Chia sẻ

Tre Làng

NGƯỜI VIỆT Ở ÚC BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC VIỆT NAM

Sáng nay 17.5 (giờ Việt Nam), hơn 200 người Việt Nam ở thành phố Melbourne, Úc biểu tình phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trong vùng biển của Việt Nam.





Du học sinh, nghiên cứu sinh Việt Nam ở Úc biểu tình trước Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Melbourne - Ảnh Trần Nhàn

Các du học sinh, nghiên cứu sinh và người Việt Nam định cư ở Úc cùng tập trung trước Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Melboune để phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc. Một số người bạn Úc cũng cùng tham gia biểu tình sáng 17.5 với cộng đồng người Việt Nam ở đây.

Có rất nhiều khẩu hiệu phản đối Trung Quốc được những người tham gia chuẩn bị. Trong đó, có yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, tôn trọng Công ước luật Biển của Liên Hợp Quốc năm 1982 mà nước này đã ký kết.

Hơn 200 tờ rơi có nội dung lên án hành động của Trung Quốc cũng được du học sinh thiết kế, in ra và chia sẻ với mọi người.




Du học sinh, nghiên cứu sinh Việt Nam ở Úc biểu tình trước Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Melbourne - Ảnh Trần Nhàn

Trước đó, các du học sinh, nghiên cứu sinh Việt Nam đã dán poster ở một số trường đại học, nơi công cộng để phản đối những hành động ngang ngược của Trung Quốc sau khi đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trên vùng biển Việt Nam như xịt vòi rồng, đâm tàu vào lực lượng chấp pháp Việt Nam…

“Tụi mình muốn nói lên tiếng nói chung, phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc. Đặc biệt, một số cô chú lớn tuổi, người Việt Nam định cư ở Úc đã cùng tham gia lên tiếng phản đối Trung Quốc”, Vũ Anh Minh cho biết.

“Trung Quốc phải tuân thủ luật pháp quốc tế. Trung Quốc phải rút tàu, giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam ngay lập tức. Người Việt Nam muốn có hòa bình, Trung Quốc đừng có những hang động ngang ngược như thế. Đó là thông điệp mà chúng tôi muốn nói với Trung Quốc”, Minh chia sẻ thêm.

H.V.Thảo

1 nhận xét:

  1. Một lần nữa chúng ta lại thấy tinh yêu nước nồng nàn của những người con xa quê của đất Việt dù ở bất cứ đâu họ luôn hướng về quê hương xứ sở, đoàn kết với những đồng bào trong nước để chống ngoại xâm. Tinh thần ấy thật đáng quý trọng và nó cũng thông điệp mà toàn dân tộc Việt gửi đến bạn bè quốc tế về quyết tâm bảo vệ chủ quyền của mình!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog