Chia sẻ

Tre Làng

VÌ SAO TRUNG QUỐC QUYẾT CƯỚP BIỂN ĐÔNG?

Nếu mất Biển Đông, Trung Quốc sẽ mất toàn bộ quyền kiểm soát đối với một tuyến đường sinh mệnh rất dài trên biển, tuyến quốc phòng bị thu hẹp, con đường ra biển của miền Nam Trung Quốc bị bóp nghẹt.

Có một thực tế rõ ràng là vấn đề Biển Đông (Trung Quốc gọi là Nam Hải) liên quan tới chủ quyền lãnh thổ, vị trí chiến lược quân sự và lợi ích kinh tế của Trung Quốc. Tuy Trung Quốc có đương bờ biển dài nhưng tất cả các yếu hầu giao thông trên biển để Trung Quốc đi ra bên ngoài về hướng Bắc, Nam và Đông đều không nằm trong sự kiểm soát của Trung Quốc. Tại Thái Bình Dương, tuyến đảo thứ nhất do Mỹ thiết lập giống như một chiếc rào chắn kiên cố, ngăn cản mọi nỗ lực tiến ra biển lớn của nước này.

Ở hướng Bắc, ngoài biển Hoa Đông và Hoàng Hải là 4 hòn đảo chính của Nhật Bản (Hokkaido, Honsu, Shikoku, Kyushu), quần đảo Điếu Ngư/Senkaku cũng nằm dưới sự kiểm soát thực tế của Nhật Bản. Ở hướng Đông, từ khu vực biển phía Đông của Đài Loan có thể trực tiếp tiến vào Thái Bình Dương nhưng cửa đi ra biển ở hướng này còn gặp nhiều khó khăn hơn.

Về hướng Nam, vị trí chiến lược của quần đảo Trường Sa của Việt Nam rất quan trọng. Biển Đông hiện nay đang nằm trong sự vùng chủ quyền và bị kiểm soát bởi một số nước Đông Nam Á. Khi xảy ra chiến tranh, cửa biển này sẽ trở thành cửa sinh tử của chiến lược phong tỏa và chống phong tỏa, bao vây và chống bao vây. Nếu mất Biển Đông, Trung Quốc sẽ mất quyền kiểm soát đối với tuyến đường sinh mệnh ra biển rất dài và tuyến quốc phòng của Trung Quốc cũng bị thu hẹp về đảo Hải Nam, con đường ra biển của toàn bộ khu vực miền Nam Trung Quốc sẽ bị bóp nghẹt.

Trung Quốc rất lo sợ sự can dự của các cường quốc như Mỹ, Nhật vào vấn đề Biển Đông vì như thế mọi toan tính của họ sẽ đổ vỡ. (Ảnh: Tàu chiến Mỹ)

Chính vì Biển Đông có vai trò vô cùng quan trọng như vậy nên Trung Quốc đã bằng mọi thủ đoạn tìm cách khống chế vùng biển này. Nếu thành công, chiều sâu phòng ngự của quân đội Trung Quốc sẽ được tăng lên đáng kể. Chiều sâu chiến lược quý báu này không những làm tăng không gian xoay xở của lực lượng không quân, hải quân Trung Quốc mà còn có ý nghĩa nổi bật đối với các hành động yểm trợ lực lượng mặt đất, chống lại sự tấn công bằng đường không chiến lược của cường địch.


Vậy Trung Quốc sẽ dùng những “bài” nào để đạt được mục đích của mình? Theo tạp chí “Mirror” (Tấm gương) của Hong Kong, trước tiên Trung Quốc phải xem xét đến các khả nnawg có cần phải “đánh” (bằng chiến tranh, xung đột) vào Biển Đông hay không? Dù có thực lực quân đội mạnh hơn tất cả các nước Đông Nam Á nhưng đây là một việc làm rất mạo hiểm và khó khăn. Nếu quyết định “đánh”, Trung Quốc phải đảm bảo được chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, nâng cao được lòng tự tôn và tự tin của dân tộc. Thứ hai, đánh nhưng Trung Quốc phải giành được lượng dầu mỏ rất lớn mà nền kinh tế nước này đang khát, yếu tố cần thiết cho việc xây dựng kinh tế và quân sự. Ba là, kiểm soát tuyến đường biển ở Biển Đông, có lợi cho việc giải quyết vấn đề Điếu Ngư (nơi nước này đang tranh chấp với Nhật Bản). Bốn là, thông qua chiến tranh, thực lực của hải quân Trung Quốc sẽ được nâng cao mang đến cơ hội đột phá cho sự phong tỏa của “chuỗi đảo thứ nhất” đồng thời cũng tạo điều kiện thuận lợi để giải quyết vấn đề Đài Loan.

Có điều, Trung Quốc tính được như vậy thì các đối thủ của nó cũng tính được. Nếu Trung Quốc “bận bịu” với Biển Đông, lập tức các điểm nóng như Đài Loan, Tân Cương, Tây Tạng sẽ thừa cơ bùng phát và có thể sẽ đẩy Trung Quốc vào tình thế “xôi hỏng, bỏng không”, vĩnh viễn không bao giờ có thể đặt chân đến Biển Đông đồng thời mất đi những địa bàn chiến lược khác.

Theo phân tích, trong khoảng 10 năm tới, thực lực của hải quân Trung Quốc sẽ không ngừng được tăng cường và duy trì thế áp đảo với các nước đang kiểm soát Biển Đông. Nhưng mấy năm trở lại đây, các nước xung quanh Biển Đông cũng liên tục tăng cường mua sắm trang bị, vũ khí mới, từng bước áp sát giới hạn của Trung Quốc. “Tới năm 2020, thời gian kiểm soát thực tế đối với các đảo ở Biển Đông của các nước như Việt Nam sẽ càng dài, càng có khả năng trở thành một yếu tố quan trọng để sử dụng sức mạnh của luật quốc tế. Khi đó, Trung Quốc dù có thừa năng lực cũng sẽ không thể làm được gì nhiều ở Biển Đông nữa”, tạp chí Mirror bình luận.

Nếu sa lầy vào cuộc chiến ở Biển Đông, rất có thể Trung Quốc sẽ "mất cả chì lẫn chài" (Ảnh minh họa)Cũng theo Mirror, hiện nay Trung Quốc có thể xử lý vấn đề Biển Đông bằng 4 hướng:

-Dùng lập pháp để giải quyết tranh chấp chủ quyền biển đảo, tạp căn cứ để hải quân hành động.

- Thực thi chế độ quản lý hành chính, khai thác phát triển tài nguyên dầu khí, xây dựng các lực lượng chấp pháp biển mạnh.

- Sử dụng nhiều thủ đoạn khác nhau, ngăn chặn sự hình thành của liên minh các nước có tranh chấp, ngăn ngừa cục diện xấu nhất là sự can dự trực tiếp của các cường quốc như Mỹ, Nhật Bản…

- Hợp tác với quân đội Đài Loan, giành lấy Biển Đông, thúc đẩy cơ hội thống nhất đất nước.Dễ dàng nhận thấy, 3 trong số 4 giải pháp này, Trung Quốc gần như không có khả năng thực hiện và người ta đang “chờ xem”, Trung Quốc sẽ giở bài gì tiếp theo đây?

Lê Trí

33 nhận xét:

  1. Biển đông của chúng ta có nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng to lớn.Chính vì thế bọn Trung QUốc quyết tâm phải cướp được vùng biển động của chúng ta.Nhưng mà chúng sẽ không bao giờ thực hiện được hành vi của chúng.VÌ chúng ta là một dân tộc đoàn kết.Biển mất thì nước cũng mất,chính vì thế chúng ta quyết hi sinh xương máu để bảo vệ vùng biển trời của tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  2. Đất nước chúng ta sẽ không bao giờ để mất vùng biển trời của chúng ta dù cho bọn tàu khựa đang lăm le xâm chiếm.Chúng sẽ không thể thực hiện được âm mưu của chúng vì vùng biển đông là một vùng lãnh thổ của tổ quốc chúng ta.Chúng ta đã đổ biết bao xương máu xuống đó để đánh đổi được ngày hôm nay.Chính vì thế không một kẻ nào có thể mang nó đi lần nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta có một nguồn tài nguyên vô cùng to lớn ở biển đống,đó là trữ lượng thủy hải sản vô cùng to lớn cộng thêm với trữ lượng dầu khí khiến nhiều nước đang lăm le xâm chiếm của chúng ta trong đó có bọn trung quốc.Không những thế ở đây còn có những tảng băng cháy ở dưới sâu đáy đại dương,đây là nguồn trữ lượng khoáng sản đốt rất quý hiếm.Chính vì thế chúng quyết tâm cướp vùng biển của nước ta.

    Trả lờiXóa
  4. Trung quốc đẩy nhanh việc xâm chiếm và cướp biển đông của chúng ta vì ở đây có chứa một trữ lượng tài nguyên vô cùng to lớn.Không chỉ tài nguyên về thủy hải sản mà ở đây còn chứa nhiều khoáng sản như dầu khí,khí đốt...Chính vì thế Trung Quốc quyết tâm xâm lược biển đông của nước ta.Nhưng chúng ta sẽ không bao giờ chịu để mất một tấc biển.Vì đó là một phần của tổ quốc ta.

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta nên biết rằng biển khơi của chúng ta là tài nguyên bất tận.Chúng ta có thể khai thác rất nhiều tài nguyên từ biển.Nó cũng là bước ngoặt góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của nước ta.Chính vì thế có rất nhiều nước lăm le muốn xâm chiếm biển khơi của chúng ta,để chúng kiếm lời về kinh tế.Vậy nên chúng ta phải quyết tâm giữ chắc tay súng,giữ vững vùng trời bình yên.

    Trả lờiXóa
  6. Hiện tại Hải quân Trung Quốc vẫn chiếm ưu thế hơn nhiều so với các nước ASEAN. Trong khi đó, mặc dù tồn tại tranh chấp với nhiều quốc gia song với chủ trương "gác lại tranh chấp, cùng nhau khai thác" đang tỏ ra hiệu quả thì Trung Quốc muốn tận dụng môi trường hiện tại nhiều hơn để tranh thủ khai thác các tiềm năng kinh tế.

    Trả lờiXóa
  7. Lý do tại sao mà Trung Quốc quyết cướp Biển Đông, lý do rất đơn giản vì tham vọng không tưởng của Trung Quốc cũng như những lợi ích mà Biển Đông mang lại đó là nguồn lợi thủy sản, nguồn lợi về tài nguyên khoáng sản, dầu khí và quan trọng hơn cả đó là vị trí chiến lược trong việc đảm bảo an ninh quốc gia, quân sự và là tuyến giao thông hàng hải tấp nập nhất nhì thế giới.

    Trả lờiXóa
  8. Biển Đông là một vùng biển khá rộng trên thế giới, nơi mà hàm lượng khoáng sản như dầu mỏ, khí đốt đang được thăm dò là có trữ lượng rất lớn, nơi có sự phong phú và đa dạng của rất nhiều hải sản, sinh vật biển quý hiếm, đặc biệt nơi đây còn là tuyến đường giao thông biển quan trọng, huyết mạch mà rất nhiều con tàu, rất nhiều quốc gia muốn qua lại nhưng phải đóng thuế và họ cũng rất muốn vì đây là con đường nhanh và tiết kiệm hơn. Với những lợi ích to lớn như vậy nên bằng mọi cách mà Trung Quốc, đất nước láng giềng của chúng ta đang muốn độc chiếm Biển Đông, chiếm luôn cả vùng biển nước ta

    Trả lờiXóa
  9. Với tham vọng không tưởng của Trung Quốc cũng như vị trí chiến lược của Biển Đông, đó là vùng biển mà giàu có về tài nguyên khoáng sản, chiến lược về về kinh tế quốc phòng. Và Biển Đông chỉ chịu sự quản lý của các nước nhỏ trong khu vực Đông Nam Á không như phía đông Trung Quốc là vùng biển do Mỹ kiểm soát thì việc mà Trung Quốc quyết cướp vùng biển này là lẽ dễ hiểu.

    Trả lờiXóa
  10. Với âm mưu và tham vọng của Trung Quốc trên Biển Đông đó là những lợi ích về kinh tế, tìa nguyên, thủy hải sản và đặc biệt là lĩnh vực quân sự để bành trướng, thống trị châu lục và tiến tới là vươn ra thế giới. Vì thế Trung Quốc đã không ngừng thực hiện những âm mưu, thủ đoạn của họ để thực hiện âm mưu đó

    Trả lờiXóa
  11. Bài viết quá đúng! Vì thế nước ta phải tăng cường quân sự, nhất là hải quân, sẵn sàng với mọi thủ đoạn của TQ. Việc chơi thân được với các nước lớn như Mĩ, Nga, Đức, Nhật v.v.. cũng giúp ta có thể thủ thế đc với TQ. Tuy nhiên, quá thân với một nước nào cũng có thể làm mất lòng các anh lớn còn lại, kể cả TQ. Thế mới thấy chiến đấu trên mặt trận ngoại giao không thể đơn giản chút nào.

    Trả lờiXóa
  12. biển đông mang lại rất nhiều lợi thế to lớn cho trung quốc về cả chính trị, quân sự, kinh tế. nguồn lợi kinh tế vô cùng to lớn với dầu khí, thủy hải sản quý hiểm...nó là vị trí chiến lược giúp trung quốc có thể phát triển kinh tế,quân sự nên trung quốc đang ra sức tìm mọi cách chiếm lấy, nhưng không thể vì thế mà trung quốc đang chiếm biển đông một cách vô lí và xâm chiếm vùng biển của nước ta và một số nước khác được.

    Trả lờiXóa
  13. biển đông mang lại nguồn lợi kinh tế khổng lồ với dầu mổ, thuỷ hải sản, san hô, đá quý...nhưng ngoài lợi ích kinh tế thì biển đông là một nơi lí tưởng để trung quốc phát triển hải quân và không quân của mình. nên chúng mới tìm mọi thủ đoạn để cượp bằng được, nhưng chúng muốn cướp được đâu có dễ, sinh ra các tổ chức thế giới để làm gì, hy vọng với sự can thiệp của các cường quốc mỹ, nhật, nga.. thì âm mưu của chúng bị phá sản, việt nam ta trở lại yên bình với vùng biển vốn có của mình.

    Trả lờiXóa
  14. lợi ích kinh tế là điều mà ai cũng biết từ biển đông, nhưng biển đông có vị trí chiến lược vô cùng quan trọng, nó giúp hải quân và không quân của trung quốc phát triển mạnh mẽ nếu chiếm được biển đông. nhưng trung quốc cũng chẳng dễ dàng chiếm được đâu, việt nam ta và các nước lân cận sẽ không bao giờ bỏ cuộc, chỉ cần các cường quốc thế giới hiện này can thiệp lấy lại công bằng thì trung quốc sẽ không làm gì được.

    Trả lờiXóa
  15. biển đông mang lại tiềm năng kinh tế vô cùng to lớn, chiếm được biển đông thì trung quốc sẽ phát triển kinh tế dựa vào tiềm năng to lớn của biển đông với nguồn tài nguyên vô tận. không những thế, có biển đông trung quốc sẽ phát triển quân sự về hải quân và không quân nên chúng rất muốn có biển đông. bây giờ trung quốc đang dùng sức mạnh quân sự để độc chiếm và chúng rất sợ sự can thiệp của mỹ và nhật.

    Trả lờiXóa
  16. trung quốc đang nhăm nhe chiếm bằng được biển đông, nhưng đó là một điều vô lí, biển đông thuộc quyền sở hữu của nhiều nước, điều đó đã được quy định từ lâu và có pháp luật thế giới ghi nhận. chỉ vì lợi ích to lớn về kinh tế và vị trí chiến lược quân sự quan trọng mà trung quốc muốn đọc chiếm riêng mình, nhưng một điều chắc chắn là nước ta và các nước khác sẽ không cho phép trung quốc đạt được mục đích đó.

    Trả lờiXóa
  17. nguồn lợi ích kinh tế khổng lồ như nguồn hải thủy sản vô tận, dầu khí,đá quý,san hô...và vị trí chiến lược quân sự giúp hải quân và không quân của chúng phát triển mà chúng muốn độc chiếm biển đông. thế giới sẽ không cho phép chúng đạt được mục đích đó, với sự can thiệp của mỹ và nhật cùng một số nước khác thì âm mưu độc chiếm của chúng sẽ bị ngăn cản thôi.

    Trả lờiXóa
  18. nguồn lợi ích kinh tế khổng lồ như nguồn hải thủy sản vô tận, dầu khí,đá quý,san hô...và vị trí chiến lược quân sự giúp hải quân và không quân của chúng phát triển mà chúng muốn độc chiếm biển đông. thế giới sẽ không cho phép chúng đạt được mục đích đó, với sự can thiệp của mỹ và nhật cùng một số nước khác thì âm mưu độc chiếm của chúng sẽ bị ngăn cản thôi.

    Trả lờiXóa
  19. Tổng công ty Dầu khí ngoài khơi Trung Quốc (CNOOC) đang ngày càng thể hiện rõ âm mưu độc chiếm nguồn dầu mỏ trên biển Đông với tham vọng khai thác 1 triệu thùng dầu mỗi ngày vào năm 2020, bất chấp việc xâm phạm lãnh hải của các nước khác trong khu vực.

    Trả lờiXóa
  20. Ngày 28-8, trang web CNOOC (www.cnooc.com.cn) công bố mời thầu khai thác 26 lô dầu khí, trong đó có 22 lô ở phía bắc biển Đông và nằm gần duyên hải tỉnh Quảng Đông và Hải Nam. Báo Tài Chính Quốc Tế Trung Quốc ngày 29-8 đưa tin vào tháng 4-2012, CNOOC đã ký hợp đồng với Tập đoàn dầu khí ENI của Ý khai thác khu vực nước sâu 30/27 ở phía bắc biển Đông, cách Hong Kong 400km. Khu khai thác này có diện tích 5.130km2. Chưa đầy một tháng sau, ngày 9-5-2012, CNOOC đã đưa giàn khoan hải dương 981 đến khu vực này.

    Trả lờiXóa
  21. Ngay sau khi Bộ Chính trị có Quyết định thành lập, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, chế độ làm việc và quan hệ công tác, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã sớm kiện toàn tổ chức, hoạt động. Chỉ trong một thời gian ngắn, hoạt động của Ban Chỉ đạo đã đi vào nền nếp. Ban Chỉ đạo đã triển khai công việc khá toàn diện, chú trọng cả phòng và chống, có trọng tâm, trọng điểm, làm đúng chức năng, nhiệm vụ. Chương trình công tác trọng tâm của Ban Chỉ đạo tập trung vào các nội dung: tiếp tục chỉ đạo hoàn thiện thể chế về phòng, chống tham nhũng; kiện toàn tổ chức, hoạt động của Ban Nội chính Trung ương

    Trả lờiXóa
  22. Trong năm 2013, tổ chức và hoạt động của Ban Nội chính Trung ương - Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng nhanh chóng được kiện toàn. 63 Ban Nội chính tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương đã được thành lập và đi vào hoạt động.

    Trả lờiXóa
  23. Trong năm qua, hai hoạt động nổi bật được dư luận đặc biệt quan tâm, đó là Ban Chỉ đạo đã thành lập 7 đoàn công tác liên ngành làm việc với Đảng ủy Công an Trung ương, Ban Cán sự đảng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Ban Cán sự đảng Tòa án nhân dân tối cao, Ban Cán sự đảng Thanh tra Chính phủ và 11 tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương để kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo việc thanh tra các vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp; trực tiếp kiểm tra, giám sát tại 70 cơ quan, đơn vị trực thuộc. Qua kiểm tra, các đoàn công tác đã đôn đốc, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc; kiến nghị, yêu cầu khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác thanh tra các vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp; kiến nghị chỉ đạo xử lý đối một số vụ việc, vụ án trọng điểm.

    Trả lờiXóa
  24. Theo thống kê của Ban Nội chính Trung ương, trong năm qua, các cơ quan chức năng đã thụ lý 774 vụ án tham nhũng, án kinh tế có dấu hiệu tham nhũng với 1.974 bị can, 707 vụ đã kết thúc điều tra chuyển sang truy tố với 1.594 đối tượng. Trong kỳ báo cáo và qua kiểm tra, giám sát, số lượng các vụ án tham nhũng được phát hiện, khởi tố, điều tra bình quân hàng năm là 310 vụ/790 bị can. Số liệu này so với những năm gần đây cho thấy, số lượng vụ án, đối tượng phạm tội tham nhũng bị phát hiện tăng lên. Thực tế này phản ánh diễn biến phức tạp của tình hình tội phạm tham nhũng trên phạm vi cả nước, đồng thời cũng cho thấy cố gắng của cơ quan điều tra các cấp trong việc tích cực phát hiện, khởi tố, điều tra các vụ án tham nhũng, án kinh tế, chức vụ có dấu hiệu tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  25. Với sự chỉ đạo tập trung sâu sát của Ban Chỉ đạo và quyết tâm cao của các cơ quan tiến hành tố tụng, 3 vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp đã được đưa ra xét xử với mức án đủ nghiêm, gồm: Vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Công ty cho thuê tài chính II, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; Vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam (Vifon); Vụ án tham ô tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).

    Trả lờiXóa
  26. Từ nay đến trước Tết Nguyên đán sẽ tiếp tục đưa 2 vụ án nghiêm trọng, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm ra xét xử. Việc đưa ra xét xử nghiêm minh các vụ án này có tác dụng răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung, được dư luận xã hội đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao quyết tâm của Đảng, Nhà nước cũng như hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo, các cơ quan tiến hành tố tụng trong công tác phòng, chống tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  27. Trong năm qua, Ban Chỉ đạo tiếp tục quan tâm chỉ đạo, đôn đốc việc hoàn thiện thể chế về phòng chống tham nhũng, tạo cơ sở chính trị, pháp lý đồng bộ cho công tác phòng, chống tham nhũng trước mắt cũng như lâu dài. Nhiều văn bản quan trọng về phòng, chống tham nhũng đã được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành. Tới đây, Bộ Chính trị sẽ có Chỉ thị tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về thực hiện quy định kiểm soát việc kê khai tài sản của cán bộ, công chức, đảng viên. Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Nghị quyết số 01 hướng dẫn áp dụng Điều 60 Bộ luật hình sự quy định chặt chẽ điều kiện hưởng án treo trong các vụ án tham nhũng. Nghị quyết này đã thể hiện rõ thái độ kiên quyết của các cơ quan bảo vệ pháp luật nói riêng, của Đảng, Nhà nước trong việc xử lý nghiêm các vụ án tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  28. Những kết quả trên kết hợp với hiệu ứng tích cực có được từ đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng đã có tác dụng thiết thực, góp phần kiềm chế, ngăn chặn tình trạng tham nhũng hiện nay. Nhìn tổng thể, có thể khẳng định rằng công tác phòng, chống tham nhũng trong năm 2013 đã có những chuyển biến và đạt một số kết quả tích cực, được dư luận xã hội đồng tình, đánh giá cao.

    Trả lờiXóa
  29. Vì tham lam, tham vọng bá quyền là mục đích của Tàu khựa mà, nhưng chúng ta cần kiên quyết k để họ đạt được tham vọng phi lý đó.

    Trả lờiXóa
  30. Mấy cái thằng tàu khựa này thì chỗ nào mà nó chả thích. Có nước nào là hàng xóm với nó mà được yên ổn đâu! Nhưng mà cứ thử đụng đến Việt Nam xem, sẽ biết thế nào là lễ độ!

    Trả lờiXóa
  31. một điều đơn giản để lý giải cho bản chất của tàu khựa là tư tưởng bành trướng của chúng mà thôi, chung lấy sức mạnh của nước lớn để o ép các nước nhỏ và điều đó thật bì ổi và đáng khinh bi

    Trả lờiXóa
  32. trung Quốc sẽ mất toàn bộ quyền kiểm soát đối với một tuyến đường sinh mệnh rất dài trên biển, tuyến quốc phòng bị thu hẹp, con đường ra biển của miền Nam Trung Quốc bị bóp nghẹt.Biển Đông có vai trò vô cùng quan trọng như vậy nên Trung Quốc đã bằng mọi thủ đoạn tìm cách khống chế vùng biển này. Nếu thành công, chiều sâu phòng ngự của quân đội Trung Quốc sẽ được tăng lên đáng kể. Chiều sâu chiến lược quý báu này không những làm tăng không gian xoay xở của lực lượng không quân, hải quân Trung Quốc mà còn có ý nghĩa nổi bật đối với các hành động yểm trợ lực lượng mặt đất, chống lại sự tấn công bằng đường không chiến lược của cường địch.

    Trả lờiXóa
  33. trung tâm kế toán tại đà nẵng
    học kế toán ở đồng nai

    http://kylin1st.com
    http://cattleyavn.com
    http://kenyseo.com
    http://ngoduong89.com khai quyết chiến với quân ta. Ngài cũng biết khi chúng ta không cuồng
    hóa cũng đã có thực lực bát cấp, kết quả là, không có gì phải lo lắng,
    năm vạn Man tộc không đến nửa giờ đã bị giết đến manh phiến giáp cũng
    không để lại. Sau đó, Man tộc đã chỉnh hợp lại hai mươi vạn đại quân
    liên hợp với mười vạn đại quân ở phía Tây Lôi Ngạo Đế quốc, phục kích
    chúng ta tại một ngọn núi. Bất quá chúng ta đã được thiếu gia bố trí
    kính viễn vọng thần kỳ, tự nhiên đã sớm phát hiện ra âm mưu của bọn họ.
    Nên chúng ta đã tương kế tựu kế, đánh cho ba mươi vạn địch quân không
    thành hình người nữa, còn bắt được chủ soái của bọn họ nữa ! Bắt được
    hơn tám vạn tù binh của Lôi Ngạo Đế quốc! Hơn nữa, biên giới phía Bắc và
    phía Tây của Thiên Long kéo dài thêm mấy ngàn dặm nữa!"

    Đoạn Vân trợn tròn mắt, xem ra mười mấy vạn quân binh Man Tộc chắc phải
    nói lời giã từ cuộc sống trong cuộc tấn công điên cuồng của đám Cuồng
    chiến sĩ này rồi. Bất quá Đoạn Vân có thể làm gì được đây? Mấy tên Man
    tộc đến xâm lược Thiên Long, gây tội ác giết hại mười mấy vạn người? Hơn
    nữa, đây là chiến tranh, không thể không có người chết mà? Đoạn Vân ngẫm
    nghĩ nói:

    "Chiến tích như vậy cũng có lý do của nó! Giờ đây Thiên Long tiền tuyến
    đại thắng, dân chúng Thiên Long tất nhiên hết lòng ủng hộ. Thế nhưng
    chúng ta là chiến đấu chống xâm lược, nếu cứ tiếp tục, phỏng chừng sẽ
    trở thành cuộc chiến tranh xâm lược mất. Xâm lược và thực dân bây giờ

    trung tâm dạy kế toán
    http://meomeo007.com
    học kế toán tổng hợp tại huế
    http://01embesexy.com
    http://tradaboho.com
    http://nguoicodanh.net
    http://chotruongyen.com
    http://caubesieunhan.com

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog