Chia sẻ

Tre Làng

NGƯỜI ĐẸP VÀ MIỆNG LƯỠI THẾ GIAN

Người đẹp và miệng lưỡi thế gian

Tất thảy họ đều là phụ nữ. Họ đẹp? Đương nhiên, không cần bàn cãi. Họ nổi tiếng? Điều này thể hiện qua sự quan tâm đặc biệt của truyền thông và người hâm mộ.

Họ tài năng? Câu này thì chưa ai trả lời được, vì cũng còn… tùy. Tất thảy họ đều được yêu quý? Không hẳn, vì họ thường phải hứng chịu những cơn lũ của sự gièm pha. Đôi khi tại họ, đôi khi do hoàn cảnh đưa đẩy. Nhưng tựu chung, đã là người đẹp thì hình như đều phải chịu thị phi.

Hoa hậu Triệu Thị Hà và Hoa hậu Quý bà thế giới Đoàn Thị Kim Hồng thuở còn mặn mà

Hai hôm nay, dư luận xôn xao trước việc Hoa hậu Dân tộc Triệu Thị Hà viết đơn xin trả danh hiệu mà cô giành được từ năm 2011. Ban đầu cô úp mở rằng sức khỏe không cho phép, sau rồi nói trắng lý do không chịu được những quy định mà Ban tổ chức cuộc thi trước đó đề ra, lại cả chuyện cô bị gọi đi tiếp khách vào lúc đêm khuya. Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, Hoa hậu Quý bà Đoàn Thị Kim Hồng phản ứng lại, rằng cô không làm tròn nghĩa vụ, rằng cô có đời sống riêng bê bối, rằng cô đi chơi đến nửa đêm với bạn trai (mà lại là cháu ruột bà). Thế mới biết, đoạt được danh hiệu Hoa hậu (dù là cuộc thi không lớn) đã khó mà giữ được danh hiệu Hoa hậu, giữ cho mình tự chủ trong mọi hành động lại càng khó hơn. 

Miệng lưỡi thế gian bao đời nay nghiệt ngã. Nếu không đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012 chắc câu chuyện về gia đình Đặng Thu Thảo không bị khai thác đến tận cùng như thế. Những nghi ngờ về bằng cấp đặc cách còn chưa xong thì người ta lại lôi thêm việc cha của Thu Thảo từng gây ra tai nạn cho một cô giáo cách thời điểm đó 6 năm. Trăm thứ cay nghiệt cùng lúc trút lên đầu tân hoa hậu. Họ chẳng nề hà gọi cô là “Hoa hậu vô cảm”. Đáp lại những lời lẽ cay nghiệt, Thu Thảo âm thầm cống hiến cho các hoạt động thiện nguyện. Hành động của cô là câu trả lời cho mọi thị phi. 

Những người đẹp, hoa hậu thuộc thế hệ trước như diễn viên Việt Trinh, diễn viên Diễm Hương hay Hoa hậu Hà Kiều Anh, Phan Thu Ngân, Ngọc Khánh, Nguyễn Thu Thủy… dù rút khỏi những ồn ào của làng giải trí, lui về an phận nhưng rồi thị phi như cái bóng cứ lẵng nhẵng đeo đuổi. Người ta xét tội Hà Kiều Anh, rằng sao bạn trai còn chưa thoát vòng lao lý, cô đã vui duyên mới. Cuộc sống của gia đình Phan Thu Ngân cũng đảo điên khi chồng cô, Mai Thanh Hải phải đứng trước vành móng ngựa. Nguyễn Thu Thủy, hoa hậu vốn nổi tiếng sắc sảo thì vạ miệng bởi câu nói: “Bản thân cái đẹp cũng là một tài năng…”. Khi đó, nhiều người bảo Thu Thủy kiêu căng và ngạo mạn. 

Có dạo từ khóa “Người mẫu Ngọc Trinh” được tìm kiếm nhiều nhất trên google, tần suất xuất hiện trên các trang mạng cũng giữ mức kỷ lục. Bởi cô cũng là người đẹp “dính” nhiều vạ miệng nhất. Lý giải việc bị soi đến chân tơ kẽ tóc, người ta kết luận tại Ngọc Trinh đẹp. Làn da trắng không tỳ vết, thân hình hoàn hảo cộng khuôn mặt ngây thơ, xinh xắn đã trở thành đề tài cho mọi câu chuyện, từ đàn ông đến phụ nữ. Ngọc Trinh hồn nhiên trả lời phỏng vấn, đúng kiểu nghĩ gì nói đấy. Cô bảo không còn ký ức gì về người mẹ đã mất, bởi khi mẹ đẻ cô mất, cô còn quá nhỏ và rằng cô yêu quý người mẹ thứ hai của mình. Ngay lập tức bị quy tội “bất hiếu”. Cô hồn nhiên: “không có tiền thì cạp đất mà ăn” và “nuôi tôi tốn lắm” thì cũng lại bị đám đông đánh giá “chân dài óc ngắn” hoặc thậm chí “giả vờ thật thà để tạo scandal hòng nổi tiếng”. Miệt mài trả lời phỏng vấn thật như đếm, nhưng hãy nhìn cái cách Ngọc Trinh chăm sóc gia đình của mình, hết lòng vì người thân, mở cửa hàng cho chị gái, xây nhà cho cha mẹ… Cô đâu có nông cạn đến mức chỉ biết vun vén cho bản thân. 

Nhắc đến những người đẹp có số thị phi hẳn sẽ phải nhắc đến Hoàng Thùy Linh. Hơn 20 tuổi, khi sự nghiệp bắt đầu nở rộ thì cô gặp nạn. Lộ clip sex. Tưởng như lúc đó, mọi cánh cửa tương lai đều đóng sầm lại trước mặt cô gái trẻ. Phải mất đến 3-4 năm, Hoàng Thùy Linh mới đứng dậy được sau cú ngã. Nhưng hãy nhìn cách đứng dậy của cô ca sĩ này thế nào? Cô miệt mài tập luyện, cống hiến hết mình trên các sân khấu ca nhạc. E dè với truyền thông. Cho đến khi bộ phim “Thần tượng” của đạo diễn Quang Huy ra mắt, người xem phần nào thấy được cú “lội ngược dòng” của Hoàng Thùy Linh. Mới hay, cuộc đời vốn đầy rẫy những tai ương, bất cứ ai cũng có thể phạm sai lầm, nhất là những người trẻ. Nhưng cách họ vượt qua sai lầm đó để thành công thì đáng được trân trọng và ghi nhớ.

Cuộc sống như một dòng chảy, trong đục đôi khi hòa vào làm một. Và bản thân người trong cuộc lại có chút tiếng tăm, lắm lúc cũng cứ mấp mé giữa trong và đục mà không hề hay biết. Nói như nhà biên kịch người Mỹ, Larry David: “Hãy thương lấy những sai lầm, cuối cùng thì cũng phải có ai đó chăm sóc kẻ bị mọi người ghét chứ?”. Trở lại chuyện của Hoa hậu dân tộc Triệu Thị Hà, hào quang của nổi tiếng hấp dẫn nhưng đầy mệt mỏi, nếu hoa hậu hành xử sai quy định, phóng túng, không xứng đáng với danh hiệu kia thì Ban tổ chức cuộc thi cứ áp đúng các quy định, quy chế thi Hoa hậu, Hoa khôi, Người đẹp từng được Bộ VH-TT&DL ban hành ra mà xử lý, mà tước danh hiệu. Chứ ai lại lôi chuyện riêng tư của cô ấy rồi bày ra cho cả thiên hạ thấy. Như thế đâu phải là cách hay.

Nguồn: anninhthudo.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog