Chia sẻ

Tre Làng

Thế là hết bốn tốt và 16 chữ vàng

LâmTrực@

Bức xúc trước hành động ngang ngược của nhà cầm quyền Bắc Kinh, phẫn nộ trước sự trảo trở đến trơ trẽn của nhà cầm quyền Trung Quốc, một bạn đọc của Tre Làng blog, với tấm lòng vì quê hương đất nước, từ hải ngoại xa xôi đã gửi đến bài viết này. 

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Tre làng Blog xin giữ nguyên văn câu chữ của tác giả để đảm bảo tính khách quan. 

Thế là hết “Bốn tốt” và “Mười sáu chữ vàng”

Ảnh: Đây là "4 tốt" mà Bắc Kinh vẫn nói nơi chót lưỡi đầu môi?

Nhân dân Việt Nam và Nhân dân Trung quốc là hai nước láng giềng gần gũi, núi liền núi, sông liền sông, đã từng giúp đỡ lẫn nhau trên tinh thần đồng chí với tình nghĩa anh em sâu đậm “Việt Nam Trung Hoa núi liền núi, sông liền sông chung một biển Đông mối tình hữu nghị sáng như rạng đông”. Chúng ta đinh ninh chắc chắn rằng tình sâu nghĩa nặng đó sẽ kéo dài mãi mãi đến muôn đời sau trên tình hữu nghị “Vừa là đồng chí vừa là anh em” để từ đó sẽ xóa nhòa, đi đến xóa hết trong ký ức đau thương của dân tộc Việt Nam, những tội lỗi mà các triều đại phong kiến Trung Quốc đã từng gây đau khổ cho dân tộc Việt Nam suốt chiều dài lịch sử của ngàn năm đô hộ.

Nhưng thật cay đắng và bất hạnh cho Nhân dân hai nước, cho hai dân tộc Việt- Hoa, tội lỗi mới lại một lần nữa ập tới do tập đoàn lãnh đạo Bắc kinh gây ra cho Nhân dân Việt Nam. Chúng ta vẫn còn nhớ bắt đầu từ 30-4-1977 ở biên giới Tây Nam Tổ quốc, rồi đến tháng 2-1979 ở biên giới Việt - Trung và gần đây năm 1988 lực lượng vũ trang Trung Quốc lại trắng trợn xâm lấn vùng quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Đặc biệt nghiêm trọng là ngày 14-3-1988 Hải quân Trung Quốc đã bắn chìm và bắn cháy 3 tàu vận tải của Việt nam đang làm nhiệm vụ tiếp tế trong vùng quần đảo này. Một lần nữa máu lại đổ 74 cán bộ, chiến sĩ Hải quân VN đã anh dũng hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Nhà cầm quyền Bắc kinh phải hiểu rằng từ lâu cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã là của VN. Vì từ thế kỷ 17 đến nay, dưới các triều đại phong kiến Việt Nam, chế độ Thực dân cũ hay mới và nay dưới chế độ Xã hội Chủ nghĩa, các Nhà nước Việt Nam quá khứ và hiện tại đã liên tục và thật sự thực hiện quyền làm chủ của mình một cách hòa bình trên 2 quần đảo này. Chỉ đến năm 1956 Trung Quốc mới dùng vũ lực xâm chiếm phần phía Đông quần đảo Hoàng Sa, đầu năm 1974 chiếm phần phía Tây quần đảo Hoàng Sa. Năm 1988 lợi dụng khó khăn chồng chất của chúng ta do chính họ gây nên, Trung quốc lại gây tội ác và xâm chiếm một số bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa.

Tưởng sóng đã yên, biển đã lặng giờ đây một số người lãnh đạo Trung Quốc lập lại những sai lầm lịch sử của cha ông, tổ tiên họ. Họ đang thực hiện giấc mơ bành trướng cổ xưa, nay đến “Giấc mơ Trung hoa (đại Hán) thời hiện đại”. Một TQ mới trỗi dậy, cậy sức mạnh của cường quyền, bá quyền nước lớn, “Cá lớn nuốt cá bé” chúng lại xâm lấn bờ cõi của VN. Trong những ngày đầu tháng 5 lịch sử giữa lúc nhân dân VN đang tưng bừng kỷ niệm 60 chiến thắng lịch sử Điện Biên phủ “Lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu” thì TQ sử dụng vũ lực ngang nhiên đưa giàn khoan khủng HD981 vào cách thềm lục địa VN 84 hải lý để khảo sát thăm dò dầu khí thuộc vùng đặc quyền kinh tế mà VN có quyền tài phán theo luật biển năm 1982. Đó là một hành động, một hành vi xâm lược không thể chấp nhận được

Nhà cầm quyền BK đã bất chấp thông lệ quốc tế về luật biển1982 họ tự vẽ ra đường lưỡi bò bẩn thỉu liếm gần trọn 80% diện tích biển Đông mà không dựa vào bất cứ luận chứng, cơ sở khoa học nào để có cái gọi là “Lợi ích cốt lõi”, cùng cái gọi là “Lợi ích quốc gia” đã làm cho họ mờ mắt, chà đạp pháp lý quốc tế về luật biển, cùng với cả đạo lý(cả nghĩa lẫn tình). Một lần nữa Nhân dân VN, dân tộc VN lại đứng trước nguy cơ của một cuộc xâm lược của Chủ nghĩa bá quyền nước lớn. Trong cuộc đấu tranh mới này sẽ vô cùng phức tạp, ẩn chứa nhiều hiểm họa khó lường. Đảng và Nhà nước VN đã và đang làm tất cả những gì vì lợi ích của dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân và sự bình yên của đất nước mà vẫn giữ được hòa khí, để có thể cùng chung sống hòa bình trên tinh thần “Bốn tốt” và phương châm “Mười sáu chữ”trên tình hữu nghị “Vừa là đồng chí vừa là anh em”, để tránh một cuộc chiến tranh mà vẫn giữ được độc lập, lợi ích quốc gia và chủ quyền dân tộc. Thế nhưng vì cái “Lợi ích cốt lõi” vô căn cứ, vì cái “Lợi ích quốc gia” hoang tưởng và vì cái “Ước mơ Trung hoa” (Đại Hán) mà họ (Chính quyền Bk) biến một “Trung hoa to lớn thành một TQ tiểu Nhân”. Họ đã chà đạp lên công lý, áp đặt cường quyền, để cái gì đến nó đã đến, quá bất ngờ nhưng lại không bất ngờ với người dân Việt Nam và nhưng lại rất bất ngờ với bạn bè quốc tế

Một lần nữa nguy cơ chiến tranh đã làm nhức nhối, làm tổn thương con tim và thử thách lòng yêu nước và quyết tâm chiến đấu chống Giặc ngoại xâm của dân tộc và toàn thể người dân VN. Các nhà lãnh đạo Trung quốc cần phải hiểu rằng từ xưa đến nay trải qua 4000 năm lịch sử dựng nước và giữ nước dù ở chế độ xã hội khác nhau, qua các thời đại, xu hướng chính trị, tôn giáo khác nhau, nhưng Nhân dân Việt Nam luôn phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết dân tộc chống giặc ngoại xâm, dù già hay trẻ, gái hay trai đều một lòng, một dạ kiên trì và kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Ảnh: Đây là 16 chữ vàng mà Bắc Kinh vẫn rêu rao?

Họ (Các nhà lãnh đạo Trung quốc) cũng nên hiểu rằng Đảng CSVN, nhân dân VN đã từng có một thứ vũ khí cực mạnh, đó là niềm tin, niềm tin tất thắng ở chính nghĩa, niềm tin sắt đá ở độc lập tự do, bởi niềm tin đã tạo nên sức mạnh của cả dân tộc, của Nhân dân. Niềm tin sắt đá được nhân lên gấp bội, được hun đúc suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước nên đã động viên được khối đại đoàn kết của toàn dân triệu người như một, cùng đồng lòng đứng lên chiến đấu chống giặc ngoại xâm nên đã đánh thắng tất cả những tên Thực dân, Đế quốc đầu sỏ và hùng mạnh bậc nhất thế giới.

Việt nam là dân tộc yêu chuộng hòa bình đã từng trải qua bao năm tháng khốc liệt của chiến tranh và cái giá phải trả bằng máu để có được hòa bình, độc lập, tự do như hiện nay, đó cũng là vì Nhân dân VN có chính nghĩa và lòng nhân nghĩa để lấy “Chí nhân thay cường bạo”, để “Đại nghĩa thắng hung tàn” đó cũng là lẽ sống của Cách mạng Việt Nam, của Nhân dân Việt Nam. Giờ đây nhà cầm quyền TQ với tham vọng bất chính và bất nghĩa cũng sẽ không tránh khỏi thất bại nhục nhã như cha ông, tổ tiên (họ) ngày nào. Họ sẽ được “Nếm mùi thất bại”, họ sẽ không bao giờ xâm chiếm được một tấc đất, một mét nước nào trên lãnh thổ và lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc VN.

Nhân dân VN nhớ mãi không bao giờ quên tình sâu nghĩa nặng giữa Nhân dân hai nước Việt – Trung. Nhà cầm quyền TQ một lần nữa bắt Nhân dân VN nhớ lại những gì (Tội ác) của nghìn năm Bắc thuộc. Họ lại bắt chúng ta phải làm những điều mà chúng ta không bao giờ muốn, cực chẳng đã họ đã bắt chúng ta phải làm những điều bất đắc dĩ phải làm để bảo toàn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Nhân dân VN có truyền thống sống thủy chung, có trước, có sau với bạn bè, đồng chí. Nhưng “Cây muốn lặng nhưng gió chẳng đừng”. Vì tình hữu nghị với Nhân dân TQ một lần nữa VN kiên quyết đấu tranh và kiên trì phấn đấu để khôi phục tình hữu nghị giữa hai nước, đó là ý nguyện chung của hai dân tộc. Người Việt Nam không muốn chiến tranh, nhưng Trung Quốc, bằng các hành động ngang ngược của mình đã dồn Việt Nam đến chân tường, không còn bất cứ lựa chọn nào khác là buộc chúng ta phải cầm súng đó cũng là câu trả lời đanh thép đối với quân xâm lược TQ. VN đã sẵn sàng bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc bằng bất kỳ giá nào.

Nhân dân VN tin tưởng rằng trong tương lai, Nhân dân Trung Quốc hiểu rõ sự thật, họ sẽ chặn bàn tay bành trướng, bá quyền của số người lãnh đạo Trung Quốc đã có những hành động phi đạo lý, bất chấp luật pháp quốc tế đã làm tổn thương đến tình Hữu nghị giữa hai Nhà nước và tình cảm của Nhân dân hai nước Việt – Trung đã một thời dày công vun đắp.

Thế nhưng Giờ đây tình hữu nghị của hai dân tộc rất mong manh chỉ còn là ký ức đang bị phai mờ, ác mộng chiến tranh đang treo lơ lửng trên đầu hai dân tộc, bởi nhà cầm quyền hiếu chiến Bắc kinh. Còn đâu nữa tinh thần “Bốn tốt”, thế là hết “Mười sáu chữ vàng”. Lý, tình đã tuyệt, ắt sẽ có một Bạch Đằng Giang trên biển Đông, một Ải Chi lăng thành Gò Đống đa cửa tử đã sẵn sàng chờ quân xâm lược TQ Nếu họ muốn.

Khanh Kim
Ngày18 tháng 5 năm 2014
------------------
Những hình ảnh trong bài do Tre Làng chèn vào.

12 nhận xét:

  1. Việt Nam chúng ta từ xưa tới giờ luôn tôn trọng tinh thần bốn tốt với mười sáu chữ vàng của ta và nước trung quốc.Nhưng trung quốc thì chỉ coi đó là những thứ vô nghĩa và có thể vứt bỏ bất kì lúc nào.Và giờ trung quốc đã làm điều đó!Chúng ta không còn cách nào khác mà phải chấp nhận sự thật đó!chúng ta hãy cho trung quốc thấy sai lầm khi đập tan mối quan hệ mà chúng đã có với việt nam.

    Trả lờiXóa
  2. “Bốn tốt, mười sáu chữ vàng” – ta phải hiểu cái khẩu hiệu đó được đưa ra trong tình hình như thế nào của đất nước. Có thể thấy, từ trước đây cả ngàn năm, Trung quốc đã luôn âm mưu thôn tính nước ta, biến nước ta trở thành một phần lãnh thổ của chúng, cho đến ngày nay, dã tâm của Trung quốc vẫn vậy. Chỉ có thời của bác Mao Trạch Đông và chủ tịch Hồ Chí Minh, là thời kì chúng ta thật sự là anh em. Đó là những lúc Trung quốc giúp đỡ chúng ta khá nhiều trong cuộc đấu trang giành lại độc lập, thống nhất đất nước. Tôi thấy, trong giai đoạn hiện nay, dã tâm của Trung quốc rõ ràng vậy, những lãnh đạo nhà nước ta cũng chẳng bao giờ nhắc đến nó nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ cầm quyền hiện tại nói riêng và tập đoàn bành trướng Bắc Kinh nói chung hiện tại – chúng không phải là đồng chí. Không phải là anh em “sông liền sông, núi liền núi” với chúng ta nữa. Chúng ta chỉ coi những thế hệ lãnh đạo nào đã giúp chúng ta trong cuộc đấu tranh giành lại độc lập, thống nhất đất nước, đó mới là đồng chí, bè bạn. Những kẻ này, chỉ nên quan hệ, chứ không nên kết thân. Chúng đã từng dám tuyên bố, chúng sẽ lấy cả Asean, không phải là bè bạn , chúng là NHỮNG KẺ XÂM LƯỢC.

    Trả lờiXóa
  4. “Nhân dân VN tin tưởng rằng trong tương lai, Nhân dân Trung Quốc hiểu rõ sự thật, họ sẽ chặn bàn tay bành trướng, bá quyền của số người lãnh đạo Trung Quốc” – Cái vấn đề này cũng khó nói, nói chung, đối với những người hiểu biết thì không nói làm gì, nhưng đối với nhiều người dân Trung quốc, họ cũng là những người bị truyền thông lừa gạt, trong mắt họ, Việt Nam bị truyền thông của họ biến thành những kẻ hiếu chiến, luôn gây hấn trước…Lãnh đạo của họ có phản ứng, chẳng qua cũng chỉ vì “bị ép đến cùng” hay cũng chỉ vì “bảo vệ lợi ích hợp pháp” của họ. Vậy nên chúng ta hi vọng vào những con người hiểu biết, không bị chính phủ họ lừa gạt, có thể ủng hộ chúng ta trong cuộc chiến này.

    Trả lờiXóa
  5. "Bốn tốt", "Mười sáu chữ " không còn nữa nhưng làm sao để Chi Lăng, Bạch đằng giang hay Đống Đa không còn tái diễn lại mới là quan trọng nhất. Máu người Việt không phải là nước lã. HÒA BÌNH VẪN HƠN CẢ.

    Trả lờiXóa
  6. “Khi chủ nghĩa cộng sản phát triển, người ta có một niềm tin ngây thơ về thế giới đại đồng, các quốc gia cùng ý thức hệ sẽ chung một mái nhà, rằng tình đồng chí là sợi chỉ đỏ xuyên suốt mọi hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội… Điều này có vẻ đúng trong nửa đầu thế kỷ 20, khi đó “màu đồng chí” thường là màu đỏ”.

    Trả lờiXóa
  7. Đến lúc nên nghĩ xóa bỏ 16 chữ vàng đó đi rồi đó

    Keywords: dong co dien xoay chieu khong dong bo 3 pha

    Trả lờiXóa
  8. Trung QUốc đang ngày càng có những hành động trắng trợn và bất chấp hơn để độc chiếm biển Đông mà chủ quyền ở đó không phải là của chúng, có thể nói chúng đang cố gắng làm những việc mà khiến không chỉ các nước bên cạnh phẩn nộ mà thế giới cũng không chấp nhận được chúng. Bán anh em xa mua láng giềng gần, láng giềng cũng bị chúng đối xử như thế rồi. Rồi chúng sẽ bị cô lập mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Chúng ta không thể để yên cho Trung Quốc muốn làm gì thì làm như thế được, chúng ta phải có hành động cụ thể, không chỉ có những biện pháp ngoại giao, chúng ta phải kiện họ ra tòa án quốc tế để cho thấy chúng ta kiên quyết thế nào để bảo vệ chủ quyền của chúng ta. Trung quốc họ có thể chày cối, nhưng họ sẽ thấy là Việt Nam ta không dễ bị bắt nạt

    Trả lờiXóa
  10. Những hành động của Trung Quốc gần đây càng làm cho thế giới thấy rõ hơn một điều rằng Trung Quốc đang dùng sức mạnh của một nước lớn để thực hiện mưu đồ “xâm lược kiểu mới” đối với các quốc gia nhỏ bé khác trong khu vực Châu Á. Bởi vì, Trung Quốc không hề có chủ quyền ở khu vực Biển Đông. Họ không hề có chứng cứ nào để minh chứng về chủ quyền của mình ở vùng biển giàu tiềm năng này

    Trả lờiXóa
  11. Trung Quốc ngày càng tỏ ra hung hăng và coi thường luật pháp quốc tế. Cần đấu tranh mạnh mẽ hơn nữa, kêu gọi cộng đồng quốc tế vào cuộc để thấy được bộ mặt xấu xa của cái quốc gia tự xưng mình là "nước lớn"! Cảm phục tinh thần và bản lĩnh của các chiến sĩ CSB và Kiểm ngư! Thật hoan nghênh CSB Việt Nam. Chúng ta phải nhanh chóng có những biện pháp mạnh mẽ hơn ở Toà án quốc tế để giải quyết sớm chuyện này. Chẳng biết chia sẻ với các anh ở ngoài biển thế nào. Mong các anh thật khỏe mạnh kiên cường đấu tranh vì dân tộc.

    Trả lờiXóa
  12. Ý đồ độc chiếm biển đông cuả trung quốc là rất rõ ràng thể hiện bằng việc gây hấn với nhật bản, philipin rồi việt nam bởi vậy các nước cùng bị trung quốc gây hấn lên hợp tác với nhau cùng nhau đưa ra những bằng chứng về chủ quyên biển đảo lên liên hợp quốc. Mặt khác cần tuyên truyền cho nhân dân trung quốc về việc tranh chấp phi lý do những người cầm quyền trung quốc gây ra. Chúc các anh Cảnh sát biển và kiểm ngư của ta luôn luôn mạnh khỏe và vững tin vào hàng triệu con tim luôn hướng về anh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog