Chia sẻ

Tre Làng

XÉT XỬ 2 BẢO MẤU HÀNH HẠ TRẺ EM

Các cháu không ăn thì bị cáo tát vào mặt

Trả lời tại phiên tòa, bảo mẫu Phương nói do các cháu lỳ, không chịu ăn nên mới có hành động tát vào mặt, ghì đầu xuống đất và dọa bỏ vào thùng nước.

10h, Sau khi VKS công bố cáo trạng, bị cáo Đông Phương được tòa thẩm vấn đầu tiên. Trả lời câu hỏi của chủ tọa, Đông Phương khai mở cơ sở giữ trẻ từ giữa năm 2012. Đến tháng 9/2013, do đông trẻ nên bị cáo tuyển thêm Lý vào làm cấp dưỡng. Chủ tọa hỏi khi trẻ lười ăn, bị cáo cho ăn như thế nào? Phương trả lời: "Bị cáo dụ bé ăn, không ăn cơm thì ăn cháo, không ăn cháo thì bị cáo cho uống sữa. Nếu các bé không ăn thì bị cáo đánh. Trong ảnh: Bị cáo Phương trước vành móng ngựa.

Chủ tọa: Đánh nhằm mục đích gì? "Bị cáo thấy bé bệnh, bé không ăn được nên bị cáo đánh cho bé ăn", Phương trả lời. Khi nghe vật, hàng ngàn người dự khán ồ lên. "Bị cáo học sư phạm mầm non, đã được học về tâm sinh lý các trẻ. Bị cáo có được học các cách xử lý không? Tại sao bị cáo hành động như vậy", chủ tọa hỏi tiếp. Phương lí nhí: "Bị cáo thiếu suy nghĩ, nóng giận quá không làm chủ được mình". Chủ tọa phân tích về tâm sinh lý các trẻ mầm non, để có thể chăm sóc, người lớn phải cưng chiều, phải có nghiệp vụ, phải có kiến thức... Bị cáo đã được học, tại sao bị cáo không áp dụng? Đông Phương im lặng. Trong ảnh: Bị cáo Lý (ảnh Tuổi trẻ).

9h10, khi chủ tọa phiên tòa đang thẩm vấn bị cáo thì hàng trăm người ngoài hội trường gây áp lực đòi mở cửa phòng xử án để họ theo dõi. Lực lượng công an được tăng cường để giữ trật tự (Ảnh: Vietnamnet)


8h37, phiên tòa mới được bắt đầu. Chủ tọa đã kiểm tra thân nhân của 2 bị cáo Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý.

Do phiên tòa lưu động, rất nhiều người dân tới theo dõi nên xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy làm ùn tắc tại cửa ra vào của Hội trường Nhà thiếu nhi. Chủ tọa nhiều lần nhắc nhở người dân sớm ổn định chỗ ngồi, nhưng đến 8h30 phiên tòa vẫn chưa diễn ra.

Cháu Lê Tuấn Khang, nạn nhân bị bảo mẫu hành hạ, cùng mẹ đến tham dự phiên tòa.

Vào 7h30 ngày 20/1, TAND quận Thủ Đức (TP.HCM) đưa ra xét xử lưu động vụ án "hành hạ người khác" đối với 2 bị cáo Lê Thị Đông Phương (33 tuổi, ngụ quận 8) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) tại Nhà Thiếu nhi quận này. Trong ảnh: Xe công an chở 2 bị cáo đến phiên tòa.

Phương và Lý là chủ và bảo mẫu nhà trẻ tư thục mầm non Phương Anh (đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) hành hạ trẻ em gây chấn động dư luận vào giữa tháng 12/2013. Trong ảnh: 7h45, bảo mẫu Phương và Lý được đưa vào hội trường Nhà thiếu nhi với trang phục áo sơ mi trắng và xanh.

Bốn bị hại là các cháu Trình Thụy Lâm (1 tuổi), Nguyễn Trần Hòa (2 tuổi rưỡi), Lê Tuấn Khang (2 tuổi), và Bùi Ngọc Châu (3 tuổi). Người đại diện hợp pháp là cha mẹ của các cháu có mặt đầy đủ tại phiên tòa. Trong ảnh: 2 bị cáo trước vành móng ngựa.


Phiên tòa do thẩm phán Vũ Tất Trình làm chủ tọa, cùng 2 Hội thẩm nhân dân là ông Huỳnh Tiến Dũng (cán bộ Trung tâm Thể dục Thể thao) và bà Nguyễn Thị Quý (cán bộ hưu trí phường Tam Phú, quận Thủ Đức). Thư ký phiên tòa là ông Trần Văn Thăng. Người bào chữa cho bị cáo Đông Phương là luật sư Nguyễn Văn Mót - Văn phòng luật sư Vĩnh Hội (Đoàn luật sư TP.HCM). Trong ảnh: Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân đến nhà thiếu nhi quận Thủ Đức để tham dự phiên tòa.

Theo ZingNews

1 nhận xét:

  1. Những kẻ vi phạm pháp luật đều sẽ bị trừng phạt của pháp luật. Những kẻ làm những điều sai trái trước sau gì cũng phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, chịu sự trừng phạt cho những hành vi sai trái của mình. qua sự việc này cũng là một bài học cho những người khác, những việc làm sai trái trước sẽ không tránh khỏi sự trừng phạt của pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog