Chia sẻ

Tre Làng

CẦN TỐ CÁO RFA XÚC PHẠM MỘT CÔNG DÂN VIỆT NAM?

Sau buổi tưởng niệm Ngày Trung Quốc xâm lược Việt Nam 17/2 được nhóm NO-U khởi xướng vào sáng Chủ nhật ngày 16/2, tôi mới biết đến bác Trần Nhật Quang, người đã cùng với bạn trẻ nick Ky Bo đứng giữa đám No-U lên tiếng mắng chửi cả đám mà chúng không dám ho he lại. Bác thực sự như người hùng trong mắt chúng tôi sau sự kiện đó.

Sợ hãi hội chứng “Trần Nhật Quang” đang lan rộng trong giới blogger, facebooker vốn đã rất phẫn nộ với đám biểu tình viên gắn mác chống đường lười bò nhưng thực chất kích động biểu tình, gây rối, phá phách là chính, khiến đài Châu Á Tự do phải hòa cùng cơn lên đồng tập thể của đám NO-U tấn công, sỉ vả, xúc phạm, bôi nhọ …bác Trần Nhật Quang bằng tất cả vốn từ, ngôn ngữ xảo trá, tởm lợm nhất chúng có thể nghĩ ra được hòng vùi dập “hội chứng” này.

Bài viết “Ông Trần Nhật Quang chửi ai?” đăng ngay sau bài viết “Tại sao các hoạt động chính trị tự phát ít lôi kéo được người dân” đã tự giải đáp một phần vì sao cả hệ thống truyền thông quốc tế BBC, VOA, RFA, RFI cùng tập trung “hiếp dâm tinh thần yêu nước” của nhân dân Việt Nam, hòa cùng điệp khúc tiền hô hậu ủng với đám VNCH CCCĐ, NO-U trong nước mà “xúi” được dân Việt Nam “yêu nước bằng cách chống Trung Quốc” đúng như sứ mệnh được thành lập, nuôi dưỡng, vận hành của đài RFA này.

Bác Trần Nhật Quang, Thắng Còng cùng các bạn trẻ như Ky Bo, Hoàng Thị Nhật Lệ, Phích Nước Nóng…đã tham gia phản đối rất nhiều cuộc biểu tình của đám NO-U ở Hà Nội, những kinh nghiệm đối phó với đám biểu tình mà bác Quang tích lũy, chia sẻ với các bạn trẻ “dư luận viên” trên facebook đang làm nóng, hun đúc bầu nhiệt huyết sôi động cho giới trẻ, hứa hẹn diễn biến bất lợi cho các cuộc biểu tình èo uột sau này. Lần này bác “nổi tiếng” một phần nhờ bạn trẻ Ky Bo đi cùng đã yểm trợ, ghi hình và các cộng tác viên Dân làm báo, No-U biết không thể vùi dập, che lập được sự kiện đã “hoàn thành xuất sắc” nhiệm vụ tường thuật diễn biến ở hiện trường. 

Bài viết của RFA từ tác giả không rõ danh tính mang nick “Cánh Cò” với lời chua quen thuộc “Nội dung bài viết không nhất thiết phản ảnh quan điểm của RFA”, ngoài việc thóa mạ, xúc phạm bác Trần Nhật Quang còn tung ra bình phẩm “điên loạn” nhằm tấn công các quan điểm của bác Quang thực chất nhằm vào “Đảng và Nhà nước Việt Nam” như: biện hộ cho tội ác của đế quốc Mỹ, Đảng khiến Trung Quốc phải “dạy cho Việt Nam bài học”, Đảng gây chiến tiêu diệt Polpot, Đảng bán nước sau Hội nghị Thành Đô… Chỉ có thứ hận thù chính thể Việt Nam đến điên cuồng mới có thể nghĩ ra được luận điệu xuyên tạc lịch sử Việt Nam kinh dị, bệnh hoạn như thế.

Thiết nghĩ, đường đường là một đài có nhân sự, trụ sở, tư cách pháp lý đoàng hoàng lại đi sử dụng một nick ma tấn công một công dân Việt Nam là không thể chấp nhận được, đi ngược lại đạo lý truyền thông, xâm hại nhân quyền nặng nề. 

Bác Trần Nhật Quang hoàn toàn có thể kiện các cá nhân đang điều hành đài này ra Tòa án nhân dân TP Hà Nội, yêu cầu khởi tố vụ án “đài RFA vu khống xúc phạm danh dự công daann Việt Nam” theo Điều 122 BLHS về Tội vu khống.

Nội dung điều luật này như sau:
1. Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm:
a) Có tổ chức;
b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
c) Đối với nhiều người;
d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình;
đ) Đối với người thi hành công vụ;
e) Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.
3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.
Những ông bà đang điều hành đài RFA, trực tiếp là bà Tổng giám đốc đài RFA sẽ là bị đơn vì đã có hành vi “bịa đặt, loan truyền thông tin xúc phạm danh dự” ông Trần Nhật Quang là , hành vi phạm tội có tổ chức này đáng bị phạt tiền, xử tù nếu những cá nhân trên vào Việt Nam hoặc các nước mà Việt Nam có ký kết hiệp định dẫn độ tội phạm nếu bị tòa án kết tội.

Một lời tư vấn chân thành, đề nghị bác Trần Nhật Quang xem xét, đi tiên phong, yêu cầu dư luận quốc tế, các tổ chức nhân quyền quốc tế cùng lên tiếng bảo vệ quyền lợi chính đáng của bác trước một cơ quan truyền thông xấu xa, đê tiện kia.

14 nhận xét:

  1. Nếu bạn là người hay lên xem những trang mạng giả danh dân chủ để mà tuyên truyền chống phá nhà nước ta thì bạn có thể đọc được vô sô những bình luận thậm chí là câu chửi hơn thế. Nhưng cái gì cũng có giới hạn cả mà thôi, với một người có tâm huyết trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc như ông Trần Nhật Quang là không thể chấp nhận được, nó xúc phạm tới danh dự cũng như là nhân phẩm của ông một cách nghiêm trọng. Yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ cũng như trừng trị những kẻ đã vi phạm danh dự và nhân phạm của công dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  2. một hành động không hề đẹp của RFA, nó mang tính trả thù. sự kiện biểu tình gây rối loạn vào ngày 17/2 đã bị tan rã bởi bác Trần Nhật Quang, vì thế RFA đã không thực hiên được kế hoạch của mình mới đâm ra hằn học bác. RFA không ngần ngại dùng những lời lẽ để tấn công, sỉ nhục , bôi nhọ hình ảnh của bác. Sau sự việc này, chúng ta càng thấy rõ hơn bản chất, bộ mặt thật của RFA và cần RFA có những hành động cụ thể để sửa chữa

    Trả lờiXóa
  3. RFA vốn không khách quan, trung thực nên chuyện họ làm như vậy với ông Trần Nhật Quang là bình thường với họ.

    Trả lờiXóa
  4. Bình thường với họ nhưng rõ ràng xúc phạm, bôi nhọ người khác. Cần tố cáo, vạch mặt RFA để tất cả mọi người thấy rõ bộ mặt của đài này.

    Trả lờiXóa
  5. RFA nói dối quen mồm rồi! Vu cáo thành bản chất rồi!

    Trả lờiXóa
  6. A, đưa lên đài phát thanh mà cũng dùng nick thì đúng là không khác chi mạng ảo, diễn đàn ảo. Nói xấu người khác nên biết ngượng hả?

    Trả lờiXóa
  7. Nghe nói cuộc gây rối của NO-U bị tắt vì nhóm cựu chiến binh ra vạch mặt từng tên mạo danh cựu chiến binh khiến chúng lủi nhanh vào đám đông. Hàng dỏm bị lộ hết!

    Trả lờiXóa
  8. Có lẽ vậy nên RFA mới vội vàng lấp liếm bác Hồng Kỳ ạ.
    Thế thì thò đuôi kẻ đứng sau cổ vũ thôi.

    Trả lờiXóa
  9. RFA mấy khi tử tế? Không việc gì phí lời với loại này. Mọi người hiểu bộ mặt RFA. Giả dụ có kẻ chuyện đặt điều thì lời hắn nói có đáng tin không?

    Trả lờiXóa
  10. Xưa nay, mấy đài bên ngoài vốn đã không thiện chí với Việt Nam, hay ngấm ngầm chọc mũi vào kích động gây chia rẽ nội bộ. Bây giờ đã lộ cái mặt ra rồi đây.

    Trả lờiXóa
  11. Ông Nhật Quang kiện bỏ mẹ nó đi. Không gì thì cũng để nó chừa cái thói vớ vẩn!

    Trả lờiXóa
  12. Lên tiếng để cho RFA biết là không phải cứ thích nói gì thì nói.

    Trả lờiXóa
  13. đó là một lời khuyên quan trọng, cháu nghĩ bác nên chú ý vấn đề này, chúng ta không nên nhân nhượng với bọn xấu xa này bác ah.

    Trả lờiXóa
  14. Lúc nào cũng nổ là khách quan, trung thực là nói lên tiếng nói sự thật... bác Quang đã đụng chạm tới ý đồ của các đối tượng chống đối mà nên chúng phải oang oang đặt điều nhằm bôi nhọ bác thôi... cần xem xét lại có nên nghe đài RFA nưa ko đây.keke

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog