Chia sẻ

Tre Làng

BẬT MÍ NHỮNG SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ THÁNH VALENTINE

- Trước khi bị xử tử vì làm trái lệnh vua Claudius II,Thánh Valentine đã viết thư tình gửi người yêu và ký tên là "Valentine của em".

Truyền thuyết về vị Thánh Valentine xuất hiện vào khoảng năm 270 trước công nguyên. Khi đó, hoàng đế Claudius II ban hành một đạo luật cấm kết hôn. Mục đích của vị hoàng đế La Mã này là muốn mở rộng lãnh thổ. Để làm được điều đó, ông cần một quân đội hùng mạnh, được huấn luyện kỹ lưỡng.Hoàng đế Claudius cho rằng, hôn nhân sẽ ảnh hưởng đến những quyết định và cảm xúc của binh sĩ. Nếu người đàn ông kết hôn và có tổ ấm riêng, họ sẽ không muốn cầm vũ khí ra chiến trường.

Vào thời điểm đó, một vị giám mục ở Interamna là Valentine đã bí mật giúp đỡ những đôi uyên ương tổ chức hôn lễ bí mật cho họ. Khi hay tin, hoàng đế Claudius yêu cầu giám mục Valentine từ bỏ đạo Thiên Chúa.

Tuy nhiên, giám mục Valentine quyết không bỏ đạo nên ông bị hoàng đế La Mã tống vào ngục và đem xử tử vào ngày 14/2 năm 270 trước công nguyên.

Theo truyền thuyết, trước khi chết giám mục Valentine đã yêu cô con gái mù lòa của người cai ngục. Khi đó, ông đã dùng khả năng của bản thân giúp mắt của người yêu sáng lại.

Trước khi bị xử tử, giám mục Valentine đã viết một lá thư tình gửi cho người yêu và ký tên là "Valentine của em". Câu chuyện cảm động đó đã trở thành huyền thoại về mối tình lãng mạn và những người yêu nhau chọn đó là ngày hội bày tỏ tình cảm.

Bên cạnh đó, Thánh Valentine còn được coi là người bảo trợ những hộ nuôi ong, quan sát và bảo vệ tình yêu của các đôi trẻ cũng như cuộc sống hôn nhân của các cặp vợ chồng. Ông còn quan tâm đến cả dịch bệnh mà nhân loại gặp phải.

Khi đến nhà thờ Santa Maria, Cosmedin, Rome, du khách có thể chiêm ngưỡng hộp sọ có trang trí hoa được cho là của Thánh Valentine.

Đầu những năm 1800, giới chức trách đã mở nhiều cuộc khai quật tại một hầm mộ gần Rome và phát hiện bộ xương và nhiều di tích được cho có liên quan đến Thánh Valentine.
Những phần thi thể khác được cho là của Thánh Valentine cũng được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới. Du khách có thể chiêm ngưỡng những phần khác của bộ xương Thánh Valentine ở Cộng hòa Séc, Ireland, Scotland, Anh và Pháp.

KTNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog