Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG LÝ NÊN ĐẾN SỚM HƠN MỚI PHẢI

Khoai@

"Không ép trẻ ăn đồ ói ra thì lấy đâu cháo cho ăn tiếp?"

Đó là tận cùng của tội ác!


Bảo mẫu Nguyễn Lê Thiên Lý thản nhiên khai:
Phải ép cho trẻ ăn để khi đón về bố mẹ chúng không bảo bị bỏ đói, nếu ói ra bắt phải ăn tiếp lần sau mới sợ, mà không cho ăn lại thức ăn đã ói ra thì lấy đâu ra cháo mà cho ăn tiếp.
Bảo mẫu Lê Thị Đông Phương nói:
Thấy đứa trẻ lì quá tôi chỉ bóp nhẹ cổ lắc lắc chủ yếu hù doạ cho các cháu sợ chứ không có ý hành hạ. Với những cháu khó ăn uống thì tôi phải ép cho uống sữa, ăn cháo nếu không bố mẹ các cháu đến đón con thấy con đói lại trách.
Khỏi bàn, hình trên là lợn mặc váy và lợn đeo kính. Hãy cẩn trọng khi gửi con trẻ vào những nơi này.

Công lý nên đến sớm hơn mới phải.

75 nhận xét:

  1. Khi xem clip mà tôi không thể không dùng mình trước sự ác độc của những bảo mẫu có tâm hồn QUỶ GIỮ. Nếu đặt chúng ta là những ông bố, bà mẹ của những trẻ em bị hành hạ thì chúng ta có thể làm những gì mà ta có thể làm được để bắt những bảo mẫu kia phải đền tội với những cháu bé còn non nớt này. Tôi mong rằng cơ quan chức năng hãy xử lý thật nghiêm khắc với những con người không có tình người đặc biệt với những trẻ em để làm gương cho những người khác.

    Trả lờiXóa
  2. Mới đây ko dư luậ còn chưa hết bàng hoang về hành vi đánh đập trẻ nhỏ ở địa bàn Hà Nội thì giờ lại đến vụ Bảo mẫu Nguyễn Lê Thiên Lý . Nếu chúng ta ai cũng hối hả lao vào 1 ngày mới với những lo toan bộn bề để mưu sinh thì người lớn chúng ta đâu có biết rằng đang có bao nhiêu, biết bao nhiêu những đứa trẻ bé bỏng tội nghiệp cần sự chở che?.Ôi những khuân mặt thất thần, ôi những tiếng khóc thét van xin kinh hoàng của các bé..Chúng ta hãy cùng giang tay giúp đỡ các bé nhé !

    Trả lờiXóa
  3. hoangchien18:03 18/12/13

    Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm trên của người viết. Khi xem xong đoạn clip hành hạ, đánh đập hs của các cô giáo, tôi tự hỏi điều gì đang xảy ra thế này, tại sao những sự việc đau lòng khủng khiếp ntn vẫn cứ tiếp diễn. Phải có ai đó ngăn chặn được những chuyện tương tự thế này chứ, và trách nhiệm thuộc về Phường, công an Phường. Những người gần dân, quản lí dân để xảy ra những việc nghiêm trọng như thế này trong một thơi gian dài.

    Trả lờiXóa
  4. Mọi chuyện chủ yếu do báo chí phát hiện và đưa ra ánh sáng, chẳng thể làm khác được thì đưa ra xử lý. Trách nhiệm ư? Nhận trách nhiệm ư? Phục vụ người dân ư? Đó là những điều xa xỉ(?)

    Trả lờiXóa
  5. Bản thân tôi đã xem lại nhiều lần cảnh "bảo mẫu" hành hạ các cháu tại nhà trẻ tư thục này,rất tức dận,xấu hổ,và thương cho các cháu ...Đúng vậy sự việc này không phải là "mới sảy ra" mà nó vẫn thường xảy ra tại các nhà trẻ ...tư thục ,nơi kinh doanh mà thiếu nghiệp vụ giáo dục và thiếu cả sự quản lí của chính quyền địa phương sở tại ,Để xảy ra những chuyện đau lòng như thế,như lời phát biểu của phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ...thì Chính quyền không thể vô can,và tôi nghĩ là cả xã hội cũng đồng tình...như vậy...

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đã xem xong clip rồi giật mình. Ôi vẫn còn những người được gọi là "cô giáo" đó ư? Thật đâu lòng khi làm cha mẹ, ông bà phải xem cảnh "cô giáo" tát, đấm, bịt mũi... các cháu, xã hội phải lên án phải xử lý thích đáng...

    Trả lờiXóa
  7. Bài viết rất hay, cảm ơn tác giả đã nói lên suy nghĩ của hàng triệu trái tim làm cha làm mẹ như bị ai bóp nghẹt khi xem clip này, loài ác quỷ đó phải bị trừng trị đích đáng làm gương cho hàng ngàn con quỷ dữ vẫn còn ẩn nấp đâu đó đang hàng ngày giết sống trẻ em chúng ta, hãy bảo vệ tình yêu thương cho con trẻ và loại bỏ những ác mẫu như vậy.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi có 2 con đã lớn , thực sự đã khóc rất nhiều sau khi xem cái video clip này , xã hội ta đã và đang tồn tại rất nhiều "cô giáo " như thế ... Thật nhức nhối khi người lớn chúng ta nói riêng và xã hội chúng ta nói chung đã không mạnh tay trừng trị những con quỷ đội lốt cô giáo như thế này để bảo vệ cho các cháu và răn đe những kẻ còn lại . Rất mong chính quyền mạnh tay xử lý thật nghiêm vụ bạo hành này để xã hội ta bớt đi những hạt sạn làm hoen ố tuổi thơ của các cháu cũng như hành hạ thể xác non nớt đang rất cần sự chở che của người lớn chúng ta .Rất mong !

    Trả lờiXóa
  9. Nếu nền tảng đạo đức của xã hội được củng cố thì không có những hành vi vô nhân tính này. Nếu đầu tư công không lãng phí thì không có các lớp mẫu giáo kiểu "xã hội hóa" như thế này. Nếu các cơ chế quản lý từ vĩ mô đến vi mô mà chặt chẽ thì trẻ thơ lúc nào cũng cất cao câu hát "trái đất này là của chúng mình".

    Trả lờiXóa
  10. tôi thấy ngay lập tức bắt giam khẩn cấp hai cô giáo mần non đã hành hạ các cháu như kẻ thù vậy đưa ra huyện mu cang chải - lào cai trói cào cột điện ven đường trong thời tiết như mấy ngày này để các cô giáo nhớ đời ( chỉ cho mặc một bộ quần áo mùa hè thôi). các bạn ai đồng ý với tôi thi like cho tôi nhé

    Trả lờiXóa
  11. Chỉ có thể nói như vầy: những Con Thú đội lốt người đã và đang tồn tại trong một xã hôi văn minh với hệ thống các cấp chính quyền cơ sở, đoàn thể dày đặc mà không bị phát hiện cho đến khi người dân bức xúc, phẫn uất quay video clip phản ánh các vị đó mới hay. Điều đó cho thấy trách nhiệm kém và thói quen làm việc quan liệu, thụ động của các cấp ngành. Ngay như Bộ GD-ĐT có bộ máy và văn phòng ở phía nam, sao phải "chờ báo cáo". Đất nước này nghèo và vấn nạn đục khoét, phiền nhiễu người dân chỉ bởi các vị quá quan liêu, thụ động và vô trách nhiệm. Cần xử lý nghiêm và truy tố cả cấp quản lý nhà trẻ này và chính quyền cấp Phường, Tổ dân phố bởi họ "ăn lương" là để làm việc quản lý, giám sát xã hội, không phải là "quan sát viên"!

    Trả lờiXóa
  12. Vụ hành hung tra tấn trẻ em tại Phường Hiệp Phước ngoài việc khởi tố các "cô hổ" đội lốt người, cần phải cách chức người đứng đầu cấp ủy, chính quyền của địa phương này, những hoạt động trông nuôi trẻ bất hợp pháp vẫn diễn ra mà không ai chịu trách nhiệm sao? Đừng đổ lỗi gì nữa, biển treo và thời gian diễn ra có phải vài tuần đâu?

    Trả lờiXóa
  13. Khi xem clip mà tôi không thể không dùng mình trước sự ác độc của những bảo mẫu có tâm hồn QUỶ GIỮ. Nếu đặt chúng ta là những ông bố, bà mẹ của những trẻ em bị hành hạ thì chúng ta có thể làm những gì mà ta có thể làm được để bắt những bảo mẫu kia phải đền tội với những cháu bé còn non nớt này. Tôi mong rằng cơ quan chức năng hãy xử lý thật nghiêm khắc với những con người không có tình người đặc biệt với những trẻ em để làm gương cho những người khác.

    Trả lờiXóa
  14. Nếu chúng ta ai cũng hối hả lao vào 1 ngày mới với những lo toan bộn bề để mưu sinh thì người lớn chúng ta đâu có biết rằng đang có bao nhiêu, biết bao nhiêu những đứa trẻ bé bỏng tội nghiệp cần sự chở che?.Ôi những khuân mặt thất thần, ôi những tiếng khóc thét van xin kinh hoàng của các bé..Chúng ta hãy cùng giang tay giúp đỡ các bé nhé !

    Trả lờiXóa
  15. Hôm qua thời sự 19h của đài truyền hình Việt Nam mới phỏng vấn cán bộ của phường Hiệp Bình Chánh.Mọi người lại đùn đẩy trách nhiệm cho nhau,thiết nghĩ, cơ sở hoạt động ngay tại địa phương nhưng chính quyền sở tại ko hề hay biết,như vậy là thiếu tinh thần trách nhiệm,bị sự cố thì lại đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.Quản lý yếu kém, có nên cho các bác lãnh đạo phường về "vườn sớm ko"

    Trả lờiXóa
  16. Những năm 60 , 70 của thế kỷ trước , chiến tranh , bom đạn , cái đói, cái nghèo quay quắt ăn không đủ no , mặc không đủ ấm thế mà trẻ em được sống trong yêu thương , dù khó khăn đến mấy nhưng thôn xóm nào cũng có nhà trẻ , trường học , các cô mẫu giáo được tuyển chọn cẩn thận , yêu thương trẻ hết lòng ...( có thế những người làm cha làm mẹ mới yên lòng mà sản xuất , mà chống giặc và Chiến thắng để có hoà bình hôm nay ) Mấy hôm nay đọc báo thấy mấy thông tin về bạo hành trẻ em ở nhà trẻ mẫu giáo ( Thậm chí đánh chết trẻ ) mà thấy xót lòng . Phải chăng tình thương con trẻ đã mất dần trong xã hội no đủ hơn ư ? hay việc xây dựng nhà trẻ , trường mẫu giáo là ....không cần thiết và phó mặc cho những người làm cha làm mẹ tự lo và.... do việc mưu sinh mà nhắm mắt " Gửi trứng cho ác " phó mặc cho số phận các cháu ư ???!! . Có tin được không ? Tôi không nói quá : Có phường hiện nay không có một nhà trẻ mẫu giáo nào!. Ôi chao việc này " BAO GIỜ CHO ĐẾN NGÀY XƯA "

    Trả lờiXóa
  17. Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm trên của người viết. Khi xem xong đoạn clip hành hạ, đánh đập hs của các cô giáo, tôi tự hỏi điều gì đang xảy ra thế này, tại sao những sự việc đau lòng khủng khiếp ntn vẫn cứ tiếp diễn. Phải có ai đó ngăn chặn được những chuyện tương tự thế này chứ, và trách nhiệm thuộc về Phường, công an Phường. Những người gần dân, quản lí dân để xảy ra những việc nghiêm trọng như thế này trong một thơi gian dài.

    Trả lờiXóa
  18. "Trẻ thơ bị bớt đồ ăn. Trẻ thơ bị thiệt mạng vì những mũi tiêm chủng. Trẻ thơ bị bắt đi ăn xin. Trẻ thơ bị hành hạ tại các trường mẫu giáo...", và trẻ thơ bị nhà trường đuổi ra đường khi cha mẹ không kịp nộp tiền ăn. Tương lai Vn sẽ ra sao khi chăm được những mầm non đang khỏe mạnh thành què quặt như vậy? Sống dưới kiểu "chăm sóc tận tình" như thế này các em sẽ bị què quặt cả về thể chất lẫn tâm hồn. Trách nhiệm thuộc về ai?

    Trả lờiXóa
  19. xem clip dù la ko fai con cháu của mình nhưng tôi thật sự rất rất rất ức chế và căm phẫn với những hành động vô nhân tính của 2 con người này , tôi ko tưởng tượng được nếu có mặt ở ngay tại thời điểm các bé bị đánh đập như thế thì các phụ huynh sẽ làm j với họ , xem đi xem lại mà ức nghẹn đau hết cả cổ ,nỗi ám ảnh này sẽ còn mãi trong tâm trí ngây ngô của các bé , mong rằng pháp luật sẽ trừng trị đích đáng 2 người này.

    Trả lờiXóa
  20. Phường không thể vô can, nhưng phường cũng không thể hành động có hiệu quả khi người ta cho " tư thục giáo dục mầm non" làm dậy lên tâm lý cơ hội thu lợi trong mọi địa bàn dân cư có nguồn trẻ nhỏ! muốn hạn chế tình trạng này phải sửa từ chỗ đó!

    Trả lờiXóa
  21. Bài viết thật là hay, thật sự không thể tưởng tượng nổi lại có người như vậy. Đạo đức suy đồi. Mong sao sau này ngành giáo dục mầm non nên có hình thức lựa chọn các cô giáo thêm một tiêu chí, phải đạt chuẩn về nhân cách, có tâm hồn hiểu và yêu trẻ thì mới làm được ngành này. Phải chọn lọc những người thật sự phù hợp để các bậc cha mẹ yên tâm khi gửi những đứa con thân yên đến trường.

    Trả lờiXóa
  22. bạn viết hay phản anh đúng thực trang của giao dục mầm non VN . Hãy suy nghĩ cả 2 trường hợp đều ở Thủ Đức . Nơi quy tụ nhiều khu công nghiệp , công nhân .Thu nhập thấp nên chấp nhận gửi con nhà trẻ tư , không có hộ khẩu nên không hoac trường công lập hoặc không đủ tiền để chạy vào trường công . Công đoàn công ty phải hổ trợ các bà mẹ xin cho con đi học trường công . Nhà nước phải xây thêm các trường công . Cán bộ phường phải nghiêm khắc trong việc quản lý trường tư , Nếu cán bộ chỉ kiểm tra lỏng lẻo , khác nào tiếp tay cho bảo mẫu đánh đập hành hạ trẻ .

    Trả lờiXóa
  23. Tôi đề nghị là bổ sung điều chỉnh quy trách nhiệm về người đứng đầu và địa phương nào mà phát hiện, xử lý nhiều vụ tiêu cực trên đại bàn thì đại phương đó sẽ được khen thưởng,còn địa phương nào mà không phát hiện và xử lý các vụ việc tiêu cực mà bị dư luận người dân phản đối, không đồng tình thì sẽ bị kỷ luật.

    Trả lờiXóa
  24. xem xong clip đó tôi tự hỏi nếu đó là con họ họ sẽ như thế nào khi nhìn cảnh đó! chắc chắn trong đầu tôi và những người gọi là có cái máu nóng thì 2 " cô giáo" đó sẽ phải nhận những gì các cháu phải hàng ngày nhận từ bọn được gọi là " cô giáo" !

    Trả lờiXóa
  25. Chúng ta có đầy đủ các cấp chính quyền từ tổ dân phố đến phường, quận; có các tổ chức xã hội như hội phụ nữ, hội này, hội kia mà để xảy ra chuyện đau lòng như vậy thì thử hỏi trách nhiệm của chính quyền sở tại ở đâu.

    Trả lờiXóa
  26. Con ng ko thể có những hành động như thế với đồng loại, chứ nói j với đứa trẻ vô tội ấy. Chính vì xử phạt ko nghiêm, ko triệt đc tận gốc nọc nòi ác quỷ ấy, mà đã sảy ra quá nh việc đáng tiếc tn. Đề nghị làm rõ vụ việc và thỏa đáng, để những phụ huynh của các con cảm thấy an ủi, để những ai làm cha mẹ như chúng tôi yên tâm khi giao con mình cho nhg ng đc gọi là bảo mẫu., để xh đc bình yên...

    Trả lờiXóa
  27. Hãy đừng dừng lại ở lời nói mà hãy xử lý những con người quá ác này đi. Hãy cho chúng hiểu như thế nào là nỗi đau, và bỏ tù chúng để làm gương cho những kẻ khác. Xem xong clip mà thật không thể tin được những hành động quá man rợ đối với con trẻ và ở đâu đó có thể cũng còn rất nhiều vụ hành hung như thế này mà không bị phát hiện,vì vậy nhà nước cần có những quy định nghiêm ngặt hơn đối với nhà trẻ tư nhân.Cần trang bị những thiết bị theo dõi để xử lý kịp thời vì sự an toàn, sức khõe cho con em chúng ta. Chứ đừng lên tiếng khi chuyện đã rồi...

    Trả lờiXóa
  28. Đọc và xem xong bài viết và clip về hành động vô nhân tính của hai con người này tôi đã khóc rất nhiều và vô cùng tức giận trước sự việc này. Trên khắp đất nước Việt Nam còn có bao nhiêu cơ sở và không biết còn có bao nhiêu con người vô nhân tính này vẫn chưa được phanh phui và trừng trị. Con trẻ có tội tình gì chứ ? Đứa nào chẳng chán ăn, đứa nào chẳng hiếu động ? Trẻ em là tương lai của đất nước, nếu chúng bị hành hạ và đối xử Như thế này thì ta làm gì có tương lai đây. Là một người mẹ, tôi đề nghị những ai có thẩm quyền hãy xử lý triệt để những vụ việc như này...

    Trả lờiXóa
  29. tôi chưa được xem clip nhưng tôi phải viết ngay mấy dòng vì quá bức xúc. Bài viết rất hay. Những căm phẫn các độc giả và tác giả đã viết hộ tôi. Tôi cảm ơn. NHÀ NƯỚC, CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC - HÃY TRONG SẠCH ĐỂ ĐEM CHO DÂN CUỘC SỐNG THEO ĐÚNG NGHĨA LÀ CUỘC SỐNG CỦA CON NGƯỜI - CÓ TƯ DUY VÀ Ý THỨC

    Trả lờiXóa
  30. Sau khi xem xong clip , theo các bạn việc tạm dừng; đình chỉ hoạt động của trường học này thôi đã đủ chưa? Việc chỉ xử lý với người quản lý trường học thôi đã đủ chưa? Còn các giáo viên đã từng bạo hành trong trường nếu chỉ dừng lại ở việc khiển trách thì bằng cấp họ vẫn còn; nghỉ dạy ở trường học này họ lại xin dạy học ở trường học khác, và hỏi những đứa trẻ khác lại rơi vào tay họ sẽ ra sao ? Theo ý kiến của tôi nhà nước cần phải đưa ra một biện pháp lâu dài để hạn chế tình trạng bạo hành trong trường học đặc biệt là mầm non. Đó là ban hành một chính sách yêu cầu bắt buộc với bất kỳ một trường mầm non tư thục nào đều phải lắp camera ( Yêu cầu cụ thể về số lượng; vị trí lắp .... ) để không chỉ các bậc phụ huynh quan sát mà cả các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý có thể quan sát . Mặc dù có vẻ hơi hình thức nhưng ít nhiều sẽ hạn chế được những trường hợp đáng thương xảy ra. Và chắc chắn là sự quản lý của nhà nước đến từng cơ sở, trường học mọi nơi sẽ chặt chẽ hơn. Không nên đợi có những clip hay video quay được của người dân phản ánh lên báo hay phóng sự rồi chúng ta mới có biện pháp xử lý với những cơ sở hay trường học đó, mà điều quan trọng là " phòng hơn là chống." NẾU CÁC BẠN ỦNG HỘ Ý KIẾN CỦA MÌNH VÀ CÓ Ý KIẾN NÀO ĐÓ HAY ĐỂ HẠN CHẾ ĐƯỢC TÌNH TRẠNG BẠO HÀNH TRẺ EM THÌ HÃY CHIA SẺ ĐẾN NHỮNG NGƯỜI BẠN CỦA MÌNH. HY VỌNG NHỮNG Ý KIẾN CỦA CHÚNG TA SẼ CÓ 1 NGÀY BÁC BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC SẼ ĐỌC ĐƯỢC VÀ SẼ SỚM CÓ NHỮNG ĐỀ XUẤT CŨNG NHƯ CHÍNH SÁCH MỚI CHO GIÁO DỤC MẦM NON.

    Trả lờiXóa
  31. bài viết rất hay và sâu sắc, cần xử lý nghiêm tất cả những người có liên quan cả trực tiếp và gián tiếp. không để tình trạng trẻ em bị bạo hành xảy ra như vậy được. Tôi cũng là 1 người bố, xem đoạn video trên mà tôi phát khóc, thương cho các cháu quá. Những người độc ác kia cần phải nghiêm trị thật nặng

    Trả lờiXóa
  32. Vấn đề chính là chúng ta không giải quyết tận gốc vấn đề đó là: trường mầm non công lập chưa đáp ứng được nhu cầu giữ trẻ của người dân mà chỉ chú trọng phát triển đô thị, và nữa là thủ tục hành chính như hộ khẩu cũng là vấn đề cho nên người dân buộc phải gửi trẻ vào những trường tu thục kém chất lượng.

    Trả lờiXóa
  33. Thật tàn nhẫn, có lẽ bị hành hạ quá nhiều nên có cháu mặc dù còn quá bé mà đã biết phản ứng khi "con quỷ" mở nắp thùng nước, mặc dù mới bị ói thức ăn , hãy xử ngay những tội đồ này theo cách chúng nó gây ra, đau quá, khổ quá cho các cháu

    Trả lờiXóa
  34. bản thân tôi cũng là một người mẹ có con thơ, nhìn hình ảnh trẻ nhỏ bị đánh, bị hành hạ như vậy mà đau xót vô cùng, bé thơ đâu có tội lỗi gì mà lại bị đánh như vậy.... xót xa quá, tôi hoàn toàn đồng ý với bài báo ở trên, vì cơ quan quản lý nhà nước chưa làm tròn trách nhiệm của mình,xử phạt người vi phạm trực tiếp là điều đương nhiên, nhưng bên cạnh đó cũng rất cần phải có biện pháp xử lý với cơ quan chính quyền địa phương trực tiếp quản lý tại khu vực địa bàn đó, vì sự vô tâm của bao người lớn mà trẻ thơ phải chịu đau đớn như vậy thì thật không nên, không công bằng.

    Trả lờiXóa
  35. de nghi cac co quan chuc nang kiem tra, ra soat tat ca cac diem trong tre ca tu thuc va ko tu thuc de phat hien xem con co so nao khong dat tieu chuan. that la bat binh voi nhung bao mau va that la toi nghiep nhung dua tre. dem ve nam ngu ma con giat minh tanh tach khi nho ve nhung giay phat ba me mang di gui.

    Trả lờiXóa
  36. Cảm ơn ống kính phóng viên đã ghi lại những hình ảnh này. Là một người mẹ tôi thực sự sốc vì sự nhẫn tâm, tàn bạo của người manh danh bảo mẫu. Xã hội cần phải lên tiếng, ngành giáo dục xem lại cách quản lý, chính quyền sở tại xem lại việc thực thi nhiệm vụ của mình.Còn bao nhiêu em bé bị tra tấn như thế này và hơn nữa mà ống kính phóng viên chưa ghi lại được để mang ra ánh sáng công luận? Trách nhiệm của xã hội, những nhà làm luật cần xem lại mức án dành cho những người ác mẫu này. Xem clip này mà đau xót quá!!!

    Trả lờiXóa
  37. Vấn đề bạo hành trẻ em đang ngày càng gia tăng và nghiêm trọng hơn. Đã có rất nhiêu trẻ em bị hành hạ dẫn đến những cái chết oan uổng. Vậy nhà nước chính quyền cần phải làm gì chứ? sao để ngày càng nhiều trẻ em bị đối xử giã man vây? Những đứa trẻ thơ vô tội và không thể tự vệ nhà nước và các ban ngành hãy bảo vệ con em của dân đi. Vì chúng tôi là dân nghèo lại phải xa quê đi làm ăn không gửi con thì không đi làm được mà gửi con thì luôn trong tình trạng lo sợ con bị bạo hành. Nhà nước hãy có biện pháp ngăn chăn tình trạng này đi.

    Trả lờiXóa
  38. Tôi hoàn toàn đồng ý với cách diễn giải và suy luận logic trên, nghĩa là cái ác luôn lẩn quất quanh ta, và để duy trì trật tự xã hội, thì cần phải có sự quản lý của những người lãnh đạo địa phương và cơ quan chức năng, họ làm gì khi cái ác hiển hiện và diễn ra từng ngày từng giờ trước mắt họ, trong địa bàn mà họ quản lý. Ko giấy phép, vẫn hoạt động. Thật ko thể tin nổi, nếu ko coa clip quay lén được của người dẫn thì thảm kịch này đến bao giờ mới chấm dứt và biết bao nhiêu cháu nhỏ phải vào bv hoặc bị chết vì sặc sữa? Chinh mắt tôi còn thấy CA KV nhận tiền của những quán hoạt động tư vấn sức khỏe và games online trong phường tôi ở HN mà các quán đó chẳng có lấy một tư cách chuyên môn hay giấy phép hoạt động nào. Đấy chính là chỗ hở

    Trả lờiXóa
  39. Tôi rất tán thành với bài viết này, đúng là phải xử nghiêm lãnh đạo phường chứ không thể nói lý do này nọ được.và phải đặt thêm 1 câu hỏi là chức trách nhiệm vụ của những vị này là gì!đồng thời phải xử thật nặng những con người mặt người dạ thú đó chứ nếu chỉ kết án vài năm tù thì dân chúng tôi không phục.

    Trả lờiXóa
  40. Mình cũng có con gái năm nay 3 tuổi cháu vừa đi học lớp mẫu giáo. Khi cháu đùn ra quần cháu cũng bị cô giáo tát vào má và lấy cái cọ nhà vệ sinh rửa cho cháu . Cháu về nói chuyện với mình.Mình ra nói chuyện với cô thì cô cãi không làm như vậy. Mình tin con gái mình không nói dối nhưng không có bằng chứng nên chẳng làm gì được.Mình mong rằng pháp luật hãy xử nghiêm những con người như vậy, các cháu nhỏ không có tội tình gì mà.

    Trả lờiXóa
  41. Thật quá đau lòng. Tôi đã không thể xem hết đoạn phim này. Tôi đã khóc, thấy rùng mình, đau xót quá. Tại sao lại có người như thế? không còn ngôn ngữ nào mà tả nổi. Tôi bức xúc vô cùng khi xem đoạn phim này. Tôi cũng có con nhỏ rồi đây không biết còn tin tưởng vào cô giáo - trường học để mà cho con đi lớp nữa không? Đề nghị cơ quan pháp luật trừng trị nghiêm những người hành hạ trẻ em.

    Trả lờiXóa
  42. Toj chua co con nhung nhjn canh nhung dua tre bj danh dap nhu vay that k the cam nuoc mat xot xa,,cang thuong cac be cang cam jan 2 bao mau bay nhjeu.da co nhjeu su vjec tuong tu nhu v xay ra nhung cung con nhung dua tre bj hanh ha nhu v,co phaj chang luat phap chua xu lj thjch dang nhung ke k co tjnh nguoj nhu v?

    Trả lờiXóa
  43. Có một thực tế là theo quy định thì phụ nữ được nghỉ thai sản 6 tháng. Sau 6 tháng, người mẹ đi làm trở lại thì con sẽ ra sao? Nhà may mắn có ông, bà hay người thân quen trông giúp. Nhà có điều kiện thì thuê người giúp việc trông con tại nhà. Còn lại những nhà không có người trông con cũng không có điều kiện để thuê người trong con "tại gia", gửi ở trường tư thục "chuẩn" thì chi phí lại rất cao. Vậy thì có còn lựa chọn nào khác ngoài việc gửi con tại các cơ sở trong trẻ tự phát. Thiết nghĩ nên có nên xây dựng nhà trẻ công lập nhận trông các cháu

    Trả lờiXóa
  44. Tôi rất đồng tình với ý kiến của tác giả, các ngành, các cấp cần vào cuộc, nhất là ngành giáo dục cần lập đoàn thanh kiểm tra các cơ sở trông giữ trẻ, cả các trường mầm non một cách liên tục và thường xuyên. Ở đâu đó vẫn còn xảy ra chuyện hành hạ trẻ em như thế này mà chúng ta chưa phát hiện. Pháp luật nên sửa đổi, tăng nặng hình phạt hơn nữa đối với những người có hành vi hành hạ, ngược đãi trẻ em như thế này.

    Trả lờiXóa
  45. Cảm ơn bài bình luận của tác giả. Đây là một sự thật không thể nào chấp nhận và tồn tại trong xã hội văn minh này. Tôi hoàn toàn đồng ý với tác giả rằng phải xử lý thật ngiêm, làm rõ sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của cơ quan chủ quản địa phương. Chính sự lỏng lẻo, tách trách mà dẫn đến những hậu quả đau lòng mà các cháu nhỏ và gia đình phải gánh chịu.

    Trả lờiXóa
  46. Những hành động man rợ, không phải hành động của con người. Là một người phị nữ đáng lẽ những người này sẽ biết cách yêu thương trẻ thơ nhưng mà hành động của họ lại đi ngược lại những giá trị và phẩm chất của loài người tiến bộ. tôi đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự, cách ly khỏi xã hội một thời gian để những đối tượng này tu tâm dưỡng tánh học cách làm người.

    Trả lờiXóa
  47. Bài viết hay và đầy ý nghĩa....Bài viết này đã nói lên tất cả những tội ác và hành động dã man,vô nhân tính của Bà mẫu nuôi dậy trẻ. Tôi hi vọng cắc cơ quan ban ngành và cắc bên có liên quan sử lý nghiêm khắc và triệt để chánh tình trạng đau thương như thế này lập lại...(trẻ e như búp trên cành...trẻ em hôm nay thế giới ngày mai)

    Trả lờiXóa
  48. Chỉ có 1 cách để giảm thiểu tối đa hành vi này, đó là phạt thật nặng, tăng khung hình phạt lên 20-30 năm cho hành vi này, thì đảm bảo trước khi họ làm việc này họ sẽ phải suy nghĩ thật kỹ. Cũng giống như nạn buôn ma túy thôi, phạt nặng thì sẽ hạn chế rất nhiều tội phạm.

    Trả lờiXóa
  49. Tôi nghĩ sắp tới nên đề nghị các nhà làm luật đưa vào quy định UBND xã, phường có trách nhiệm định kỳ kiểm tra các nhà trẻ, cơ sở mẫu giáo đóng trên địa bàn phường có thực hiện tốt các quy định về bảo vệ chăm sóc trẻ em. Nếu có sự việc gì xẩy ra thì chủ tịch UBND xã, phường phải chịu trách nhiệm kỷ luật trước Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố

    Trả lờiXóa
  50. Nặc danh21:56 18/12/13

    Thật tình khi đọc tít là tôi không dám xem bởi đây là vấn nạn đã xảy ra nhiều lần. Nhưng cũng không tránh được vì thông tin đầy trên mạng. Xem xong lạnh run hết cả người, đêm ngủ còn bị ám ảnh giống như vừa xem phim bạo lực. Đề nghị truy trách nhiệm và xử thật nặng cán bộ các ngành có liên quan .

    Trả lờiXóa
  51. Có một thực trạng là đại đa số Công Nhân và Nhân Dân lao động ở nước ta đọc báo rất ít ,bởi vậy ngoài sự tuyên truyền bằng báo chí tivi truyền thông ra chúng ta cần phải dùng đến lực lượng thanh niên ,đoàn viên tích cực tổ chức tuyên truyền rộng rãi ,và liên tục có như vậy thì mới mong đẩy mạnh hiểu biết của người dân ,người dân hiểu thì chắc chắn họ sẽ không làm ,và sẽ đẩy lùi được mọi tệ nạn trong mọi lĩnh vực .

    Trả lờiXóa
  52. Ôi. Thật đau lòng quá. Tôi cũng có 2 con và may là tôi làm nhân viên ở trương mn nên con tôi k bị vậy. Dù k phải con minh nhưng sao đau lòng thế. Xin hãy tước bằng và bỏ tù họ mãi đi. Thật dã man. Các cô jáo trường tôi k cả dám quát trẻ. Về trẻ mách gd ngay. Mà lương tam ho k cho phep nữa.

    Trả lờiXóa
  53. Tôi hi vọng những luật sư giỏi, hãy vì quyền lợi trẻ thơ, bằng tấm lòng, hãy đứng lên bảo vệ những trẻ bị hành hạ dã man, để những "bảo mẫu" quỷ đội lốt người này bị trừng trị một cách thích đáng. Hành vì đánh đập hành hạ trẻ thơ, vi phạm nhân quyền, hành vi xâm hại thân thể, ảnh hưởng đến tính mạng và ảnh hưởng tinh thân trẻ thơ, còn những gì có thể quy thành tội danh nữa?... xin hãy vì những đứa trẻ tội nghiệp, ai có thể đứng lên để bảo vệ quyền lợi cho các cháu

    Trả lờiXóa
  54. Các anh CA là người trực tiếp quản lý khu phố, địa bàn mình mà không hay biết? Vì sao không biết? Những ai đang có con mới hiểu được tính tình con trẻ, sao nỡ lại hành hạ những đứa trẻ vô tội thế này? Và sẽ còn nhiều trẻ bị hành hạ dã man như thế này nếu chúng ta không xử lý nghiêm chỉnh , đến nơi đến chốn.Pháp luật xử thật mạnh vào, tội này được xem là cố ý ngộ sát các bé (bóp mũi , chúc đầu xuống nước...) Đau lòng quá...

    Trả lờiXóa
  55. HAI CÔ GIÁO ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI, CHỨ LÀM NGƯỜI SAO MÀ TÀN NHẪN NHƯ VẬY CHỨ, CÔNG LÝ Ở ĐÂU, NGAY CẢ CON NÍT MÀ CŨNG HÀNH HẠ. LOẠI NGƯỜI NHƯ VẬY PHẢI TRỪNG TRỊ THÍCH ĐÁNG, MỚI THẤY ĐƯỢC TỘI ÁC CỦA MÌNH. KHÔNG CÓ BẰNG CẤP, KINH NGHIỆM MÀ SAO CŨNG CÓ THỂ MỞ TRƯỜNG GIỮ TRẺ ĐƯỢC, CHÍNH QUYỀN PHẢI THỰC SỰ CAN THIỆP MỚI CÓ THỂ ĐE DỌA ĐƯỢC TÌNH TRẠNG NÀY TRONG XÃ HỘI HIỆN NAY

    Trả lờiXóa
  56. Trái tim như bị ai bóp chặt, nghẹt thở, trào nước mắt là những điều đã xảy ra đối với tôi khi xem clip này. Thật là dã man, tại sao nhìn hai gương mặt của bảo mẫu này không đến nỗi nào mà tâm địa họ còn kinh khủng hơn ác quỷ. Tôi có hai con đang trong độ tuổi mầm non nên thực sự đến lúc này tôi vẫn còn thấy sốc và sốc nặng nữa. Thật không còn từ ngữ nào để diễn tả nữa. Mong các cơ quan pháp luật hãy trừng trị thich đáng.

    Trả lờiXóa
  57. Khi xem xong doan clip toi khong the cam duoc nuoc mat. Thuong cac chau va cam han 2 con nguoi xung la co giao Kia. ... mong rang phap luat hay xu that thich dang nhung con nguoi vo nhan tinh do. Ngoai ra lanh dao quan ly cua dia phuong Cung phai chiu trach nhiem truoc su thieu trach nhiem de day ra su viec do

    Trả lờiXóa
  58. Tác giả nói rất đúng.Từ tổ dân phố, công an khu vực, công an phường đều phải có trách nhiệm khi để xảy ra sự việc này. Truy cứu trách nhiệm hình sự, tăng khung hình phạt gấp 5 lần khi phạm tội đối với trẻ em. Phải tuyên truyền đến các nhà trẻ tư thục, các hộ nuôi trẻ tự phát, các trường mầm non, thậm chí là các gia đình rõ hành hạ trẻ em là một tội ác, sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự cho dù đó là phạm tội đối với con của mình. Để tránh trường hợp ngụy biện là không biết như thế là phạm tội. Những em bé này bị hành hạ không khác gì những cựu tù chiến tranh đã trải qua. Đây thật sự là một tội ác không thể dung thứ

    Trả lờiXóa
  59. That dau xot khi nhin canh quay em be bi bao hanh. Toi khong the cam duoc nuoc mat. Toi thiet nghi de khong xay ra nhung tinh trang nhu tren, can phai co cac bien phap dong bo va cuong quyet nhu: Xu ly that nghiem doi voi doi tuong bao hanh, neu co bang cap thi tich thu va ra quyet dinh vinh vien khong bao gio cho hanh nghe bao mau; Giao trach nhiem cho co quan quan ly co trach nhiem thuong xuyen kiem tra cac Truong mam non va co so trong tre; Xu ly nghiem trach nhiem cua cac co quan quan ly tren dia ban khi de xay ra tinh trang tren. Co nhu vay vua xu ly nghiem minh vua ngan chan phong ngua duoc tinh trang dau long tren.

    Trả lờiXóa
  60. Chúng ta không thể quy chụp tất cả các trường mầm non tư thục đếu xấu. Cháu nhà tôi đã từng gửi ở một trường Tư thục, các Cô rất yêu trò, canmera giám sát cả ngày, Bố mẹ các cháu có thể giám sát quá trình học tập của các cháu hoặc đơn giản là vào nhìn con cho đỡ nhớ...Xét ở góc độ nào đó thì các trường Tư thục cũng đóng góp rất nhiều cho Xã hội. Từ khi cháu nhà tôi vào Mẫu giáo lớn, tôi chuyển cho cháu vào trường Công lập; đã rất nhiều lần Cháu có biểu hiện của việc bị ngược đãi như đánh, phạt, nhốt trong phòng kín,nhốt vào nhà vệ sinh....tuy nhiên mức độ chưa đánh giá được vì đó chỉ là qua lời kể của Cháu,gia đình không có cách nào giám sát. Đã rất nhiều lần trong các buổi họp Phụ huynh chúng tôi đề nghị Nhà trường lắp camera giám sát nhưng đều bị gạt đi với lý do sẽ gây áp lực cho giáo viên??? Qua những bài báo như trên, rất mong BGD đào tạo ra quy định bắt buộc lắp camera giám sát tại các trường mầm non, kể cả tư thục hay Công lập để giám sát ( nếu thiếu kinh phí có thể theo mô hình nhà nước và nhân dân cùng đóng góp)nhằm Bảo vệ các cháu nhỏ, lứa tuổi mà các cháu rất vô tư trong sáng và chưa biết tự bảo vệ bản thân.

    Trả lờiXóa
  61. Ở VN có một cái cực lạ và tồn tại mãi là dân đóng thuế trả lương cho lực lượng cán bộ hùng hậu.phường xã ấp đều đủ lực lượng chuyên môn như xây dựng,công an,y tế,giáo dục,phụ nữ với các ban bệ...nhưng khi,xãy ra chuyện dù nhỏ hay to họ cũng đều không biết,không nghe báo cáo,không thấy thưa kiện.l,chúng tôi định thanh tra thì báo chí đăng bài..bla bla...

    Trả lờiXóa
  62. Lau nay chi xu ly nhung ke pham toi nhung chua xu ly vai tro quan ly cua dia phuong noi xay ra vu viec do cho nen no van cu tai dien. Toi rat dong y voi y kien nha bao da neu trong bai viet. Rat mong Nha nuoc phai xu ly ca nhung nguoi co trach nhiem trong viec quan ly thi moi hy vong cham dut tinh trang bao hanh tre em duoc.

    Trả lờiXóa
  63. Tôi cũng có con nhỏ gần 3 tuổi và cũng đang đi học 1 trường công lập của tỉnh.Tôi đã xem qua clip và thật tình không thể tưởng tượng nổi,không thể tin vào mắt mình đang xem cái gì và cũng càng không thể có một từ ngữ nào để nói lên tội ác gọi là "man rợ" của 2 con người ấy được.Thật là xót cảm cho các con,các cháu bị gửi,rơi vào những "hang động" của "quỷ dữ" như vậy.Cho một người khác tống cơm,cháo vào mồm 2 người đấy xem có nuốt được không?Thật căm phẫn không tả nổi,và kính mong các cơ quan bảo vệ pháp luật phải thật mạnh tay,để ngăn ngừa những hình ảnh đó không còn xảy ra.Và đề nghị các cấp Chính quyền,nơi có những trường mẫu giáo,mầm non,tích cực đi kiểm tra bất ngờ và thường xuyên để những người như chúng tôi là Bố,Mẹ được yên tâm làm ăn.

    Trả lờiXóa
  64. Trẻ em ví như tờ giấy trắng mà tại sao 2 bà ác mẫu không nhận thức được sự trong trắng của trẻ mà hành hạ, và địa phương lại kho biết? cảm ơn tác giả đã chỉ thẳng vào sự thật. Mong rằng xã hội hôm nay xóa sạch những ác mẫu còn lại.

    Trả lờiXóa
  65. thời buổi như này càng nhu cầu người dân cao các bảo mẫu càng lộng hành không thể chấp nhận được đã lấy tiền từ phụ huynh đã làm những chức cao cả như thế vậy mà lại có một tâm hồn như thế tội nghiệp cho những đứa trẻ vô tội.

    Trả lờiXóa
  66. Ôi!!! Nước, mồ hôi và thậm chí là máu những người cha người mẹ, lại được nhận những chiêu trò cầm thú thế này đây. Tất cả những yêu thương, hy vọng, đã bị vùi dập từng những bước đầu đời. Thì hỏi đâu ra có sự trong trắng của thế hệ tương lai? chắc lại quay về sự bạo hành gia đình, lãnh cảm, và tệ nạn xã hội trong tương lai, từ những viêc rất nhỏ nhặt theo lời khai của hai con quỷ này đây!

    Trả lờiXóa
  67. Tôi xin đề xuất với chính phủ, Bộ Giáo dục Đào tạo, Ủy ban bảo vệ bà mẹ trẻ em về việc mở nhiều trường mầm non công lập có các tiêu chí như sau: 1. Không giới hạn độ tuổi nhận trẻ là trên 18 tháng như bây giờ, nhận trẻ từ 6 tháng trở lên có thể quy định mức học phí trẻ nhỏ cao hơn 2. Xem xét bỏ quy định về trường công lập chỉ nhận trẻ có hộ khẩu, KT3, tạm trú tại địa phương lý do nhiều trẻ có bố mẹ ở trọ không đáp ứng tiêu chuẩn để cho con đi gửi trường công 3. Vẫn nhận giữ trẻ thêm giờ sau giờ hành chính để phù hợp với giờ giấc làm việc của bố mẹ trẻ, tăng thu nhập cho cô giáo mầm non…

    Trả lờiXóa
  68. Tôi xem clip mà không kềm nén nổi tức giận, tại sao lại có những con người này ở xã hội này, Một việc mà tôi rất bâng khuâng : - Clip này được PV quay, vậy nguồn tin này từ đâu để PV đến tác nghiệp hay ai đó gần nhà quay rồi cung cấp cho PV Báo. - Tổ trưởng dân phố, Trưởng Khu phố, Công an Khu vực đâu ? mà để những con người mất nhân tính có những hành động này với con em chúng ta. - Kiểm tra, không có giấy phép thì phạt, người phạt xin số điện thoại cán bộ đi kiểm tra và chuyện gì sẽ xảy ra sau đó..... luật, nghị định, thông tư,.... chưa đủ để răn đe, đâu phải chi giơ cao đánh khẻ,... Đề nghị Chủ tịch UBND Tp. HCM, Giám đốc Sở GD-DT Tp. HCM ban hành thông báo khẩn cho các Phòng GD + cùng với CA, Mặt trận, Phụ nữ các Quận, Huyện,lập đoàn kiểm tra kiểm tra toàn diện các nhà trẻ, nhóm trẻ,... và đóng cửa không cho hoạt động khi không co đầy đủ điều kiện kinh doanh ( đây là loại hình kinh doanh có bặt buộc, việc này các Phòng GD là cơ quan chịu trách nhiệm chính, diển hình như vụ TMV Cát Tường - HN,UBND Tp. Sở YT Tp đã có động thái tiến hành kiểm tra và công bố kết quả kiểm tra trên phương tiện truyền thông và lập đường dây nóng ). - Nhu cầu gửi trẻ sau 6 tháng nghỉ sinh là cần thiết, rất cần thiết cho CNV nữ hết ngày nghỉ sinh, như vậy nếu gửi con cho nhà trẻ, nhóm trẻ không có đủ điều kiện hoạt động thì gửi ở đâu ? Tìm nhà trẻ, nhóm trẻ đủ kiều kiện có nhưng không nhận độ tuổi này, không còn chổ để nhận giữ,....và khi kiểm tra có bao nhiêu cơ sở đủ điều kiện kinh doanh loại hình này, và không đủ điều kiện, trách nhiệm của Phòng GD các Quận, Huyện ở đâu ?. - Phòng GD kiểm tra, khảo sát và lập kế hoạch trình Sở GD-DT việc tổ chức hệ thống nhóm trẻ, nhà trẻ tư nhân, đào tạo, đưa ra các tiêu chí / chuẩn cho việc hoạt động của loại hình này ( diện tích, điều kiện cơ sở hạ tầng,... - theo tôi được biết tiêu chí/ chuẩn này cũng đã có nhưng cho loại hình lớn, còn loại hình nhỏ thì chưa. Không thể kiểm tra không đạt thì cấm. Cung của việc gửi trẻ sau 6 tháng tuổi ở các KHU CN rất lớn, vậy cầu thì như thế nào? Trách nhiệm thuộc cơ quan nào đáp ứng Cầu này, hay là tất cả là HỌ ĐỔ.

    Trả lờiXóa
  69. hành động mất hết tính người của hai bảo mẫu trong trẻ này là không thể chấp nhận được, làm sao lại có thể có người trong trẻ như vậy được, đó chính là vấn đề nhức nhối của các trường tư thục hiện nay, mà đặc biệt là đối với những cơ sở không được cấp giấy phép hoạt động của chính quyền.

    Trả lờiXóa
  70. thật không thể chấp nhận được hành động cũng như câu trả lời của hai bảo mẫu khi làm việc với cơ quan chức năng như thế này được: "nếu ói ra bắt phải ăn tiếp lần sau mới sợ, mà không cho ăn lại thức ăn đã ói ra thì lấy đâu ra cháo mà cho ăn tiếp." Thử hỏi nếu bây giờ mà cô ta ói ra liệu cô ta có thể ăn lại đồ mà cô ta ói ra không vậy, con người chứ có phải xúc vật đâu mà có thể đối xử như vậy.

    Trả lờiXóa
  71. Nếu thật sự như bảo mẫu Lê Thị Đông Phương nói: "Thấy đứa trẻ lì quá tôi chỉ bóp nhẹ cổ lắc lắc chủ yếu hù doạ cho các cháu sợ chứ không có ý hành hạ. Với những cháu khó ăn uống thì tôi phải ép cho uống sữa, ăn cháo nếu không bố mẹ các cháu đến đón con thấy con đói lại trách." được mục đích như vậy thì quá tốt, nhưng đó chỉ là lời ngụy biện của bà ta, bà ta đã có những hành động được cho là mất hết nhân tính, gây sự hoảng hốt lo sợ đối với trẻ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  72. Thật đáng trách biết bao khi lại có sự hành hạ dã man những đứa trẻ, khi mà nhận thức của những đứa bé ấy còn chưa thể bảo vệ được chính mình. Không ngờ sao điểm trông giữ trẻ lại chứa chấp những con người như thế cơ chứ. Hãy xử lí thật nghiêm minh, dứt điểm, tránh để các trường hợp xảy ra tương tự như thế này.

    Trả lờiXóa
  73. Không thể chấp nhận được việc làm và hành động của hai bảo mẫu này. đối với những đứa tre ngây thơ, hồn nhiên như thế chúng không đáng để nhận được sự đối xử như vậy. Họ không đáng làm con người, với những hành động như thế thì đó là những kẻ đọc ác, họ gieo nỗi sợ hãi vào trong đầu trẻ, ám ảnh chúng. không biết chúng sẽ hoảng loạn thế nào khi bị đối xử như vậy chứ. thật là bức xúc.

    Trả lờiXóa
  74. nhìn những hình ảnh, video của các bảo mẫu đối sử với các cháu bé mà cảm thấy đau lòng, bức xúc. Khi mà nhân tính mất hết đối với hai bảo mẫu này, chắc hẳn sau khi xem xong những hình ảnh này thì nhiều bậc phị huynh đang có con em trong độ tuổi mầm non mà phải gửi trẻ thì sẽ rất đáng lo, và đây cũng chính là lời cảnh tỉnh cho những bậc phị huynh,cần phải xem xét, lựa trọn thật kỹ trước khi trao gửi con cái của mình vào những ngôi trường tư thục như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  75. Không thể tin được, tại sao trong thời đại hiện nay phẩm chất con người ta lại xuống thấp đến mức vậy, trước kia là bảo mẫu dẫm đạp trẻ, còn bây giờ là đánh các bé. Bọn họ có phải là con người hay không mà có thể hành động như vậy chứ? Đó là những đứa trẻ vô tội, chúng đáng lẽ ra phải được nâng niu, trân trọng chứ không phải là đối xử một cách tàn nhẫn như vậy. Với những bảo mẫu này cần phải khởi tố hình sự để làm rõ trách nhiệm cũng như hành vi phạm tội của họ. Đó là hành động mất tính người.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog