Chia sẻ

Tre Làng

NÓNG: Trần Khải Thanh Thủy chửi Việt Tân như hát hay

Cuteo@ bê bài này từ một trang chống cộng ở hải ngoại. Điểu này phản anh bản chất của đám Việt Tân và bản chất của Trần Khải Thanh Thủy. Bài viết đã lộ rõ những gì mà Trần Khải Thanh Thủy và đám zân chủ cuội đã chối bai bải trước khi phắn sang Mẽo.

Nếu ở Việt Nam, mình chấp cả bộ công an thì ở Mỹ mình chấp cả tổng vụ Việt Tân, cứ tu 7 kiếp đi hãy nói chuyện với một người (mentalité) và trình độ như mình... Chắc chắn mình chỉ thua họ về sự lèo lá, mánh khóe, ăn bẩn mà thôi (14 năm trục lợi trên xác chết của chính anh ruột, bác ruột, cậu ruột ) ra cả tờ kháng chiến để viết về “bề dày thành tích và ối đỏ chiến công” của lãnh đạo hồn ma trong khu chiến và 10.000 kháng chiến quân tưởng tượng ...cho nên, dẫu có là quán quân về mặt nói láo như cộng sản cũng phải gọi Việt Tân bằng cụ.

Trần Khải Thanh Thủy
Ông Hoàng Cơ Định quả là muốn vạch áo cho người xem lưng. Ông ta dùng từ của cộng sản, gọi mình là đương sự. Đành rằng viết bài chửi bới lăng nhăng thì chẳng hay ho gì, nhưng mình viết “Tâm sự người bị đảng(của anh, em, chú, cháu, bố con nhà ông ta) bỏ, chứ đâu thèm chửi bới lăng nhăng? Mình luôn gọi sự việc đúng với tên của nó mà. Mình phải bạch hóa, tắm gội tư tưởng mình cho hết mùi Việt Tanh, trước khi về với cộng đồng...

Qúa mù ra mưa, ông ta còn nói: “Khi ở trong nước TKTT là một người viết văn đối kháng, qua trung gian một anh em, đương sự muốn xin tham gia Việt Tân, vậy có lý do gì mà không nhận”.

Thực sự sau hai năm viết bài cho hải ngoại( 2003) và 3 năm viết cho anh Nguyễn Hải (Khi đó, mình không hề biết anh là người của Việt Tân) Lúc uy tín mình đang nổi thì “được” anh “vớt” về cho Việt Tân, qúa choáng váng, mình đành hỏi chú Thanh Giang rồi vì tin anh và nể chú mà đành phải vượt qua hai vòng lửa, một của công an( coi Việt Tân là đảng khủng bố) vòng hai, khó khăn hơn rất nhiều là của cộng đồng Hải ngoại ( gọi Việt Tân là đảng phở bò, cánh tay nối dài của cộng sản) đặc biệt là cách định nghĩa của luật sư Đinh Thạch Bích : Việt Tân = Việt Tần tức...vật tiền. Cuối cùng trong một phút “thông minh đột xuất, ngu bất thình lình” mình đã để anh toàn quyền định đoạt :”Thôi thì ý anh là ý chúa, nếu Việt Tân chỉ toàn những người tốt như anh và bác sĩ Nguyễn Trọng Việt thì anh đặt đâu, em ngồi đấy” Thế là được công kênh vào ngôi nhà Việt Tân ( ngày 5-2-2008). Chứ đâu thừa hơi, thừa chữ mà xin. Bây giờ nếu ông ta tìm được lá đơn xin vào đảng của mình hay bất kỳ một loại giấy tờ nào khác có liên quan đến “Việt Nam canh tân cách mạng đảng” trong suốt quãng thời gian trong nước hay ở hải ngoại này (như mọi đảng viên khác) thì mình ...xin tâm phục, khẩu phục. Còn không, ông ta chỉ là kẻ nói láo, nói lấy được, còn tệ hại hơn cả những lời ông ta viết :“sự viết bài chửi bới lăng nhăng thì chẳng hay ho gì”. Rõ ràng muốn phát triển đảng viên, nhằm vào một người hiểu biết, yêu nước, không yếu hèn bạc nhược như mình, để đưa vào cho bằng được, nhằm nâng cao uy tín của tổ chức đã quá mất niềm tin với cộng đồng, giờ lại giở gịong 180 độ: “Đương sự muốn xin tham gia Việt Tân”, quả là “lưỡi không xương lắm đường lắt léo. Miệng không vành miệng méo tứ phương”.

Hồi ấy, chú Trần Khuê cũng hết sức quý mến mình, cứ đề nghị mình trở thành thành viên của đảng dân chủ, giúp chú phát triển đảng viên ở phía Bắc. Thương và quý chú, mình đã nhận lời, nhưng Việt Tân đâu có chịu nhả người? Cho nên mới gả thân nhầm nơi tướng cướp, bây giờ lại bị “chôn sống” như thế này đây, rõ khỉ .
Coi mình là người “không đủ dữ kiện và trình độ để phán xét”, không hiểu ông ta chủ quan, coi thường sự hiểu biết của mình( thông qua bao nhiêu anh em Việt Tân cũ ở Pháp, Mỹ, Na Uy, Ca Na Đa, Úc hoặc gần 1,5 triệu đồng bào trong cộng đồng người Việt Nam ở Mỹ, cũng như hàng nghìn bài báo và cả chục tập sách viết về Việt Tân từ hồi còn là mặt trận), hay ông ta định thách thức mình nữa đây? Người viết trên dưới 3 chục đầu sách như mình, giữa suối nguồn hào phóng của thông tin là cả cộng đồng người Việt ở hải ngoại lại không đủ dữ kiện và trình độ để viết một cuốn về mặt trận Hoàng Cơ Minh và lãnh đạo Việt Tân hiện tại sao? Có lẽ phải mượn lại câu nói của Xuân Lộc, chi bộ trưởng chi bộ ...hai người, thuộc Sacramento để nói lại với ông ta : “Đừng có bới cứt ra để ngửi”

Một lời nói, một đọi máu, vậy mà ông ta còn xấc xược hỏi: “Việt Tân có làm gì không tốt cho TKTT hay không? Căn cứ vào chính những gì đương sự còn đang xác định thì hoàn toàn không có”... Mù lòa về nhận thức như ông này chắc chỉ có một, khi bài “ Tâm sự người vợ tù “ còn lù lù ra đó. Cũng giống như tình trạng Việt Nam vậy, kẻ mù dắt đường cho kẻ sáng, kẻ dốt dài cán mai, dốt đặc cán thuổng lại ngồi trên đầu, trên cổ mình, từ chi bộ trưởng, vụ trưởng vụ quốc nội, vụ trưởng vụ tuyên vặn ( Trừ vụ ngoại vận do con ông ta là thành viên còn khả dĩ) còn lại đều coi văn chương như một ruộng rau muống, để xắn quần lội ào vào, xỉa xói bới móc, đấu tố bài viết của mình. Sự dốt nát đẻ ra tội ác. Lão hồ gian ác còn nhỏ nước mắt cá sấu xin lỗi đồng bào, còn chịu sửa sai sau khi gây ra bao nhiêu cái chết oan nghiệt...Còn những kẻ này, sau khi đấu tố chữ viết của mình lại còn giở trò lưu manh, đuổi mình ra khỏi nhà, hệt bọn đội trưởng đội cải cách đuổi địa chủ ra khỏi nhà họ vậy, không một lời giải thích, xin lỗi.


Một xã hội không có phản biện là một xã hội chết, một đảng phái cũng vậy, khi mình sử dụng quyền được phát ngôn của mình thì Việt Tân dở trò xóa password của mình đi, vậy mà còn nói: “Nội sự kiện TKTT trách cứ, với lời lẽ nặng nề và sỗ sàng, Việt Tân đã hủy PW không cho đương sự vào lại diễn đàn nội bộ, đã nói lên con người (mentalité) và trình độ của đương sự”. Đúng là không có cái dại nào giống cái dại nào. Việt Tân cậy có tài, có tiền, có vây cánh, phe đảng(sẵn sàng chia sẻ quyền lực với cộng sản như lời ông Nguyễn quốc Quân nói) hãy cố tìm một người thứ hai dại dột và dễ bị lợi dụng như mình đi... sợ đốt đuốc 7 ngày cũng không tìm thấy trên khắp mảnh đất S trong thời điểm khắc nghiệt ấy, thậm chí cả bây giờ cũng vậy.

“Con người (mentalité) và trình độ của đương sự”( là mình) như thế nào thì cả Cộng đồng biết, chỉ số ít Việt Tân hoặc dốt nát đui mù , hoặc cố tình phủ nhận sự thật mới đưa ra những tuyên bố hàm hồ như vậy. Chắc chắn điều này không phải chỉ một mình mình vinh dự nhận được mà cả vài trăm người ra khỏi Việt Tân đều bị kết tội như thế. Hễ cứ khôn, ngoan nhận ra những điều tồi tệ, đáng xấu hổ của đám lãnh đạo Việt Tân là bị phủ nhận hết.

Nếu ở Việt Nam, mình chấp cả bộ công an thì ở Mỹ mình chấp cả tổng vụ Việt Tân, cứ tu 7 kiếp đi hãy nói chuyện với một người (mentalité) và trình độ như mình... Chắc chắn mình chỉ thua họ về sự lèo lá, mánh khóe, ăn bẩn mà thôi (14 năm trục lợi trên xác chết của chính anh ruột, bác ruột, cậu ruột ) ra cả tờ kháng chiến để viết về “bề dày thành tích và ối đỏ chiến công” của lãnh đạo hồn ma trong khu chiến và 10.000 kháng chiến quân tưởng tượng ...cho nên, dẫu có là quán quân về mặt nói láo như cộng sản cũng phải gọi Việt Tân bằng cụ.

Tiếp đó, ông này lại viết : Những bài đánh Việt Tân của TKTT, đối với người có trình độ thì không thuyết phục và khá vô duyên (… tới vô ơn) , nhưng vẫn có tác dụng làm ô nhiễm môi trường.

Khi viết điều này, ông ta đã mắc phải một lỗi lầm nghiêm trọng là không gọi đúng tên sự việc. Mình bỏ ngỏ, để trống thành chứ đâu thèm đánh? (Ngay cả khi ông ta không đi cửa trước mà đánh lén mình ở cửa hậu như thế này). Còn sự thuyết phục hay không, thuộc về bạn đọc, về cộng đồng, đâu phải ở sự phát ngôn bừa bãi của ông ta? Có lẽ mình phải post lại vài lần hoặc gửi đi nhiều báo khác vì bao nhiêu người muốn xin đường linh để xem toàn bộ 7 kỳ, và bao nhiêu người đã chia sẻ với mình qua điện thoại cũng như trên facebook, qua email

Nếu muốn biết giữa mình và Việt Tân ai là kẻ vô duyên hay vô ơn, hãy làm một cuộc điều tra xã hội học. Những kẻ nào đã “cong mông rặn” vào bài viết của mình, tổ chức đảng phái chính trị nào đã lợi dụng mình từ trong quốc nội. Tại sao gặp 100 người Việt Nam ở Cali thì có 99 người hồn nhiên phát biểu “Trần Khải Thanh Thủy bị Việt Tân lợi dụng”, sao không ai nói ngược lại?

Mình quả là “vô ơn” với Việt Tân, khi bao nhiêu năm trời trong nước chỉ cắm đầu cắm cổ viết về đủ thể loại từ dân oan đến dân chủ, văn hóa , xã hội, giải trí để hưởng 20 USD một bài? Trong khi không báo nào ở Hải ngoại dám mua mình với cái giá bèo bọt đến vậy? Từ đàn chim Việt đến Viet Tide, Người Việt, Thời Báo v.v? Bèo nhất cũng trả 25 USD(Đàn Chim Việt ) cao nhất là Người Việt: 80- 100 USD/ bài. Còn lại từ 30- 50 USD một bài.

Thử hỏi từ đâu có hãng thông tấn VNN để bán mỗi tháng cả chục bài của đủ các tác giả: Nguyễn Nại Dương, Võ Quế Dương, Nguyễn Quý Dân, Mai Xuân Thưởng, nhóm phóng viên Hà Nội, nhóm phóng viên VNN...

Cho dù trả 200 $ đến 300 $ một tháng thì bán cho hai tờ báo giấy ở bất kỳ tiểu bang nào đó đã hòa vốn rồi, 300$ cho bà con dân oan trên cơ sở những đồng tiền quyên góp từ những bài báo nóng hổi tính thời sự của mình nữa...Cho nên từ khi mình vào tù, dân oan bị bỏ mặc, hãng cũng không có người viết, nên đành phải đóng cửa, loại trừ dân oan ra khỏi bộ nhớ của cái đảng từ vô duyên tới vô ơn này. Vậy mà lại đổ tiếng xấu cho mình. Vô duyên thật

Một lần nữa xin hỏi tác giả của bức thư này: “Bọn u tối, vô trách nhiệm hay vô lại là ai, không lẽ là thân hữu của Việt Tân ? Là hàng nghìn, vạn người đã bỏ tiền ra cho Việt Tân trong thời kỳ khu chiến ? Thử hỏi Việt Tân đã làm được những gì cho công cuộc tranh đấu giải thể cộng sản để bị bọn “u tối, vô trách nhiệm” hay “vô lại” lên án trong cộng đồng nhiều đến vậy? Đến nỗi ông Hoàng Cơ Định phải viết : “Việt Tân đã từng là đối tượng phá phách của bọn u tối, vô trách nhiệm hay vô lại, thêm mấy bài của TKTT cũng không thay đổi nhiều”

“Cờ bạc ăn nhau về sáng”, Trần Khải Thanh Thủy chưa có ý định dừng lại, mà chuyện dài Việt Tân sẽ còn tiếp tục ( sau lá thư của ông canh me, hôi của HCĐ này). Cho nên đừng vội nói như thế .

Ngòi bút của Trần Khải Thanh Thủy đủ sức để đánh sập một tổ chức yếu kém, giả dối, chuyên lợi dụng lòng tốt của cộng đồng và sự can đảm dấn thân của các nhà dân chủ đấy. Vì thương anh em và còn chút tình nghĩa với số đông đảng viên phía dưới mà chưa tung chưởng thôi, đừng lửa đổ thêm dầu mà thiêu rụi Việt Tân từng ngày. Uy tín của Việt Tân vốn đã xuống thấp lắm rồi, đừng vu vạ cho TKTT mà mang thêm nghiệm âm đấy.

Phần kết không biết sơ suất hay cố tình mà ông ta lại bỏ xót: “Điều đáng tiếc nhất là TKTT đã bôi đen và làm thấp trình độ người đấu tranh trong nước”. Lẽ ra câu này muốn đầy đủ phải thêm vào: “Điều đáng tiếc nhất là TKTT đã bị chi bộ trưởng chi bộ Sacramento cùng một số quan Việt Tân( vụ trưởng vụ quốc nội, Lý Ngọc Đức, ông “canh me, hôi của” Hoàng Cơ Định bôi đen và làm thấp trình độ người đấu tranh trong nước.

Cũng tương tự như vậy, câu kết của ông ta rất thấm thía, chỉ xin thêm một chữ cho rõ ý:

“Cho nên, kẻ thù của kẻ thù chưa chắc đã là bạn. Không phải vì ghét bọn cướp (CSVN) mà thành thân thiết với thành phần canh me, hôi của là HCĐ và...bè lũ lãnh đạo Việt Tân( từ sau cái chết của Hoàng Cơ Minh) đến nay.

Nam Cali January 17.2014
Trần Khải Thanh Thủy

1 nhận xét:

  1. Một mụ đàn bà hợ hĩnh, kiêu căng và hết sức lăng loàn!
    TKTT chửi Việt Tân! Việt Khang chửi TKTT. Toàn quân bất chính!
    Con đàn bà khốn nạn này mất dạy đến mức mình không thể tưởng tượng được! Riêng câu nói xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cho thấy mụ là một quái thai cả về tư tưởng và đạo đức. Thật kinh khủng! Một con điếm chính trị!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog