Chia sẻ

Tre Làng

Về Tà đạo Pháp Luân Công: PHÂN BIỆT CHÁNH TÀ

Khoai@

Nhân chuyện gần đây tà đạo Pháp Luân Công liên tục có những hành động khủng bố, phá hoại, nhục mạ anh hùng dân tộc, kích động bạo loạn để gây tiếng vang, tạo thanh thế, hòng lôi kéo sự quan tâm của quốc tế, can thiệp vào công việc nội bộ của nhà nước ta. Khoai@ đăng bài của Cư sĩ Minh Mẫn nói về cách phân biệt chính - tà, qua đó nhận diện rõ hơn về thứ tà đạo với tên gọi Pháp Luân Công. 

Bài viết dù phản ánh quan điểm riêng của tác giả, nhưng có giá trị để tham khảo. Bởi người Việt Nam, ngay cả những người có học hàm giáo sư như GS Nguyễn Lân Dũng cũng có những nhìn nhận lệch lạc về Pháp Luân Công (Xem ở đây), dẫn đến cổ súy cho tà đạo, dị giáo phát triển ở Việt Nam.

Mời các bạn đọc bài của Cư sĩ Minh Mẫn:

Hiện tượng tà ma ngoại đạo mượn danh nghĩa Phật giáo để truyền đạo, đồng thời xuyên tạc, vu khống, chống phá Phật giáo để cải đạo Phật tử là một sự thực không thể phủ định.

Trước đây có Osho (giai đoạn đầu theo Phật, giai đoạn sau vì có nhiều người theo và trở nên nổi tiếng nên trở lại chống Phật rồi rơi vào tà kiến), Thanh Hải. Hiện tại có Pháp Luân Công, Trần Tâm, thiền “Minh Triết” của Duy Tuệ, Thông Lạc và nhiều giáo phái tà giáo khác.

Các giáo phái tà đạo này đã lợi dụng Phật giáo, Ăn cắp giáo lý đạo Phật rồi lý giải theo thiên kiến chủ quan của họ, đồng thời vay mượn một ít học thuyết của các tôn giáo và triết học đông tây để lập ra giáo phái mới với mục đích chính là :

1. Lợi dụng tôn giáo hoạt động chính trị: Các giáo phái này đã lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin, thiếu hiểu biết của một bộ phận quần chúng để lôi kéo, tuyên truyền, kích động họ chống phá thể chế lãnh đạo hiện tại của một số quốc gia để làm hậu thuẫn cho chúng, hòng lật đổ thể chế đó rồi lên lãnh đạo đất nước [thực ra đây chỉ là một sự hoang tưởng. Nhưng sự gây rối làm mất an ninh trật, làm mất công ăn việc làm, gây oán thù giữa các đảng phái, các bộ phận dân chúng khác là có thật]. Lý do khiến các tin đồ của những giáo phái này xuống đường biểu tình, ra các tâm thư kêu gọi phương Tây can thiệp v.v… là vì những giáo phái này đã phóng đại, thổi phồng và bịa đặt ra những tội ác của thế chế hiện tại rồi cho các thể chế này có tội ác tày trời cần phải lên án, cần phải lật đổ và yêu cầu thể chế đó hãy giao quyền lãnh đạo cho các “giáo chủ” chủ của mình. Pháp Luân Công là giáo phái điển hình nhất cho loại tôn giáo này.

2. Buôn thần bán thánh: Một kẻ trong số những giáo phái tà đạo nêu trên từng phát biểu: Suy cho cùng thì không có sự kinh doanh nào thu lợi nhuận cao cho bằng kinh doanh tôn giáo!

Xuất phát từ động cơ lập “đạo” như thế, rõ ràng “giáo chủ” các giáo phái này đã thấy, đã biết là, muốn thu lợi thật nhiều thì không có buôn bán, kinh doanh gì bằng “buôn thần bán thánh”.

Vâng! Quả đúng như thế. Họ đã dựa vào tâm lý ưa thích, tôn sùng và chạy theo các hình thức mê tín, các hiện tượng xảo thuật đẹp mắt, các phép lạ rẻ tiền, các cách “tu” làm ít mà được nhiều, thậm chí không cần làm gì hết chỉ tin theo và giao khoán niềm tin cho các “giáo chủa” các đấng “bề trên” sẽ có tất cả. Họ còn dùng những chiến lược quảng cáo tuyên truyền rầm rộ bằng mọi thủ đoạn để móc túi tiền của các tín đồ. Chỉ cần nói mình là “thánh”, là “ta đã chứng đắc”, “ta sẽ ban phước, ban tiền tài danh lợi cho. Chỉ cần tin theo ta sẽ có tất cả”… là quần chúng bình dân ai mà không mê, không theo và không bỏ tiền của ra cúng chứ !?

3. Cải đạo Phật tử: Pháp Luân Công, “Đạo Sư” Duy Tuệ, Trần Tâm hiện đang ráo riết cải đạo Phật tử. Nhưng việc cải đạo phổ biến nhất vẫn là Pháp Luân Công.

Để lôi kéo và cải đạo Phật tử, một mặt những “giáo chủ” và tín đồ của các giáo phái này đã mượn khái niệm, thuật ngữ, ngôn ngữ kinh điển, hình thức đạo Phật rồi nạp vào đó nội dung tà đạo, đồng thời cho mình là một “hệ phái” của đạo Phật để lừa đảo Phật tử. Mặt khác lại xuyên tạc, vu khống, bịa đặt ra những điều không có trong kinh Phật để phỉ báng, chống phá đạo Phật. Mục đích làm lung lạc niềm tin Chánh pháp của Phật tử để cải đạo họ. Thay vì theo Phật, hãy theo họ, theo Pháp Luân Công đi! Pháp Luân Công cũng có “Chánh pháp”, “chánh kiến”… nhưng cao siêu hơn nhiều! Đây là hành động lừa đảo. (Xin lỗi, chúng tôi đã phải hơi nặng lời, vì Pháp Luân Công đã và đang quá xảo quyệt để cải đạo Phật tử. Nhân đây, chúng tôi xin lưu ý quý Phật tử, trước khi kết bạn và chấp nhận yêu cầu kết bạn, quý Phật tử phải vào xem thông tin cá nhân và nội dung đăng trên dòng thời gian của người đó như thế nào, có phải là Phật tử thật không hay chỉ lợi dụng danh nghĩa Phật tử để tuyên truyền tà giáo. Theo kinh nghiệm, chúng tôi thấy, có nhiều bạn treo avatar Phật giáo, hình thức Phật giáo nhưng bài đăng, các trang thích toàn là Pháp Luân Công. Quý Phật tử phải hết sức lưu ý điều này).


Chúng tôi xin nói rõ, TRONG HAI TRUYỀN THỐNG PHẬT GIÁO NAM TÔNG VÀ BẮC TÔNG, 3 TÔNG PHÁI CHÍNH của PHẬT GIÁO BẮC TÔNG LÀ TỊNH ĐỘ TÔNG, THIỀN TÔNG, MẬT TÔNG VÀ 2O BỘ PHÁI CỦA PHẬT GIÁO, KHÔNG CÓ 1 HỆ PHÁI, TÔNG PHÁI NÀO CÓ TÊN LÀ Pháp Luân Công hết. Pháp Luân Công chẳng có dính dáng gì đến Phật giáo cả.

Tất cả Phật tử cần cảnh giác và nếu phát hiện việc làm vô liêm sỉ này của bọn chúng, hãy lên tiếng mạnh mẽ và thông báo cho mọi người ngay.

Và để giúp cho quý Phật tử mới bắt đầu học Phật và những vị không có nhiều thời gian tìm hiểu Phật pháp, chúng tôi xin hướng dẫn và gởi một số tài liệu quan trọng để quý Phật tử có đủ kiến thức cơ bản Phật pháp, từ đó, sẽ dễ dàng phân biệt thế nào Phật pháp, thế nào là tà pháp; đâu là Chánh pháp của Phật, đâu là lời của bọn tà đạo mượn khái niệm của Phật rồi nạp vào đó tà giáo để lừa đảo người khác.

1. Tất cả những KINH SÁCH của bất kỳ tông phái, giáo phái, hệ phái nào và tất cả lời giảng dạy của bất kỳ vị nào nếu không căn cứ trên BA DẤU ẤN QUAN TRỌNG (TAM PHÁP ẤN) LÀ :VÔ THƯỜNG, VÔ NGÃ và NIẾT BÀN được xem là tà giáo.

Chúng tôi xin mời quý Phật tử vào mục PHÁP THOẠI và SÁCH của trang nhàwww.cattrang.org nghe và đọc thật kỹ. Đồng thời vào một số trang nhà Phật giáo khác tìm hiểu thêm như: www.tusachphathoc.com, www.langmai.org, www.thuvien-thichnhathanh.org, www.quangduc.com, www. phatviet.com ...




2. Tất cả các PHÁP MÔN TU nào của bất kỳ Tông phái, hệ phái, giáo phái nào, dù là THIỀN TÔNG, TỊNH ĐỘ TÔNG hay MẬT TÔNG, nếu không y cứ trên BA MÔN HỌC (TAM VÔ LÂU HỌC) là: GIỚI (SILA), ĐỊNH (SAMADHI) và TUỆ (PANNA) được xem là PHÁP MÔN TÀ GIÁO.

Muốn hiểu rõ thế nào là TAM VÔ LẬU HỌC, mời bạn vào trang www.cattrang.org và các trang www.phatviet.net, www.daophatngaynay.com (mục Phật pháp),www.tusachphat.com (gõ vào mục tìm kiếm ba từ TAM VÔ LẬU HỌC hoặc GIỚI ĐỊNH TUỆ để nghe), www.langmai.org, www.phapluan.vn … và đường link sau:http://tuvien.com/gioi_luat/show.php?get=1&id=58bahoc. (Và xem bài Pháp Môn Tu Tập Chính Thống Trong Phật Giáo mà chúng tôi đã gởi vào trang cá nhân facebook.)

3. Quý Phật tử cũng cần phân biệt thế nào là Tôn giáo Tâm linh và Tôn giáo Tín ngưỡng. Có rất nhiều tôn giáo chỉ có tín ngưỡng chứ không có Tâm linh. Tâm linh khác rất xa tín ngưỡng. Tín ngưỡng phần lớn là mê tín dị đoan trong khi Tâm linh liên hệ đến các phương pháp chuyển hóa, làm chủ dòng cảm xúc của mình. Chuyển hóa lòng tham, sân, si, các tâm lý tiêu cực để con người có an lạc hạnh phúc là điều chúng ta chỉ có thể tìm thấy trong đạo Phật mà thôi.

Mời quý Phật tử tìm hiểu vấn đề này rõ hơn bằng cách nghe các bài giảng sau :

www.youtube.com/watch?v=78_NjanJEi4 (Vì Sao Tôi Theo Đạo Phật ? )


Và nhiều bài giảng khác tại www.tusachphathoc.com, www.phatam.com,www.phapthihoi.org

Chúng ta cũng cần Phân biệt thế nào là Tôn giáo Nhân bản và Tôn giáo phi Nhân bản. Có những tôn giáo chỉ khuyến khích người ta gây chiến tranh bằng cách mang súng, mang gươm đi truyền đạo, đi mở mang nước Chúa chứ không khuyên người ta tu… Đó là Tôn giáo phi nhân bản.

Pháp Luân Công, Thiên Chúa [gồm Công giáo, Chính Thống giáo, Anh giáo, Tin Lành] là Chánh hay tà, Nhân bản hay phi nhân bản, Tôn giáo Tâm linh hay Tôn giáo Tín ngưỡng, mời các bạn, quý Phật tử hãy xem những thủ đoạn và chiến lược cải của họ dưới đây cũng như tội ác của họ đã và đang làm tại kho tài liệuwww.sachhiem.net.

Tâm Bình

Được đăng bởi Cư sĩ Minh Mẫn

23 nhận xét:

  1. Cần xử lý nghiêm 4 đối tượng có hành động kéo đổ tượng đài lãnh tụ để răn đe làm gương cho kẻ khác

    Trả lờiXóa

  2. P.L.C thực chất là một tổ chức của những tên tà đạo cố tình giả vờ cuồng tín nhằm mục đích hoạt động chính trị phi pháp và phá hoại tại các quốc gia mà chúng có chi nhánh mà thôi .
    Hành vi gần đây nhất của bọn chúng vào rạng sáng ngày 23-1 tại công viên Lê-Nin HN là một hành vi điên rồ ngông cuồng nhất, thể hiện rõ sự khinh nhờn luật pháp của bọn chúng.

    Đất nước có pháp luật và có những lực lượng nhận lương từ tiền thuế của nhân dân để giữ nghiêm pháp luật. Vậy mà chúng ta ko thể hiểu nổi tại sao cho đến hôm nay , những tên ngông cuồng coi khinh luật pháp đó vẫn chưa bị các lực lượng nhận lương của nhân dân khẩn trương bắt giữ để nghiêm trị ?
    Công an TP Hà nội vì lý do gì mà còn chần chừ chưa gô cổ những tên ngông cuồng đó ?
    CA Hà Nội đang mê ngủ sao?

    Đây là những điều luật liên quan:
    "Điều 143. Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản
    Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác gây thiệt hại từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
    Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:
    a) Có tổ chức;
    b) Dùng chất nổ, chất cháy hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;
    c) Gây hậu quả nghiêm trọng;
    d) Để che giấu tội phạm khác;
    đ) Vì lý do công vụ của người bị hại;
    e) Tái phạm nguy hiểm.
    g) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng.
    Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:
    a) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;
    b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.
    Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:
    a) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;
    b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
    Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm."
    Hay
    Điều 85. Tội phá hoại cơ sở vật chất - kỹ thuật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
    Người nào nhằm chống chính quyền nhân dân mà phá hoại cơ sở vật chất - kỹ thuật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong các lĩnh vực chính trị, an ninh, quốc phòng, kinh tế, khoa học - kỹ thuật, văn hoá, xã hội, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.
    Phạm tội trong trường hợp ít nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm"

    Luật đã đầy đủ !

    ĐẶC BIỆT:Đây là những điều luật hoàn toàn phù hợp và tiệm cận với những quy chuẩn pháp luật của nhân loại văn minh trên toàn thế giới . (Tất nhiên chúng ta ko nên phủ nhận rằng chúng ta còn có vài điều luật quá "đặc thù" hổng giống ...ai!).Vậy, không thể vì bất cứ lý do gì mà chúng ta không khẩn trương, kiên quyết thực thi pháp luật để trừng phạt những kẻ ngông cuồng phạm pháp.Để làm gương, để ngăn chặn những kẻ nào còn có ý định đạp lên pháp luật của đất nước này.

    Những ai còn ngủ mê hãy tỉnh giấc mau mau !

    Trả lờiXóa
  3. NGUYỄN ĐÌNH TẤN-CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ TPHCM-GÓC ngừ HUẾ13:07 25/1/14

    https://ttxva.org/lang-ho-chi-minh/#comment-162776

    http://www.tintuchangngayonline.com/2014/01/ha-noi-hoc-vien-phap-luan-cong-tu-chien.html

    LỰC LƯỢNG NÀO CHỐNG ĐẢNG DUY NHẤT,CĂN BẢN TOÀN DIỆN NHẤT, NGUY CƠ ĐỐI TRỌNG VỚI ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NHẤT NHẤT? ĐÓ LÀ tên tà giáo giản tư trung phản động chánh hiệu Pace.

    TRÍCH PHÁT BIỂU CỦA NHÀ TRUYỀN GIÁO GIẢN TƯ TRUNG, HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG DOANH NHÂN PACE TPHCM, TRƯỞNG TY GIÁO DỤC TRONG CHÍNH QUYỀN ĐÔ THỊ SÀI GÒN DO BÍ THƯ TPHCM, LÊ THANH HẢI QUYẾT TÂM KHỞI SƯỚNG...

    [ "Cách mạng bản thân là cuộc cách mạng “của mình, do mình và vì mình”, không cần hô hào ai, xin phép ai, cũng không đầu rơi, máu đổ nên bất cứ ai muốn thì cũng đều có thể “phất cờ dựng nghĩa”. Và để làm “cách mạng bản thân” thì cần khởi đầu bằng “cách mạng sự học” với tinh thần: “Thực học để khai minh chứ không phải hư học để lấy bằng” ], LINK NÈ ĐẢNG ƠI! xin hỏi ĐẢNG ĐANG Ở ĐÂU?

    http://tuoitre.vn/Nhip-song-tre/587904/moi-nguoi-can-lam-cach-mang-ban-than.html

    https://www.facebook.com/tat.axit.9

    http://tiasang.com.vn/Default.aspx?tabid=113&News=7151&CategoryID=6

    http://chauxuannguyen.org/2014/01/19/ton-kho-the-che/

    http://www.tintuchangngayonline.com/2014/01/hoc-vien-phap-luan-cong-toan-giat-o.html

    Trả lờiXóa
  4. Những thứ tà đạo này mọi người phải cảnh giác không để bị những phần tử xấu lợi dụng truyền bá nhằm những mục đích xấu khác nhau. Những thanh niên truyền bá hô hào về Pháp Luân Công trước quảng trường Ba Đình không những dám bối xấu lãnh đạo, nói xấu chế độ, nói những thứ hoang đường, vô lý. Chúng phải chịu sự trừng trị thẳng tay của pháp luật không thể để những thứ như thế tồn tại được.

    Trả lờiXóa
  5. http://vn.minghui.org/news/38534-tran-quy-duy-ho-hoan-canh-tu-luyen-ly-tri-tinh-tao-chung-thuc-phap.html Xin người viết dùng lý trí nhìn nhận sự việc, những gì chưa hiểu rõ xin hãy tìm hiểu, đừng vội kết luận dựa trên những phân tích như vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Các bạn hãy phân biệt thật kỹ tôn giáo với những hoạt động có mục đích của con người, bản thân mỗi một đạo/ giáo độc lập - miễn là chính giáo, không bao giờ có những định hướng đi ngược nhau, lôi kéo nhau. Đó là hoạt động của con người. Nói về chính giáo hay tà giáo, điều kiện cơ bản của chính giáo trước nhất là những đạo giáo nào có giảng về tâm tính, tu dưỡng đạo đức, hoàn thiện vẻ đẹp tâm hồn từ bên trong, không hướng ngoại truy cầu.v.v. Người tu luyện nên chiểu theo kinh văn chính gốc của mỗi đạo giáo mà nhận định, không nên nghe theo những lời tuyên truyền của các tín đồ, đệ tử mà đánh giá tôn giáo nào đó. Cách phân biệt các đặc điểm nói trên chỉ là phân biệt dựa trên những đặc điểm cơ bản của Phật Thích Ca Mâu Ni với các pháp môn khác, không phải là cơ sở để đánh giá chính giao hay tà giáo. Ngoài ra, nếu nghiên cứu kỹ thì sẽ hiểu rằng trong Pháp Luân Công hay các chính giáo như Thiên chúa giáo cũng giảng những đặc điểm tương tự vì đó cũng là nguyên tắc để tu dưỡng đạo đức.
    Pháp Luân Công (Pháp Luân Đại Pháp) là công pháp cao tầng, lấy cơ điểm Chân - Thiện - Nhẫn của Phật gia và thông qua hình thức tu luyện khí công để nâng cao tâm tính, cải biến sức khỏe. Pháp Luân Công chả liên quan gì đến Phật giáo hết. Vì Việt Nam có quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo, tôi không muốn bàn chuyện đạo này thì thế nào, đạo kia thì ra sao vì như vậy là so sánh, thiếu tôn trọng. Tất cả chính giáo đều khuyên con người làm điều tốt và không có mục đích lợi ích hay chính trị gì hết. Tôi chỉ chỉ ra điều thiếu thuyết phục mà chủ quan người viết đưa ra trong bài này. Xin hãy truy cập www.phapluan.org để minh bạch thêm.
    Về vấn đề chính trị, không thể cho rằng một người mặc áo in chữ của 1 pháp môn nào đó gây rối trật tự nhằm mục đích chính trị mà lại quy rằng pháp môn đó làm chính trị. Nhận định như vậy quá hời hợt. Các tôn giáo thường hay bị lợi dụng để làm những việc gọi là chính trị của người thường, điều này đâu phải chỉ xảy ra lần đầu và chỉ cho Pháp Luân Công. Một người mặc áo cà sa làm điều xấu đâu thể đại diện cho tất cả những ai theo đạo Phật. Chính vì thế, một lần nữa, tôi mong rằng người đọc sẽ tự mình tìm hiểu thay vì đọc những bài viết hời hợt như vậy và đưa ra kết luận.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh21:57 25/1/14

    Xin mọi người hãy lưu ý, 5 người trong bài viết trên đang lợi dụng danh nghĩa Pháp Luân Công để làm việc sai trái. Qua những việc họ làm cho thấy họ không đủ tư cách làm học viên chứ chưa nói đến việc đại diện cho Pháp Luân Công. Hơn nữa những người này tự tạo ra cái thứ gọi là “Thập Tam Chân Truyền Đệ Tử”, đó là một điều xằng bậy, trong Pháp Luân Công không có những thứ như thế.

    Pháp Luân Công là một môn khí công tu luyện theo trường phái Phật, gồm có hai phần chính là luyện các động tác khí công và tu dưỡng tâm tính, đạo đức dựa trên tiêu chuẩn Chân-Thiện-Nhẫn. Pháp Luân Công không phải là tôn giáo cũng không phải là đạo nên không có cơ sở để nói Pháp Luân Công là tà giáo hay tà đạo. Pháp Luân Công nghiêm cấm các học viên tham gia các hoạt động chính trị, thành lập đảng phái cũng như can thiệp vào sự vụ quốc gia. Ai vi phạm thì người đó không phải là học viên và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật của quốc gia sở tại.

    Các học viên Pháp Luân Công ở Việt Nam từ lâu đã lên án hành vi lợi dụng danh nghĩa Pháp Luân Công để làm những việc sai trái, kích động của nhóm người kể trên. Ở nhiều phương các học viên đã thông báo về nhóm người này với các cấp chính quyền nhưng chưa thấy giải quyết.

    Vậy tôi mong những ai đọc được bài viết này hãy bình tĩnh suy xét kỹ, nên tham khảo thêm các thông tin trước khi đánh giá, nhìn nhận sự việc. Hiện nay trên xã hội không thiếu những kẻ bất lương, cố tình lợi dụng danh tiếng người khác để làm điều xấu.
    Các bạn có thể tham khảo thông tin chính xác về Pháp Luân Công trên wikipedia hoặc trang chủ của Pháp Luân Công.

    http://vi.wikipedia.org/wiki/Ph%C3%A1p_Lu%C3%A2n_C%C3%B4ng

    http://vi.falundafa.org/

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh22:00 25/1/14

    [img]http://1.bp.blogspot.com/-jDRCfDh0ZVA/UuM2svOQA1I/AAAAAAAAK7M/CreL8hHmLN0/s1600/hinh+the+(1).jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh22:05 25/1/14

    [img src=http://1.bp.blogspot.com/-jDRCfDh0ZVA/UuM2svOQA1I/AAAAAAAAK7M/CreL8hHmLN0/s1600/hinh+the+(1).jpg /]

    Trả lờiXóa
  10. Đối với những ai đọc được bài viết ở trên, tôi xin có đôi lời như sau. Bài viết này là hoàn toàn sai sự thật, do một số người không có hiểu biết về Pháp Luân Công mà viết nên. Dù mục đích của họ là gì thì họ cũng đã làm ra việc sai trái. Quý vị đừng vì thấy họ là cư sĩ này kia, hay thầy này kia mà vội nghe lời họ. Những người này cơ bản còn không biết Pháp Luân Công không phải là tôn giáo, không biết Pháp Luân Công dạy điều gì thì làm sao có tư cách mà đàm luận về Pháp Luân Công được? Quý vị hãy thử đọc một cuốn sách của Pháp Luân Công hay vào trang chủ của Pháp Luân Công để đọc thông tin thì sẽ thấy rõ ai đúng ai sai.

    http://vi.falundafa.org/

    Pháp Luân Công là một môn tu luyện khí công thuộc trường phái Phật (Phật gia) [xin lưu ý là Phật gia khác với Phật giáo]. Pháp Luân Công không phải là tôn giáo, không phải là đạo và cũng tuyệt đối không liên quan đến các tôn giáo hiện nay. Những gì giảng dạy trong Pháp Luân Công cũng chẳng liên quan đến Phật giáo. Pháp Luân Công gồm hai phần chính là luyện các bài khí công và tu dưỡng đạo đức dựa theo nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn. Vậy thì dựa vào đâu mà những người đó dám bảo Pháp Luân Công tự nhận là hệ phái của Phật giáo?

    Pháp Luân Công không có tổ chức, không có nghi lễ, chùa chiền, miếu thờ, không ghi danh và hoàn toàn không thu phí. Các hoạt động của Pháp Luân Công là hoàn toàn miễn phí và do các học viên tình nguyện đảm nhận với mong muốn là đem những điều tốt đẹp đến với mọi người. Mọi người được hoan ngênh đến tìm hiểu Pháp Luân Công, nhưng việc có tập luyện hay không là phụ thuộc vào bản thân người đó, không ai cưỡng ép. Việc lôi kéo là không ý nghĩa vì với tu luyện khí công thì chỉ khi người đó thật sự muốn tu tập thì mới có tác dụng.
    Pháp Luân Công không có quan hệ với tôn giáo nào và cũng không có liên quan đến họ. Pháp Luân Công không có chủ trương phê phán hay đánh giá các tôn giáo khác. Việc một môn phái là chính hay tà thì phải xem môn đó dạy điều gì. Có những người mù quáng theo tôn giáo, không phân biệt nổi đúng sai, cứ cái gì không đúng với giáo lý của họ, cái gì không phù hợp với quan điểm của họ, cái gì không nằm trong tôn giáo họ thì họ đều cho là tà. Tôi nghĩ cái nhận thức đó cần phải xem lại. Thậm chí họ còn không hiểu nổi những điều trong môn của họ thì sao mà đánh giá những điều khác được?
    Pháp Luân Công là phi chính trị, cấm tuyệt đối các học viên tham gia chính trị, thành lập đảng phái và can thiệp vào sự vụ quốc gia thì hỏi lấy đâu ra chuyện đi làm chính trị?

    Việc vài cá nhân làm điều xằng bậy rồi mạo danh Pháp Luân Công là một việc bị các học viên lên án mạnh mẽ. Làm sao mấy kẻ hành xử sai trái như thế lại có tư cách làm học viên? Có kẻ khoác áo thầy tu rồi đi gạt tiền, kẻ đó có tư cách làm thầy tu hay không? Các học viên Pháp Luân Công chỉ chú trọng tu dưỡng đạo đức và sống theo nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn. Ngoài việc sinh hoạt bình thường trong xã hội thì họ không can thiệp vào bất cứ vấn đề thị phi nào khác.

    Cuối cùng tôi mong các bạn có thể bình tĩnh, lý trí nhận định dựa trên cơ điểm tham khảo thông tin từ nhiều phía. Thời buổi thông tin bùng nổ, không thiếu những kẻ tung tin loạn bậy vì mưu đồ xấu. Tôi tin các bạn đều nhận thức rõ được điều này. Các bạn có thể tra cứu trên google để có thông tin nhiều chiều về Pháp Luân Công.
    Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  11. Xin mọi người hãy lưu ý, Những kẻ trong bài viết trên đang lợi dụng danh nghĩa Pháp Luân Công để làm việc sai trái. Qua những việc họ làm cho thấy họ không đủ tư cách làm học viên chứ chưa nói đến việc đại diện cho Pháp Luân Công. Hơn nữa những người này tự tạo ra cái thứ gọi là “Thập Tam Chân Truyền Đệ Tử”, đó là một điều xằng bậy, trong Pháp Luân Công không có những thứ như thế.

    Pháp Luân Công là một môn khí công tu luyện theo trường phái Phật, gồm có hai phần chính là luyện các động tác khí công và tu dưỡng tâm tính, đạo đức dựa trên tiêu chuẩn Chân-Thiện-Nhẫn. Pháp Luân Công không phải là tôn giáo cũng không phải là đạo nên không có cơ sở để nói Pháp Luân Công là tà giáo hay tà đạo. Pháp Luân Công nghiêm cấm các học viên tham gia các hoạt động chính trị, thành lập đảng phái cũng như can thiệp vào sự vụ quốc gia. Ai vi phạm thì người đó không phải là học viên và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật của quốc gia sở tại.

    Các học viên Pháp Luân Công ở Việt Nam từ lâu đã lên án hành vi lợi dụng danh nghĩa Pháp Luân Công để làm những việc sai trái, kích động của nhóm người kể trên. Ở nhiều phương các học viên đã thông báo về nhóm người này với các cấp chính quyền nhưng chưa thấy giải quyết.

    Vậy tôi mong những ai đọc được bài viết này hãy bình tĩnh suy xét kỹ, nên tham khảo thêm các thông tin trước khi đánh giá, nhìn nhận sự việc. Hiện nay trên xã hội không thiếu những kẻ bất lương, cố tình lợi dụng danh tiếng người khác để làm điều xấu.
    Các bạn có thể tham khảo thông tin chính xác về Pháp Luân Công trên wikipedia hoặc trang chủ của Pháp Luân Công.

    http://vi.wikipedia.org/wiki/Ph%C3%A1p_Lu%C3%A2n_C%C3%B4ng

    http://vi.falundafa.org/

    Trả lờiXóa
  12. NGUYỄN ĐÌNH TẤN-CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ TPHCM-GÓC ngừ HUẾ16:00 26/1/14

    https://www.facebook.com/tat.axit.9

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh23:43 27/1/14

    Du nguoi viet la ai du ke pha hoai dai phap huy hoai thanh danh dai phap la ai.ke ay deu fai xuong dia nguc.that khong biet ho then khi mang than nguoi ma long da lang soi

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh19:50 30/1/14

    Nếu mọi người suy xét thì thấy cái nhóm Phạm Xuân Giao, Nguyễn Doãn Kiên.Thập Tam ..v.v. là mật vụ của TQ cố tình giả làm học viên PLC để làm cho VN hiểu lầm PLC ,những kẻ ấy từ lâu đã bị học viên PLC chân chánh lên án nhiều rồi ,hãy vào đây http://vn.minghui.org/news/38534-tran-quy-duy-ho-hoan-canh-tu-luyen-ly-tri-tinh-tao-chung-thuc-phap.html

    Pháp Luân Công là dạy người ta làm người tốt hơn nữa ,tốt hơn nữa .khi đã qua cảnh giới tốt nhất thì lên tầng từ bi và giác ngộ về tâm linh .
    mang lại sức khỏe –xã bỏ các thứ buồn ,giận,thù ghét ,oán hận ,đau khổ ham muốn v.v.v...
    Hãy vào đây - phapluan.org

    Mọi người đừng để cái đám mật vụ kia lừa mà nghĩ oan cho người tốt –
    Trên cao có Thần linh chứng giám

    --Cư sĩ Minh Mẫn nói về cái gọi là 'tà giáo ' như vậy không đúng đâu .Đức Thích Ca Mâu Ni giảng :có 84.000 Pháp môn tu thành Phật ,vậy thì ngoài Pháp môn của Thích giáo ra thì còn có 8399 Pháp môn khác ở ngoài nhân gian [những pháp môn kia đi đâu ,chẳng phải đang hiện diện hằng ngày hay sao ].Mà Pháp Luân Đại Pháp là 1 trong số đó .nếu Cư sĩ Minh Mẫn muốn biết giáo chủ của PLC là ai thì hãy tìm cả bộ kinh Pháp Hoa, rồi sẽ thấy Đức Thích Ca có nói về ngài CHUYỂN PHÁP LUÂN THÁNH VƯƠNG
    Hãy trân trọng bề trên cho dù họ thuộc bất kể Pháp môn nào

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh20:28 30/1/14

    Nếu các bạn PLC chân chính có bài nói về Nguyễn Doãn Kiên thì hãy cung cấp cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ cho đăng.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh20:35 10/2/14

    1-đi dạo 1 vòng TQ là ‘nhóm Phạm Xuân Giao, Nguyễn Doãn Kiên.Thập Tam …v.v.. cố tình đưa lên mạng :
    không có passprot thì ăn ngủ ở đâu [nhà trọ nào dám cho ở ]?? Làm sao có thể đi được khi mà TQ kiểm soát tất cả lục soát tất cả , người dân TQ mà không có giấy tờ còn chẳng đi được nói gì ngoại quốc ? ? Nếu là học viên PLC thì 'tà ác' trên cao kia không thấy ‘nhóm kia ‘ sao ?? Bảo rằng bị TQ giam chưa đến 10 ngày rồi thả về ?? Tà ác nó hiền vậy sao ?? TQ nhân từ vậy sao ?? Thử 1 ngư dân đánh cá VN không phải kẻ thù của TQ khi vào biển Đông thì bị giam 1 vài tháng chỉ khi nào bên VN chuộc với số tiền lớn mới cho về ,vậy cái nhóm kia làm sao mà VN có thể đàm phán thả được kia chứ ??

    -cái việc đi dạo bên TQ V.V... là do cái ‘nhóm ‘kia cố tình lan truyền ra ?? việc đó có thật không ?? thật bao nhiêu ??

    2-Những việc như căng biểu ngữ trước lăng Ba Đình cũng là do 'nhóm ' kia tung lên lên mạng:
    vậy có thật hay không ?? nếu là thật thì trên biểu ngữ viết cái gì ?? nếu như viết cái gì đó mà không quá đáng [chẳng hạn như biểu ngữ viết: : đây là quán bún riêu mới vừa khai trương ... ] thì CA họ mới không giam mà cho về nhà [thì đúng là cái nhóm kia đâu có bị bắt đâu ] ở VN chỉ 1 vụ thôi là đã bị bắt giam và bị giám sát chặt rồi lấy đâu ra cái kiểu tự do ấy mà làm thêm vài vụ nữa .

    cái biểu ngữ mà nhóm kia cố tình tung lên mạng thì có thể dùng phần mềm ngụy tạo mấy hồi

    3- Giật tượng lenin cũng là do cái nhóm kia tung lên mạng :
    ai làm chứng ?? để làm gì ? có thật không ? thật bao nhiêu ?? nếu thật thì sao CA bỏ qua ?? ở VN xưa nay có bị đánh bom lần nào đâu vậy sao cái nhóm kia họ làm vụ -trước vụ sao dễ vậy ??

    4-Lấy búa to đùng đi vào Ba Đình cũng do nhóm kia tung tin lên mạng :
    có thật không ?? Thật bao nhiêu ??[thí dụ như nhóm kia vào lăng mà chỉ có cái áo vàng thôi-không hề có cái búa nào hết thì sao ]. 2 vụ trước CA không dám sát họ à ?? Lại còn cầm cái búa to đùng đi vào lăng ?? Nếu dễ vậy thì cái lăng bị đánh bom 800 triệu lần rồi hihi [đùa thôi ]

    -Tất cả đều do cái nhóm kia cố tình tung lên mạng .tất cả đều giả hết .Chỉ cần người có tay nghề cao + phần mềm thì tạo ra được hết

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh22:12 24/2/14

    Phap luan cong thuc su khong co

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh13:53 26/7/14

    Minh là minh bạch. Mẫn là mẫn cán. Đó là tôi hiểu vậy moi người nghĩ đúng hay sai thi tôi củng nói rằng. Ông ta minh bạch ra cách kiếm tiền nào là tốt theo ông ta. Những làm thế nào mới minh bạch trong tu luyện của ông ta thì chính ông ta củng không biết, và ông ta nghĩ là không minh bạch là đã minh bạch rồi tay ông ta viết ra nhưng chính bản thân củng không biết mình đang viết gì. Mẫn cán thì thường nghe tới những người trung thành mẫn cán là làm việc năng xuất tốt. Thì gọi là mẫn cán. Người này củng bất chấp làm tất cả tới cùng để làm hài lòng cái mà chủ nhân họ muốn.

    Trả lờiXóa
  19. Pháp Luân Công là một Pháp môn tu luyện, không liên quan gì đến Phật giáo, không liên quan gì đến các tôn giáo khác.

    Việc nhận định một pháp môn, một giáo phái là chính hay tà quả thực quá khó trong thời loạn thế này, Theo nhận thức cá nhân của tôi thì khuyên bảo con người làm điều tốt, tu tâm tính hướng thiện, không hại người, không có các nghi thức dị loạn,.... Thì đều là tốt và đều là chính pháp,

    Tất nhiên đó chỉ là nhận thức nông cạn trên bề mặt. Việc nhận định Chính - Tà là phải do chân lý tuyệt đối của vũ trụ quyết định, do đặc tính tối cao của vũ trụ quyết định. Không phải dựa theo một pháp môn, dựa theo một tôn giáo nào đó mà có thể phân định được, Càng không phải là một Phật tử, hay một ai đó có thể tuỳ tiện phân định được.

    Phật giáo không phải là con đường tu luyện duy nhất, Phật Thích Ca Mâu Ni đã giảng có 84000 Pháp môn tu Phật. Ai có tâm cầu Đạo thì có tín ngưỡng riêng, có quyền tự chọn cho mình một con đường, một Pháp môn riêng. Người ta không theo con đường giống mình liền nói người ta "bị lôi kéo" ? Nói vậy có đạo lý không?

    Những dẫn chứng 'làm chính trị', 'buôn thần bán thánh' trong bài viết là hoàn toàn thiếu cơ sở, chỉ dựa vào 'nghe được đâu đó' , 'nghe được ai đó'.... mà hoàn toàn không tìm hiểu kỹ,
    Pháp Luân Công mang lại vô vàn lợi ích sức khoẻ và tinh thần, đã được cả thế giới công nhận với hơn 3000 bằng khen, giải thưởng danh dự.
    Các bạn có thể xem qua trên trang wikipedia - được đông đảo cộng đồng thừa nhận, để có được nguồn tin xác thực, đáng tin cậy.

    Trả lờiXóa
  20. "Pháp Luân Công là gì?" và "Tại sao môn tu luyện này lại đang bị đàn áp?"
    Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, được Sư phụ Lý Hồng Chí truyền rộng ra công chúng bắt đầu từ tháng 05 năm 1992. Các nguyên lý chỉ đạo [của môn tu luyện] là Chân — Thiện — Nhẫn. Môn tu luyện có năm bộ công pháp, hiện đang được hơn 100 triệu người trên thế giới thực hành. Với vô số các học viên theo học, Pháp Luân Công đã mang lại nhiều cải thiện lớn về sức khỏe cho người học cũng như nâng cao phẩm chất đạo đức của họ. Chế độ cộng sản Trung Quốc đã bắt đầu đàn áp môn tu luyện bởi chế độ này cổ súy cho Giả — Ác — Đấu, do đó nó không cho phép người dân thực hành theo các nguyên lý của Pháp Luân Công."
    Khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công https://www.facebook.com/dafa.great/?ref=bookmarks Đại Pháp Hồng truyền - Chân Thiện Nhẫn https://www.facebook.com/falun.dafa.vn/?ref=bookmarks Hoa sen khai nở:https://www.facebook.com/HoaSenKhaiNo/?ref=ts&fref=ts Thế giới cần Chân - Thiện - Nhẫn https://www.facebook.com/vibanmaden.dafa.great/… https://www.facebook.com/MinhHueVietNgu

    Trả lờiXóa
  21. ôi ôi tao vái tổ thằng viết bài báo này ,sao chúng mày đê hèn thủ đoạn đến là thé dc chứ hả trởi
    thật là dã man ,thả nào nhiều người tin chúng mày thế,
    tao là người việt ko theo đạo giáo nào cả ,nhưng chính mắt tao chứng kiến và nhận thấy dấu hiệu tích cực từ pháp luân công , và đã theo học trên yutube ,mặc dù đã có ý tham gia nhưng ko có hội chính thức hoạt động mà chỉ cá nhân với nhau thi thoảng phong chào cho nó xôi nổi chứ ,tôi chua thấy tổ chưc nào kêu gọi tôi tham gia ,và tôi vẫn đang thực hiện các bài pháp luần dựa trên giáo lý trân thiện nhẫn,sao các ông cứ bắt trước chế độ của tq phân biệt thực hiện áp đạt khuân đúc với nhauw vậy,

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh16:58 1/8/17

    Gia Tran
    neu nguoi Cong San da len an Phap Luan Cong la phan dong , vay thi Phap Luan Cong rat xung dang de duoc moi nguoi tim hieu , tai sao vay? tai vi nguoi Cong San khong bao gio dam noi ra Su That ,luon luon noi gia doi ,lua bip , che dau Su That khong co' loi cho ho , tai sao Phap Luan Cong co' the phat Trien va lon manh ben My? nguoi My ho song rat thuc dung va co' Hoc Van cao , neu ho da Tin theo thi nhat dinh la Phap Luan Cong da giup ich duoc cho ho ,cai Thien doi song va Suc khoe cua ho.
    Thích · Phản hồi · 11 · 27 Tháng 7 2017 3:40

    Lôi Thôi Công Tử ·
    Sư phụ LHC bảo là chịu khổ thì giải nghiệp nhanh mà. Các đệ tử PLC chịu đấm, chịu giết thì đức của người đánh giết chuyển sang người PLC hết mà. Vậy sao bây giờ thách thức chính quyền, bị chính quyền đánh đập, tù tội thì cố gắng mà chịu để phần công đức được cao. Sao suốt ngày kêu bị Trung Quốc đàn áp. Đúng là cái lưỡi không xương, lừa bịp. Người Mỹ có học vấn cao nên họ lợi dụng PLC để người Trung Quốc giết người Trung Quốc, họ chỉ cần đứng đó hưởng lợi thôi. Cuồng thì cuồng vừa vừa thôi. Cuồng quá hoá mù không thấy điểm gì mâu thuẫn à.
    Thích · Phản hồi · 1 · 27 Tháng 7 2017 14:42

    Gia Tran
    Lôi Thôi Công Tử toi nghi anh la can bo TQ qua VN phai khong ?chuyen chinh phu TQ xem phap Luan Cong la phan dong thi do' chuyen cua TQ , tai sao ho xem ai la phan dong thi chinh quyen VN cung phai xem nguoi do la phan dong ? Khau Hieu cua VN la gi? co' phai la Doc Lap -Tu Do _Hanh Phuc hay khong?VN co duoc Doc Lap That Su hay khong?anh Giai nghia giup toi di y nghia that su cua 2 chu Doc Lap la gi? may cai chuyen ngoai tam kiem soat cua nha nuoc cs dieu do thua cho nguoi My , nguoi CS ghet My nhu vay ma lai thich sai do My, mua ban lam an voi My, va dua con chau qua My du hoc ,mua nha hang ty USD o My?may ong khong thay xau ho khi lam vay hay sao?
    Thích · Phản hồi · 1 · 27 Tháng 7 2017 18:03

    Lôi Thôi Công Tử ·
    Gia Tran Không buồn trả lời, quá kém để lên đây tranh luận về tôn giáo nên trích dẫn nguyên từ trên xuống .... 3. Đã xác định loài người là kém nhất rơi từ chỗ khác xuống sao còn phân biệt người Trung Quốc, người Việt Nam. 4. Đã mang danh tôn giáo thì đừng mang chính trị vào để khích bác lòng yêu nước, yêu nước hay thù ghét cũng là tâm chấp trước...
    Thích · Phản hồi · 31 Tháng 7 2017 14:05

    Gia Tran
    Lôi Thôi Công Tử doi voi toi Phap Luan Cong khong phai la Ton Giao ,ma chi la mot phuong phap luyen tap de giup cho Than Va Tam duoc khoe manh , no' cung giong nhu nhung mon the duc the thao khac vay thoi,va nhung nguoi nay ho chi dau tranh trong on Hoa , tay khong Cam vu khi', vay ma chinh Quyen Cong San Trung Quoc da dan ap va tra tan da man den chet con lay di Noi Tang cua ho nua , day ro rang la Hanh dong cua da thu' cua Ac Quy Vo Nhan Ti'nh chu' khong phai cua con nguoi, vay ma Chi'nh Quyen CSVN lai hua theo CSTQ cung len an PhapLuan Cong la phan dong ,, nen toi thay thac mac o diem nay , VN co' that su duoc Doc Lap hay khong?,neu khong co'Doc Lap thi Tu Do cung khong co'luon , khong co' Doc Lap ,Khong co' TU DO thi duong nhien la cung se khong co' Hanh Phuc duoc
    Thích · Phản hồi · 31 Tháng 7 2017 15:27

    Lôi Thôi Công Tử ·
    Gia Tran Không phải tôn giáo mà là môn thể dục? đừng nói nữa kẻo người ta cười cho. Miễn bàn.

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh17:03 1/8/17

    Đồ đệ PLC đồng loạt khẳng định không phải tôn giáo mà chỉ là môn tập thể dục (đến nhục cho sư phụ). Có lẽ sau này đừng dịch là Chuyển Pháp Luân mà nên dịch là Hướng Dẫn Tập Dưỡng Sinh.
    Toàn cuộc thảo luận tại đường link này
    http://vntb.org/dai-ky-nguyen-la-mot-trang-phan-dong-tuyen-truyen-ta-dao-phap-luan-cong.html

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog