Chia sẻ

Tre Làng

VINH DANH CÁI ĐÉO GÌ THẾ NÀY?

Vinh danh cái đéo gì thế nài?

Sáng nay tôi mới đọc được tin, anh tài xế Hồ kim Hậu, lái xe chở bia, được vinh danh là công dân tiểu biểu của Đồng nai!!! 

Anh chị xem clip cái đã nhẻ, nó đây: 


Tôi tưởng nghe nhầm, thật không tin ở mắt mình nữa, vì theo tôi, anh thoát đi tù đã là rất may mắn cho anh. 

Đầu tiên, anh thanh minh lý do bia lật ở quãng cua là do tránh 1 xe du lịch đi ẩu, nhưng ở Việt nam, đầy rẫy các xe đi ẩu, và nếu là lái xe, anh phải tính toán được việc đó để bảo đảm tốc độ, thế nhưng, có 1 camera đã ghi lại được, hoàn toàn không có xe đi láo nào, không hề có ai tránh ai hết. 

Thì anh quay sang nói xe mất phanh ( giây 1,30), và bất kì 1 lái xe chuyên nghiệp nào ở Việt nam cũng nhận ra xe anh hoàn toàn không mất phanh, anh vẫn đạp phanh và dừng lại ở xa như bình thường. 

Anh cũng trả lời phỏng vấn, nói anh chạy tốc độ 40 km/h, nhưng với lực li tâm khá lớn văng tới 90% bia sang tới tận lề đường bên kia, tốc độ xe của anh lúc đó không thể dưới 70km/h. 

Thành thực mà nói, anh đã lái xe phóng như 1 tay đua F1 thực thụ. 

Tóm lại, anh cố gắng nói dối để bao che cho việc, anh chạy xe quá cẩu thả, rất có thể đống bia không được chằng buộc kỹ, nhưng đó hoàn toàn là trách nhiệm của anh, và khi đống bia bị văng ra đường, anh hoàn toàn phải chịu trách nhiệm. 

Và đống bia đã văng vào chân và làm ngã 1 chị đi xe máy, tôi xem lại nhiều lần và vẫn sởn gai ốc vì sợ, nếu đống bia đó đổ ập vào đầu chị xấu số đó, gần chắc chị sẽ mất mạng mà không biết tại sao, may thay, đống bia đã ụp xuống cách chị chỉ vài mét, chị bị đống bia đẩy ngã sõng soài, nhưng chị dậy được, hoàn hồn, và cố dắt xe khỏi đống bia suýt thành đống mồ chôn chị. 

Và anh lái xe Hậu đã suýt giết người vì sự cẩu thả, lại đang được vinh danh, thành công dân tiêu biểu của Đồng nai, thật là chuyện chỉ có ở Việt nam. 

Lí do anh được vinh danh, là anh đã trả lại hết số tiền bà con quyên góp cho anh để bồi thường cho nhà máy bia, để anh khỏi phải còng lưng trả nợ, nhưng nhà máy bia đã rộng lượng không bắt anh bồi thường. 

Số tiền bà con quyên góp cho anh, chỉ để chứng tỏ ràng, họ khinh bỉ những người hôi bia, và họ gom tiền cho anh chỉ để anh biết, đời này vẫn còn người tốt hơn những người hôi bia. Số tiền khá lớn, riêng chuyển khoản đã trên 200 triệu. 

Thậm chí có người treo cả băng rôn với dòng chữ ““Là dân Biên Hòa, là người Việt Nam, tôi thấy xấu hổ thay cho những ai đã “cướp vài lon bia” ở đây trưa ngày 4/12”. 

Thế nhưng ngay khi biết mình không phải bồi thường, anh Hậu không hề có ý định trả hết, anh tuyên bố giữ lại 40% để chi tiêu riêng, 60% anh sẽ làm từ thiện.

Tôi biết 1 chị trên facebook, chị đã nhanh nhảu ủng hộ anh 10 triệu, và khi biết anh không phải bồi thường, chị vội điện thoại và cho người đến xin lại …9 triệu, biếu anh 1 triệu, chị nói số tiền sẽ này dành cho người cần hơn, vì anh không phải đền nữa, nhưng anh trì hoãn trả, viện đủ lí do. Khiến chị rất tức giận, trách móc ầm ĩ trên facebook. 

Và trong khi chị chất vấn vợ anh về số tiền, chị vợ đã thú thật, tài khoản đang bị công an phong tỏa. 

Vậy là việc trả lại hết toàn bộ số tiền cũng chưa chắc phải hảo ý của anh, vì anh đã tuyên bố sẽ giữ lại 40% cho con gái và từ thiện (?) 60% còn lại. 

Theo tôi việc trả hết tiền là do anh bị buộc phải làm vậy, hẳn phía công an đã nắm được yếu huyệt của anh sau khi đến hiện trường đo đạc vết phanh, vết bia trượt, qua đó biết được tốc độ xe và thêm cái cái clip quay lại cảnh đống bia bị văng ra do lực li tâm quá lớn, họ đã khẳng định được tốc độ xe anh vượt ngưỡng cho phép, và do anh suýt giết 1 chị xe máy, họ có căn cứ để truy tố anh, tất nhiên nếu anh không chịu trả tiền. 

Vậy là, 1 công nhân tiêu biểu của Đồng nai đang được vinh danh, gần chắc chỉ là anh vi phạm luật may mắn, anh thoát tội chỉ nhờ có những người tham lam hôi bia của anh, anh thoát, do tội của anh bị tội của số đông phủ lên. 

Và dư luận chĩa mũi dùi vào số đông hôi bia mà quên đi tội chạy ẩu của anh. 

Những người vinh danh anh, hẳn sẽ phân vân khi xem lại clip, 1 chiếc xe tải lao như đang trong trường đua công thức 1, 1 bên thành tung ra và đống bia đổ ập xuống đường, suýt giết chết 1 chị đi xe máy… 

Tôi không biết chị bị ngã do đống bia này ở đâu, chị có bị thương gì không, nhưng tôi có thể khẳng định, trong số đông những người vinh danh anh Hậu, không bao giờ có chị. 

Được múa bởi Ngẩu Pín
Cũng có thể xem tại đây: Tranhung09
---------------------------------------------

P/s:
Ôhô, anh này là công dân tốt nhất của Đồng Nai đây!
Đồng Nai chuẩn bị cất cánh rồi.
Cuteo@ cười chết sặc!

10 nhận xét:

  1. đúng là chúng ta không nên có thêm một hoạt động nào vào chuyện này nữa! làm gì có chuyện vinh danh một người như thế chứ! tôi sẽ không đọc những dòng bên trên của tác giả mà nói rằng anh ấy sai luật giao thông hay đi xe ẩu gì gì đấy! song anh cũng chả có gì mà lại được vinh danh như thế! thực sự thì nghe đúng là hết sức lố bịch, chả nhẽ Đồng Nai không còn một công dân nào tốt hơn à? không có những con người vượt qua số phận à? chả nhẽ cứ gây được nhiều dư luận là sẽ được vinh danh à? đúng là không hay một chút nào!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh12:30 21/1/14

    Bạn xem FB của cô gái xinh đẹp đã ủng hộ 10 triệu nhé, để hiểu sâu sắc thêm sự việc.

    Trả lờiXóa
  3. “Trong khi xã hội còn tình trạng nhận hối lộ nhưng anh Hậu đã sống có nhân cách, xứng đáng được vinh danh” đây là câu nói của Ông Mai sông Bé - giám đốc đài PT-TH Đồng Nai! ấy thế nhưng có nhất thiết phải vinh danh không? chả lẽ tìm một người như anh ấy khó lắm à? ở Đồng Nai như thế là khó lắm à? làm như thế là các ông đang tự hạ thấp chính cái tỉnh Đồng Nai của các ông đấy, không xứng đáng phải như vậy đâu! còn nhiều người giỏi, nhiều người công tư phân minh, nỗ lực vượt lên hoàn cảnh nhiều!

    Trả lờiXóa
  4. Gần tết mà thấy nhiều chuyện nản quá

    Trả lờiXóa
  5. nếu đúng như những gì nói thế này thì anh Hậu không đáng để vinh danh, nhưng cúng hơi khó hiểu là tại sao với một người lái xe, không có cống hiến, công lao gì thì tại sao lại có thể được vinh danh? Nhưng quan trọng hơn ở đây là ai đã vinh danh? Vinh danh anh ta vì lý do như vậy thì nó không đáng. Nhưng những thông tin này không biết là liệu có chính xác hay không, vì theo tôi được biết thì anh Hậu đã trả lại hết số tìn được quyên góp để anh đền bù số bia đã bị người dân hôi của ở nơi này. Vì vậy cũng đừng nên kết luận vội vàng gì.

    Trả lờiXóa
  6. tại sao vinh danh cái gì, vinh danh con người, cán nhân, tập thể xuất sắc hay có đóng góp lớn cho xã hội mà lại có thể vinh danh một con người bình thường từ sau sự việc tai nạn mà do chính anh ta gây nên được chứ? vì hành động anh ta không phải đền bù công ty bia hay vì anh ta đã hoàn trả số tiền được ủng hộ sau khi không phải bồi thường? Nhưng dù sao đi nữa thì anh ta cũng không đáng được vi danh.

    Trả lờiXóa
  7. vinh danh một con người bị lật xe và thoát khỏi tù tội khi không phải đền bù số bia bị người dân hôi của khi xe của anh ta bị xảy ra tai nạn sao? đó quả là điều vô lý, còn biết bao con người, cảnh đời éo le họ vượt lên trên số phạn để đạt được những thành công nhất định trong cuộc sống hay những người mà có rất nhiều cống hiến cho xã hội trong góp phần xây dựng một xã hội giàu mạnh hơn. Đó, họ mới là những người đáng được vinh danh hơn là anh Hậu trong vụ bị hoi bia.

    Trả lờiXóa
  8. Phải nói là trong cái rủi Có cái may và trong cái may lại gặp cái rủi. Làm đổ bia lại được nhiều người quyên góp tiền ủng hộ giúp đỡ rồi ko phải bồi thường công ty, đâm ra ham của mà ăn chặn tiền quyên góp. Thật ko có cái dại nào như cái dại nào. Sự thật luôn được tôn trọng và người ta dùng nó để đánh giá phẩm chất con người.

    Trả lờiXóa
  9. mọi vấn đề đều có nguyên do của nó, nếu không biết đừng ăn nói tiêu cực, thô lỗ như vậy. Tôi thiết nghĩ nếu chúng ta bình tĩnh, suy xét và nói cận thận hơn thì sẽ bớt ô nhiêm blog đấy các bạn ag

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh11:48 23/1/14

    Đây, đọc cái này đi:
    http://suckhoedoisong.vn/dien-dan/cong-dan-tieu-bieu-hay-toi-pham-lot-luoi-may-man-20140122100928547.htm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog