Chia sẻ

Tre Làng

TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG: CÁN BỘ NỘI CHÍNH PHẢI KIÊN QUYẾT ĐẤU TRANH VỚI SAI TRÁI

Ngày 23-1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng làm việc với Ban Nội chính Trung ương. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, kết quả hoạt động của Ban Nội chính là câu trả lời xác đáng cho một số băn khoăn khi tái lập Ban Nội chính Trung ương theo kết luận của Hội nghị Trung ương 5. Đây là chủ trương đúng đắn, kịp thời, giúp tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng (PCTN), thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước tạo sự chuyển biến mới, rõ rệt hơn nữa trong công tác PCTN. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá, sau một năm hoạt động, tập thể Ban đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt qua những khó khăn của ngày đầu tái lập để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2014, Tổng Bí thư nhấn mạnh: Ban Nội chính Trung ương phải nỗ lực hơn nữa trong công tác tham mưu, đề xuất với Bộ Chính trị, Ban Bí thư những chủ trương, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác nội chính và PCTN. Trong đó, mỗi cán bộ, nhân viên trong Ban phải nhận thức sâu sắc vai trò, nhiệm vụ là cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng về công tác nội chính và PCTN, phải là "bộ óc”, là "tai mắt” của Đảng về vấn đề này; phải tích cực tham gia có chất lượng vào việc thẩm định các báo cáo, đề án liên quan đến lĩnh vực nội chính trước khi trình ra Bộ Chính trị, Ban Bí thư; chủ động việc nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện các cơ chế, chính sách, pháp luật về quản lý kinh tế-xã hội nhằm phòng ngừa tham nhũng. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu cấp ủy, lãnh đạo Ban quan tâm xây dựng nội bộ và tăng cường giáo dục, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên trong Ban. Ban phải là cơ quan mẫu mực, nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng về công tác nội chính, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, liêm chính, tâm huyết, trách nhiệm, có dũng khí bảo vệ cái đúng, kiên quyết đấu tranh với cái sai, làm việc có nguyên tắc, biết giữ bí mật, đồng thời không ngừng học tập nâng cao trình độ, có hiểu biết toàn diện để đáp ứng đòi hỏi, yêu cầu ngày cao của công tác đặc biệt quan trọng này, đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân và sự tin tưởng, kỳ vọng của Trung ương Đảng đối với tập thể Ban Nội chính.

Nguyên Khánh

1 nhận xét:

  1. Đảng và Nhà nước đã có sự quan tâm rất kịp thời, sát sao đối với vấn nạn tham nhũng trong xã hội, sự ra đồi của Ban Nội Chính, do Trưởng ban Nguyễn Bá Thanh lãnh đạo đã nhận được sự ủng hộ, đồng tình của đa số quần chúng nhân dân, nhiều vụ án tham nhũng được đưa ra xử lý trong năm 2013 đã thể hiện quyết tâm của ĐẢng, Chính phủ, nhân dân khi làm trong sạch hệ thống chính trị...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog