Chia sẻ

Tre Làng

CHẮC LÀ BÁC DUYỆT LỠ LỜI THÔI NHỈ?

Cuteo@

Nhiều bạn đọc đã tự hỏi: Chắc bác Duyệt chỉ lỡ lời thôi nhỉ?

Trong bài "Ông Phạm Thế Duyệt: “Trung Quốc đừng cậy mình là nước lớn” đăng trên Dân Trí ngày 15/05/2014 của phóng viên Châu Như Quỳnh có nội dung phỏng vấn ông Phạm Thế duyệt về vấn đề Trung Quốc những những hành động khiêu khích, hạ đặt trái phép giàn khoan 981 vào vùng biển nước ta. Bài viết có nội dung tốt, tuy nhiên không hiểu sao Ban biên tập hoặc phóng viên lại để xảy ra lỗi rất đáng trách, làm tổn hại đến uy tín, danh dự của ông Phạm Thế Duyệt, và là cái cớ cho những kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc, nói xấu đảng và nhà nước.

Đoạn trả lời của ông Phạm Thế Duyệt như thế này:
Tôi mong rằng các đồng chí lãnh đạo Trung Quốc ý thức được trách nhiệm với lịch sử 2 dân tộc, trách nhiệm trước nhân dân 2 nước và thành quả trước kia mà Bác Hồ, Bác Mao cùng 2 Đảng cộng sản đã xây dựng để giữ gìn mối quan hệ hữu hảo giữa 2 nước và xóa đi những gì không đúng với quan điểm đường lối của 2 Đảng và của quá trình đoàn kết thống nhất 2 nước.
Một số người có tâm địa đen tối lợi dụng câu trả lời của ông Duyệt để hỏi: Vậy xin hỏi ông Việt Nam và Trung Quốc đã và đang xây dựng một quá trình thống nhất “hai nước”, nghĩa là chỉ con lại “một nước”? Đó là nước nào? Tên nước này là gì? Ai xây dựng quá trình này? Sao không công bố rộng rãi cho toàn dân biết sẽ có sự thống nhất này? (Bài của Diên Vỹ đăng trên Hahien'blog)

Câu trả lời của ông Duyệt theo tôi nghĩ không phải là lỡ lời, mà là do lỗi diễn đạt của ông có vấn đề (Các bạn có thể kiểm chứng qua tất cả các bài báo mà ông duyệt trả lời báo chí đều có lỗi diễn đạt, cách diễn đạt ề à của ông làm người ta hiểu sai), và lẽ ra phóng viên, hay Ban biên tạp phải kiểm soát, hoặc hỏi lại trước khi cho đăng mới là đúng đắn.

Rất tiếc, công việc mang tính nghiệp vụ báo chí đơn thuần như vậy mà bản báo cũng không làm được. Vì thế mới có bài trên Hà Hiền Blog hoặc Dân News. Nếu như bản báo đã làm nghiêm túc, thì tôi nghĩ báo Dân Trí đang có vấn đề.

Đây là bài báo đó:


Thứ Năm, 15/05/2014 - 17:35

(Dân trí) - "Trung Quốc đừng nên cậy mình là nước lớn, nước mạnh, có sức mạnh về kinh tế và quân sự để cố tình không tôn trọng quyền bảo vệ và thống nhất của Việt Nam, bởi như vậy là trái với lòng dân, trái với con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội".

Ông Phạm Thế Duyệt - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã trao đổi như vậy xung quanh vụ việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam.

Thưa ông, việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép tại vùng biển của Việt Nam là vi phạm Luật pháp quốc tế. Quan điểm của ông trong sự việc này như thế nào và hướng giải quyết ở đây là gì?

Việc Trung Quốc lại đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép và đưa tàu bè vào vùng biển chủ quyền của nước ta là đi ngược lại với những thương thảo đã thống nhất trong các văn bản trực tiếp, gián tiếp. Việt Nam - Trung Quốc 4 tốt, 2 đất nước xã hội chủ nghĩa với nhau mà lại diễn ra tình cảnh hiện nay thật đáng buồn!

Ảnh bên: Ông Phạm Thế Duyệt - nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Chúng ta cần phải làm hết trách nhiệm của mình, đồng thời làm cho nhân dân nhận thức rõ đạo lý việc tôn trọng độc lập chủ quyền của mỗi nước. Đảng và Chính phủ ta phải cố gắng làm rõ để cho Trung Quốc thấy được trách nhiệm cùng Việt Nam giải quyết những bức xúc, phức tạp không đáng có và giữ gìn chân lý.

Tôi mong rằng các đồng chí lãnh đạo Trung Quốc ý thức được trách nhiệm với lịch sử 2 dân tộc, trách nhiệm trước nhân dân 2 nước và thành quả trước kia mà Bác Hồ, Bác Mao cùng 2 Đảng cộng sản đã xây dựng để giữ gìn mối quan hệ hữu hảo giữa 2 nước và xóa đi những gì không đúng với quan điểm đường lối của 2 Đảng và của quá trình đoàn kết thống nhất 2 nước.

Với quan điểm giải quyết sự việc bằng biện pháp hòa bình, những ngày qua Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã có những tuyên bố và hành động rất rõ ràng về hành vi xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc, nhưng nước này vẫn cố tình phớt lờ, thậm chí gia tăng các hành động trái phép. Vậy theo ông chúng ta phải có hành động tiếp theo như thế nào?

Việt Nam là đất nước đã trải qua nhiều khó khăn, đau khổ của những cuộc chiến tranh do các thế lực xâm lược gây ra, vì thế không ai yêu hòa bình bằng người Việt Nam và không ai hiểu được sâu sắc những tổn hại và đau khổ của một đất nước bị xâm lược, bị chiến tranh như Việt Nam. Vì thế, chúng ta càng phải có ý thức bảo vệ độc lập chủ quyền của đất nước, ở đây không phải vì nước nhỏ-nước lớn mà ở đây là đạo lý hòa bình và mong rằng thế giới trân trọng.

Quan điểm của Đảng và Chính phủ Việt Nam là không để xảy ra chiến tranh, đụng độ không cần thiết, giành chủ quyền trên cơ sở tôn trọng đạo lý và pháp lý. Trung Quốc đừng nên cậy mình là nước lớn, nước mạnh, có sức mạnh về kinh tế và quân sự để cố tình không tôn trọng quyền bảo vệ và thống nhất của Việt Nam, như vậy là trái với lòng dân, trái với con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Hi vọng các nước trên thế giới sẽ cùng Việt Nam làm rõ đúng sai, tôn trọng lẽ phải, tôn trọng lịch sử nhằm giữ gìn ổn định trên biển, ổn định khu vực.

Ông có đánh giá gì về các hoạt động của các tầng lớp nhân dân phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của Việt Nam trong những ngày qua?

Việc bày tỏ chính kiến và hành động đấu tranh của các tầng lớp nhân dân như vậy là tốt. Theo tôi, những việc đúng đắn chúng ta phải kiên quyết, phải lấy sức dân làm gốc. Bài học của tổ tiên chúng ta để lại là “Đem chính nghĩa thắng hung tàn, lấy chí nhân thay cường bạo”, sức mạnh của dân tộc là yếu tố quyết định. 

Các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, các tôn giáo hãy tiếp tục cùng đồng tâm nhất trí ủng hộ cho các chủ trương của Đảng, Nhà nước để bảo vệ chủ quyền của đất nước; đồng thời thông qua chính kiến của mình làm cho các tầng lớp nhân dân, các dân tộc trên thế giới hiểu được đúng bản chất sự việc để ủng hộ cho công cuộc xây dựng đất nước của chúng ta.

Với sự việc ở Bình Dương vừa qua, ông nhìn nhận như thế nào?

Hành động biểu tình quá khích ở Bình Dương vừa qua là không được, đất nước ta không cho phép những hành động sai trái, những hành động trái đạo lý và hành động có hại cho tình hữu nghị, có hại cho nền kinh tế đất nước. Chúng ta đang kêu gọi đầu tư, vậy nhưng lại có những hành động phá hoại làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, điều đó là không thể chấp nhận và không thể dung thứ được.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Châu Như Quỳnh

4 nhận xét:

  1. Em giận nhất là bọn phản động, chúng cứ tung bài vớ vẩn đả phá đường lối chính sách của các Cụ nhà mình. Chúng bảo tại công hàm 1958 là công hàm bán nước nên mọi sự cứ rối tung lên như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh10:46 28/5/14

    Cu Duyet lam cam qua roi. nghi di cho khoe.phong van cai noi gi nua

    Trả lờiXóa
  3. Các bác lưu ý cái bài viết kia của Diên Vỹ - một tác giả luôn có cái nhìn hằn học với đất nước. Trước tay này thường sinh hoạt ở diễn đàn phản động x-cafevn, sau bị giải tán hắn đi lung tung sủa bậy. Soi mói 1 lời nói lỡ của người khác rồi thổi phồng quan điểm, đó là một hành động không quang minh chính đại, không cần phải quan tâm.

    Trả lờiXóa
  4. Cứ tưởng chỉ có Vũ Mão một cựu bí thư Đoàn Thanh niên, một cựu chủ nhiệm văn phòng Quốc hội và cựu những khỉ gió gì nữa là công khai tiếc cái tình hữu nghị, tình đồng chí mà dẫn dụ hay vẽ đường cho Tầu Cộng yên tâm xâm lược Việt Nam, nào ngờ hôm nay lại xuất hiện thêm một cựu nữa với phẩm trật còn oai nghiêm hơn, cựu ủy viên Bộ chính trị, cựu thường trực Ban Bí thư, cựu bí thư Thành ủy Hà Nội, cựu Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và cựu cái khỉ gió oai nghiêm gì nữa, mở giọng:

    “Tôi mong rằng các đồng chí lãnh đạo Trung Quốc ý thức được trách nhiệm với lịch sử 2 dân tộc, trách nhiệm trước nhân dân 2 nước và thành quả trước kia mà Bác Hồ, Bác Mao cùng 2 Đảng cộng sản đã xây dựng để giữ gìn mối quan hệ hữu hảo giữa 2 nước và xóa đi những gì không đúng với quan điểm đường lối của 2 Đảng và của quá trình đoàn kết thống nhất 2 nước“[1].

    Thưa ngài cựu… Phạm Thế Duyệt, ông được tiếng là người có học hành bài bản nhất trong Bộ chính trị khóa đó mà sao ông kém hiểu biết đến vậy. Ông mong cái thằng đang xâm lược nước mình, ngàn năm nay đã xâm lược nước mình và chưa bao giớ bỏ mộng thôn tính nước mình ý thức được trách nhiệm với lịch sử 2 dân tộc, trách nhiệm trước nhân dân 2 nước. Ông quyên hay cố tình quên lịch sử giữa hai dân tộc Việt Nam – Trung Quốc là cái lịch sử Trung Quốc luôn xâm lược Việt Nam hay sao? .

    Nó là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong lịch sử quan giữa hệ hai nước. Đây cũng là quan điểm đường lối của Tầu, trước đây nó mang danh là thiên triều và bây giờ nó mang danh là đồng chí. Mà cái từ đồng chí bây giờ mang giá trị phổ quát là tình đồng đảng, đồng bọn rồi. Còn bác Mao của ông thì vừa là chúa tể tàn bạo với nhân dân trong nước vừa là một tên thực dân chưa bao giờ từ bỏ dã tâm xâm lược, không chỉ với Việt Nam mà cả Đông Dương, cả Đông Nam Á và thế giới. Bác Mao Trạch Đông của ông không thèm giấu giếm âm mưu và tham vọng này, thậm chí có lần còn ném cái âm mưu này vào mặt đồng chí Lê Duẩn khi lãnh đảo hai nước gặp nhau. May mà ông Lê Duẩn không tin vào tình đồng chí, lịch sử tình đồng chí, truyền thống bác Hồ, bác Mao như ông, chứ tin như ông thì nước Việt của ông đã thành Giao chỉ quận từ năm 1979 rồi.

    Bác Mao của ông là thế đó. Mà cái bác Mao của ông thì bọn đàn em của bác Mao về hình thức thì chúng vẫn tôn thờ vì có cùng với chúng một mơ ước xâm lược và thống trị thế giới, nhưng bụng dạ chúng nó cũng đã quẳng bác Mao của ông từ lâu rồi. Ông Duyệt hãy ngắm xem, bác Mao của ông bị bọn đàn em của bác Mao hạ đổ bác Mao tại tỉnh Hải Nam của bác như thế nào (xem ảnh) .

    1

    Bọn đàn em của bác Mao bây giờ là bọn ăn cướp, bọn khủng bố ( từ dùng của Phó chủ tịch Quốc hội Việt Nam Huỳnh Ngọc Sơn” nhà nước đã lộ mặt, bị cả thế giới lên án. Thế mà ông Duyệt lại mong ở cái truyền thống, cái lịch sử, cái tình cộng sản ở bọn khủng bố này ư? Ông ngu ngơ vậy, sao ông lại đi cổ vũ cho sự tàn ác bất nghĩa, vô luật pháp như vậy?.

    Rắp tâm hơn khi ông còn kêu gọi đòan kết thống nhất hai nước.

    Ông đã lộ mặt là Trần Ích Tắc và Lê Chiêu Thông, Hoàng Văn Hoan và một số lãnh đạo nào đó rồi chăng?

    Ông không thấy Việt Nam và Trung Quốc mà thống nhất được thì cái đầu tiên Tầu Cộng làm là đem cái truyền thống hoạn dái người Việt Nam ra áp dụng cho đương đại người Việt Nam. Ông là đàn ông hẳn là ông có dái, con cháu đàn ông nhà ông cũng có dái, ông không sợ Tầu Cộng thống nhất với nước mình, chúng sẽ hoạn dái của ông và con cháu của ông hay sao? Hay nó tính công ông dâng nước cho nó mà nó tha cho cái dái của ông, con cháu ông? Không thể nào, thưa nhưng kẻ bợ đít.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog