Chia sẻ

Tre Làng

NẾU KHÔNG CÓ ĐẢNG CSVN LÊ HIẾU ĐẰNG SẼ LÀM GÌ?

Lời dẫn: Google.tienlang vừa nhận được bài viết của một người nổi tiếng. Đó là nhà báo, nhà thơ, nhiếp ảnh gia nổi tiếng Chế Trung Hiếu. Ông sinh ra tại đất Quảng Ngãi. Lớn lên, ông sống và chiến đấu ngay trên quê hương mình... Nhiều năm gần đây, tuy tuổi không còn trẻ trung nhưng ông cùng chiếc máy ảnh luôn rong ruổi. Từ Đầm thủy sản Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đến Phong Sa Lỳ, phía Bắc; đến sông Tiền, sông Hậu ở phía Nam của Tổ quốc, đâu đâu cũng in đậm dấu chân nghệ sĩ nhiếp ảnh Chế Trung Hiếu... Để rồi sau đó, cư dân mạng lại được chiêm ngưỡng những bộ ảnh tuyệt đẹp về thiên nhiên hùng vĩ, về cuộc sống, về con người trên khắp mọi miền Đất nước...Hôm nay, bác Chế Trung Hiếu gửi đến bạn đọc củ Google.tienlang bài phân tích liên quan đến ông Lê Hiếu Đằng...
Chế Trung Hiếu ở Mỹ Tho, Tiền Giang
Chế Trung Hiếu cùng cô gái Lào ở Phong Sa Lỳ

********
Lời tác giả: Những ngày gần đây, Ông Lê Hiếu Đằng, nguyên là Đảng viên Đảng CSVN, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP HCM liên tục đưa ra những tuyên bố rùm beng về “Tính sổ với Đảng trong những ngày nằm bịnh” rồi “Tiến hành thành lập Đảng Dân chủ Xã hội”….tuyến bố cuối cùng của ông là “Ly khai đảng CSVN…”****

Nội dung các tuyên ngôn mà ông Lê Hiếu Đằng viết tựu trung là kể công trạng của mình với Đảng CSVN , đã hy sinh tuổi xanh cho Cách mạng nhưng nay Đảng đã thóai hóa, rồi cách mạng đã đổi màu không tương xứng với sự hi sinh của ông nên ông phải ra sức chống phá lại đảng, li khai đảng thành lập các đảng phái khác để cạnh tranh với Đảng CSVN ngõ hầu làm cho Đảng CSVN biết… mặt ông !

Những động thái của Lê Hiếu Đằng làm cho những người có liêm sĩ tự hỏi, cớ sao Đằng lại nổi nóng một cách thái quá vậy? Trung thực mà nói trong quá trình đi theo Cộng Sản mấy chục năm để được giữ các chức vụ như Phó Chủ tịch UB Mặt Trận Tổ Quốc gì đó, rồi đi làm giáo viên dạy ba cái nhăng nhít ở trường Đảng sơ cấp thì Lê Hiếu Đằng cũng chẳng có cơ hội kiếm chác được gì, trong khi đó qua con mắt bị khúc xạ của Đằng thì các Đảng viên khác kiếm chác ghê lắm, nhà cao cửa rộng, xe sang, con cái thành đạt lập công ty này, tập đoàn nọ có địa vị cao sang trong xã hội mà xét cho cùng chúng nó có cống hiến gì đâu, trong khi đó những người như Đằng đã phải nằm gai, nếm mật cuộc sống có lúc phải nhọc nhằn nguy nan đói khổ trong bưng biền hàng mấy năm trời. Tưởng khi giành được hòa bình thống nhất người ta phải phong cho Đằng chức vụ cao sang để vừa ngẩng mặt với đời và cũng có điều kiện kiếm chác chút đỉnh để bù vào những tháng ngày cơ cực trong rừng cao, núi thẳm đầy gian nan nguy hiểm như nhiều lần Đẳng tâm sự.

Nhưng Đằng quên đi một điều là khi miền Nam giải phóng, chính quyền mới còn non yếu, những người có mác “bưng biền” như Đằng mới có chỗ đứng. Những năm sau đó đất nước bắt đầu phát triển nhanh chóng, công cuộc xây dựng lại nền công nghiệp, nông nghiệp mới, đòi hỏi phải có những người có học, năng động của sức trẻ và có trí tuệ mới đảm đương được công việc mới. Lẽ ra những người như Đằng nên hiểu vấn đề này và hãy yên tâm với vị trí già nua của mình, hãy động viện lớp người mới xây dựng đất nước mà đừng ghen tức với họ, đừng phá ngang và chắn lối đi của họ.

Đằng vỗ ngực cho mình là người cống hiến rất nhiều cho cách mạng, nhưng bây giờ Cách mạng còn “độc ác lưu manh hơn chế độ Ngụy” Và Đảng bây giờ là “đảng bán nước hơn bọn Ngụy” nên Đằng quyết tâm li khai bỏ Đảng để đứng lên lập “ Chiến tuyền oánh nhau với Đảng !”

Việc làm của Lê Hiếu Đằng thật nực cười, trơ trẽn và mù quáng đến nỗi một người bình thường trong xã hội cũng có thể phê phán Đằng, ông ta dối trá và xảo ngôn đến vô liêm sĩ, ra mặt ca ngợi thứ dân chủ của chính quyền Ngụy- Sài Gòn một chính quyền phát-xít đến nỗi cả thế giới văn minh phải khinh ghét và tởm lợm, Đằng làm ra vẻ luyên tiếc rằng mình đã vô tình bị Cộng Sản nhồi sọ lừa bịp để đi theo Cộng Sản xóa bỏ “Chế độ Dân chủ của chính quyền Sài Gòn” mà lẽ ra Đằng phải biết ơn và cưu mang nó !?.

Đằng tảng lờ không dám nói ra rằng, ở lớp tuổi của Đằng vào những năm 1964-1969 là Thanh niên miền Nam Việt Nam chỉ có hai con đường:

Một là: cầm súng đánh thuê cho Mỹ trong quân Ngụy Sài Gòn, vâng lệnh Mỹ và chư hầu đi giết người vô tội , đốt nhà và hủy diệt làng xóm gây tội ác tày trời với đồng bào miền Nam và sẽ bị Nhân dân vùng lên tiêu diệt dìm chúng vào hố rác của lịch sử;

Hai là: Nghe tiếng gọi của Tổ Quốc chạy về với Nhân dân tham gia Quân đội cách mạng đánh trả Đế quốc Mỹ và lũ chư hầu để giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước.

Thời ấy cho dù đang là học sinh, sinh viên miền Nam hễ cứ ra đường là bị chính quyền Sài Gòn bắt lính, ấn súng Mỹ vào tay và đẩy ra chiến trường làm bia đỡ đạn cho chủ Mỹ. Quân Sài gòn nhiều lúc ập cả vào các trường học bắt lính, từ nông thôn đến thành thị chỗ nào cũng diến ra cảnh ngang nhiên săn lùng thanh niên để bắt lính rồi đẩy họ ra chiến trường chết oan uổng.

Nhiều thanh niên sợ bắt lính phải trốn chui trổn lủi, nhiều người phải đào hầm bí mật trong nhà để trốn lính, những con nhà giàu có thì bỏ tiền ra thuê người khác đi lính thuê hay mua lính kiểng, đã có hàng vạn thanh niên miền Nam phải tự hủy hoại thân thể mình để khỏi bị bắt lính chống lại Nhân dân.

Lê Hiếu Đằng đã khôn ngoan chọn con đường thứ hai.

Nhờ Cộng Sản mà Lê Hiếu Đằng không trở thành tên lính Sài Gòn đánh thuê có số phận đen tối như hàng trăm ngàn thanh niên khác thời ấy.

Nhưng tiếc thay về cuối đời bản chất hèn nhát, phản trắc, cơ hội của Lê Hiếu Đằng đã dần hiện ra. Đằng khóac lác cho rằng, khi ông ta ra khỏi Đảng thì sẽ có hàng vạn đảng viên noi gương ông mà bỏ đảng và Đảng này sẽ nhanh chóng “sụp tiệm”.

Nhưng nhiều người đã cười khẩy và nghĩ: Khi một đảng viên của Đảng CSVN không chịu tu dưỡng đạo đức, rèn luyện để trở thành người tốt mà lại đi vào con đường thoái hóa, phản trắc thì nhất định Đảng viên đó sẽ bị văng ra khỏi tổ chức Vinh quang này và rồi Lê Hiếu Đằng cũng sẽ rơi vào đống rác của xã hội mà thôi !

Chế Trung Hiếu
Nguồn: Google.tienlang

21 nhận xét:

  1. ông Đằng ơi ông Đằng! cho tôi hỏi xem ông có còn chút phần con nào không mà sao ông lại suy nghĩ thiển cận như thế chứ! ừ thì đúng là ông đã đóng góp nhiều vào công cuộc xây dựng đất nước sau chiến tranh, ông cũng đóng góp nhiều cho Đảng và nhà nước và hẳn nhiêu cũng từng là đảng viên mẫu mực, ấy thế mà giờ lại thế này, suy nghĩ nông cạn, gì mà đòi li khai với chả lập đảng dân chủ nữa chứ! có lẽ cuối đời ông chắc cũng chả được thanh than đâu!

    Trả lờiXóa
  2. vụ việc của ông Lê Hiếu Đằng thực sự là một vụ việc hết sức đáng tiếc của Đảng và nhà nước ta! bao nhiêu năm phục vụ cho Đảng, phục vụ cho đất nước thế mà giờ ông ấy lại có thể thay đổi tư tưởng một cách kì ạ như vậy! mà bây giờ ông ấy cũng gần đất xa trời rồi, sao lại có thể có cái tư tưởng như thế vào lúc này được nhỉ! gần một cuộc đời cống hiến cho Đảng, chỉ còn một khoảng thời gian nữa thôi thì chắc chắn ông sẽ được mọi người nhớ tới với những công trạng mà mình đã làm được, ấy thế mà chỉ vì mấy đồng tiền bẩn mà giờ ông được mọi người nhớ đến như một tên phản động chính cống!

    Trả lờiXóa
  3. có lẽ đây cũng không phải là trường hợp đầu tiên mà trước đó cũng có nhiều trường hợp khác khi mà những đảng viên còn non về tư tưởng, thái độ chính trị không rõ ràng sẽ bị bọn chúng dùng tiền mua chuộc, lợi dụng rồi từ đó, vì cái lợi trước mắt mà quên đi rằng mình đã bao năm cống hiến cho đất nước! đáng buồn nhất là những trường hợp như ông Đằng này! gần đất xa trời rồi, lại còn bao nhiêu năm cống hiến nữa!

    Trả lờiXóa
  4. Mới biết, Lê Hiếu đằng là một trong sô những người chính quyền ngụy sài gòn xưa. Cải tạo , hoàn thành tốt giờ vào Đảng. Thế đíu nào giờ nhớ "quê" hay sao mà đâm ra đơn từ này nọ. Vụ ông này thấy rùm beng lắm. Nhưng cũng không hiểu nguyên do nguồn gốc ông này là ông nào, lí lịch bản thân suốt quá trình công tác nó như thế nào. Sự thay đổi ông này thời gian gần đây biểu hiện ra như lào????uầy, nổi hơn mấy ca sĩ choai choai tạo sì căng đan ấy chứ

    Trả lờiXóa
  5. Thôi, đừng chửi ông Đằng nữa. Ông ấy lẫn lộn, bệnh hoạn lắm rồi.
    Không minh mẫn cũng là chuyện tự nhiên.

    Trả lờiXóa
  6. nói thật chứ cái gì nó thuộc về bản chất con người thì cũng khó mà thay đổi được lắm, ông Đằng cũng thế thôi, ông tốt, ông cống hiến được nhiều cho đất nước, nhưng cái tư tưởng của ông vẫn còn một chút thối nát, thái độ chính trị của ông vẫn chưa vững vàng thì ông vẫn là một người xấu bất cứ lúc nào thôi! giờ cuối đời rồi mà ông còn mang cái tiếng xấu này nữa, hổ thẹn cho bản thân ông,hổ thẹn cho cả gia đình ông nữa!

    Trả lờiXóa
  7. Không có Đảng cộng sản VN thì ông Đằng có khi chết đói rục xương, có khi.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là khi không còn ở trong Đảng nữa thì Lê Hiếu Đằng mới bộc lộ cái bản chất đê hèn của mình, quả thật phải vui mừng khi Đảng khi Đảng ta đã loại một kẻ có nguy cơ gây nguy hại cho Đảng. Những gì mà Lê Hiếu Đằng phát ngôn trong thời gian gần đây cho thấy việc chúng ta cần phải thường xuyên giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật trong Đảng hơn nữa, tránh để xảy ra những tình trạng tương tự như Lê Hiếu Đằng nữa.

    Trả lờiXóa
  9. được Đảng và nhà nước ta cứu rỗi khỏi cái chế độ cũ thối nát, được trao cơ hội và biết tận dụng tốt cơ hội để có khả năng tiến thân, đã có những chứng tỏ bằng những đóng góp và hoạt động nhất định! ấy thế mà giờ tư tưởng lại thay đổi ngoắt 180 độ như thế! thất vọng thật! mà thực ra thì cũng có nhiều người quan điểm không được vững vàng dẫn tới tư tưởng như ông Đằng và có lẽ đấy sẽ là một cái gì đó tốt đối với Đảng khi mà ta có thể thải loại bớt những người không phù hợp!

    Trả lờiXóa
  10. Không vào Đảng thì ông ấy sẽ có thể đã phơi xác ngoài chiến trận, hoặc còn sống thì đi trại cải tạo. Giờ thì ông ấy quay ra chửi Đảng. Con người bản chất đã xấu thì không bao giờ chơi đẹp được.

    Trả lờiXóa
  11. bác nói rất đúng, với loại người như ĐẰNG thì có chạy đi đâu hay tham gia vào tổ chức nào cũng bị thải loại thôi. một con người kếm về cả đạo đức lẫn tài

    Trả lờiXóa
  12. cho dù quá khứ có như thế nào, công lao có to lớn ra sao thì mỗi một co người đều phải luôn tu trí, trau rồi để trở thành một công dân tốt, một người lương thiện có ích cho xã hội. Và là một đảng viên thì lại càng cần phải gương mẫu hơn nữa trong vấn đề tu dướng, tránh thoái hóa về đạo đức, biến chất về lối sống, tư tưởng bị thay đổi. Lê Hiếu Đằng chính là một kẻ như vậy, khi không thể hoàn thiện được bản thân, đi ngược lại với mục tiêu tôn chỉ của nhân dân thì ông ta sẽ bị loại ra khỏi tổ chức Đảng là không có gì phải bàn cãi.

    Trả lờiXóa
  13. lê hiếu đằng không xứng để làm đảng viên và việc ông ta ra khỏi đảng là một việc làm đáng mừng, một kẻ như đằng thì làm sao làm cho xã hội khá lên được, là một đảng viên mà ông ta lại đi kể công quá khứ,kể công trạng, những kẻ như đằng rời khỏi đảng là tự biết mình biết người đấy, không thì cũng bị đào thải thì càng nhục hơn.

    Trả lờiXóa
  14. ông đằng đã già như thế mà còn ham hố quyền lợi, một kẻ hám lợi, bản chất ông ta thế nào cũng chẳng thay đổi đâu. ông ta rời khỏi đảng làm cho đảng trong sạch và vững mạnh hơn, ông ta ghen tị với người khác vì ông ta không ăn được gì, và bây giờ ông ta chơi kiểu không ăn được sẽ đạp đỗ đấy mọi người à.đáng khinh cho một kẻ gần về trời mà ngu dốt.

    Trả lờiXóa
  15. không biết con cháu của lê hiếu đằng sẽ nghĩ như thế nào khi ông ta làm ra việc đó nhỉ. một kẻ đứng trong hàng ngũ đảng lâu năm lại có một dã tâm không thực hiện được nên bây giờ quay lưng làm ra cái trò ô nhục dòng họ, gia đình này. đến lúc này thì bản chất của đằng mới được thể hiện ra ngoài cho mọi người thấy.một kẻ ăn không được thì đạp đỗ như hắn sẽ bi mọi người khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
  16. bản chất của một con người lưu manh thì khó mà thay đổi được, ông đằng chắc cũng như thế, ông ta dù gần đất xa trời mà vẫn còn lớn tiếng,một kẻ chẳng ra gì như hắn đáng bị khinh bỉ. một con người vụ lợi, không có nhân cách gì cả. đảng ta không còn ông ta là một điều rất đáng mừng vì đã bớt đi một con sâu mọt.

    Trả lờiXóa
  17. đảng ta đã bớt đi một con sâu, một con sâu chuyên vụ lợi nhưng không được thì đạp đổ. một kẻ như đằng nói thực chứ không ra khỏi đảng thì cũng sẽ bị đuổi ra không sớm thì muộn thôi. bấy giờ đã rời đảng còn mạnh mồm nói xấu đảng, thử hỏi một kẻ như hắn còn đáng được tôn trọng không dù trước đó là một đảng viên lâu năm.

    Trả lờiXóa
  18. một tên bỉ ổi không liêm xỉ như đằng thì đừng nói nhiều với hắn cho mệt xác. hắn vừa rời khỏi đảng là quay lưng nói xấu đảng ta ngay, hắn đã là đảng viên lâu năm sao hắn lại ngu như thế nhỉ, thật không hiểu nổi đằng nghĩ gì nữa,nhưng con người như hắn thì rời khỏi đảng là may mắn cho đảng lắm rồi,bớt đi một con sâu thì đảng sẽ trong sạch hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh06:45 1/1/14

    Một lũ kên kên xúm nhau rĩa xác thúi

    Trả lờiXóa
  20. Đằng vỗ ngực cho mình là người cống hiến rất nhiều cho cách mạng, nhưng bây giờ Cách mạng còn “độc ác lưu manh hơn chế độ Ngụy” Và Đảng bây giờ là “đảng bán nước hơn bọn Ngụy” nên Đằng quyết tâm li khai bỏ Đảng để đứng lên lập “ Chiến tuyền oánh nhau với Đảng !” quả là phát ngôn của những kẻ ngôn cuồng phản quốc...hắn phải tự liệu thực lực của mình mà nhường cơ hội cho thế hệ trẻ đầy năng động này chứ..làm sao có thể trọng dùng một kẻ không có chút tài năng thế này được..thật là nực cười

    Trả lờiXóa
  21. dù sao hắn cũng có chút công lao với tổ quốc nên nhà nước ta đã cho hắn làm một chức vụ trong đảng sao cho phù hợp nhất với năng lưc của mình..nhưng thật tiếc là hắn lại không biệt giữ bổn phận của mình mà lại đi làm những hành ộng như vậy quả thật quá đáng xấu hổ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog