Chia sẻ

Tre Làng

GÁI ĐĨ GIÀ MỒM

Cuteo@

Như dự đoán, Bắc Kinh đang tìm cách đẩy sức ép ra bên ngoài và đang tìm cách đánh lạc hướng dư luận quốc tế về hành vi xâm lược Việt Nam bằng thủ đoạn kiểu "gái đĩ già mồm". Ngày hôm nay, các cơ quan truyền thông Tàu Khựa tiếp tục bẻ cong sự thật, và xuyên tạc ngay cả thiện chí của Việt Nam. 

Trên báo Giáo Dục Việt Nam có bài: Thiện chí của Việt Nam bị  Bắc Kinh xuyên tạc. Mời các bạn tham khảo.

Hoa Xuân Oánh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung quốc đã đưa ra nhiều lời vu cáo, bịa đặt và bôi nhọ Việt Nam trong vụ giàn khoan 981.

Thông tấn xã Việt Nam ngày 19/5 đưa tin, Sau sự cố đáng tiếc xảy ra ở dự án Formosa, Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã khẩn trương, tích cực triển khai nhiều biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân của nước ngoài và Việt Nam bị tổn hại về sức khỏe và tài sản.

Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự; tạm giữ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với những phần tử quá khích, vi phạm nghiêm trọng pháp luật; ổn định sản xuất và đời sống khu vực dự án Formosa và các dự án khác trong Khu kinh tế Vũng Áng.

Tuy nhiên, theo đề nghị từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội và chủ nhà thầu là người Trung Quốc tại dự án, cơ quan có trách nhiệm của Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi, chu đáo để Trung Quốc đưa số công nhân của nhà thầu Trung Quốc về nước bằng đường hàng không và đường biển. Công việc được tiến hành từ ngày hôm nay 19/5.

Trong khi đó Tân Hoa Xã ngày 19/5 đưa ít nhất 11 bản tin về thiện chí này của phía Việt Nam nhưng lại tiếp tục các luận điệu bóp méo sự thật, xuyên tạc, bịa đặt hòng bôi nhọ hình ảnh Việt Nam trong dư luận Trung Quốc, khu vực và quốc tế để lấp liếm cho hành động vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế, hạ đặt trái phép giàn khoan 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Bản tin lúc 14 giờ 52 phút giờ Bắc Kinh, Tân Hoa Xã cho biết 2 trong 4 tàu đầu tiên Trung Quốc phái sang Vũng Áng để đưa công dân của họ về nước đã cập cảng hôm nay và chiếc đầu tiên đã đưa 989 người lên tàu và sẽ cập cảng Hải Khẩu, Hải Nam, Trung Quốc vào sáng mai. Ngoài 4 tàu Trung Quốc với khả năng chở khoảng 1000 người mỗi chiếc đã được Bắc Kinh điều động còn 2 chiếc khác sẵn sàng chờ lệnh.

Trước đó lúc 16 giờ 59 phút giờ Bắc Kinh, Tân Hoa Xã đăng bài xã luận vu cáo Việt Nam "đã đi quá xa với chủ nghĩa dân tộc cực đoan không có cơ sở trong việc quấy rối hoạt động của giàn khoan 981 và để xảy ra bạo lực với các nhà đầu tư nước ngoài khiến 2 công dân Trung Quốc thiệt mạng". Tân Hoa Xã đã lấp liếm một sự thật hiển nhiên rằng, chính việc nhà cầm quyền Bắc Kinh kéo giàn khoan 981 xâm phạm vùng biển Việt Nam mới là căn nguyên sâu sa, cơ bản nhất của căng thẳng giữa 2 nước trên Biển Đông.

Tân Hoa Xã mượn giọng đạo đức nói rằng, với 3 ngàn người Trung Quốc "sơ tán khỏi Việt Nam", đó là thời gian để Việt Nam "tạm dừng và suy nghĩ về việc thổi phồng vô lý cái gọi là tranh chấp lãnh thổ, kích động tình cảm chống Trung Quốc"?!

Dưới sức ép của giới cầm quyền Bắc Kinh, cũng như thủ đoạn bịa đặt của truyền thông nhà nước Trung Quốc, các hãng hàng không nước này đã bắt đầu hủy bỏ các chuyến bay đến Việt Nam trong khi các hãng lữ hành đình chỉ các tour sang Việt Nam.

Vu cáo, bịa đặt nhưng với ngôn từ "nhẹ nhàng" chứ không chợ búa như Thời báo Hoàn Cầu, Tân Hoa Xã đổ tội cho Việt Nam phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về mối quan hệ song phương bị tổn hại cũng như thiệt hại kinh tế?! 

Tiếp đó, hãng thông tấn này lại tuyên truyền cho cái gọi là "chủ quyền đối với quần đảo Tây Sa", đồng thời khẳng định cái gọi là "quyết tâm bảo vệ chủ quyền ở Biển Nam Trung Hoa", tức dã tâm bành trướng, thôn tính Biển Đông sẽ vẫn không hề lay chuyển.

Rõ ràng có thể thấy rằng với những gì đã và đang diễn ra, đây chỉ là một thủ đoạn, chiêu trò gây sức ép và tạo dư luận một cách lộ liễu của nhà cầm quyền Trung Quốc hòng tuyên truyền cho cái gọi là "chủ quyền" mà họ đòi hỏi tới 85% diện tích Biển Đông, hiện thực hóa đường lưỡi bò phi pháp đánh lừa dư luận khu vực và quốc tế. 

Đồng thời Bắc Kinh cũng muốn lèo lái dư luận trong nước họ khỏi những bức xúc xã hội do tình trạng tham nhũng tràn lan, khoảng cách giàu nghèo ngày một lớn và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng vốn đã được các học giả nước ngoài phân tích và cảnh báo. 

Nhưng thủ đoạn này của Bắc Kinh sẽ chẳng thể qua mặt được ai khi tham vọng bành trướng lãnh thổ của họ không có gì thay đổi, trong lúc không có giải pháp nào căn cơ để hóa giải những bức xúc của người dân đất nước họ. Giới cầm quyền Bắc Kinh không thể mãi dùng thủ đoạn gây sự với láng giềng, kích thích chủ nghĩa dân tộc cực đoan để "gây mê" người dân Trung Quốc mãi được.

5 nhận xét:

  1. Đến ngày hôm nay là ngày thứ 19 TQ đặt giàn khoan trên vùng biển Việt Nam. Tôn chỉ đấu tranh của VN đến thời điểm này mới chỉ là kêu gọi, kêu gọi TQ tự động rút giàn khoan, kêu gọi sự ủng hộ của thế giới, không ngăn cản người dân biểu tình chống hành động của TQ nhưng cũng không khuyến khích (một cách chính thống) người dân. Tại thực địa thì cũng mới chỉ thể hiện thái độ cương quyết, sẵn sàng va chạm nhưng hạn chế tối đa.
    Phản ứng và tôn chỉ đấu tranh như vậy cơ bản là phù hợp và được cộng đồng quốc tế đánh gía là tốt, phù hợp. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là sau đây sẽ là gì? Sau 10 ngày nữa, sau 30 ngày nữa, sau 6 tháng nữa, sau 1 năm nữa TQ không rút giàn khoan thì sự thể sẽ ra sao? TQ đưa giàn khoan ra đặt đồng nghĩa với ý chí của nó là cuộc chơi lâu dài và là cuộc chơi có mục đích rõ ràng. Điều này đòi hỏi phía VN cần phải có những chiến lược, chiến thuật và chính sách phù hợp để đấu tranh.

    Trả lờiXóa
  2. Thật không thể ngờ những nhà lãnh đạo trung quốc lại có nhân cách cũng như tư tưởng tồi tàn như vậy?không thể tin được là những người đứng đầu cũng như đáng kinh trọng nhất của một đất nước hùng mạnh,phát triển như trung quốc lại có thể lừa dối nhân dân,vu cáo bất hợp pháp như vậy.Đất nước trung quốc thật sự đã xuống dốc.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Trong nước thì lập lờ, dùng truyền thông để lừa bịp nhân dân – nhưng chúng mãi chỉ lừa được những người dân Trung quốc nhẹ dạ cả tin thôi. Có giỏi thì hãy bịt miệng được tiếng nói của cả thế giới kia kìa. Cái quái gì mà “quyết tâm bảo vệ chủ quyền ở Biển Nam Trung Hoa” – chủ quyền của chúng mày ở đâu, đó là khu vực đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Chúng mày đưa ra được một chứng cứ về cái thứ chúng này gọi là “chủ quyền” ra đây rồi hãy mở mồm ra mà phát ngôn. Đúng cái loại, gái đĩ già mồm

    Trả lờiXóa
  5. Duyệt cho bác tác giả cái câu “gái đĩ già mồm” – cái loại ăn cướp còn la làng, cái loại nói láo không chớp mắt, không biêt ngượng mồm. Có thể trong một phút kích động, những công nhân Việt Nam đã không làm chủ được mình và gây ra cho những công nhân Trung quốc những mất mát nhất định, tuy nhiên, phái nói thẳng ra rằng, những kẻ đẩy chính những công nhân TQ vào tình cảnh đó, là những kẻ khốn nạn, già mồm của tập đoàn bành trướng Bắc Kinh. Cái loại gian xảo thì luôn nói sao cho phần đúng về phía chúng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog