Chia sẻ

Tre Làng

HÔM NAY BẮT ĐẦU XÉT XỬ PHÚC THẨM VỤ DƯƠNG CHÍ DŨNG VÀ ĐỒNG PHẠM

Cuteo@

Theo kế hoạch, sáng nay Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội sẽ mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án tham ô tài sản, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế xảy ra tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

Các bị cáo bị cáo buộc đã nhập khẩu ụ nổi 83M hư hỏng nặng, không có khả năng hoạt động, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 366 tỉ đồng. Sau khi mua thành công ụ nổi 83M, Dương Chí Dũng và một số bị cáo khác chia nhau 1,666 triệu USD tiền “lại quả”.

Dự kiến phiên xét xử kéo dài trong 3 ngày. Chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Văn Sơn - thẩm phán Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội. Phiên tòa có tất cả 16 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo. Trong đó ba luật sư: Trần Đình Triển, Ngô Ngọc Thủy và Trần Đại Thắng (Đoàn luật sư TP Hà Nội) sẽ bào chữa cho bị cáo Dương Chí Dũng.

Tại phiên phúc thẩm, có 9 bị cáo bị đưa ra xét xử. Riêng bị cáo Bùi Thị Bích Loan - nguyên kế toán trưởng Vinalines, không kháng cáo.

Trước đó, bản án sơ thẩm ngày 16/12/2013 của Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên Dương Chí Dũng 18 năm tù về tội “Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và mức án tử hình về tội “Tham ô tài sản”. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Mai Văn Phúc - nguyên Tổng giám đốc Vinalines cũng lĩnh mức án tử hình về tội “Tham ô tài sản và Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Hãy chờ đợi sự phán xét nghiêm minh của pháp luật.

5 nhận xét:

  1. lưới trời lộng tuy thưa mà khó thoát. mức án tử hình đối với Dương Chí Dũng là hoàn toàn xứng đáng. qua vụ việc trên vừa là bài học cũng là lời cảnh báo răn đe cho những kẻ có ý định bất chính tham ô tài sản của nhà nước của nhân dân thì sẽ có kết cục như vậy. qua vụ việc này cũng cho thấy sự sáng suốt của đảng ta sử đúng người đúng tội không để lọt bất kỳ kẻ phạm pháp nào cho dù đó là ai và ở cương vị nào.

    Trả lờiXóa
  2. Vậy là tội ác phải trả giá. Tuy cái chết của Dương Chí Dũng không thể bù đắp những tổn thất mà hắn đã tham nhũng, đã lợi dụng để đút túi riêng, gây thiệt hại đối với tài sản của nhà nước nhưng đó cũng là bài học thích đáng cho những kẻ đã, đang và có ý định sẽ đi theo con đường của Dương Chí Dũng. Lưới trời thuy thưa mà khó lọt, kẻ phạm tội chắc chắn phải chịu sử phạt của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. nhân đạo, công minh, đúng người, đúng tội là điều quan trọng, đang được quan tâm, hướng tới trong quá trình cải cách tư pháp ở nước ta hiện nay

    Trả lờiXóa
  4. nhân đạo, công minh, đúng người, đúng tội là điều quan trọng, đang được quan tâm, hướng tới trong quá trình cải cách tư pháp ở nước ta hiện nay

    Trả lờiXóa
  5. nhân đạo, công minh, đúng người, đúng tội là điều quan trọng, đang được quan tâm, hướng tới trong quá trình cải cách tư pháp ở nước ta hiện nay

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog