Chia sẻ

Tre Làng

BÀ LÊ TUYẾT MAI ĐÃ TỰ THIÊU ĐỂ PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC VIỆT NAM

Cuteo@

Khoảng 6h sáng nay (23/5), một người phụ nữ mang theo can xăng đến trước Dinh Thống Nhất (TP.HCM) đổ lên người rồi châm lửa tự thiêu để phản đối Trung Quốc.

Khi sự việc xảy ra, bảo vệ của Dinh Thống Nhất đã dùng bình chữa cháy nhanh chóng dập lửa, tuy nhiên người phụ nữ này đã tử vong tại chỗ.

Ảnh: Bà Mai tự thiêu trước Dinh Thống Nhất (TP.HCM) để phản đối Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam.

Tại cuộc họp báo diễn ra chiều nay, ông Lê Trương Hải Hiếu - Phó Chủ tịch UBND quận 1, TPHCM cho biết, người phụ nữ tự thiêu là bà Lê Thị Tuyết Mai (67 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM).

Theo ông Hiếu, các biểu ngữ bà Mai mang theo có nội dung như sau: 
Yêu cầu Trung Quốc rút khỏi biển Việt Nam
Ủng hộ Cảnh sát biển và ngư dân Việt Nam 
Yêu cầu đoàn kết đập tan mưu đồ xâm lược của Trung Quốc
Trả lại biển đảo cho Việt Nam
Xin nhà nước và bạn bè quốc tế ủng hộ cho nhân dân Việt Nam bảo vệ quyền lãnh thổ hải phận Việt Nam
Nguyện cầu đất nước thanh bình an lạc

Ảnh: Các biểu ngữ bà Lê Thị Tuyết Mai mang theo phản đối hành vi Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam.

Trong một diễn biến khác, chiều nay, Bộ Ngoại giao tiếp tục tổ chức họp báo quốc tế về tình hình biển đông, thu hút sự chú ý của 200 phóng viên trong và ngoài nước.

9 nhận xét:

  1. Đau lòng thay, một mạng người quý giá bao nhiêu, đâu cần phải làm vậy chứ. Lãnh đạo nhà nước, và các lực lượng đang thực hiện mọi biện pháp có thể để thực thi pháp luật quốc tế, nhằm giữ vững chủ quyền lãnh thổ nước ta. Hành động của bác không thể nào kể hết sự khâm phục, nhưng làm vậy liệu có kết quả chăng, giờ đây, đất nước Việt Nam cần những người yêu nước hơn bao giờ hết. Bác làm vậy, là tự làm cho đất Việt mất đi một con người yêu nước. Tiếc thương thay, mong bác yên nghỉ.

    Trả lờiXóa
  2. Đây đúng là một hành động cao quý những xét ở một khía cạnh khác là một sự phản ứng thái qua không cần thiết. Trong khi chugs ta đang làm mọi biện pháp để đáp trả sự xâm lăng của kẻ thù thì hành động này là một tổn thất lớn lao, gây tư tưởng đau thương cho đồng bào. Nếu yêu nước hãy góp sức bảo vệ quê hương chứ không phải là tìm đến cái chết vô nghĩa như vậy. Dù có tự thiêu thì kẻ thù không vì hành động đó rút khỏi nước ta chỉ có cùng đoàn kết thì mới đuổi chúng được!

    Trả lờiXóa
  3. Kinh khủng, không ngờ tình hình căng thẳng trên biển Đông chưa đáng ngại thì trong đất liền lại căng thẳng hơn rất nhiều, chẳng vì thế mà mới có vụ bà Lê Thị Tuyết Mai tự thiêu để phản đối Trung Quốc. Chúng ta thấy tiếc thương cho người phụ nữ đã hy sinh thân mình để phản đối trung QUốc xâm lược Việt Nam, mong cho bà được bình yên,

    Trả lờiXóa
  4. chẳng hiểu sao bà này lại làm như vậy nhỉ 1 cái chết đau đớn việc gì phải dại dột như vậy tôi tin rằng có kẻ đứng sau xúi bẩy bà ý hoặc là dùng thuốc không chế bà ta đưa bà ta vào 1 cái chết đau đớn thương tâm , tôi khẳng định vụ án này phải được tìm hiểu sâu hơn nữa chứ không để bọn lợi dụng làm phiền thiên hạ như vậy

    Trả lờiXóa
  5. Vụ việc này thực sự chưa biết thế nào, chưa biết đây là 1 vụ tự thiêu vì mục đích gì, nhân cơ hội này có thể mấy con rận lại kiếm cớ xuyên tạc đấy mà, việc của bọn nó chỉ có thế. cái này phải quách tỉnh mơi được. không thể để mấy thằng phản động nó đánh lừa được.

    Trả lờiXóa
  6. Dinh độc lập chẳng phải công trình do bọn vnch dựng lên làm nơi trụ sở thống trị miền nam trước đây sao? giờ do quá bức xúc vs lũ phản động tàn dư của Việt Nam Cộng hòa nên bà mới phải làm thế đấy,hãy cùng chia sẻ nỗi mất mát tới gia đình của bà Lê Thị Tuyết Mai

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh10:31 24/5/14

    Toi chia buôn gia dinh da mat di một nguoi me, nhung toi khong dong y cach lam tu thieu de Phan doi TQ, cac ban hay xem va nghe lai nhung gi Dang va Nha nuoc dang lam. Viec lam cua cu Mai dam Phan dong trong va ngoai nuoc lu loa cho rang "dan oan" bi dan áp, nick An do nguyen (Nguyen Hoang Vi) cho rang: khong bao ve duoc que cha dat to thi nen chet di. Dam ran cho co dam lam giọng cu Mai khong?

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh10:42 24/5/14

    Du rang doi ta thich hoa hong, ke thu buộc ta om cay sung...ta chi lam bo duoc song lao thang vao bon hieu chien khi to quoc yeu cau cac ban oi.

    Trả lờiXóa
  9. Em do chi an do nguyen tu thieu de chong trung quoc day

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog