Chia sẻ

Tre Làng

SÁNG NGỜI TINH THÂN YÊU NƯỚC

Sáng ngời tinh thần yêu nước

Đúng vào ngày 17/2/1979, 35 năm trước, bọn phản động cầm quyền Bắc Kinh bất ngờ tung hơn 60 vạn quân và các phương tiện chiến tranh hiện đại tiến hành xâm lược Việt Nam trên toàn tuyến biên giới phía Bắc. Mặc dù quân chủ lực của ta hầu hết đang tập trung bảo vệ Biên giới Tây Nam và làm nhiệm vụ quốc tế giúp nước bạn Cam-pu-chia thoát khỏi họa diệt chủng của bọn Khơ-me đỏ nhưng chỉ với lực lượng bộ đội địa phương, dân quân du kích với vũ khí thô sơ, thiếu thốn, lực lượng vũ trang đã kiên cường chiến đấu, bám trụ giữ gìn từng tấc đất biên cương.

Từ khắp các miền quê đến giảng đường đại học, không khí căm thù ngùn ngụt bốc lên, ai cũng mong được cầm súng ra trận, sẵn sàng chiến đấu hi sinh để bảo vệ Tổ quốc, trả thù cho đồng bào, đồng chí thân yêu.

Sau hơn một tháng đối mặt với sự kháng cự mãnh liệt của quân và dân ta, càng ngày càng quyết liệt, chịu nhiều tổn thất nặng nề, nhà cầm quyền Trung Quốc phải tuyên bố rút quân về nước. Dù xung đột vũ trang biên giới Việt – Trung còn kéo dài suốt 10 năm sau đó, nhưng một lần nữa tinh thần yêu nước, ý chí “Thà hi sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”, quyết không để mất một tấc đất của cha ông đã trở thành lẽ sống của dân tộc Việt Nam, lại một lần nữa làm quân thù khiếp sợ. Là dân tộc khát khao yêu hòa bình, quý từng giây từng phút bình yên, phản đối chiến tranh xâm lược, đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa dạng và đa phương hóa, Việt Nam chưa bao giờ chủ động gây chiến đi xâm lược bất cứ nước nào, nhưng một khi đã nhún đến tận cùng, thì sức bật của dân tộc ta là không hề nhỏ. Lịch sử đã nhiều lần chứng minh dân tộc Việt Nam chưa từng đầu hàng bất cứ cường quốc nào trên thế giới, dù họ giàu có và trang bị vũ khí, khí tài quân sự hiện đại đến đâu. Cuộc chiến tranh Biên giới phía Bắc tháng 2/1979 mãi mãi là bài học cho thái độ kẻ cả nước lớn ưa dùng vũ lực “lấy thịt đè người”. Kỉ niệm 35 năm chiến tranh Biên giới phía Bắc là dịp để chúng ta ghi nhớ công ơn những anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã hi sinh vì đất nước. Anh linh của họ mãi mãi là những “chiến sĩ tiền tiêu”, “cột mốc” thiêng liêng nơi địa đầu Tổ quốc.

Lịch sử quan hệ Việt Nam – Trung Quốc đã bước sang trang mới, theo tinh thần Hiệp ước hữu nghị giữa lãnh đạo Đảng hai nước: “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai”. Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta sẵn sàng khép lại quá khứ để hướng tới tương lai. Không để bất cứ thế lực nào lợi dụng sự kiện này để kích động hằn thù dân tộc gây xung đột, chiến tranh nhưng cũng không cả tin ấu trĩ để ai đó hai lòng mưu đồ độc ácn

5 nhận xét:

  1. Cuộc chiến tranh biên giới đã qua đi.Nó đã đi sâu vào trong tiềm thức của dân tộc việt nam.Đó là cuộc chiến tranh với nhiều xương máu,Và nhiều anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc việt nam.Tuy nhiên cái gì cũng có hồi kết của nó.Và cuộc chiến tranh biên giới này cũng cần phải được quên đi,Hiện nay thì rất nhiều các thế lực thù địch đang tìm mọi cách để tăng sự thù hằn của hai dân tộc.Điều đó là không chấp nhận được.Chúng ta cần phải hướng tới tương lai.

    Trả lờiXóa
  2. Lên các trang phản động mà chúng ta toàn có đọc những bài viết nói về cuộc chiến tranh biên giới này.Chúng đang có âm mưu kêu gọi để làm lễ kỉ niệm vào ngày 17 tháng 2 này.Đây thật sự là một âm mưu đen tối và chúng ta cần phải ngăn chặn ngay,Chúng đang cố tình kích động người dân để khơi lại nỗi đau cũng như là làm cho thù hằn của người dân được dâng cao.Chúng ta hãy cảnh giác và tuyệt đối không được đi tham gia và cái buổi lễ tưởng niệm này.

    Trả lờiXóa
  3. Tinh thần yêu nước của dân tộc việt nam đã được khẳng định từ lâu.Nó luôn được gìn giữ và phát huy từ đời này qua đời khác.Nhân dân việt nam chúng ta đã anh dũng đứng lên để chiến đấu lại các cuộc chiến tranh xâm lược.Và giờ đây chúng ta đang sống trong thời kì hòa bình và phát triển.Tuy nhiên các thế lực thù địch vẫn đang tìm mọi cách để mà xuyên tạc chống phá chúng ta.Chúng đang lợi dụng cuộc chiến tranh này để khơi lại sự thù hằn cũng như làm xấu đi mối quan hệ ngoại giao của chúng ta.Cần phải hết sức cảnh giác với âm mưu này.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh10:37 16/2/14

    Neu nhu co chien tranh thi ai La nguoi kho, do La nguoi dan Việt Nam. Ai La nguoi huong loi, do la dam sâu bọ, la dam cau vinh ban nuoc, la dam Luu vong ben ngoai. Hay tin vao tuong lai, su dau tranh ngoai giao cua Dang, nha nuoc.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh10:40 16/2/14

    Loi dung bieu tinh chong TQ de gay mat ANTT, de giong Thai Lan hien nay. Dam lưoi lao dong, mom loa mép dai, hay cho day. Nhan dan khong cho phép chung may lam loan dau.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog