Chia sẻ

Tre Làng

CON MÃ LẠC LỐI VÀ ĐƯỢC MẤT CỦA VIỆT NAM

Cuteo@

Vụ máy bay Malaysia mất tích làm báo giới sôi lên sùng sục bởi các thông tin nhiễu loạn, và việc Việt Nam vì tinh thần nhân đạo mà tham gia tìm kiếm cũng làm cho giới zân chủ cuội vơ bèo bọt tép xuyên tạc như thánh nổ. Luận điệu cũ rích là Việt nam bị sỏ mũi bởi người Mã và sự tốn kém về tiền bạc.

Phàm đã ngu thì lại hay tỏ ra nguy hiểm! 

Một bài viết có tên "Việt Nam được nhiều hơn mất trong vụ truy tìm máy bay Malaysia mất tích" sẽ được trích dẫn toàn phần dưới đây như phần mở đầu của entry này, để bạn đọc tham khảo:

Đã định không nói thêm gì về vụ MH370, nhưng có một số thông tin nó ảnh hưởng đến những người mình quan tâm, nên không thể không nói lại cho rõ.

1. Malaysia "xỏ lá"?

Không phủ nhận thông tin Malaysia đưa ra khá bất nhất, nhưng nên nhớ rằng hơn ai hết, họ phải chịu trách nhiệm cho tất cả các khâu hậu kì và chịu áp lực lớn nhất từ dư luận cũng như các chính phủ liên quan. Nhìn cái cách họ đưa cả pháp sư vào tìm kiếm thì đủ hiểu là họ quẫn đến mức nào. Chẳng chính phủ nào ngu đến nỗi đánh đổi uy tín quốc tế của mình, trừ khi có những lí do mà chúng ta chưa đủ tầm để được nghe. Cũng xin tiết lộ thêm rằng, nội bộ Mls chẳng đoàn kết gì, không ít chú cố lấy số lấy má trong vụ này đã góp phần vào việc làm nhiễu thông tin.

Nhưng mà khoan, để kể cho chuyện này hóng được vui phết. Ở Sepang, khi một phóng viên nước ngoài cự nự giới chức Malaysia là tại sao không có nhiều tin tức hấp dẫn như thấy “dầu loang, vật lạ” trên biển mà truyền thông VN vẫn đưa liên tục, Tổng giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Malaysia Datuk Azharuddin Abdul Rahman đáp lời: Malaysia chỉ cung cấp thông tin cho nhà báo trong và ngoài nước một khi nhận được thông báo chính thống từ cấp có thẩm quyền của VN, chứ không thể “hóng hớt” từ báo chí VN rồi cung cấp cho cả thế giới.

Mỗi thông tin không xác thực đưa ra là một lần người thân của 239 nạn nhân hi vọng rồi thất vọng. Một nỗi thất vọng đau đớn như thế, chắc báo chí VN chưa từng cân nhắc.

2. Nhắc lại, nhắc lại và tiếp tục nhắc lại: Cái máy bay mất tích chứ không phải xác định rơi. Mọi tín hiệu đều mở ra một khả năng, chứ không phải một thực tế được xác nhận. Cho nên ngay từ ngày đầu tiên, đặt khả năng tìm kiếm ở Biển Đông là khu vực nằm trong phi trình bình thường của máy bay, hoàn toàn chẳng có gì bất thường.

3. Sau mấy ngày không có hi vọng ở Biển Đông, các nước đều đã xác định và muốn rút lui sớm để tránh lãng phí nguồn lực. Nhưng động thái này giống như quyết định rút ống thở của bệnh nhân đã chết lâm sàng, là việc cần làm nhưng lại quá áp lực và dễ chịu điều tiếng nên chẳng nước nào dám lên tiếng trước. Tuyên bố của Mls hôm qua có thể coi là "được lời như cởi tấm lòng" để các nước đang tham gia SAR ở Biển Đông có thể thở phào rút lui.

Còn thực tế hi vọng ở vị trí tìm kiếm mới thế nào, nói thật là chưa ai biết.

4. Việt Nam được mất gì khi tham gia SAR?

Mất: tiền, và chỉ có thế, không hơn. Như đã nói ở trên, việc tìm kiếm trên Biển Đông tuy đến giờ bị coi là lãng phí, nhưng với những khả năng liên quan đến sinh mạng con người thì chả có cái giá nào là lãng phí cả - không tin, mời xem mấy phim như Captain Phillips. Trong 12 nước tham gia SAR có những nước còn ít liên đới hơn VN, họ không kêu thì chúng ta kêu cái nỗi gì? Nếu khả năng này được xác thực và máy bay được đội SAR của một nước khác tìm thấy trên Biển Đông nhà mình thì liệu các bạn có chửi chính phủ VN là vô tâm, bất lực hay không?

Còn do thám Biển Đông á? Hề hề, mấy tuổi rồi còn phải chơi trò đấy.

Được: Uy tín quốc tế, đó là chắc chắn. Từ Vua, Tổng tham mưu trưởng đến người dân Malaysia đều cảm ơn sự hỗ trợ tích cực từ phía VN. Báo chí quốc tế, dư luận Trung Quốc đều khen ngợi VN và chỉ trích các chính phủ liên đới khác.

Một cái được khác là Trung Quốc tuy tuyên bố đường lưỡi bò, nhưng lại phải xin phép ta trước khi đưa tàu tìm kiếm vào, tức là gián tiếp thừa nhận đường cơ sở của ta.

Chú thích thêm: Vụ này phía ta chủ động đánh giá tình hình và đề xuất tiến hành SAR từ trước khi phía bạn có yêu cầu.

5. Cuối cùng này: Quan hệ quốc tế là vị kỉ, ai cũng phải lo cho lợi ích bản thân, nhưng càng như thế chúng ta càng không thể hoắng lên theo lối nạn nhân, vì đó là cách hành xử của bọn loser. Thay vào đó, hãy tối ưu hoá lợi ích của mình, tuyệt đối đừng kiếm thêm kẻ thù và trước khi kết tội nước nào đó, phải cân nhắc rất kĩ xem họ được mất gì khi làm việc đó, Mã hay Tàu cũng vậy.

Nguồn facebook

Theo quan điểm cá nhân của Cuteo@: 

Trên bàn cờ thế sự, con Mã đang lúng túng bởi che dấu các điểm yếu của mình về thông tin. Ngược lại, Việt Nam đã nhanh chân khẳng định mình là một quốc gia có chủ quyền với tính nhân văn vượt trội, đồng thời mạnh mẽ phát đi tín hiệu cho thấy tiềm lực quốc phòng và cả sự cảnh giác cao độ trong bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Cũng cần nói thêm, khi người Mã phát đi tín hiệu cầu cứu trong việc tìm kiếm máy bay (có thể rơi) trên biển Đông, anh bạn khủng cũng đã có những bước đi liều lĩnh bằng việc điều tàu chiến cùng lính đổ bộ dưới sự hỗ trợ của truyền thông nước nhà, tung tin xây dựng cảng quân sự núp bóng cứu hộ cứu nạn. Vâng, nếu ta không có mặt, chắc chắn một cái "gọi là cảng" sẽ được công bố với bàn dân tiên hạ. Hành động đục nước béo cò trên không qua được mắt người Việt.

Ngay và luôn, người Việt đã có những bước đi mạnh mẽ, đầy tự tin. 

Cái mất, tất nhiên là thời gian, công sức, và tiền bạc.

Nhưng cái được lớn hơn rất nhiều. Đã có nhiều phân tích, Cuteo@ nhắc lại vài điểm: 

(1). Uy tín của Việt Nam được nâng lên dưới góc nhìn nhân đạo trong bối cảnh Việt Nam vừa mới trở thành thành viên của hội đồng nhân quyền liên hợp quốc. Báo giới quốc tế và của người Mã đánh giá rất cao hành động nhân đạo của Việt Nam.

(2). Thông qua việc mở rộng hợp tác quốc tế trong tìm kiếm cứu nạn, Việt Nam mặc nhiên trở thành trụ cột ở biển Đông, và điều này có sức mạnh khẳng định chủ quyền của ta tại những vùng biển tranh chấp. Có lẽ qua vụ việc, vai trò của Việt Nam đã gần như được mặc định.

(3). Bằng hành động cấp phép và cho phép tàu thuyền và máy bay nước ngoài vào vùng biển của ta nằm trong cái gọi là "đường lưỡi bò" vô luân, chúng ta đã khẳng định được chủ quyền hợp pháp đối với vùng trời, vùng biển của mình. 

Câu hỏi đặt ra là nếu ta không sở hữu ợp pháp các vùng biển đó thì sao Trung, Mỹ lại phải xin phép? Thêm nữa, khi quyết định dừng kiếm tìm trên vùng biển, Việt Nam đã tạo ra được sức mạnh bằng cách yêu cầu tàu thuyền, máy bay nước ngoài rút khỏi lãnh thổ Việt Nam. Động thái này cho thấy sự khẳng định đanh thép đối với chủ quyền lãnh thổ của ta. 

(4). Chẳng phải ngẫu nhiên ta điều động nhiều phương tiện từ thô sơ đến hiện đại như thế ra biển và lên trời kiếm tím giúp bạn. dưới góc nhìn quân sự, nó là đợt thao dượt và kiểm chứng tuyệt vời cho quân đội cùng các phương tiện hiện có. Giá trị của đợt thao diễn này không chỉ là "diễn" mà là "thực" với các tình huống khẩn cấp mà không một đợt tập trận khoe mẽ nào có thể sánh được. Đó là một thông điệp nhân đạo nhưng cứng rắn khủng khiếp.

(5). Cú ra đòn cứu nạn với binh hùng tướng hậu đã làm cho các đối thủ nhận ra rằng, không thể lợi dụng tình hình để có thể "bất ngờ đổ bộ chiếm đảo" hay "xây cảng" trái phép , tạo ra sự đã rồi được. Và rằng, anh không cần do thám, anh thấy ngay rồi đó, ý tưởng đen tối của anh tôi đọc được từ rất lâu.

(6). Và cuối cùng, cũng vì con Mã lạc lối, nên cán cân thế sự trên bàn cờ biển Đông đã thay đổi ngoạn mục. Việt Nam vẫn khẳng định được sức mạnh về quân sự với khả năng đi xa của Hải quân. Không ít người đã tỏ vẻ ngạc nhiên khi Việt Nam tuyên bố  sẵn sàng tham gia kiếm tìm máy bay Malaysia MH370 mất tích tại khu vực Ấn Độ dương.

Với những phân tích trên, cái được và cái mất như thế nào, hẳn các bạn đã rõ.

34 nhận xét:

  1. Nặc danh20:14 17/3/14

    bài viết quá hay!rất chí lý!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21:44 17/3/14

    Nếu máy bay rớt ở Trường Sa thì ai phải xin phép ai nhỉ ??

    Trả lờiXóa
  3. Quả thực những vấn đê xoay quanh vụ mất tích chiếc máy bay MH370 quá nhiều. Chúng ta dùng cái tâm và sự nhiệt tình, phải nói rằng khi hành động hỗ trợ tìm kiếm chiếc máy bay thì chúng ta không suy nghĩ gì nhiều, trước hết đơn giản vì hành động nhân đạo, vì những mạng người trên chiếc máy bay MH370 đó. Thế nhưng lại có những kẻ đem chuyện đó ra để cân đo đong đếm, nói xấu chính quyền, những kẻ tham lam dùng chuyện này để do thám biển nước ta. Những hành động quá bỉ ổi. Và bài viết này rất hay.

    Trả lờiXóa
  4. Một chiếc máy bay mất tích khiến cho hàng chục nước trên Thế giới sôi sùng sục. Nhưng cuối cùng vấn đề lại là do chính nước mà máy bay đó mang quốc tịch. Hệ thống phòng không của Malaysia thậm chí còn không nhận biết được máy bay của mình vẫn bay trên vùng phòng không của mình. Tôi thực sự lo ngại về nền an ninh hàng không của nước bạn. Việt Nam luôn giúp đỡ nhiệt tình các quốc gia khác, tạo được uy tín trong mắt bạn bè quốc tế

    Trả lờiXóa
  5. Thật sự chưa thấy có sự liên quan lẫn nhau

    Trả lờiXóa
  6. Mấy thằng dân chủ cuội và người thân của nó có bao giờ đi máy bay đâu, vả lại chúng nó toàn một lũ chỉ biết đến bản thân, làm loa, làm kèn cho ngoại bang, tầm nhìn của nó chỉ bó hẹp trong nhà, trong xó, nên định nghĩa nhân đạo của chúng chỉ xác quyết đến bản thân và bồ nhí làm sao biết đến nỗi đau của thân nhân 239 người đang mất tích chứ...nói với chúng như đàn gảy tai trâu, ích gì!

    Trả lờiXóa
  7. Ôi hay quá, trước kia mình chưa hiểu rõ về những thứ Việt nam được và mất khi tham gia vụ tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia trong thời gian vừa qua, nhưng giờ biết được những thông tin này, quả thực mình rất vui, và càng có niềm tin nhiều hơn vào những lãnh đạo tài ba của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  8. Nói rất hay,chúng ta chỉ mất tiền và thời gian trong vụ tìm kiếm máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Ariline, nhưng chúng ta lại được rất nhiều thứ còn quý giá hơn cả như thế, đó là uy tín của quốc gia mình trên trường quốc tế, và còn 1 thứ quý giá không kém đó là Trung Quốc đã gián tiếp phải thừa nhận với quốc tế về vùng biển đang tranh chấp, chúng đã phải xin phép khi vào đây

    Trả lờiXóa
  9. Đâu phải cứ nhìn cái mất trước mắt là tiền mà bắt đầu soi mói thế nhi? Cứu người là quan trọng, và quan trọng hơn chúng ta cần uy tín quốc tế, và tác giả còn cho chúng ta biết thêm 1 cái được của chúng ta đó chính là gián tiếp bắt Trung Quốc thừa nhận vùng chủ quyền của chúng ta trên vùng biển tranh chấp, đúng là một công đôi việc

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh12:33 18/3/14

    Chuẩn quá roài

    Trả lờiXóa
  11. Tội thấy việc máy bay rơi là quá bình thường và việc Việt Nam giúp Malaisia tìm kiếm cũng thể hiện tính nhân đạo c, tính hòa bình của VIệt Nam chứ chẳng có chuyện được mất gì ở đây cả, vậy mà mấy trang web phản động cứ làm um lên rồi còn đăng mấy tin nhảm được được mất mất gì đó, cứ làm cái kiểu bé xé ra to , rồi lại nói mấy chuyện bôi bác , xuyên tạc, sai sự thật

    Trả lờiXóa
  12. Nhiều báo đài nước ngoài cứ nói quá lên thôi chứ, tôi nghĩ Việt nam tham gia việc tìm kiếm cứu hộ cứu nạn là điều tất yếu. Sống trong thời kì hội nhập, các quốc gia luôn muốn tạo mối quan hệ bang giao với nhau, thì việc giúp người hôm trước để hôm sau người giúp lại ta là điều tất yếu. Nếu cứ cố thủ một mình thì sẽ không bao giờ khá lên được. Việt Nam tham gia tìm kiếm, tốn công, tốn sức, tốn của nhưng thu lại được là lòng tin của bạn bè Thế giới, tin vào một Việt Nam trách nhiệm ưa chuộng hòa bình

    Trả lờiXóa
  13. trong vụ việc máy bay Malaysia mất tích, chúng ta đã hết lòng giúp đỡ với tinh thần quốc tế đoàn kết tương trợ nhau, dù tốn kém nhưng những gì chúng ta đã nhận được qua sự việc này quả không nhỏ, nó đã tác động nhiều mặt tới vấn đề an ninh quốc gia của ta. Châu á Thái Bình Dương đang nóng lên về vấn đề Biển Đông thì thông qua vụ việc này phần nào chúng ta đa khẳng định với cả thế giới về chủ quyền Biển Đông, một vấn đề mà chúng ta đang muốn giải quyết. thực sự lần nay chúng ta đã đưa ra một "thông điệp nhân đạo nhưng cứng rắn khủng khiếp".

    Trả lờiXóa
  14. Cần phải thấy rằng, không chỉ có Việt Nam cùng với Malaysia tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mà đến nay có 10 quốc gia đã huy động nhiều máy bay, tàu thủy tham gia. Cuộc tìm kiếm này không hề đơn giản do có nhiều nguyên nhân khác nhau mà báo đài trong và ngoài nước đã đưa tin, bình luận.Hơn nữa Việt Nam là một quốc gia thành viên của Công ước về hàng không dân dụng quốc tế, ký tại Chicago ngày 07/12/1944 nên phải tuân thủ nghiêm chỉnh những quy định trong Công ước này "Mỗi Quốc gia ký kết cam kết thực hiện các biện pháp mà họ thấy có thể thực hiện được để cứu giúp tầu bay bị lâm nguy trong lãnh thổ của mình và cho phép chủ sở hữu của tầu bay và nhà chức trách của Quốc gia mà tầu bay đăng ký tiến hành các biện pháp cứu giúp cần thiết mà hoàn cảnh đòi hỏi, phụ thuộc vào sự kiểm soát của nhà chức trách tại Quốc gia này"

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh22:46 18/3/14

    Qua vụ này, nay mai anh bạn Tàu đừng có già mồm về đường chín đoạn ( lưỡi bò ) nữa nhé. Khi đó mình chỉ cần đưa ra bằng chứng là văn bản " anh bạn " phải xin phép và phải được phép mới đưa tàu vào tìm kiếm. Có cả tuần thám CASA mắt thần quan sát thì có chạy đằng trời. Thế mới biết mưu lược con cháu Trần Hưng Đạo, Võ Nguyên Giáp cũng đáng nể đấy chứ ?. Này,nếu đằng ấy quên thì đây nhắc cho mà nhớ : Hai vị Tướng nói trên có tên trong danh 10 vị tướng huyền thoại của thế giới đấy . Bây giờ không còn có chuyện bắt nạt người ta như ngày 14/3/88 đâu nhé, đụng vào là nhừ đòn đấy.

    Trả lờiXóa
  16. Cái mà Việt Nam Việt Nam bỏ ra không chỉ là tiền, là công sức mà là cả sự nhiệt tình, tấm lòng chân thành, tinh thần hữu nghị. chúng ta ko chỉ nói mà còn chứng minh bằng hành động thiết thực. Thế giới phải tin tưởng hơn về con người, đất nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh00:24 19/3/14

    Nhầm r, khi nào mh370 được tìm thấy, vn mới có thể chính thức tính toán sự được mất. Nếu cuộc tìm kiếm kéo dái, vn đủ sức theo ko?

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh00:27 19/3/14

    Bài viết rất hay và đúng! Tuy nhiên còn thiếu một chuyện lớn:
    " Rằng vào ngày 08.03.2014 Việt Nam đã được Putin báo cho biết âm mưu của việc này !"
    Cho nên VN đã diễn xuất thật tài tình không thua " Peking-Operette và Hollywood ! "

    Trả lờiXóa
  19. Người thứ 803:30 19/3/14

    Việt Nam đã biết chuyễn bại thành thắng . Đã tương kế tựu kế ,vừa chiếm được cảm tình thế giới,vừa đắc nhân tâm với dân tộc TQ hiền lành ( không phải dân TQ ai cũng đá cá lăn dưa cả ! ). Mà mục đích chánh là bảo vệ chủ quyền biển đảo . Trên thực tế là đem tàu và máy bay ra để theo dõi bọn kia muốn thừa cơ nước đục thả câu hay làm gì? Bởi thế,việc này có tính cách chánh trị và quân sự nên cần và bắt buộc phải làm! So với việc mất biển đảo giá kia vẫn còn bèo lắm.
    Ông B ta có câu :" Mua danh ba vạn,bán danh ba đồng ". Nay Trời giúp VN bỗng dưng được mua danh có ba đồng, vì anh to con TQ kia không nhúc nhích và chơi xấu được! :-) Hỏi bằng chứng đâu ? Xin thưa ngày 13.03 báo chí thế giới đã từng đặt câu hỏi không biết TQ có chơi lén VN không ? Vào ngày 15.03.14 chánh quyền đã phân phát 3.000 lá cờ cho ngư dân TS để tuyên bố chủ quyền với TQ và dằn mặt rằng : Tụi tôi không dễ bị mắc lừa , đừng có chơi lén nhá !Tại sao VN đã tìm 24/24 ? Bởi vì tàu TQ cũng đã sục sạo 24/24 trong hải phận VN ! :-(

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh10:32 19/3/14

    mấy bố dư luận viên tuyên truyền nhức đầu quá, tôi chỉ muốn hỏi nếu máy bay rơi ở khu vực Hoàng Sa, Trường Sa do Trung Quốc quản lý thì ai phải xin phép ai ? VN xin phép TQ hay TQ phải xin phép VN khi đưa tàu vào cứu hộ ?

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh23:06 19/3/14

    Cho đến thời điểm bây giờ ,trung quốc đã biết Việt Nam ta đã sở hữu những vũ khí bí mật khủng khiếp đủ sức tiêu diệt bất cứ kẻ thù nào dám liều mạng mang quân đến xâm lược !!! Anh hùng Trần Đại Nghĩa tài ba ,chì với mũi tên lửa SÀM 2 lạc hậu đã đánh gục những cỗ B 52 hiện đại bâc nhất của Mỹ .Trung quốc phải xin phép khi muốn đưa máy bay,tàu thuyền vào nước ta đã minh chứng cho điều đó !!!

    Trả lờiXóa
  22. thật đáng buồn , chỉ vì những âm mưu chính trị sâu xa mà tính mạng cảu hơn 200 hành khách cùng với chiếc máy bay mất tích lại trở thành công cụ để cho các phe phái thế lực đánh nhau , gia đình của những hành khách đó thì sao chưa thấy ai đó quan tâm , chỉ đi đăng báo kích bác nhau

    Trả lờiXóa
  23. Nói thật là vụ mất tích máy bay này chưa chắc ai đã hiểu ra đó là một âm mưu gì trong thời điểm hiện nay đâu. Ngày xưa người Mỹ đã sử dụng Trân Châu Cảng với hàng ngàn nhân mạng của lính Mỹ làm mồi nhử cho phát xít Nhật, họ đã dám đánh đổi như vậy thì ngày hôm nay họ cũng có thể đánh đổi chứ, làm sao là không. Vậy nên họ có thể dựng nên âm mưu gì đó thì ai mà biết được đây.

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh09:59 20/3/14

    Bai viet hay vi tinh lap luan logic cho thuc tien, hay vi mem deo ma sat da, hay ve tinh than dan toc va doc lap chu quyen la mot.

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh10:02 20/3/14

    Nho anh ma va anh tau ma vn ta hieu minh hon, hieu ban hon, lam cho moi nguoi vn quan tam va y thuc hon ve trach nhiem ban than noi to quoc minh sinh ra va gan bo.

    Trả lờiXóa
  26. Tất cả những vấn đề xung quanh chiếc máy bay MH70 mất tích nói thật còn rất nhiều điểm chưa rõ. Trong khi Mã Lai đang lúng túng che dấu các điểm yếu của mình về thông tin thì Việt Nam đã nhanh chân khẳng định mình là một quốc gia có chủ quyền, có tính nhân văn cao cả, đồng thời chúng ta cũng cho thấy sự cảnh giác cao độ trong bảo vệ chủ quyền quốc gia. Hãy cùng chờ đợi những diễn biến tiếp theo những vấn đề xung quanh chiếc máy bay xấu số này.

    Trả lờiXóa
  27. Theo tôi thì chúng ta được nhiều hơn mất đấy. Chúng ta mất công mất sức tìm kiếm, mất tiền mất của phục vụ tìm kiếm cho nước bạn. Nhưng đổi lại, uy tín của Việt Nam sau vụ máy bay mất tích này sẽ được nâng lên, nhất là đối với người Mã. Báo giới quốc tế và người Mã Lai đánh giá rất cao hành động nhân đạo của Việt Nam. Và đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam vừa mới trở thành thành viên của hội đồng nhân quyền liên hợp quốc thì việc làm của Việt Nam là được nhiều hơn mất.

    Trả lờiXóa
  28. Chỉ là việc tham gia tìm kiếm cứu nạn một chiếc máy bay mất tích nhưng theo tôi Việt Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Và cái mà chúng ta được thì nhiều người không hiểu hết được nên mới nói linh tinh như thế. Bản thân tôi thấy rằng thông qua việc mở rộng hợp tác quốc tế trong tìm kiếm cứu nạn, Việt Nam mặc nhiên trở thành thành viên quan trọng ở biển Đông, và điều này có ý nghĩa khẳng định chủ quyền của ta tại những vùng biển tranh chấp. Qua vụ việc này, vai trò của Việt Nam đã được khẳng định tại Biển Đông.

    Trả lờiXóa
  29. Việc tham gia tìm kiếm chiếc máy bay MH70 mất tích tại khu vực Biển Đông đã mang lại cho Việt Nam nhiều thứ hơn cả mong đợi. Việc Trung Quốc và Mỹ phải xin phép Việt Nam cấp phép và cho phép tàu thuyền và máy bay của họ vào vùng biển của ta nằm trong cái gọi là "đường lưỡi bò" để tìm kiếm cho thấy rõ ràng chủ quyền của Việt Nam trên biển. Và còn nhiều lợi ích khác nữa.

    Trả lờiXóa
  30. Nặc danh22:57 20/3/14

    Tôi thấy tài nhất là những người lính VN ngồi trên trực thăng tìm máy bay rơi bằng mắt thường! Chậc! tài thế này thì Phú Quốc chẳng mấy chốc biến thành Gạc Ma

    Trả lờiXóa
  31. Nặc danh23:06 20/3/14

    Vụ máy bay Mã mất tích là điều hên với CQ VN. Đó là cơ hội làm cho dư luận nội địa hướng ra bên ngoài và giảm bớt những căm phẫn của người dân, nhất là sau vụ cưỡng đất ở xã Bình Yên vào ngày giáp Tết cổ truyền là cho cae mẹ VN anh hùng cũng phải màn trời chiếu đất!

    Trả lờiXóa
  32. Tôi thấy việc Việt Nam giúp malaisia tìm kiếm máy bay mất tích là thể hiện tinh thần nhân đạo , yêu chuộng hòa bình và giúp đỡ các nước khi gặp khó khăn, vậy mà mấy tên rận chủ lại còn kêu gào ,rồi nói xấu , xuyên tạc và lý do chúng đưa ra là hết sức vô lý, chúng còn đem so sánh với việc tìm tàu cá của Việt Nam trươc kia từ bao giờ, đúng là bọn ngu dốt.

    Trả lờiXóa
  33. Trong vụ mất tích máy bay MH370 có những bất lợi cho chúng ta tuy nhiên chúng ta đã có biện pháp và xử lý vụ này một cách kiên quyết, khéo léo đã làm cho thù địch không có cơ hội chống phá chúng ta. Trong vấn đề này dường như Malaysia đã xử lý thông tin một cách chậm trễ cho nên đã làm chúng ta có phần nào đó xử lý không kịp thời.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog