viên của họ. Thực tế đó, dẫn đến mạo danh cũng là đúng thôi. Chợt nghĩ, sao nghề cầu đường của mình không có đứa nào mạo danh nhỉ? Hay là họ giỏi hơn mình? Thiết nghĩ, đầu của của các PV kia cũng không khác người bình thường, nhưng sao họ không ứng xử bình thường? Điều này có vẻ không xa lạ, và có thể được giải thích rằng đó là thói quen. Tất nhiên, làm được nhiều lần, lặp đi lặp lại sẽ thành thói quen.


Anh thực sự sốc khi các PV ấy còn trẻ, nhưng lại lì lợm và hợm mình quá. Thông qua hình ảnh mà báo chí cung cấp trên mạng, anh không đọc nổi trong đầu họ có những lý tưởng gì cao đẹp hết, tất cả chỉ là đám mất dạy, hỗn hào và hợm mình gớm ghiếc.


Vụ này, VTV càng giải thích càng hố to vì qua giải thích mọi người mới biết VTV có chỗ ngon, có mầu.

Mời đọc bài này:


VTV truy tìm nhân viên phản cảm trong Quốc tang

Tin tức thời sự – Trong ngày đưa linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp về đất mẹ, một số phóng viên mang máy quay có logo VTV đã có những hành động phản cảm khiến dư luận bất bình. Tuy nhiên, phó Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam cho biết “không ngoại trừ khả năng bị giả mạo”.

Những hình ảnh khiến hàng triệu người bức xúc

Những ngày qua, trên các trang mạng đã lan truyền bức ảnh 3 nhân viên của VTV vô tư tạo dáng chụp ảnh, trong lúc chờ đoàn xe đưa linh cữu Đại tướng.

Địa điểm này được cho là ở Cột cờ Hà Nội. Nhiều người chứng kiến sự việc kể lại rằng: Từ 6h ngày 13/10 và còn sớm hơn, nhiều người dân đã xếp hàng để mong muốn được đứng hàng đầu, gần hơn với linh xa của Đại tướng khi đi qua.

Bất ngờ 1 nhóm phóng viên của VTV lao ra và đứng chắn hết trước mặt nhân dân và 3 thanh niên của VTV trong lúc chờ xe linh cữu đi qua, họ hiên ngang đứng giữa đường đưa điện thoại ra tạo dáng, chụp ảnh.

Hình ảnh cười cợt, chụp ảnh phản cảm của các nhân viên cầm mic có logo VTV
Nhiều người khi chứng kiến cảnh đó đã không tránh khỏi sự bức xúc: "Khi mọi người dân Việt Nam đang đau buồn thì 3 thanh niên nhân viên của VTV lại có khuôn mặt hớn hở, vui vẻ trong ngày Quốc tang.

Một bạn đọc tên Như Hoa đã bày tỏ quan điểm về những hình ảnh này: “khi xem những hình ảnh này tôi vô cùng tức giận. Trong khi nước mắt đang rơi trên khuôn mặt những cụ già, những cựu chiến binh và cả những em bé được sinh ra trong hòa bình, không hiểu vì sao những con người được ăn được học được đào tạo đại diện cho bộ mặt của đài truyền hình lại như vậy? Có lẽ họ nên học lại bài học đạo đức đầu tiên: Uống nước nhớ nguồn”.

Lãnh đạo VTV: "Không ngoại trừ khả năng mạo danh"

Trong cuộc trao đổi với Đất Việt chiều 15/10, Phó Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, ông Nguyễn Thành Lương đã chia sẻ quan điểm của VTV về vấn đề ba người dưới mác nhân viên của đài đã có hành động phản cảm trên.

“Trong ngày 13/10, tại địa điểm này, Đài truyền hình Việt Nam chỉ cử một nhóm phóng viên đi tác nghiệp thuộc kênh VTV1, và trên máy quay của Đài mang đi còn có số hiệu. Đồng thời, tại hiện trường cũng có sự có mặt của Phó Giám đốc Phạm Việt Tiến.

Tại đây anh Tiến đã thấy hai nhóm phóng viên cũng sử dụng máy quay có gắn logo VTV, anh Tiến có đến kiểm tra thì các phóng viên này nhanh chóng lủi mất” – ông Lương cho biết.

Phó Giám đốc Lương cũng chia sẻ hiện tại, ban lãnh đạo cũng đang khẩn trương truy xét các ban để tìm kiếm ba nhân viên có hành động phản cảm kia để kỷ luật, tuy nhiên chưa có thông tin.

Nữ phóng viên bị người dân phản ánh có lời nói thô lỗ, thái độ thiếu văn hóa với người dân
Về nữ phóng viên có mặt trong bức ảnh đã tỏ thái độ khó chịu với người dân đằng sau, VTV cũng đang cho tìm kiếm nhưng chưa có thông tin. Ông Lương cho biết thêm trong địa điểm đó chỉ có kênh VTV1 cử người đi, có thể sẽ có thêm phóng viên của kênh VTV4, tuy nhiên những người trong ảnh hiện không phải nhân viên của những kênh này.

Ông Nguyễn Thành Lương cũng chia sẻ: “Hiện tại có rất nhiều đơn vị lợi dụng hình ảnh logo của VTV để tư lợi với mục đích riêng. Ví dụ như gắn logo của VTV lên xe ô tô, hoặc tham dự sự kiện, cuộc họp nào đó, họ cũng sử dụng logo VTV trên máy quay để có vị trí tốt để tác nghiệp, cũng nhận phong bì… Lãnh đạo Đài cũng không ít lần phải nhờ đến công an và luật sư để can thiệp vào hiện tượng mạo danh này.”

“Chúng tôi vẫn tích cực tìm kiếm những người này, sau khi xác minh trong Đài xong, nếu là nhân viên của Đài sẽ có hình thức kỷ luật, còn người bên ngoài mạo danh sẽ có biện pháp truy tìm.” – Phó Giám đốc Nguyễn Thành Lương khẳng định.

Minh Tú

23 nhận xét:

  1. Không biết thực hư thế nào nhưng nếu như VTVcos những hành vi như báo chi nói thì cần phải có sự điều chỉnh ngay, có sự răn đe ngay, vì lễ quốc tang là một sự kiện quan trong với toàn thể dân tộc Việt Nam.
    HÌnh ảnh trong bài về các phong viên tự sướng khi tác nghiệp tại lễ tang là không thể chấp nhận được (nếu có) và việc nhân dân phản ánh về phong viên có thái độ với họ khi đang quay phim cũng là một việc làm không được
    Vtv không được cậy này nọ mà thích làm gì thì làm như thế được. thích quay là quay không thích là thôi

    Trả lờiXóa
  2. Em thấy Quốc tang đề nghị dừng mọi hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí. Nhưng mở VTV9 lên vẫn thấy một em áo dạ hội đỏ chót ngồi chơi Piano. Cảm thấy một sự khiếm nhã!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh12:30 16/10/13

    Sao VTV lại nhận phong bì nhỉ ((( sử dụng logo VTV trên máy quay để có vị trí tốt để tác nghiệp, cũng nhận phong bì… )))

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh12:54 16/10/13

    Cái thằng áo đỏ vãn xuất hiện trong ctrinh chém chuối mà, vtv chứ ai nữa, các ông định đổ thừa trách nhiệm cho ai

    Trả lờiXóa
  5. Không thể có chuyện người khác giả mạo để trục lợi trong chuyện này. Chắc chắn là PV của VTV, đừng trốn tránh trách nhiệm. Đúng như Hoàng Sơn nói. Thằng áo đỏ nằm trong chương trình chém chuối.

    Trả lờiXóa
  6. Không cần phải phán đoán nữa. Các bạn vào đây để nhân vật của bức ảnh tự sướng nhé. VIỆT NAM TRONG TIM TÔI

    Trả lờiXóa
  7. VTV phải nhanh chóng điều tra rõ vụ việc, không nên che giấu bảo vệ danh tiếng. Nếu là phóng viên của Đài thì nên cho thôi việc, hành động như vậy không thể nào chấp nhận được. Trong lễ tang đầy tôn nghiêm của Đại tướng mà lại có những hành động xúc phạm như vậy. Còn nếu là người ngoài thì hãy hợp tác với cơ quan công an tổ chức điều tra để trừng trị những kẻ vô văn hóa, xúc phạm đến người đã khuất và ngăn chặn hành vi giả mạo làm mất uy tín của VTV.

    Trả lờiXóa
  8. lại phải chưởi bậy ,đcmnc
    đcm cái thằng phó giám đốc này nói ngu tranh phần chó
    đcm mẹ mày chứ thử hỏi tất cả các sự kiện lớn bé nhất là những sự kiện gắn với mùi tiền liệu chúng mày có bỏ qua?
    các đơn vị khác họ cũng có chức danh ,uy tín ,logo của riêng mình
    chẳng lãnh đạo nào cho phép nhân viên làm chuyện "mạo danh"đó
    và nhân viên tác nghiệp càng không bao giò dám làm việc "ngu xuẩn"đó
    giữa thanh thiên bạch nhật ,cái logo VTVnó to như mả bố thằng ăn mày đập vào mắt hàng triệu nguoif dân như vậy mà thằng phó giám đốc còn cố tình ngụy biện,tìm cách đỏ vấy đổ vá được thì độ ngộ nghĩnh của mày ở mức thiên tài đcm

    Trả lờiXóa
  9. Những kẻ đã có hành vi vô lễ, xúc phạm đối với người đã khuất, dù là ai thì cũng phải chịu hình phạt thích đáng, một lũ vô văn hóa, không có suy nghĩ, làm sao mà chúng lại có những hành động gây phản cảm như vậy được. Đề nghị phía VTV nhanh chóng điều tra để đưa ra câu trả lời đúng sự thật đến toàn thể khán giả trên nước Việt Nam, không thể tiếp tục đưa ra những câu trả lời mơ hồ, không có căn cứ rõ ràng như thê này được. Hy vọng VTV sẽ sớm tìm ra thủ phạm và tôi cũng hy vọng vụ việc này không có liên quan đến VTV.

    Trả lờiXóa
  10. Phóng viên đã tiến hành xác minh thông tin về nhân vật này. Theo đó, chương trình mà nhân vật này diễn cùng danh hài Vân Dung là chương trình "Chém chuối cuối tuần" số 40, có tên là N.L.
    Theo một nguồn tin tin cậy trong ê kíp "Chém chuối cuối tuần" thì nam thanh niên diễn cùng Vân Dung - cũng là người có hành động phản cảm ở lễ tang Đại tướng chỉ là một cộng tác viên của nhà Đài.
    "Cậu này tên L, là một cộng tác viên của chương trình chứ không hề là nhân viên hoặc phóng viên của VTV. Chúng tôi thấy cậu phù hợp với chương trình nên đã mời thôi", nguồn tin cho biết.

    Trả lờiXóa
  11. đcm thế cái thằng chó tay cầm mic có gắn logo vtv cùng tự sướng với 2 con cẩu kia thì sao?
    thằng phó giám đốc bốc cứt ăn vã đi
    đcm mày
    banh lỗ tai vành lỗ nhỉ mở to mắt ra mà xem các đồng nghiệp HTVsửa sai thế nào
    mày có dám mở mõm chó ra xin lỗi đồng bào ko?
    lôi cổ cả con chó cái ngồi cạnh đó về mà đậy bảo đi
    đcm nó con chó cái này có những lời nói hành động rất bố láo ăn cắp ...
    phóng viên gì 3 cái loại chó chết này
    đcm bọn lãnh đạo đài
    tuyển nhân viên kiểu đó hả???

    Trả lờiXóa
  12. Các cơ quan phải điều tra rõ ràng ra xem nào. Nếu đúng là người của VTV thì phải có hình thức xử lí thật nặng, kỉ luật nghiêm minh, không để trong VTV lại có những người vô văn hóa như thế. Còn nếu không phải người của VTV thì cũng phải xử lí vì thái độ vô văn hóa, không có đạo đức gì cả, trừng trị luôn những kẻ lố bịch như thế.

    Trả lờiXóa
  13. không biết thật hư mọi chuyện thế nào nhưng nếu 3 người này là nhân viên của VTV thật thì đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền cần phải xem xét và giải quyết thích đáng những người trong sự việc này! lễ quốc tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một ngày trang nghiêm và trọng đại, sẽ không có chỗ cho những hành động thiếu suy nghĩ như thế! nhưng cũng không ngoại trừ khả năng những người ấy là giả mạo! chúng ta cần phải xử lí nghiêm các trường hợp trên để răn đe những người khác!

    Trả lờiXóa
  14. Tôi cho rằng PHẢI THÔNG CẢM CHO VTV bởi chúng ta đã nghe ông Nguyễn Hà Nam (Trưởng ban Thư ký biên tập, Đài Truyền hình Việt Nam) phân bua đại ý :"Họ đã LÀM ĐÚNG KỊCH BẢN và không có vướng mắc gì về kỹ thuật hết !"
    Ta cũng hiểu :Ông Nam không phải ngây ngô hay cùn bậy gì khi buộc phải nói theo cái cách rất "cùn" như thế.Xin hãy thương và hiểu hộ ông Nam.Ông ấy không thể nói khác hay nói thêm bất cứ điều gì được nên đành "nghiến răng" chịu trận trước dư luận chính đáng của nhân dân đang sục sôi trên cả nước !
    Các bạn chỉ cần đặt ra câu hỏi này rồi tự tìm câu trả lời thì tôi cam đoan rằng các bạn sẽ thôi phê phán lãnh đạo đài THVN .Câu hỏi đólà :
    -Kịch bản truyền hình lễ Quốc tang và các đại lễ khác của đài THVN do AI , Ở CƠ QUAN NÀO LÀ NGƯỜI PHÊ DUYÊT cuối cùng ?
    Vậy thôi, tôi tin là 80% các bạn đang ở trong topic này đã có câu trả lời đúng hoặc gần đúng !
    Khi các bạn đã tìm thấy câu trả lời rồi thì các bạn đã thấy "thương" ông Nam và "thương" lãnh đạo đài THVN chưa?!

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh20:39 16/10/13

    Đây là nhóm PV của Đài truyền hình Hà nội (Huỳnh Thúc Kháng - Hà Nội). PV nữ có nick khi đi làm việc: "Tú Hà". Nếu muốn cứ vào đấy mà hỏi - đảm bảo ra ngay.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh20:42 16/10/13

    Nếu thật sự muốn truy tìm và truy cứu để răn đe cho thế hệ mai sau. Nhóm phóng viên này thuộc Đài truyền hình hà nội - như trên. Thông tin trên chính xác 100% - mọi người thử tìm hiểu xem nhé.

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh22:42 16/10/13

    Nói gì thì nói; các Bác (vào thì vào- vtv) muốn gì được đấy. Đa số pv rất tốt, rất có tâm với nghề, nhưng có không ít (tức là nhiều) lợi dụng phóng viên đi hach sách tất cả các cơ quan..., tôi cảm tháy buồn ....Tôi thấy ớn với phóng viên (không kể những pv chân chính)

    Trả lờiXóa
  18. Hy vọng vụ việc sớm được làm rõ, những người đó có phải là VTV hay không thì hy vọng sẽ sớm tìm ra. Nhưng dù những phóng viên kia là người của đài nào thì họ đáng bị lên án. Là một con người, ít ra họ cũng phải nhận thức được mình đang đứng trong một đám tang, chứ đừng nói là đám tang này là đám tang ai. Có ai lại tự sướng khi đi đám tang không? giữa cái không khí mà người người buồn bã, hướng về phía Đại tướng, thì những con người này lại bàng quan. Ý thức thật quá kém.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh11:07 17/10/13

    Muốn biết nữ phóng viên hỗn láo với người dân kia là ai, cứ hỏi bạn bè làm việc tại Ban Thời sự - Đài truyền hình Hà Nội là rõ (hoàn toàn không phải người của VTV đâu). MC Quỳnh Chi – VTV tố cáo đó là người của Đài Hà Nội đây http://vitalk.vn/threads/confirm-nu-phong-vien-trong-anh-khong-phai-la-mc-quynh-chi-cua-vtv.9798/. Bà ta chính là Tú Hà - Phó ban Thời sự của đài Hà Nội đấy!

    Trả lờiXóa
  20. Nếu là người của VTV thì đuổi thẳng cổ luôn trong lễ tang của đại tướng mà bọn này giở ba cái trò tự sướng thật không thể nào chấp nhận nổi. Ở mấy thằng này không có synghĩ không có thái độ tôn kính với Đại tướng chà đạp lên nỗi buồn của đồng bào. Tuy nhiên khả năng giả là rất thấp. VTV là hãng truyền hình nhà nước, tổ chức chạt chẽ, không thể trong buổi ghi hình mà lại không biết nhau để người ngoài trà trộn. Thiết nghĩ dù con ônng cháu cha cũng phải moi ra cho bằng được. Tên giám đốc chen dấu cũng phải xử theo luôn.

    Trả lờiXóa
  21. Mong rằng mọi người không nên nhìn một vài nhân vật này mà đánh đồng rằng VTV thiếu trách nhiệm hay không tôn kính Đại tướng. Mọi người chắc hẳn đều biết rằng VTV là hàng truyền hình xuất hiện khá lâu tại Việt Nam và đã khẳng định được uy tín của mình với mọi người. Rất hy vọng VTV sẽ lắng nghe phản hồi và những ý kiến đóng góp của khán giả để có thể đưa ra cách giải quyết tốt nhất.

    Trả lờiXóa
  22. liệu có chuyện gắn loogo của vtv lên để mạo danh không,nếu đúng như vậy thì thật là oan cho vtv vì người ngoài biết là những ai,còn không phải do vtv lấp liếm thì lại đáng trách hơn,phóng viên mà có những lời lẽ khiếm nhã lại có những hành động bất lịch sự thiếu văn hòa ở lề quốc tang thì thật buồn cho đài truyền hình đấy

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh17:27 11/11/13

    trang này hay quá vừa được đoc tin tức có hình ảnh mà mình còn đươc comment nửa xin cảm ơn sất nhiều

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog