Chia sẻ

Tre Làng

MIT-TINH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC TẠI PHÁP: PARIS RỰC SẮC CỜ ĐỎ SAO VÀNG

Mit-tinh phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam, Paris rực sắc cờ đỏ sao vàng

Nguyen Le từ Palaiseau (Pháp) | Thứ bảy, 17/05/2014

Dân Việt - Buổi mit-tinh diễn ra tại Quảng trường Trocadéro, nằm rất gần tháp Eiffel, ở trung tâm thủ đô Paris, Pháp. Cả một khu vực rộng lớn rực rỡ cờ và biểu ngữ được viết bằng tiếng Việt, Anh, Pháp, Trung...










Theo TTXVN, chiều 16.5, gần 2.000 người Việt Nam tại Pháp cùng các bạn bè Pháp yêu chuộng hòa bình và công lý đã hưởng ứng lời kêu gọi của tổ chức Collectif Vietnam, một tổ chức tập hợp tất cả các hội, đoàn của người Việt Nam tại Pháp, tham gia cuộc mit-tinh tại Paris chống lại các hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam của Trung Quốc, bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam. 

Đa số những người tham gia là các bạn thanh niên, sinh viên đang sinh sống và học tập tại Pháp, những người căng tràn sức sống và nhiệt huyết. Bên cạnh đó, cũng có nhiều rất nhiều mái tóc đã điểm bạc. 

Cuộc mit-tinh diễn ra tại Quảng trường Trocadéro, nằm rất gần tháp Eiffel, ở trung tâm thủ đô Paris. Cả một khu vực rộng lớn rực rỡ cờ và biểu ngữ được viết bằng nhiều thứ tiếng: Việt, Anh, Pháp, Trung, đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người dân Pháp và rất nhiều du khách nước ngoài.

Những người có mặt đã nắm tay và hô vang khẩu hiệu: "Trung Quốc rút ngay giàn khoan ra khỏi vùng thềm lục địa của Việt Nam," "Trung Quốc hãy tôn trọng luật pháp quốc tế," "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam."

Chùm ảnh do bạn đọc gửi về Dân Việt ghi lại không khí hừng hực tình yêu quê hương, đất nước từ Paris xa xôi.

1 nhận xét:

  1. Hành động của những người con Việt xa quê hương ấy thật đáng quý biết bao. Bên cạnh đó là là hành động ủng hộ của bạn bè quốc tế tiến bộ đang ủng hộ cho cuộc chiến chính nghĩa của dân tộc ta thật đáng được ngợi ca. Sự ủng hộ của bạn bè thế giới đã phần cho thấy cách giải quyết của chúng ta đang đi đúng hướng và chúng ta cần sức mạnh đoàn kết hơn từ tất cả người con đất Việt

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog