Chia sẻ

Tre Làng

THẤY ĐÚNG KHÔNG BẢO VỆ, THẤY SAI KHÔNG DÁM ĐẤU TRANH

TT - Đó là ý kiến của ông VÕ TIẾN SĨ - ủy viên Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM, trưởng Ban tổ chức Thành ủy TP - xung quanh vấn đề suy thoái đạo đức của một bộ phận không nhỏ cán bộ, công chức. Ông Võ Tiến Sĩ nói:

Gần hai năm thực hiện nghị quyết trung ương 4 (khóa XI), cùng với việc tiến hành tự phê bình và phê bình trong Đảng, TP đã có những kết luận thực hiện cụ thể các nhóm giải pháp về tổ chức cán bộ, sinh hoạt Đảng, bao gồm cả các kết luận giải quyết những vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trong nhân dân thời gian qua. Công việc đó đem lại những kết quả tích cực ban đầu, trước hết là sự chuyển biến về nhận thức trong Đảng, trong xã hội, nhận được sự đồng tình và đánh giá cao những kết quả ban đầu.

Qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình trong nội bộ Đảng có sự cảnh báo và cảnh tỉnh chính bản thân mỗi người. Nhiều cán bộ, đảng viên bị kiểm điểm trách nhiệm, chịu kỷ luật của Đảng, một số trường hợp phải xử lý theo pháp luật. Kết quả đó góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận không nhỏ đảng viên, cán bộ ở Đảng bộ TP.
Việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ không được đảm bảo, ở mức độ nhẹ thì người đứng đầu yếu đuối, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không dám đấu tranh; còn nghiêm trọng hơn thì xâm phạm, bóp nghẹt dân chủ, thậm chí người đứng đầu có tiêu cực... Đấy là những biểu hiện suy thoái mà chúng tôi thấy lo nhất, đáng phải quan tâm nhất.
Ông VÕ TIẾN SĨ

* Thưa ông, qua sự việc cụ thể như vụ tiền lương, thu nhập cao của lãnh đạo tại một số công ty công ích nhà nước xảy ra vào cuối năm 2013 đã để lại những bài học gì trong nỗ lực ngăn chặn những biểu hiện, đẩy lùi sự suy thoái đạo đức, lối sống?

- Kết quả phát hiện, kiểm điểm trách nhiệm, xử lý kỷ luật Đảng, hoặc trong nay mai nếu cá nhân có sai phạm ở một số công ty công ích vừa qua bị xử lý theo pháp luật chính là một phần trong những kết quả bước đầu trong hai năm quán triệt, thực hiện nghị quyết trung ương 4. Trong vụ này, Ban thường vụ Thành ủy TP chủ động yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền TP phải tích cực, quyết liệt kiểm điểm trách nhiệm, xử lý đến nơi đến chốn những cá nhân có sai phạm.

Những sai phạm của một số cá nhân là cán bộ quản lý ở đây cho thấy thời gian qua, trong công tác cán bộ, trong tổ chức sinh hoạt Đảng còn nhiều vấn đề chưa được kiểm tra, chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục ngay ở cơ sở. Cũng còn có những vấn đề về trách nhiệm chưa rõ ràng, cụ thể trong quan hệ phối hợp quản lý, kiểm soát giữa các cơ quan có liên quan tới sai phạm đã xảy ra ở các công ty công ích này. Sắp tới Ban thường vụ Thành ủy TP sẽ tiếp tục bàn để đưa ra các chủ trương, giải pháp nhằm giảm thiểu, ngăn chặn những sai phạm tương tự.

* Hiện nay, những biểu hiện nào về suy thoái tư tưởng đạo đức, lối sống khiến ông thấy lo lắng nhất?

- Theo tôi, có một số vấn đề đặt ra trong thực tiễn cần lưu ý. Có thể nói, ở những đơn vị, địa phương để xảy ra một số vụ việc tiêu cực, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật nhà nước nhưng tổ chức Đảng, đảng viên ở đó không thể hiện được vai trò chủ động phát hiện, đấu tranh. Điều này có nguyên nhân sâu xa là vai trò lãnh đạo, kiểm tra của cấp ủy, của tổ chức Đảng mờ nhạt. Ở những nơi đó, nguyên tắc tự phê bình và phê bình trong Đảng bị buông lỏng. Việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ không được đảm bảo, ở mức độ nhẹ thì người đứng đầu yếu đuối, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không dám đấu tranh; còn nghiêm trọng hơn thì xâm phạm, bóp nghẹt dân chủ, thậm chí người đứng đầu có tiêu cực... Đấy là những biểu hiện suy thoái mà chúng tôi thấy lo nhất, đáng phải quan tâm nhất.

QUỐC THANH thực hiện

1 nhận xét:

  1. NGUYỄN ĐÌNH TẤN-CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ TPHCM-GÓC ngừ HUẾ14:42 20/1/14

    http://ttxva.org/uoc-gi-o-viet-nam-co-nhieu-chuyen-gia-di-dai/

    tập đoàn LÊ THANH HẢI BÍ THƯ TPHCM, BAO GỒM:
    1. NGUYỄN THỊ THU HÀ PHÓ BÍ THƯ
    2.NGUYỄN VĂN ĐUA PHÓ BÍ THƯ
    3.LÊ HOÀNG QUÂN PHÓ BÍ THƯ
    4.NGUYỄN THỊ QUYẾT TÂM PHÓ BÍ THƯ
    VÀ MỘT SỐ NHIỀU TÊN LÂU LA KHÁC NỮA bợ đít Lê thanh hải như:
    1. nguyễn thị hồng phó chủ tịch UBND tphcm
    2. nguyễn thành tài phó chủ tịch
    3. tất thành can giám đốc sở GTVT
    4. Đào Thị Hương Lan giám đốc sở tài chánh tphcm

    CHÚM NÓ(chính quyền tphcm) ĐANG ĐÁI TRONG QUẦN RồI ( http://www.tintuchangngayonline.com/2014/01/saigon-phai-tuong-niem-hoang-sa-trong.html ), có DÁM LÀM KỈ NIỆM TÔN VINH CHIẾN SỸ VNCH CÁI GÌ? EM GÀI (thế) CHÚNG NÓ CỨNG NGẮT RỒI. CHỨNG NÓ KHÔNG BIẾT QUÂY CÁI ĐẦU VỀ PHÍA NÀO LUÔN! KHÀ KHÀ, CHO TỤI BÂY DÁM COI THƯỜNG CỤ TRƯƠNG TẤN SANG CỦA TAO( mi - tao) HẢ? ĐẢNG BỘ TPHCM CÙNG XUỐNG HẦM VỚI LÊ THANH HẢI TRỐN LUÔN ĐI, ĐẾ QUỐC MỸ HAY ĐẠI LỤC TRUNG HOA, LÀO HAY CAMBUCHIA? CHẠY ĐÂU CHO THOÁT NÈ,,,,KHÔNG NÓi NHIỀU MỆT...tphcm giờ đã biết sợ cả hà nội nữa mới nhục chứ lị! http://ttxva.org/suy-ngam-ve-su-si-nhuc-va-quang-vinh-cho-quoc-the/

    CỤ NGUYỄN PHÚ TRỌNG TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM KÊU GỌI BỘ CHÍNH TRỊ HỔ(tiger) TRỢ TPHCM VÌ TÌNH TRẠNG KÉM PHÁT TRIỂN NẢO NÈ, CÓ LINK ĐÂY:

    http://nguyenphutrong.net/tich-cuc-ho-tro-dien-bien-thoat-khoi-tinh-trang-kem-phat-trien.html

    http://nguyenphutrong.net/truyen-thuyet-ho-hoan-kiem-rut-gon-khien-dan-mang-sung-sot.html

    BÍ THƯ THÀNH PHỐ CẦN THƠ TRẦN THANH MẨN RẤT NHANH NHẠY, VÂNg LỜI HƯỞNG ỨNG NGAY móc BẰNG TIỀN TÚI RIÊNG ỦNG HỘ 100 TRIỆU ĐỂ HCM THOÁT KHỎI TÌNH TRẠNG KÉM PHÁT TRIỂN (LÙN MÀ THÚI)...BÍ THƯ TPHCM CÓ NHIỀU TIỀN VẬY KHÔNG NÈ? LINK PHÍA DƯỚI:

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/590792/bi-thu-thanh-uy-can-tho-tang-100-trieu-cho-nguoi-ngheo.html

    http://www.tintuchangngayonline.com/2014/01/uoc-gi-o-viet-nam-co-nhieu-chuyen-gia-i.html

    https://www.facebook.com/tat.axit.9

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog