Chia sẻ

Tre Làng

KHÓ HIỂU!

Khoai@

Tuần vừa qua, dư luận không khỏi ngỡ ngàng trước sự việc một ông Nguyễn Sĩ Ngọc, Tổng giám đốc, Bí thư đảng ủy của Công ty xi măng Vicem có quan hệ bất chính với cô Nguyễn Thị Lan và một cô khác, dẫn đến cô Nguyễn Thị Lan phải treo cổ tự tử ngay tại cổng của Công ty.

Khó có thể hiểu được, tại sao lại có một đảng viên, một Bí thư đảng ủy với nhân cách như thế.

Thực tế là ông Nguyễn Sỹ Ngọc có quan hệ như vợ chồng với Lan suốt 18 năm trời. Mặc dù ông Ngọc đã có vợ, con. Theo tố cáo của chị Lan, không chỉ sống ngoài luồng với một người, ông Ngọc còn lén lút quan hệ bất chính với một cô Nguyễn Thị H. (SN 1988), hiện là nhân viên xưởng nước khí nén của công ty.

Trong Quy định những điều Đảng viên không được làm, có Điều 17 về việc cấm Đảng viên đã kết hôn mà lại sống chung, quan hệ với người khác như vợ chồng. Là bí thư Đảng ủy, chắc chắn ông Ngọc hiểu rõ vấn đề này. Tuy nhiên, trong bài "Vụ tự tử chỉ là màn kịch" được báo mạng đăng tải, chúng ta thấy ông Ngọc trâng tráo phát biểu về mối quan hệ của mình như không có chuyện gì xảy ra. Thế mới thấy nhân cách đảng viên của ông Ngọc thảm hải đến mức nào.

Điều đáng nói ở đây, ông Ngọc sai, nhưng tổ chức đảng nơi ông Ngọc sinh hoạt vì sao lại tê liệt suốt hàng chục năm qua?

Tương tự như vậy, chuyện ông Lê Hiếu Đằng, ông Phạm Chí Dũng và một số cá nhân khác đã có những biểu hiện bất mãn, có hoạt động chống đối chính quyền, thậm chí quay lại xỉ vả cơ quan đảng và các lãnh tụ, nhưng các tổ chức đảng này rất chậm trễ trong việc có những phản ứng thích hợp để chấn chỉnh hoặc thanh loại những cá nhân đó ra khỏi đảng. Chỉ đến khi họ công bố bỏ đảng mới thấy vào cuộc, và sự chậm chạp này dẫn đến hậu quả làm mất lòng tin của người dân.

Đã đến lúc cần phải hành động, không nên để sự khó hiểu này tiếp tục là câu hỏi của người dân.

3 nhận xét:

  1. Vụ án này làm người đọc lại liên tưởng đến Dương Chí Dũng, nếu họ không có chức, có quyền, có tiền thì làm sao chu cấp được cho những cô vợ hờ như vậy, thử hỏi tiền họ lấy đâu ra, nhân cách, đạo đức người Đảng viên được đánh giá như thế nào? Tôi tin rằng rất nhiều người biết xếp cặp bồ như cuối năm vẫn nhận xét đảng viên xuất sắc, hoàn thành xs nhiệm vụ, đề nghị khen thưởng.

    Trả lờiXóa
  2. http://conbunhinrom.blogspot.com/2013/12/nhan-e-hay-hay-man-phep-muon-tamcua-but.html#.UrfwitJdWtM

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh23:27 28/12/13

    Vai,hay nghi rang tien luong ko du an banh my,nhung tien dut lot thi rai khap ha noi ko het

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog