Chia sẻ

Tre Làng

DÙ THẾ NÀO CŨNG PHẢI RÚT KINH NGHIỆM

Cuteo@

Hôm qua, Tre Làng có đăng bài "Công an Thanh Hóa lại bị bôi nhọ" (xem tại đây), Cuteo@ có đặt vấn đề nghi vấn về động cơ của người quay clip và tung lên mạng. Bác Lê Bình cũng đã có nhận xét cho rằng, việc đưa clip lên mạng cũng có giá trị tích cực để cán bộ công an điều chỉnh hành hành vi của mình cho xứng với niềm tin của người dân. Cuteo@ nhất trí với cách nhìn nhận đa diện và khách quan của bác Lê Bình.

Hôm nay, trang Thông tin điện tử của Công an tỉnh Thanh Hóa đã chính thức lên tiếng khẳng định "Không có chuyện công an Thanh Hóa đánh cụ già". Rõ ràng đây là một tin vui, và phần nào lấy lại được danh dự cho lực lượng công an.

Tuy nhiên, nghiêm túc mà nói, ông Chung cần phải rút kinh nghiệm trong ứng xử với người dân. Cho dù người dân đó có thế nào đi chăng nữa ông cũng cần bình tĩnh ứng xử sao cho có văn hóa. Một cái khoát tay, một động tác túm áo người dân cũng có thể là một động tác phản cảm và rất dễ bị lợi dụng để bôi nhọ ngành công an. Ông chung nên nhớ, đừng nên vì mình mà công an Thanh Hóa bị bôi nhọ.

Một điểm nữa, ông Chung cần lưu ý khi trả lời phóng viên báo chí và tường trình với cơ quan thì nên mô tả đúng sự thật, chớ nên bao biện. Người dân cần nhất là sự trung thực và minh bạch. (xem lời bình của bác Lê Bình ở đây)

Vậy nên, bất luận như thế nào thì không chỉ ông Chung, mà mọi cán bộ công an cũng đều phải xem đó là một bài học trong ứng xử với người dân. 

Ngành công an cũng nên nhân sự kiện này để mở những đợt sinh hoạt chính trị cho cán bộ chiến sĩ của mình. Nhận xét, đánh giá về những vụ việc phản cảm hoặc trái chiều đôi khi có giá trị cao hơn cả những vụ việc bốc thơm những tấm gương nào đó.

-------------------------------

Mời xem bài trên Dân Việt: 

Không có chuyện công an Thanh Hóa đánh cụ già

Dân Việt - Đó là thông tin khẳng định được đăng tải trên trang thông tin của Công an tỉnh Thanh Hóa vào sáng nay, 22.1.

Trong những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook, YouTube… và một số tờ báo điện tử xuất hiện một đoạn clip với lời chú thích: “Công an Thanh Hóa…đánh bà già”. 

Đoạn clip dài khoảng hơn 1 phút cho thấy hình ảnh một người mặc sắc phục công an giằng co với một cụ bà, gây sự chú ý của dư luận với những lời bình luận gay gắt, trái chiều. 

Ngay sau đó, Thiếu tướng Trịnh Xuyên - Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa - đã yêu cầu lực lượng chức năng xác minh làm rõ.

Sáng 22.1, thông tin từ trang web của Công an tỉnh Thanh Hóa, khẳng định: “Sau khi kiểm tra, xác minh, làm rõ, người mặc sắc phục công an trong đoạn clip là một cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát bảo vệ và Cơ động, Công an tỉnh Thanh Hóa, sau khi dự họp tại Công an TP.Thanh Hóa về thì bị bà Nguyễn Thị Chút, 84 tuổi, trú tại xã Quảng Thịnh, TP.Thanh Hóa, chạy lại chửi bới, túm cổ áo”.

Cũng theo thông tin từ trang tin Công an tỉnh Thanh Hóa: "Bà Chút có một con trai đi nghĩa vụ quân sự, sau đó giải ngũ nhưng không về địa phương nên từ khoảng năm 1995 đến nay, nên bà Chút thường đến một số cơ quan trên địa bàn TP.Thanh Hóa đòi chế độ cho con bà. Về việc này, lãnh đạo các cơ quan đã nhiều lần giải thích nhưng bà Chút không đồng ý. Mỗi khi thấy có lãnh đạo các cơ quan là chạy lại chửi bới, lăng mạ và xông vào túm áo".

Trước đó, ngày 20.1, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa đã chủ trì cuộc họp với các ban, ngành chức năng lập hồ sơ đưa bà Chút vào Trung tâm Bảo trợ xã hội của tỉnh.

Hồng Đức

8 nhận xét:

  1. Làm gì mà có cái chuyện công an thanh hóa đi đánh người như vậy cơ chứ.Đúng là cái lũ xấu xa chuyên đi xuyên tạc và bịa đặt để bôi nhọ lực lượng công an.Điều này là không thể chấp nhận được.Tuy nhiên qua sự việc này chúng ta cũng thấy được rằng,lực lượng công an cần phải rút kinh nghiệm để có thể ứng xử một cách tốt nhất để không cho lũ xấu xa kia lợi dụng xuyên tạc.Vụ việc trên cũng khiến cho lực lượng công an rút ra được nhiều điều.

    Trả lờiXóa
  2. Đây thật sự là một việc làm rút ra cho lực lượng công an được nhiều điều.Việc làm của một chiến sĩ trong công an thanh hóa như vậy đã gây ra sự hiểu lầm cho dư luận cũng như nó đã tạo điều kiện thuận lợi cho các thế lực thù địch để có thể thực hiện được âm mưu xấu xa.Chúng nó xuyên tạc và bịa đặt như vậy để hạ bệ uy tín của ngành công an.Vậy nên ở hoàn cảnh nào đi chăng nữa thì các chiến sĩ công an cần phải có những cách ứng xử hợp lí nhất để không cho kẻ xấu có cơ hội lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  3. rõ ràng là Không có chuyện công an Thanh Hóa đánh cụ già hay gì gì cả, chỉ là do mấy tên phản động lợi dụng cơ hội gây mất đoàn kết , mất lòng tin của nhân dân với chính quyền chứ không có chuyện đó đâu, có thể là một số người dân cố tình có thái độ chống đối , gây mất trật tự trị an thì công an cần phải cưỡng chế rồi các phần tử cơ hội bôi nhọ xuyên tạc rằng công an đánh cụ già,

    Trả lờiXóa
  4. Thì ra câu chuyện như vậy. Đúng là dù sao các anh công an cũng cần rút kinh nghiệm và tập phản xạ trước những vụ việc tương tự. Có thể, đây chính là băng mà lũ người xấu rình quay để tung lên mạng với mục đích xấu.

    Trả lờiXóa
  5. Kẻ đưa đoạn video lên mạng đúng là bôi nhọ công an. Cho nên công an phải cảnh giác để đối phó với những tình huống này.

    Trả lờiXóa
  6. Chắc việc xảy ra nhanh, bất ngờ nên ông công an không kịp suy tính, cứ theo phản xạ bản năng!

    Trả lờiXóa
  7. Các bác nói như đúng rồi! Nhanh như thế, có người cứ xông vào túm cổ bác mà chửi thì các bác có gỡ ra, đẩy ra không? Nhất là đang lúc bận rộn?

    Trả lờiXóa
  8. Ông công an đúng là tai bay vạ gió. Chuyện không đâu, tự nhiên thành nghiêm trọng!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog