Chia sẻ

Tre Làng

VẪN CHƯA HẠ MÀN?

Cuteo@

Dư luận đang tập trung vào vụ dịch sởi làm hơn trăm cháu bé tử vong. Đó quả là sự tắc trách của chúng ta, và như Thủ tướng kết luận: 
Nguyên nhân chính là tiêm chủng thì vừa qua có khuyết điểm tuyên truyền chưa tốt. Không trách dân được, mà phải thấy khuyết điểm của chúng ta. Tuyên truyền chưa đủ nên dân cứ rỉ tai nhau mua hạt mùi phòng sởi mà có ích gì đâu. Tuyên truyền không tốt nên bà con mới dồn lên trung ương chứ sởi thì bệnh viện tuyến tỉnh, huyện cũng điều trị được mà.
Và: 
Vừa qua mà chỉ đạo tốt thì tỉ lệ tiêm chủng đã cao, đã không để dồn bệnh nhân một chỗ gây lây chéo.
Có lỗi thì phải nghiêm túc nhìn nhận và sửa sai, chớ nên thanh minh thanh nga. Càng PR, bà Tiến càng mất điểm. 

Sáng nay, một bạn bức xúc với cách hành xử của ngành y, đã gửi đến cho Tre Làng một đoạn STT. Nó ngắn, nhưng có lẽ đã phản ánh đúng bức tranh hiện thực về thái độ trách nhiệm, cũng như y đức của cán bộ ngành y dưới con mắt của người dân.


Đoạn STT nguyên văn thế này:
Vào viện thăm Coca và mấy đứa, nghe mẹ ku Tí kể chuyện "Chị ơi, sáng nay BT lại vào thăm đấy. Xách rất nhiều quà, hẳn 1 xe đẩy, để mỗi giường 1 túi. Chụp ảnh quay phim xong, có nhân viên phía sau... lấy lại quà, với lời hẹn: sẽ chuyển lại sau. Nhanh lắm chị ạ, em chả nhìn rõ mặt, vì bịt khẩu trang kín mít. Có mỗi 1 bà nói với theo: Ts, chúng mày chỉ làm trò là nhanh thôi".Là như nào?!?! Sân khấu của mấy vị vẫn chưa hạ màn à?
P/S: Họ - Những người mẹ đang ngày đêm chăm con, không màng đến bất cứ phù phiếm gì của đời, đã và đang phải chứng kiến tấn trò đời do các vị dựng lên. Họ - Những minh chứng sống, chứ ko phải là ví dụ minh họa cho các bài báo, bức xúc kể lại. Ai cảm thấy nửa tin nửa ngờ, có thể vào phòng 103, 104 khoa Nhi - Việt Nhật - Bạch Mai để hỏi lại cảm giác của họ, về những gì họ đã và đang chứng kiến. Tôi - Một bà mẹ đã từng chăm con trong đại dịch sởi, có đôi lời chia sẻ. — feeling lostwith Thu Trang Nguyễn and 6 others.
Có lẽ Bộ trưởng Tiến nên đọc STT này để biết người dân nghĩ gì về bà và ngành y. Nói thẳng ra, người dân bảo bà vẫn đang diễn! 

Các bạn cũng có thể góp sức cải thiện bộ mặt ngành y bằng cách share entry này tới đông đạo người đọc khác, nhất là cánh bộ ngành y.


Chốt hạ

12 nhận xét:

  1. Thật đáng sợ với những stt vu cáo kiểu này. Ai kiểm chứng được sự thật?

    Trả lờiXóa
  2. Muốn kiểm chứng thì vào viện là thấy, chả riêng gi vào phong dịch sởi đâu.
    Đi bất cứ bệnh viện nào cũng thế hết. Đấy là bộ awmtj ngành y đấy.
    VU cáo hay không thì nhìn stt là rõ. Báo chí cũng nó nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. Kha kha,
    bẹn em bị đau răng, vào quân y 103 khám và chữa. Bác sĩ kêu nhổ. Thế là nhổ.
    Nhưng vè đến nhà mới biết, bị nhổ nhầm chiệc răng không đau bên cạnh.
    Đèo mẹ,

    Trả lờiXóa
  4. củ chuối20:46 26/4/14

    Trường sa đúng là ở rất xa.

    Trả lờiXóa
  5. Gớm bác cứ làm như em chưa vào viện bao giờ không bằng. Thế bác đã đi ăn cháo chửi, phở quát bao giờ chưa?

    Trả lờiXóa
  6. Những biểu hiện xử lý của ngành y tế nhất là của bộ trưởng y tế trong vụ dịch sởi thời gian qua đáng để chúng ta đặt câu hỏi về nguyên nhân sự chậm chạp trong xử lý, sự bùng phát dịch? Đây là một cảnh tỉnh về những thiếu sót trong ngành y tế mà ta cần khắc phục kịp thời nếu không còn bao nhiêu dịch sở như thế này nữa? Hy vọng chúng ta sẽ thấy sự tốt lên của ngành y tế trong thời gian tới. Cần thực hiện tốt cơ chế khen thưởng trong ngành y ai trách nhiệm cần phải xử lý không để thế này được

    Trả lờiXóa
  7. ngành y càng ngày càng để mất điểm trong lòng người dân vì những sự việc đáng tiếc liên tiếp xảy ra, có thể những người cán bộ chức trách của ngành đã có những ngày tháng không mấy suôn sẻ nhưng thực chất nỗi lớn lại chính là ở những con người đứng đầu ngành ấy, điển hình là Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Công tác chỉ đạo của họ không mấy thuyết phục và dường như là thiết tâm huyết, nhiệt tình để gây ra những thảm cảnh trong xã hội

    Trả lờiXóa
  8. Các y bác sỹ, các cán bộ Y tế hay chính bà T cũng đều là bậc cha mẹ cả mà,hãy coi trẻ em như chính những đứa con đứa cháu của mình,mong là họ làm đúng bổn phận của mình. Đã làm sai thì phải biết nhận sai và sửa cái sai đó, không thì sai lại càng sai

    Trả lờiXóa
  9. Nào, bây giờ thì em đã bảo trên đây là những stt và tin nhắn đầy ác ý nhằm vào bà Bộ trưởng Y tế, bạn Mít Mai và các bác còn cãi với em nữa không?

    http://vtc14.vn/y-te/bo-truong-bo-y-te-khong-doi-qua-t23325.html

    Việc tán phát, lan truyền và tin theo một cách ngu đần vào những tin nhắn dựng chuyên vu cáo đầy ác ý như thế này là nguyên nhân để người ta gọi xứ ta đầy miệt thị là xứ Lừa đấy các bác ạ.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh01:44 28/4/14

    Sự thật đâu các bạn ạ. Các bạn chưa tiếp xúc với các y bác sĩ ở khoa Nhi Bạch Mai thì đừng phán xét này nọ chỉ qua vài cái stt vu vơ không ai kiểm chứng. Các thầy giáo của tôi cũng là các bác sĩ của khoa Nhi rõ ràng đang gồng mình lên chống chọi dịch sởi với tất cả sức lực và tâm huyết của mình lại phải nhận những lời vu khống ác ý như thế này, tôi là học trò thấy bức xức lắm. Các bạn viết một cái stt vu vơ, người người, nhà nhà share nhau, cuối cùng phát hiện ra mình nhầm, các bạn xóa stt là xong, không cần đính chính. Hết chuyện? Vâng, các bạn chả sao cả vì cái hậu quả bạn để lại không còn liên quan đên bạn nữa, đúng không? Nói thật, đọc cái stt của bạn ấy, tôi ức muốn khóc. Các bạn chê bây giờ bác sĩ vô tâm, nhưng các bạn có lương tâm lắm khi làm những việc như thế này??? Còn việc tiêm chủng, tuyên truyền chưa tốt, liệu có phải hoàn toàn do ngành y tế? Các bạn công bằng một chút đi. Rõ ràng quyền quyết định tiêm chủng nằm trong tay các bạn, nhưng các bạn tin vào báo chí hơn khi họ thổi phồng biến chứng của tiêm vacxin, các bạn dành thời gian ra để chửi ngành y nhưng không bỏ nổi một phút tìm hiểu vacxin nó là cái gì mà tại sao người ta khuyến khích tiêm. Mà các bạn thấy không, tiêm vacxin nó bị bỏ bê từ nhiều năm, trước khi có mấy vụ tử vong mà báo chí đưa, nên mấy bé 4,5 tuổi và hơn thế h cũng ùn ùn đi tiêm bù lại. Ngành y cũng có lỗi, khi không làm rõ ràng những vụ việc trên, cứ để ai nói gì thì nói, ta cứ làm. Bây h y tế và dân không còn niềm tin vào nhau, xã hội rồi sẽ ra sao? Các bạn vui không? Chắc là vui bởi vì các bạn đang làm thế mà.
    P/s: bây h nếu thật sự có lòng thì việc tìm các tài liệu y khoa là hoàn toàn dễ dàng. Tôi biết rất nhiều bệnh nhân (kể cả nhiều bé mới lớp 2, lớp 3 bị bệnh mạn tính), họ biết rõ về bệnh của mình nên họ có thể trao đổi với bác sĩ về việc điều trị của mình (tất nhiên là họ biết gốc rế của vấn đề chứ không phải da lông), tạo nên hiệu quả điều trị rất tốt. Thế nên có thời gian thì dành để sống hiểu biết hơn, đừng để người khác xoay vòng vòng. Nói thật tôi có hơi bức xúc với bạn viết các stt kia nên nếu có gì khiến các bạn khó chịu thì mong các bạn thông cảm. Thân!
    http://bacsinoitru.vn/content/930-su-thong-tin-aoetang-qua-roi-thu-laia-cho-benh-nhi-soi.html

    Trả lờiXóa
  11. Bạn phuongvivid thông cảm. Hội chứng những người phát khùng vì bài hát "Anh không đòi quà" giờ vẫn còn nhiều lắm, nên một tin nhắn ngu si và lộ liễu như vậy mà cũng tin theo. Tớ nói thật, thế mà tin được thì đúng là ngu như bò.

    Trả lờiXóa
  12. Hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bạn phuongvivid. Xã hội ta bây giờ có quá nhiều những con bò, nhìn nhận sự việc không thấu đáo, chỉ a dua là giỏi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog