Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC ĐÃ CÓ MÁY PHÓNG MÁY BAY TỪ TRƯỜNG

TPO - Trang thông tin quân sự Mil news vừa đăng tải những bức ảnh được cho là chụp hệ thống máy phóng máy bay từ trường tàu sân bay Trung Quốc.

Bức ảnh vệ tinh trên trang thông tin quân sự Mil news của Trung Quốc cho thấy, hệ thống máy phóng máy bay từ trường tàu sân bay dài khoảng 120-150m, trong đó chiều dài của hệ thống ray điện phóng khoảng 100m.

Đáng chú ý, tính đến thời điểm hiện tại, trên thế giới hiện chỉ có Mỹ sở hữu công nghệ máy phóng máy bay từ trường. Công nghệ trên sẽ được áp dụng trên các tàu sân bay lớp Gerald Ford với chiếc đầu tiên thuộc lớp này sẽ được tiếp nhận năm 2016.

Theo hãng tin Lenta của Nga ngày 23/1, Trung Quốc đã xây dựng nguyên mẫu trên mặt đất của hệ thống máy phóng máy bay sử dụng từ trường để thực nghiệm công nghệ có thể trang bị trên các tàu sân bay nguyên tử của nước này trong tương lai gần.

Việc xây dựng được tiến hành từ năm 2002. Tuy nhiên, công nghệ áp dụng trên hệ thống máy phóng từ trường của Trung Quốc hiện chưa được xác định, theo Lenta.

Bức ảnh từ vệ tinh cho thấy, hệ thống máy phóng trên dài khoảng 120-150m, trong đó chiều dài của hệ thống ray điện phóng khoảng 100m.

Thông tin về máy phóng máy bay từ trường tàu sân bay dự kiến sử dụng cho tàu sân bay tương lai của Trung Quốc trùng khớp với những nguồn tin công khai gần đây cho thấy Trung Quốc đang triển khai kế hoạch xây dựng tàu sân bay sử dụng động cơ nguyên tử.

Dự kiến, các tàu sân bay mới của Trung Quốc sẽ được đóng tại quân cảng Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh.

Theo các chuyên gia quân sự, tàu sân bay hạt nhân đầu tiên của Trung Quốc có lượng choán nước khoảng 65.000 tấn và sẽ xuất hiện sau năm 2020.

Theo Lenta

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog