Chia sẻ

Tre Làng

LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ - KHÔNG DÊ SAO GỌI DÊ XU

Thư yêu cầu khẩn thiết của Phaolồ Nguyễn văn Thiện

Trọng kính Đức Cha Tổng giáo phận Huế!
Kính thưa Quý Cha thuộc giáo phận Huế!
Kính thưa toàn thể giáo hữu giáo phận Huế!

Trọng kính Đức Cha! 

Con xin được tự giới thiệu: Con là Phaolồ Nguyễn văn Thiện, hiện cư ngụ tại Gò Vấp, Sài Gòn xin được tường trình về một sự kiện mà theo con nghĩ, nó có liên quan đến sứ mạng và trọng trách của Quý Đức Cha.

Gần đây, dư luận đồn thổi rất nhiều trong bà con giáo hữu ở thành phố, cũng như trên mạng Internet liên quan đến sự vụ Cha Nguyễn văn Lý thuộc giáo phận Huế có quan hệ "mờ ám" với xơ Nguyễn thị Xuân Hà thuộc Cộng đoàn Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Hiệu trưởng trường mầm non của Dòng tại số 127A đường Lê đức Thọ, phường 16, quận Gò Vấp.

Với suy nghĩ "Sự thật sẽ giải thoát chúng ta" và với mong ước Hội thánh yêu quý ngày càng thánh thiện... Con đã bỏ công tìm hiểu tận nơi, tận mắt, tận lời và xin thông báo cho Quý Đức Cha, Quý Chị và Quý giáo hữu giáo phận Huế rõ ràng về sự việc trên là có thật.

Đó là buổi trưa ngày 28/9/2005, Cha Nguyễn văn Lý đi cùng xơ Nguyễn thị Xuân Hà, hai người đã đến khách sạn Quyền ở số 83/TH đường Nguyễn Kiệm, phường 3, quận gò Vấp thuê phòng để nghỉ chung (theo lễ tân khách sạn cho biết là phòng số 128) thì bị đội chống tệ nạn phường 3, quận Gò Vấp đến kiểm tra hoạt động mại dâm tại khách sạn, phát hiện lập biên bản vì hai người ở chung phòng (giữa buổi đang trưa) nhưng không có giấy tờ tùy thân để xác thực là vợ chồng nên cả hai người bị họ đưa về trụ sở công an Phường 3 để làm rõ và xử lý. Sau khi biết hai người này là Cha Lý và xơ Hà thì họ cho mời Cha Nguyễn văn Khiêm là Hạt trưởng Gò Vấp cùng xơ Hồ thị Hiếu là Bề Trên phụ trách Cộng đoàn Con Đức Mẹ Vô Nhiễm tại Gò Vấp đến.

Trọng kính Đức Cha!

Sự vụ trên được xác quyết là có thật, qua sự chứng thực của Lễ tân khách sạn Quyền và Công an Phường 3, cũng như qua Cha Hạt trưởng Nguyễn văn Khiêm và xơ Hồ thị Hiếu phụ trách Cộng đoàn Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Gò Vấp. Con còn nghe họ không chỉ lập biên bản mà còn quay phim, chụp ảnh về "sự quan hệ" giữa Cha Lý và xơ Hà.

Được biết nội tình của sự việc trên, tín hữu chúng con không khỏi buồn lòng và lo ngại cho phẩm hạnh tu trì của Cha Lý và xơ Hà; bởi cũng đã có nhiều dư luận xã hội về một số Cha, một số xơ khác trong Giáo hội... đang làm hoen ố danh dự của Hội thánh. Xu hướng tục hóa trong một số Cha, một số tín hữu hiện nay là có thật và rất gay gắt, mà được họ biện minh đó là những "tiếng chim hót trong bụi mân gai". Đã tới lúc Đức Cha và Quý Đức Cha trong Hội đồng giám mục Việt nam phải nghiêm khắc đối với những Cha "lộn xộn" -- "những con chim ẩn mình chờ chết".

Vậy nên, Con trọng kính đề đạt lên Đức Cha cho kiểm tra vụ ở Gò Vấp liên quan đến Cha Lý và xơ Hà để có thái độ xử lý, giữ nghiêm luật của Hội thánh, không để tình trạng "con sâu làm rầu nồi canh" cứ tiếp diễn mãi và để có thật một "Giáo hội sống mầu nhiệm Thánh Thể".

Xin kính chúc Quý Đức Cha, Quý tu sĩ và Quý tín hữu giáo phận Huế luôn bình an trong Chúa!

Xin chân thành cảm ơn tất cả những ai tìm đến sự thật, luôn đối diện với chính mình để đi vào con đường "Thầy là đường".

Gò Vấp, ngày 15 tháng 10 năm 2005.

Trọng kính,

Phaolồ Nguyễn văn Thiện

4 nhận xét:

  1. Tư liệu không biết có đúng không... Những ông Nguyễn Văn Lý này thì đúng là cần xem lai phẩm chất của mình, đời - đạo; đạo - đời của ông này lẫn lộn lắm..

    Trả lờiXóa
  2. Đăng Hồng16:49 3/3/14

    Cái tiêu đề vừa thâm vừa thấm "Không dê sao gọi là dê xu". Chuyện cha sứ mà lại có quan hệ với người ngoài đã là quá lắm rồi. Đằng này cha lại quan hệ bất chính với Xơ thì đúng là tu đạo gì nữa. Bỏ đạo , bỏ làm cha mà cưới nhau cho rồi, họ đã làm vấy bẩn thánh đường linh thiêng.

    Trả lờiXóa
  3. Có lẽ Nguyễn Văn Lý muốn từ bỏ làm cha sứ để làm bố trẻ con đây mà :3

    Trả lờiXóa
  4. Trước khi Giáo Hội phán quyết, chúng ta không có quyền phán xét, hơn nữa, còn phải xét lại tư cách Công Giáo của người viết bài này nữa...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog