Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG ĐẮNG CAY SAO ĐƯỢC?

LâmTrực@

Có một ông PGS.TS. Trưởng Khoa Đô thị học, trường đại học khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM. Phó chủ tịch Hội Qui hoạch và phát triển đô thị TP.HCM. Cựu chiến binh chống Mỹ, Trung đội trưởng đội Biệt động, lữ đoàn 316-Biệt động Sài Gòn-Gia định, tên ông là Nguyễn Minh Hòa. Xem ảnh bên- Người đầu tiên từ trái sang phải, đang đứng phát biểu là ông Nguyễn Minh Hòa.

Ông Nguyễn Minh Hòa viết bài "Sự thật đắng cay" và được các trang mạng thích thú truyền nhau đọc. Bài viết của ông như một kiểu tự cảm của bản thân, nhưng lại như một sự phỉ báng vào lịch sử nước nhà.

Ông Hòa viết thế này:
Tôi hỏi vợ tôi:

- Em có biết ngày 17-2 là ngày gì không? 
-Không. 
Vợ tôi là bác sĩ một bệnh viện lớn. 
Tôi hỏi con gái tôi:
- Con có biết ngày 17-2 là ngày gì không?
- Không .
Con gái tôi là sinh viên đại học năm thứ hai
Tôi hỏi 16 cán bộ dưới quyền tôi:
- Các bạn có biết ngày 17-2 là ngày gì không?
- Không. 
Họ tất cả là giảng viên đại học, tất cả là thạc sĩ, 4 người trong đó đảng viên công sản. 
Tôi hỏi 62 sinh viên năm thứ 2 trong buổi lên lớp đầu tiên của môn học:
- Các em biết ngày 17-2 là ngày gì không?
- Không. 
Họ là sinh viên của trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn.
Tất cả không ai biết gì về ngày này.
Ai đó sẽ vui sướng vì họ đã thành công trong việc chôn nhanh quá khứ.
Tôi bỏ lớp học ra ngoài, câm lặng nhìn lên trời, muốn khóc mà không khóc được.
NỖI ĐAU NÀY TỘI ÁC NÀY AI GÁNH ?
Tôi thật sự ngạc nhiên về bài viết của một PGS.TS, lại là Trưởng khoa của một trường Đại học. Nếu điều này là đúng thì quả là "Sự thật đắng cay". 

Không đắng cay sao được khi mà vợ của một người cựu binh lại vô ơn đến mức không thể nhớ được các sự kiện lịch sử hào hùng của dân tộc, không thể nhớ nổi cuộc chiến mà chồng mình tham gia trong khi bà là một bác sĩ, là vợ của một ông PGS.TS Trưởng khoa của ĐH KHXH và nhân văn.

Không đắng cay sao được khi chính con gái ông, cùng với 62 sinh viên Khoa học xã hội nhân văn không hề biết 17 tháng 2 là ngày gì. Họ, cũng giống vợ ông, cũng vô tâm và vô ơn với những người đã ngã xuống vì độc lập dân tộc cho vợ con ông no tròn béo tốt như hôm nay.

Không đắng cay sao được khi 16 cán bộ dưới quyền của ông đều là Thạc sỹ, giảng viên đại học, trong đó có 4 là đảng viên cộng sản cũng không biết ngày 17.2 là ngày gì. 

Không đắng cay sao được khi một ông chồng vô trách nhiệm tới mức để vợ mình vô cảm, vô ơn đi làm nghề bác sĩ cứu người.

Không đắng cay sao được khi một ông bố đạo mạo tót vời mà không biết cách giáo dục con gái mình sao cho nhân văn hơn.

Không đắng cay sao được khi một ông PGS.TS Trưởng khoa của một trường gọi là Đại học nhân văn lại có thể có những cán bộ của mình không biết, không hiểu về lịch sử dựng và giữ nước của dân tộc đứng lê bục giảng. Nhân sĩ, trí thức như các ông thì thành quả giáo dục nước nhà sẽ đi về đâu?

Và cuối cùng, không đắng cay sao được khi mà đội ngũ giảng viên Đại học của nước nhà lại có mặt những người như ông PGS.TS Nguyễn Minh Hòa.

Sự thờ ơ vô cảm với đất nước, với dân tộc, với đồng nghiệp và ngay cả người thân của mình là một tội ác đấy ông Nguyễn Minh Hòa ạ. 

Chính ông là người phải chịu trách nhiệm đấy!

Ông hãy tự thấy xấu hổ mà về vườn đi thay vì rỉn ra những giọt nước mắt cá sấu mê hoặc nhân gian.

9 nhận xét:

  1. Nặc danh17:51 21/2/14

    Vấn đề này nhạy cảm, đứng trên bục giảng không dễ nói những vấn đề nhạy cảm đâu. Cậu thử đứng ra tổ chức 1 buổi tưởng niệm 17/2 xem có bị bọn Việt gian gây khó dễ không.

    Trả lờiXóa
  2. Khánh Linh19:01 21/2/14

    Cái thằng Lâm trực này nó Mâu thuẩn làm sao ! Người ta tổ chức tưởng niệm ngày 17/ 2 để mọi người nghi nhớ thì nó Viết bài phê phán còn gán cho tội tụ tập đông người biểu tình là Phản Động......Còn người thân hoặc đồng nghiệp của vị giáo sư không biết ngày 17/2 thì nó lại bảo thiếu sự giaó dục của gia đình và giáo dục đồng nghiệp Đúng là miệng lưỡi của Dư Lộn viên

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh19:49 21/2/14

    Nếu chuyện đúng như thế tức là con lợn thần kinh Nguyễn Hòa đã vác mặt đi hỏi tổng cộng là đi chẵn 80 người, chắc thằng dở người này vừa hỏi vừa đếm quá. Rất có thể người ta không hiểu thằng lơn ấy nó hỏi có ý gì vì tự nhiên nó đi hỏi cụt lủn "biết ngày 17.2 không?". Chả rõ nó ý gì, hỏi ngày âm hay dương nên họ bèn trả lời "không" cho đỡ rách việc, dù hầu hết biết ngày 17.2.1979. Mình cũng đéo biết ngày 17.2 nhưng đoán là ngày âm và rất có thể là ngày giỗ cụ nội hoặc ngày bà cố ngoại thằng Hòa đột tử.

    Trả lờiXóa
  4. Sao bạn không dẫn bài của LÂM TRỰC hả bạn?

    Trả lờiXóa
  5. Lâm Trực nguỵ ngôn, đánh tráo các khái niệm thô thiển và ngu dốt vô cùng.
    Về bản chất ai cũng hiểu rõ :Chính những kẻ như Lâm Trực mới chính là những kẻ vô ơn, tráo trở .
    Y là một đại diện tiêu biểu cho một tầng lớp đạo đức giả, cơ hội chủ nghĩa.Chuyên nguỵ ngôn , nguỵ danh những điều tử tế để bảo vệ cho những nhóm lợi ích đen đang từng ngày đục phá lòng tin của nhân dân đối với cách mạng .Từng ngày từng giờ cười nhạo ,phè phỡn trên máu xương đồng bào chiến sỹ nhưng vẫn to mồm nói những lời đạo nghĩa. Những kẻ như thế còn nguy hiểm cho chế độ hơn trăm lần những tên chống cộng cực đoan ra mặt. Chúng nguy hiểm vì chúng phá từ bên trong.Chúng phá từ niềm tin .Chúng phá từ cội rễ đạo đức và lộng ngôn nhân danh cách mạng để làm méo mó các mục đích thật sự của cách mạng.

    Trả lờiXóa
  6. Bác Lâm trực ngụy ngôn chỗ nào hả bac Lê Bình?
    Như tôi, con tôi cũng còn biết đó là ngày nào cơ mà?
    Chỉ những kẻ vong ơn bội ngĩa ms không biết, không nhớ mà thôi.
    Chỉ những kẻ vô trách nhiệm mới không giáo dục cho vợ con và học sinh của mình về lịch sử dân tộc mà thôi.
    Tôi thấy bác Lâm Trực nói đúng đấy chứ?
    Trong bài này bác Lâm Trực chỉ trích một ông trưởng khoa chứ đâu có nói đến ai? chỉ ra cái ngu cái dôt của bộ máy thì tốt chứ sao bác Lê Bình nói thế?
    Bác có gì chứng minh không?

    Trả lờiXóa
  7. Dm may. Tao 27 tuoi, la hieu truong truong cap 1 tinh mien nui cao bang ma con ko biet 17/2 la ngay gi, thi lam sao giao duc cho vo con dc. Loi nay tai ai? Tai tao hay tai may?

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh21:11 22/2/14

    Mình đoán ngày 17/2 sẽ là ngày giỗ của mấy thằng dư lợn viên.

    Trả lờiXóa
  9. Tuổi trẻ Việt Nam06:40 28/2/14

    Lịch sử bốn ngàn năm của dân tộc này không chấp nhận sự hèn mạt nhá , nhân dân không chịu nhục để đổi lấy cái gọi là ổn định để phát triển nhá . lũ hèn , bọn đểu cáng đừng lừa dối nữa lịch sử sẽ đào mồ tụi bây !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog