Chia sẻ

Tre Làng

BIẾT LỖI, NHẬN LỖI, XIN LỖI VÀ SỬA LỖI MỚI LÀ VĂN MINH

Cuteo@

Đọc bài báo "Cảnh sát cơ động ‘đánh hội đồng’ phóng viên đến ngã quỵ" đăng trên báo Tiền Phong Online (Ở đây), mình thấy nóng trong người, nóng trong lòng.

Thú thực là mình không có cảm tình, cũng không ác cảm gì với nhà báo và cả mấy anh cơ động kiều này. Đọc bài trên với thông tin một chiều của nhà báo, mình không tin lắm đâu, bởi phóng viên bây giờ khác xưa lắm. Nhưng nếu câu chuyện là có thật thì quả thật mấy anh cơ động này đã làm một việc không thể chấp nhận.

Đánh người là hành vi kém văn minh nhất, và đánh nhà báo là... là hành vi nguy hiểm nhất mà mình từng thấy!!! 

Mấy anh cơ động này không những đánh, mà lại còn "đánh hội đồng" rồi còn đánh "đến ngã quỵ" nữa chứ. Hung bạo quá, tàn bạo quá, và thương phóng viên quá. Chắc anh đau lắm, anh chả làm gì mà bỗng dưng bị đánh. Thật, láo quá!

Nhà báo lừng danh Hữu Thọ đã có hẳn một câu chuyện được in trong cuốn sách "CHẠY", với tựa đề "Sợ báo hơn sợ cọp" để nói lên tính "nguy hiểm khi đánh nhà báo".

Hành vi côn đồ của mấy anh cơ động này (nếu có thật, mà chắc là có thật) mặc dù không đại diện cho ngành công an, nhưng nó góp phần làm xấu đi hình ảnh chiến sĩ công an. Thiết nghĩ cần phải xử lý nghiêm. 

Trong vụ việc này, theo như nhà báo phản ánh, hành động của các cấp chỉ huy tiểu đoàn cảnh sát cơ động rất đáng hoan nghênh. 

Biết lỗi, nhận lỗi, xin lỗi và sửa lỗi mới là văn minh.

------------------------------------------

Mời các bạn đọc bài trên Tiền Phong:

Cảnh sát cơ động 
"đánh hội đồng" phóng viên đễn ngã quỵ

Trong khi tìm hiểu phản ánh của bạn đọc ở TPHCM, phóng viên (PV) Báo Người Lao Động bị cảnh sát cơ động (CSCĐ) mời về chốt làm việc. Tại đây, PV bị đánh hội đồng đến ngã quỵ. Lãnh đạo Tiểu đoàn 1 CSCĐ khẳng định, trước mắt cho thấy các chiến sĩ CSCĐ đã có hành vi hành hung PV.

Cảnh sát cơ động thổi xe và xử phạt người đi đường trên xa lộ Hà Nội đoạn gần ngã tư Thủ Đức, TP HCM Ảnh: HẢI LIÊN.
Rạng sáng 21/11, phóng viên (PV) Báo Người Lao Động tìm hiểu về những phản ánh của bạn đọc. Khi qua ngã tư Bình Thái trên xa lộ Hà Nội khoảng 20 m, PV dừng xe chờ đồng nghiệp.

Năm phút sau, trung sĩ Nguyễn Đình Giang thuộc Tiểu đoàn 1 CSCĐ đến yêu cầu PV về chốt cách đó khoảng 300 m để “kiểm tra”. Tại đây, ngoài trung sĩ Giang còn có trung sĩ Phạm Văn Chiến và 4 CSCĐ khác. 

PV trình bày rõ cơ quan mình làm việc và cho biết đang đứng chờ đồng nghiệp. Trung sĩ Giang yêu cầu PV xuất trình giấy tờ với thái độ nóng nảy. Sau đó, trung sĩ Chiến lập biên bản với PV gồm các lỗi: Vượt đèn đỏ, không giấy phép lái xe. PV nhận lỗi là giấy phép lái xe vừa mất chưa làm lại kịp, còn vượt đèn đỏ thì không.

Sau một hồi đôi co, trung sĩ Chiến gằn giọng: “Giờ mày thích gì?”, rồi đấm vào mặt PV. Trung sĩ Giang cũng nhảy vào đạp PV rồi cùng trung sĩ Chiến và một CSCĐ khác tiếp tục hành hung. Vừa đánh, họ vừa quát: “Láo hả mày? Cãi hả mày?”. Đến khi PV bị trung sĩ Giang dùng mũi giày đá vào bụng ngã quỵ, các CSCĐ mới dừng tay.

Tiếp đó, tổ CSCĐ tiếp tục yêu cầu ký vào biên bản nhưng do ghi không rõ lỗi vi phạm nên PV không ký. Trung sĩ Chiến liền cùng 4 CSCĐ lên 2 xe công vụ, chiến sĩ còn lại lên xe của PV nổ máy bỏ đi.

Dù bị CSCĐ rút dùi cui đe dọa nhưng PV vẫn cố leo lên ô tô của họ đi theo. Tổ CSCĐ đi lòng vòng ra ngã tư Thủ Đức rồi ngược về chỗ cũ, sau đó qua cạnh Khu Công nghệ cao và trở lại ngã tư Bình Thái.

Cuối cùng, các CSCĐ phải gọi điện cho trung tá Nguyễn Đức Thảo, Tiểu đoàn phó Tiểu đoàn 1, đến giải quyết. Ông Thảo yêu cầu PV và các CSCĐ về trụ sở để làm việc.

Làm việc với PV và đồng nghiệp đi cùng, thiếu tá Tiểu đoàn trưởng Đỗ Mạnh Hùng cùng 2 trung tá Tiểu đoàn phó Phạm Văn Nghiệp, Nguyễn Đức Thảo yêu cầu 6 CSCĐ thuật lại vụ việc nhưng họ một mực chối bỏ việc đã hành hung PV.

Sau khi 6 CSCĐ viết trường trình, thiếu tá Hùng yêu cầu họ nhận lỗi nhưng vẫn không ai chịu, thậm chí họ còn cho rằng PV “tự làm mình bị thương”!

Sau khi truy hỏi, lãnh đạo Tiểu đoàn 1 khẳng định, trước mắt cho thấy các chiến sĩ CSCĐ đã có hành vi hành hung PV (Bệnh viện quận Bình Thạnh xác nhận bị đa chấn thương phần mềm M79). Ba vị thay mặt tiểu đoàn xin lỗi PV và hứa sẽ xử lý nghiêm vụ việc.

Tuy nhiên, khi thiếu tá Hùng hỏi lý do hành hung PV, các CSCĐ vẫn im lặng. Trung sĩ Chiến và trung sĩ Giang dù nói lời xin lỗi PV nhưng vẫn không nhận là đã cùng các CSCĐ khác hành hung...

Theo Người lao động

38 nhận xét:

  1. Đây là một hành vi không thể chấp nhận được, vì là xâm phạm đến tính mạng và sức khỏe của con người nên có thể những chến sĩ cảnh sát cơ động cần phải bị xử lý nghiêm khắc và các ban nghành công an cần điều tra làm rõ vụ việc trên để không để vụ việc theo chiều xấu và gây ra những dư luận không ảnh hưởng đến nghành công an. Mặt khác cũng là rõ vụ việc có phải là sự thật không để không xảy ra sự vu oan cho Công An và có nhiều thế lực thù địch lợi dụng để nói xấu hạ uy tín của nghành công an

    Trả lờiXóa
  2. Ngành nghề nào thì cũng tồn tại một số cá nhân chưa thực sự nghiêm túc. Nếu như một số cảnh sát cơ động kia có những hành vi lệch chuẩn như vậy thì cơ quan công an sẽ có những biện pháp để đôn đốc, nhắc nhở những CSCĐ đó. Việc họ xin lỗi phóng viên kia đã chứng tỏ thiện ý của họ. Mong là vụ việc này sẽ sớm được làm rõ để tránh những hiểu lầm đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
  3. Trong vụ việc này thật tình cũng chưa biết ai đúng ai sai. Có lẽ vấn đề ở đây thuộc trách nhiệm của cả 2 bên bởi CSCĐ thì hơi thô lỗ với phóng viên. Mà những gì phóng viên viết ra thì có khi lại hơi "nói quá". Thiết nghĩ cơ quan công an cần điều tra rõ ràng vụ việc này để tìm ra cách giải quyết hợp lý nhất.

    Trả lờiXóa
  4. Qua vụ việc này, mong là CSCĐ sẽ rút ra được bài học cho mình để làm việc có hiệu quả hơn mà không để gây ảnh hưởng đến ngành. Cũng mong cơ quan công an sẽ sớm điều tra ra chân tướng sự việc bởi qua vụ việc này chắc chắn sẽ có nhiều thế lực xấu lợi dụng để bôi xấu danh dự toàn ngành.

    Trả lờiXóa
  5. Nhà báo cũng có nhiều loại. Nhà báo chân chính và nhà báo mượn danh để thực hiện những mục đích xấu. thế nên chúng ta không nên tin tưởng hoàn toàn vào những lời lẽ của PV đó mà hãy nên xem xét lại sự việc qua cái nhìn từ phía những CSCĐ. Việc gì cũng có hai mặt của nó. Mong là sự việc này sẽ sớm được phơi bày để tránh những hiểu lầm đáng buồn.

    Trả lờiXóa
  6. Phường Điện Biên21:07 30/11/13

    Nhân vô thập toàn. Trên một bàn tay cũng có ngón dài ngón ngắn. Ở đâu cũng có anh hùng, ở đâu cũng có thằng khùng thằng điên...Như vậy thì ở ngành nào cũng có, ngành nghề nào cũng có tiêu cực ít, nhiều. Cái cơ bản là minh bạch, rõ ràng, trung thực và khi có Lỗi thì thống nhất cao với Tre Làng là: BIẾT LỖI, NHẬN LỖI, XIN LỖI VÀ SỬA LỖI MỚI LÀ VĂN MINH.

    Trả lờiXóa
  7. Cần phải phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp thoái hóa biến chất trong lực lượng công an. Không thể để những con sâu làm rầu nồi canh làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của cả một lực lượng. Ở đâu cũng có cái xấu, cái tốt. Không có gì là hoàn thiện, toàn mỹ cả. Quan trọng chúng ta phải biết mình sai phạm ở đâu để đưa ra những biện pháp khắc phục, cải thiện tình hình. Đúng như tiêu đề bài viết BIẾT LỖI, NHẬN LỖI, XIN LỖI VÀ SỬA LỖI MỚI LÀ VĂN MINH.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh23:20 30/11/13

    Nhiều khi vì sự nghiệp cách mạng mà chúng ta phải chấp nhận cho anh em đánh nhầm còn hơn bỏ sót. Chỗ anh em cơ động phơi sương phơi gió tác nghiệp chống tệ nạn xã hội thì phóng viên có mặt loạng quạng để làm gì? Là người công dân tiến bộ, thiết nghĩ tay phóng viên kia phải thấy rằng tuy mình có bị hành hung vô cớ thật hay chăng nữa thì cũng là sự hi sinh thiệt thòi cá nhân để đem lại sự bình yên chung cho xã hội và cũng là để anh em cơ động mài sắc nghiệp vụ bạo lực trấn áp bọn tội phạm và phản cách mạng.

    Trả lờiXóa
  9. Ở đây cần sòng phẳng, ai sai nấy bị xử lý. Cảnh sát cơ động sai thì bị kỷ luật, thậm chí buộc xuất ngủ, tước quân tịch... Từ trước đến nay vẫn như vậy.

    Trả lờiXóa
  10. Nơi nào cũng có những người chưa tốt, vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Ở các nước khác cũng như vậy, kể cả Mỹ

    Trả lờiXóa
  11. Đúng vậy Thần Công ạ. Mới đây, hôm 22 hay là 24/11, có cảnh sát Mỹ đã còng tay thiếu nữ rồi đưa ra sau xe hiếp dâm. Ghê sợ không? Đồi bại chưa? Biến chất chưa?

    Trả lờiXóa
  12. Đọc tiêu đề bài viết đã thấy.. văn minh rồi! Biết sai mà sửa thì đó là hành động chấp nhận được người ta bảo đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại cả... Ở đâu cũng vậy cũng có người tốt, kẻ xấu và việc một số chiến sỹ cơ động có hành động không đúng thì không thể quy kết là toàn bộ lực lượng Công an có hành động như thế được... tuy nhiên vẫn phải có biện pháp nhắc nhở, xử lý đối với những cán bộ đã có hành vi như vậy để tăng uy tín và niêm tin của ngành CA trong mắt nhân dân.

    Trả lờiXóa
  13. Công an cũng là cán bộ, mà cán bộ thì là nô bộc của dân, phải phục vụ nhân dân, không thể đánh dân một cách bừa bãi như thế được. tuy không phải là tất cả, nhưng một bộ phận công an như thế này là làm cho nhân dân bất bình với công an, làm xấu đi hình ảnh người chiến sĩ công an bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân rồi. Đề nghị xử lí nghiêm những công an vi phạm như thế.

    Trả lờiXóa
  14. Theo tôi thì việc công an đánh người thế này ít nhiều gì cũng vì người dân chúng ta cả mà thôi, nhưng thanh niên mà bị công an cơ động đánh đó thì họ cũng chẳng phải là những thanh niên ngoan hiền gì đâu, họ không nghe sự hướng dẫn yêu cầu hay phản ứng lại, chống lại người thi hành công vụ thì mới bị đánh như thế chứ. Chẳng có lí do gì mà không quen biết nhau, không thù oán gì nhau mà công an lại đánh họ cả, nhất là những chiến sĩ công an có phải là người không có học hành đâu chứ.

    Trả lờiXóa
  15. AI trên đời này mà có thể hoàn hảo không bao giờ mắc lỗi cơ chứ. Chúng ta khoan nói đến lỗi của họ, mà hãy nhìn vào nguyên nhân dẫn đến lỗi đó, và thứ hai nữa là con người phạm lỗi đó cho thật sự ăn năn hối lỗi hay không, có quyết tâm sửa lỗi hay không. Như pháp luật chúng ta đấy, vẫn có khoản khoan hồng cho những ai ăn năn hối cãi, có quyết tâm sửa lối đấy thôi.
    Vì thế mà chúng ta chỉ nên trách khứ nhưng kẻ phạm lỗi mà không nhận ra và không sửa lỗi mà thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh11:55 1/12/13

    Bôi xấu chế độ không ai hơn lớp người này. Cùng được giáo dục đào tạo từ CAND ra nhưng thế này đúng là CA nhăn răng

    Trả lờiXóa
  17. không có một tổ chức, một tập thể nào trên thế giới này có thể bảo là minh hoàn hảo cả, bảo là mình toàn những cá nhân tốt cả, do đó việc trong lực lượng công an tồn tại những con sâu làm xấu đi hình ảnh người chiến sĩ công an như thế này là điều cũng dễ hiểu. Nhưng chúng ta cũng cần phải phát hiện loại trừ những con người như thế này ra khỏi lực lượng công an càng nhanh càng tốt để chúng không thể tiếp tục làm xấu đi hình ảnh công an trong lòng dân

    Trả lờiXóa
  18. đê loại trừ tình trạng này trong lực lượng công an thì phải không ngừng nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng đối với toàn xã hội, nhất là đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đảng, công tác chính trị trong lực lượng vũ trang, làm cơ sở để lực lượng vũ trang thực sự giữ vững vai trò nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gắn với xây dựng, củng cố thế trận an ninh nhân dân, làm thất bại mọi âm mưu hoạt động chống phá nước ta của các thế lực thù địch, các loại tội phạm

    Trả lờiXóa
  19. chúng ta không thể đổ lỗi hoàn toàn cho những người công an này được, vì tôi nghĩ rằng một phần cũng do thái độ của phóng viên nữa, nếu phóng viên chấp hành đúng các thủ tục quy định mà bên phía các chiến sĩ này yêu cầu thì tôi đảm bảo sẽ chẳng bao giờ bị sao cả. Nhưng dù sao, hành động này là hành động không phù hợp với tư cách người chiến sĩ công an nhân dân do đó cần phải kỷ luật những chiến sĩ này, nếu xét thấy cần thiết thì đuổi ra khỏi lực lượng

    Trả lờiXóa
  20. Sai và sửa sai, lỗi và xin lỗi là một chuyện bình thường có tính quy luật. Bởi vì sai mà không sửa, lỗi mà không xin lỗi, sửa sai xin lỗi không kịp thời thì không những không có tiến bộ mà còn ngày càng lún sâu trong vũng bùn của tội lỗi. Quan trọng nhất là nhìn ra lỗi lầm lầm của mình và sửa lỗi.

    Trả lờiXóa
  21. Nếu không được lòng dân và không được nhân dân thực sự giúp đỡ, tin tưởng, coi như con em của mình thì bao nhiêu cố gắng nắm bắt địa bàn cũng dễ trở thành công cốc. Việc nước rất nhiều , việc giữ gìn an ninh trật tự xã hội cũng rất nhiều, chỉ mình lực lượng Công an đảm trách thôi thì không đủ. Phải làm sao để các tầng lớp nhân dân cũng sát cánh cùng lực lượng CAND, chung lưng đấu cật trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc và trật tự an toàn xã hội.

    Trả lờiXóa
  22. Biết sai mà sửa thì đó là hành động đúng đắn .Cần phải có biện pháp nhắc nhở, xử lý đối với những cán bộ đã có hành vi như vậy để tăng uy tín và niêm tin của ngành công an nhân dân trong mắt nhân dân.Ở đâu cũng vậy cũng có người tốt, kẻ xấu và việc một số chiến sỹ cơ động có hành động không đúng thì không thể quy kết là toàn bộ lực lượng Công an có hành động như thế được

    Trả lờiXóa
  23. Ông cha ta có câu đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại. Biết sai biết sửa là đáng ghi nhận, hành vi đánh người là sai, đã xâm phạm đến tính mạng sức khỏe của người dân. Song cũng là do một phần nào đó thái độ của người bị đánh đã không hoàn toàn giúp các chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ. Qua đây , chúng ta nên có những biện pháp xử lí thích đánh để những vụ việc như thế này không còn tái diễn, để người dân có cái nhìn tốt về lực lượng Công an Nhân dân. Song cũng nêu cao tinh thần thái độ phê bình và tự phê bình trong lực lượng Công an. Thực hiện tốt phê bình và tự phê bình sẽ giúp ngành Công an thêm trong sạch, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong công cuộc xây dựng chế độ xã hội chủ nghĩa của nước nhà !

    Trả lờiXóa
  24. Sự việc này vẫn chỉ mới là lời khai một chiều từ phía phóng viên, chưa có một kết luận nào được đưa ra, và sự thật vẫn chưa sáng tỏ. Nhưng khi đọc bài báo, tôi nhận ra có rất nhiều điều vô lí. Công an chứ có phải đầu gấu đâu mà có thái độ nóng nảy, đnahs đập, chửi bới một cách vô lí như thế chứ? Làm như thế thì được gì đâu? Hơn thế nữa " đối tượng" ở đây lại là nhà báo, mà đánh nhà báo một cách vô lí như thế thì xem như là vuốt râu hùm thôi. Thế nên trong việc này không nên đi đến kết luận vội vàng rằng công an sai.

    Trả lờiXóa
  25. đến bây giờ thì sự thật về câu chuyện các chiến sĩ cảnh sát giao thông đánh hội đồng những phóng viên vẫn chưa có kết luận điều tra chính xác mà chỉ là những tin tức lu loa của đám nhà báo mà nhà báo thời nay thì thật khó tin tưởng tuyệt đối bởi còn rất nhiều bài đăng tin giật tít để thu hút người đọc kiếm lời. Nhưng dù thế nào, nếu các chiến sĩ công an có sai phạm thì cũng phải xử phạt thật nghiêm minh bởi đường đường là những người thực thi công lý mà làm vậy thì không thể chấp nhận được. Quan trọng hơn là những chiến sĩ này biết sửa sai, nhận lỗi để cảnh tỉnh về những việc đã làm và sẽ không sai sót trong quá trình làm việc nữa

    Trả lờiXóa
  26. nghề nhà báo là một nghề truyền thông của công chúng, mang thông tin trong đời sống, các sự kiện đến với người đọc. Nhưng nếu lợi dụng công việc với đặc thù riêng biệt của mình để nhằm tạo sự nổi trội cho bài viết, hút nhiều người đọc... mà gây ảnh hưởng đến xã hội bằng những thông tin sai lệch, xuyên tạc thì đó không xứng đáng với nghề báo. Trong cuộc sống không có bất kỳ cái gì là tự nhiên cả, nếu có trường hợ "cơ động đánh nhà báo thật" thì anh nhà bão cũng phải xem lại minh, không tự nhiên bị đánh hay vid anh cư xử như một kẻ côn đồ, chống đối lực lượng thì theo mình đấy là điều nên làm.

    Trả lờiXóa
  27. đúng, biết lỗi, nhận lỗi, xin lỗi và sửa lỗi mới là văn minh đó mới thể hiện được sự nhận thức đúng đắn của con người. Nhưng hiện nay, giới báo chí đang rần làm mất lòng tin đối với quần chúng nhân dân, những người đón đọc thông tin mà báo chí mang lại. Họ có thể dùng chuyên môn, nghề nghiệp của mình để đưa những thông tin sai sự thật, đặt những tiêu đề mang tính chất nóng, gợi sự tò mò nhưng chất lượng thì ngược lại với kỳ vọng. không phải bất kỳ cái gì cũng tự nhiên xảy ra, mà tất yếu phải có nguyên do của nó. nên đừng nói thông tin một chiều như vậy. đó là điều không nên.

    Trả lờiXóa
  28. Sai và sửa sai, lỗi và xin lỗi là một chuyện bình thường có tính quy luật. Bởi vì sai mà không sửa, lỗi mà không xin lỗi, sửa sai xin lỗi không kịp thời thì không những không có tiến bộ mà còn ngày càng lún sâu trong vực thẳm suy vong. Mỗi người sửa mình một chút, đừng có qua cứng nhắc, và đừng có lo sợ điều gì, tất cả sẽ tốt đẹp, và cuộc đời sẽ đẹp biết bao.

    Trả lờiXóa
  29. Là con người, ai cũng có sai sót, lầm lỗi, không trừ một ai. Chỉ có điều là có những người không có khả năng thấy được sai lầm, thậm chí còn cho rằng mình không thể phạm sai lầm, thiếu sót, hoặc đã thấy mình sai lỗi nhưng không chịu thừa nhận, hoặc có thừa nhận nhưng không chịu sửa chữa, không xin lỗi, hoặc có sửa chữa mà cũng không thành thật, không quyết tâm cho đến cùng.

    Trả lờiXóa
  30. Bước đầu tiên để xin lỗi là phải tự thừa nhận với bản thân rằng bạn đã có hành vi không tốt với ai đó. Bạn có thể nhận ra điều đó ngay hoặc phản ứng của người khác cho bạn biết đã làm một chuyện gây tổn thương. Điều quan trọng là phải cho người bị tổn thương biết bạn không cố ý làm như thế. Đồng thời bạn phải thể hiện sự hối lỗi vì đã làm phiền đến họ.

    Trả lờiXóa
  31. Sau bao nỗ lực, bạn vẫn chưa thể hoàn thành được lời xin lỗi nếu chưa sửa chữa được sai lầm do mình gây ra. Nếu bạn làm hư hỏng tài sản của ai đó, hãy đề nghị được sửa chữa hoặc thay mới nó. Trong trường hợp thiệt hại vật chất không rõ ràng, hãy hỏi xem liệu bạn có thể làm gì. Ngoài ra, bạn cũng có thể bồi thường bằng cách gửi tặng nạn nhân của bạn một món quà nhỏ xinh xắn.

    Trả lờiXóa
  32. Với những lỗi nhỏ như va phải ai đó, bạn hãy xin lỗi ngay, chớ để đến hôm sau. Sự khó chịu tích lũy theo ngày từ phía người bị bạn gây lỗi sẽ dẫn tới những căng thẳng không cần thiết trong mối quan hệ của hai người. Nếu lỗi lầm nghiêm trọng hơn, như xúc phạm một người bạn, thì cần phải suy nghĩ nhiều hơn về lời xin lỗi. Trong trường hợp này, một sự xin lỗi quá nhanh chóng sẽ trở thành giả tạo, không chân thành. Đó không phải là chuyện ai thắng hay ai thua mà là làm sao để giữ được một mối quan hệ.

    Trả lờiXóa
  33. Công an đánh người mà còn là đánh hội đồng nhà báo thì chắc cũng có lí do quá khích. Nhưng dù thế nào thì công an cũng không nên hành động như vậy được, công an là những người đảm bảo công lí, bảo vệ nhân dân, đằng này lại còn đánh người đến trọng thương . đánh xong thì biết lỗi, xin lỗi thì không được, trước khi đánh người, họ phải nhận thức được điều đó là sai , không nên chuyện đã rổi thì xin lỗi. có những lúc gạo đã nấu thành cơm thì làm sao.

    Trả lờiXóa
  34. Mọi chuyện đều có nguyên nhân của nó, không có lí gì mà có chuyện công an vào đánh hội đồng như vậy. Nguyên nhân có thể đến từ thái độ không hợp tác với người thi hành công vụ, và hơn nữa, theo tôi là những lời nó có phần khiếm nhã nhằm vào các chiến sĩ cảnh sát cơ động. Đánh người là điều cấm kị với cán bộ thuộc hệ thống công an nhân dân, nên có hình phạt thích đáng với các chiến sĩ trong bài báo trên, nhằm tránh sự việc này tái diễn, gây dư luận xấu về lực lượng công an nhân dân. Tuy nhiên phải yêu cầu nhân dân có thái độ hợp tác, có ý thức trong hành vi lời nói nhằm tránh gây ra những sự việc đáng tiếc như trên.

    Trả lờiXóa
  35. Không nên nghe từ một phía, nó có thể chưa chính xác, có thể là những tin xuyên tạc, gây xấu hình ảnh công an nhân dân. Nếu xác minh được vụ việc đó là có thật thì chúng ta sẽ có những biện pháp xử lí với những chiến sĩ đó.và nếu là lỗi ở chiwwsn sĩ đó thì phải nhận lỗi va biết sửa lỗi đó.

    Trả lờiXóa
  36. chính xác, biết lỗi, nhận lỗi những phải sửa lỗi thì đó mới à văn minh. chứ biết lỗi của mình mà không nhận lỗi, không sửa chữa thì đó là một nỗi nhục lớn cho người làm ra nó, dám làm mà không giám nhận, cảnh sát cơ động làm sia, ừ thì họ sai that nhưng mà họ biết nhận lỗi biết nói sự that thì người khác có thể tha thứ cho họ, không phải ăn năn gì, nhưng là biết lỗi mà không chị sữa, bững bít nó mãi thì cái kim lâu ngày cũng lộ mà

    Trả lờiXóa
  37. trong toàn thể lực lượng với số lượng quân lớn cũng không thể tránh khỏi việc xuất hiện của một số những cá nhân thoái hóa , biến chất , thiếu ý thức trong công việc nhưng những người cầm cân nảy mực đã nhận thức được những điều đó , biết nhận lỗi sai và khuyết điểm chính là điều cần hoan nghênh nhất !

    Trả lờiXóa
  38. Hành vi biết nhận lỗi và sửa sai mới đúng thực sự là hành vi đúng đắn ! Có lỗi biết nhận lỗi mới thực sự là tinh thần cầu thị , học hỏi và biết tiếp thu ý kiến của người khác ! Không những thế còn thể hiện hình ảnh đẹp của người công an nhân dân biết lắng nghe ý kiến của dân phục vụ trong công tác xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch vững mạnh !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog