Chia sẻ

Tre Làng

THÁI ĐỘ VƯỢT ĐÈN ĐỎ

Khoai@

Sáng sớm đọc báo, lại thấy Báo Đời sống và Pháp luật viết bài với thái độ thiếu xây dựng.

Chỉ 1 đoạn video clip mô tả cảnh hỗn loạn giữa một đám đông với vài ba cảnh sát giao thông mà lại giật cái tít kiểu hóa mù ra mưa làm người xem hiểu sai vấn đề.

Tất nhiên về luật, tác giả Dĩ An không sai, vì anh chỉ đặt tiêu đề là "Xôn xao.." chứ có buộc tội CSGT đâu. Nhưng đó là lối giật tít câu vìu thiếu trách nhiệm, vô tâm, và ám chỉ rằng, anh thanh niên kia bị đánh và người đánh anh là cảnh sát 141.

Xem toàn bộ clip (Bên dưới) ta không hề thấy ai đánh ai, thay vào đó, người xem chỉ thấy cảnh hỗn độn của những người xem hiếu kỳ và thái độ nhã nhặn đến đáng khen của các anh cảnh sát giao thông. Lưu ý rằng, những tiếng nói trong clip đó là của một người đàn ông, và người này đứng rất gần máy quay hoặc cầm máy quay. Hãy xem lời lẽ quy chụp của anh ta để biết anh ta là loại người nào.

Thật tiếc rằng, những hành động tuân thủ luật pháp, những hành động đẹp lại không được cổ súy như thế này. 

Các bạn hãy nghĩ xem, người dân sẵn sàng đứng lại giữa đường để xem một sự cố hay tai nạn giao thông hàng tiếng đồng hồ, sẵn sàng tham gia làm quan tòa cho dù họ không biết đầu cua tai nheo ra làm sao, và lớn tiếng phán ai đúng ai sai. Nhưng họ sẽ sẵn sàng vượt đèn đỏ chỉ vì không thể chờ thêm dù chỉ 2 giây.

Rất tiếc, hành vi lệch chuẩn ấy lại được tung hô và chính nhà báo khoác cho họ cái áo giáp "người dân". Theo Khoai@, đây là thái độ vượt đèn đỏ. Và chính nhà báo Dĩ An dường như cũng đang vượt đèn đỏ.

Thái độ vượt đèn đỏ cần phải bị lên án.

Mời xem bài của Dĩ An:


(ĐSPL) - Clip một thanh niên be bét máu được cho là bị 141 đánh đang lan truyền trên mạng xã hội như facebook, youtube với tốc độ chóng mặt.

Một số trang mạng xã hội đang chia sẻ thông tin về vụ việc một thanh niên bị thương, máu me đầy mặt, nghi do “chạy chốt 141” khi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Sự việc được cho là vừa xảy ra chiều 19/11 tại khu vực đường Nguyễn Văn Cừ (Hà Nội).


Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội.

Thanh niên này được cho là bị 141 đánh trọng thương.
Ngay sau khi hình ảnh này được đăng tải đã khiến rất nhiều người bức xúc, coi đây là một hành động không thể chấp nhận được, làm xấu đi hình ảnh của người công an trong mắt nhân dân.

Tuy nhiên cũng có người lên tiếng bênh vực và cho rằng, nguyên nhân khiến thanh niên trên bị thương tích là do anh này bị ngã khi cố tháo chạy sau khi bị tổ công tác đặc biệt 141 chặn vì vi phạm luật giao thông, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy. 

“Sự việc thế nào chúng ta còn chưa rõ ràng, tất cả mới chỉ là lời nói của một phía, cần điều tra làm rõ với chứng cứ lời khai xác thực. Nếu thực sự 141 ở chốt này đánh người chỉ vì lỗi không đội mũ bảo hiểm thì cần phải xử lý. Còn nếu đối tượng kia vi phạm pháp luật mà vu cáo nữa thì cần xử lý nghiêm minh”, người này lên tiếng.




Vụ việc đang gây ra sự tranh cãi trên mạng xã hội.
Một người dân đã quay lại được clip sau khi sự việc xảy ra. Clip này cho thấy xung quanh là đám đông người dân đang tranh cãi với một số người mặc sắc phục giống cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động về vụ việc thanh niên trên bị thương tích.

Một người đàn ông mặc sắc phục giống cảnh sát giao thông đề nghị đưa nam thanh niên đi sơ cứu nhưng người dân không đồng ý, yêu cầu giữ nguyên hiện trường để “gọi nhà báo đến ghi nhận”.

Video đám đông hỗn loạn vì xảy ra tranh cãi giữa người dân với lực lượng 141.

Dĩ An

22 nhận xét:

  1. Đấy , thế đấy , việc đầu tiên mà người dân làm khi mà có sự việc này xảy ra không phải là đưa người kia đi sơ cứu hay là làm gì giúp cho người ta đỡ bị thương hay giúp đỡ mà việc đầu tiên là chụp ảnh lại cái đã , tối cho facebook , youtube giật tit cảnh sát 141 đánh người để câu view. Hài thật

    Trả lờiXóa
  2. Là thế đấy, khi vụ việc còn chưa được làm sáng tỏ thì mọi người đã vội nói thế này, thế nọ. Và nếu giả sử anh thanh niên kia bị lực lượng 141 đánh thì tại sao anh ta bị đánh, không dưng tự niên lại bị đánh sao. Đã vi phạm pháp luật, lại còn cố ý bỏ trốn. Ví dụ như thế này nhé, mọi người đang đi ngoài đường, bỗng có một có một thằng thanh niên choai choai, không đội mũ bảo hiểm phóng đánh vào cái qua bạn thì bạn sẽ chửi ngay, sao nó không đâm vào cột điện chết quách đi!
    Những hành vi kiểu như thế là gây nguy hiểm cho xã hội, đáng bị trừng trị!

    Trả lờiXóa
  3. Đùa chứ nếu là Công an trong thời điểm đó cũng tức bỏ mẹ ra ! giờ giữa trưa giữa nắng đứng đó canh gác cho dân đi lại rồi là đủ các kiểu giảm thiểu nhất ùn tắc giao thông. rồi đứng đó kiểm tra bắt những đối tượng kieur như thằng be bét máu kia kìa nhưng khổ là đám đấy nó ngoan cố. Dừng lại chịu phạt thì đã êm đằng này cố chạy, bây giờ nó chạy mà nó tông vào con cháu các ông thì các ông nghĩ sao :) muốn chém nó luôn không, Chắc là lúc dồn cũng hơi quá tay với thằng này hoặc là ông này cũng cố tình cày mặt luôn . thế là đám người kia chẳng biết đâu chạy tới hô hào a dua . Đúng là bảo sao đất nước không khá lên được @@

    Trả lờiXóa
  4. Nói một cách khách quan nhất thì chẳng có ai đúng ở đây cả ! từ viên cảnh sát 141 với hành động quá tay chẳng khác côn đồ, người vi phạm thì chẳng hơn khi như một kẻ chịu trọng tội chốn khỏi tù. còn đám dân kia thì chẳng khác nào những kẻ thiếu hiểu biết đổ thêm dầu vào lửa ! Khi đã xảy ra như vậy sao không để CS đưa cậu kia vào bệnh viện để chưa trị chứ đứng phơi mặt như thế là hay lắm sao !! cũng khổ cho viên CS ! cũng chỉ làm đúng nhiệm vụ của mình thôi ! chẳng phải khi bị tội mà cố tình chạy chốn thì chẳ khác nào tội nặng thêm sao ! khi đó có đáng được bảo vệ như cái tên kia không ! đúng là xã hội @@

    Trả lờiXóa
  5. Thấy ở trong bài viết có anh có nói là: "Nếu là con, anh, em, hay chú bác người nhà của bạn bị 141 đánh như này...Bạn có xót không?". Tất nhiên là đau xót rồi, dù sao họ cũng là người thân của mình mà. Nhưng sao bạn ấy không đặt một giả thiết là người nhà của bạn bị cái đứa bỏ chạy này va quệt vài gây tai nạn thì sao? Bạn sẽ nghĩ gì? Liệu có còn bênh vực nó nữa không? Có mà bạn chả muốn bóp cổ nó chết ngay ấy chứ.
    Vậy nên, lực lượng 141 chỉ làm nhiệm vụ của mình được phân công đó là đảm bảo sự an toàn cho xã hội thôi, hãy tôn trọng họ!

    Trả lờiXóa
  6. Thật ra công an người ta cũng chỉ làm đúng nhiệm vụ của người ta thôi. Nếu bây giờ bạn ra đường mà chấp hành nghiêm chỉnh quy định về an toàn giao thông thì thử hỏi xem còn có những việc đáng tiếc như vậy xảy ra ko?

    Trả lờiXóa
  7. Cái gì chúng ta cũng nên xem xét từ nhiều góc độ. Nếu người thanh niên kia không có những hành động vi phạm luật giao thông khiến phải bỏ chạy chốt 141 thì liệu có những sự việc kia xảy ra không? Người dân thì nhận thức chưa tốt, nghe theo lời xúi giục của bọn xấu mà đánh đồng cả ngành công an.

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta chưa biết rõ ràng thực hư sự việc nên cũng không nên phán xét gì cả. Nhưng các bạn thử nghĩ xem, một thanh niên ra ngoài đường không đội mũ bảo hiểm mà còn bỏ trốn. Hành vi đó nếu các bạn là những người làm trong lực lượng 141 thì có chấp nhận đươc không? Hơn nữa những chiến sĩ công an kia cũng chỉ làm đúng nhiệm vụ của mình thôi chứ đang yên người ta lại đi đánh người vô tội làm gì?

    Trả lờiXóa
  9. Ra đường không đội mũ bảo hiểm lại còn bỏ chạy. Chỉ những hành vi đó thôi đã chứng tỏ rằng thanh niên này vi phạm pháp luật rồi. Chưa nói đến việc giả sử thanh niên đó ngã xe và gây liên lụy cho người khác. Thiết nghĩ mỗi người dân hãy tự xem lại cách hành động của chính mình trước khi lên án các chiến sĩ công an như vậy.

    Trả lờiXóa
  10. Hung Thanh Có nhiều tấm hình chỉ cung cấp cho chúng ta thấy 1 góc của sự việc. đằng sau vụ đòn có phần nặng nề này còn những câu chuyện mà nhiều người chưa biết. Đối tượng đã làm gì để xảy ra sự việc trên, chắc chắn 1 điều là anh trong ảnh chẳng phải hạng người tốt đẹp gì, người tốt đẹp sẽ chẳng phải chịu tai họa.

    Trả lờiXóa
  11. Có thể nói, hành vi vi phạm giao thông phổ biến nhất của giới trẻ là chở quá số người quy định và không đội mũ bảo hiểm. Hình ảnh "năm anh em trên một chiếc xe máy” đã không còn xa lạ đối với người đi đường. Những chiếc mũ bảo hiểm treo lơ lửng tại góc xe không được chủ nhân sử dụng, hoặc có sử dụng thì cũng chỉ sử dụng những chiếc mũ thời trang rẻ tiền chủ yếu là để đối phó với Cảnh Sát giao thông. Nhưng đến khi bị tuýt còi thì lại rú ga bỏ chạy gây nguy hiểm cho người đi đường....

    Trả lờiXóa
  12. Sao những người chửi bới lực lượng 141 lại không xem những hành động mà thằng kia làm nhỉ ,nó vi phạm luật lệ giao thông ,không chấp hành đúng luật lệ giao thông nên lực lượng 141 mới ra tay để dẹp đấy chứ,họ làm cũng chỉ vì sự bình yên của người dân chúng ta đấy chứ,còn thằng kia chạy bị ngã chảy máu thì là do nó chứ có phải lỗi của lực lượng 141 đâu,người đáng trách lại không trách,người thực hiện theo yêu cầu của pháp luật thì lại đem ra chửi bới,những kẻ chửi bới chắc cũng là những kẻ không ra gì,một lũ với thằng này mà thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh17:36 21/11/13

    Nhưng rất nhiều người dân muốn rút ngắn thời gian đi đường của mình đã phóng xe vượt đèn đỏ bất chấp những người khác đã dừng xe nhừng đường . Họ tự nhận là vô văn hóa giao thông mà không chút xấu hổ.Họ sẵn sàng bất chấp sự nguy hiểm tính mạng cho mình, nguy hiểm tính mạng cho người khác chỉ để nhanh thêm vài chục giây. Nhưng cũng chính những con người ấy sẵn sàng dừng lại nhiều chục phút để “xem” một vụ tai nạn hay ẩu đả trên đường mà không sợ muộn.Nói chung quy lại nahf trường nên đưa môn văn hóa khi tham gia giao thông vào dạy học ở tất cả các lớp, các cấp học.

    Trả lờiXóa
  14. đâu có chuyện không làm gì mà lực lượng 141 hành động được, người ta có rảnh đến mức đó đâu mà. Lực lương 141 là lực lượng tiêu biểu của thành phố Hà Nội đấu tranh với tội phạm mà, đặc biệt là những kẻ chống đối người thi hành công vụ. Bữa trước cũng một vụ vu khống 141 rồi, đã làm rõ rồi giờ đến vụ này nữa, rõ ràng không chấp hành chống đồi thì buộc người ta phải dùng vũ lực để khống chế thôi kêu oan làm gì nữa chứ, sao lúc đó không chấp hành nghiêm đi giờ lại to mồm kêu thế này.

    Trả lờiXóa
  15. Lực lượng 114 đang làm nhiệm vụ của mình rất hiệu quả góp phần giảm thiểu lớn các tệ nạn các vụ án như đánh nhau trộm cắp buôn bán ma túy ...gặp những tên tội phạm có vũ khí sẵn sang tấn công người cản trở chúng vì vậy họ luôn phải hành động nhạnh gọn mạnh mẽ áp chế tội phạm để bảo đảm an toàn cho bản thân và những người dân

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh20:35 21/11/13

    Không biết anh thanh niên này bị thương khi nào nhưng theo một số người thì anh ta có hành động vượt đèn đỏ và bỏ chạy khi được các lực lượng công an yêu cầu dừng xe cho thấy anh ta chấp nhận nhận sự nguy hiểm về bản thân và sẵn sàng gây nên nguy hiểm cho người khác trong quá trình anh ta bỏ chạy . Vì với khuôn mặn như vậy rất có thể là do trong quá trình bỏ chạy anh này va trạm với xe khác và bị ngã .các vấn đề thì mọi người nên nhìn từ nhiều phía chứ không nên tin tưởng ngay từ cái nhìn đầu tiên

    Trả lờiXóa
  17. Người Việt Nam xấu xí khi tham gia giao thông hay giao thông đã bộc lộ tất những xấu xí của người Việt? Phải chăng là văn hoá giao thông của người Việt đang ở điểm trũng nhất thế giới? Bất chấp từ một ngõ ngách nào đó, cứ ra đến đường lớn là phải lao bằng được ra làn đường ở chính giữa như thể sợ thiệt thòi, bất kể trước mặt là ai, cũng như không thèm để ý đến những người khác đang tái mặt, nhấn ga dúi dụi vì sự ích kỷ và kém hiểu biết của mình. Không chỉ có vậy, nhiều công chức còn tự ý thức như đó là quyền của thượng lưu khi tham gia giao thông bằng thái độ không đội mũ bảo hiểm để chứng tỏ một đẳng cấp bất phục tùng của kẻ sĩ.

    Trả lờiXóa
  18. Có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh phản cảm như người tham gia giao thông cố tình vượt đèn đỏ, đi vào đường ngược chiều, đường cấm; lấn tuyến, lạng lách, phóng nhanh vượt ẩu... Nhất là ở những tuyến đường, giao lộ vắng bóng cảnh sát giao thông tình trạng này đang ngày càng diễn ra khá phổ biến. Bên cạnh đó, hầu hết những người đi xe máy luôn tìm mọi cách để đi nhanh, bất chấp làn đường dành riêng cho từng loại xe; thậm chí cả những tuyến đường có rào chắn ngăn cách thì vẫn "vô tư" vượt làn.

    Trả lờiXóa
  19. Chẳng biết với cách đó, họ sẽ đến công sở nhanh hơn được bao nhiêu thời gian? Vì thường xuyên bận rộn những công việc khiến họ phân tâm hay đơn giản chỉ là muốn đến cơ quan thật nhanh để tán gẫu, “giết thời gian vàng ngọc” của giờ hành chính? Nhìn từ hai phương diện đó chợt thấy, với một bộ phận những công chức chưa thật sự ý thức về vị thế, hình tượng của mình, thật đáng buồn và phần nào đáng báo động về nhân cách.

    Trả lờiXóa
  20. Để thay đổi hành vi của con người đòi hỏi phải mất rất nhiều thời gian và phải thay đổi cả thái độ và hành vi ứng xử của con người trong cách thức tham gia giao thông an toàn bởi dường như việc tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông chưa được chấp hành nghiêm túc. Có thể việc làm này phải từ thế hệ này sang thế hệ khác mới có thể thay đổi cách nghĩ, cách làm và cách ứng xử đúng khi tham gia giao thông. Vì vậy, ngay từ bây giờ, từng người dân, từng người tham gia giao thông luôn phải tự rèn luyện mình, phải tự mình sửa đổi bản thân.

    Trả lờiXóa
  21. Cứ thử ra nước ngoài mà có hành vi chống đối cảnh sát xem có bị dập mỏ không?

    Trả lờiXóa
  22. Căn cứ vào quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ), hành vi vi phạm không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông thì bị phạt tiền từ 200.000 đến 400.000 đồng. Ngoài việc bị phạt tiền, người vi phạm trên còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 30 ngày.Cứ đánh mạnh vào kinh tế xem những người hay vi phạm có liều dám nữa không. Nhưng cái khó chính là không có đủ lực lượng để rà soát, đứng tại tất cả ngã tư mọi lúc mọi nơi nên biện pháp tốt nhất lúc này có lẽ vẫn là giáo dục, dù hiệu quả chưa cao cho lắm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog