Chia sẻ

Tre Làng

VỢ NHẶT PHIÊN BẢN AMS !

Nam sinh vẽ cảnh cầu hôn của 'Vợ nhặt'

Bằng những hình vẽ đơn giản nhưng biểu cảm, ngôn ngữ gần với đời sống hiện đại, Đan Dương - học sinh lớp 12 trường Ams có cách minh họa thú vị cho bài học của mình.

Trên Facebook cá nhân, cô giáo Đặng Nguyệt Anh kể lại câu chuyện trong buổi tối hướng dẫn con học bài. Cô nói với Đan Dương – con trai của mình: “Ôn lại hộ mẹ bài Vợ nhặt đi con”. Sau khi gọi con đến để kiểm tra, cô thấy trong cuốn vở Dương vẽ những hình minh họa ngộ nghĩnh. Đan Dương nói với mẹ: “Học thế này con dễ nhớ hơn, mẹ ạ”.

Trong tranh, nam sinh lớp 12 Anh2 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam vẽ minh họa cho nội dung đề bài "Giá trị nhân đạo của truyện Vợ nhặt – Kim Lân". Đan Dương chia phần bài làm thành 3 ý chính, mỗi ý vẽ một bức tranh giải thích.

Dương vẽ lại hình ảnh nhà văn Kim Lân rơi nước mắt trước những cảnh đời thực cho luận điểm: "Truyện ngắn phản ánh nỗi khổ tột cùng của con người với niềm cảm thông và xót thương".

Giá trị nhân đạo thể hiện qua sự đồng cảm của tác giả với những cảnh đời khốn khó.

Trong bức tranh thứ 2, Đan Dương vẽ lại tình huống Tràng cầu hôn vợ: "Về với tôi nhé" khi nói về niềm tin yêu, trân trọng giá trị tình người, con người.

Nhân vật Tràng bày tỏ tình cảm với vợ: "Hế hế. Về với tôi nhé".

Ở bức tranh cuối, học sinh này muốn nhắn nhủ đến "giá trị của niềm tin và lạc quan vào tương lai" với những hình ảnh vui tươi, ngộ nghĩnh.

Tác phẩm được nhà văn Kim Lân viết ngay sau khi cách mạng tháng 8 thành công.

Bằng những hình vẽ đơn giản nhưng rất biểu cảm, ý tưởng thú vị của con đã khiến cô giáo Nguyệt Anh thích thú. Cô chia sẻ: "Giá như trong cách giáo dục con có thêm điểm thưởng cho những thí sinh có thể vẽ tranh minh họa, làm thơ, đặt vè, sáng tác thể hiện giá trị nhân đạo của tác phẩm thì quý hóa biết bao. Điều này có thể kích thích học sinh bộc lộ năng khiếu và tích hợp một số loại hình nghệ thuật trong bài làm Ngữ văn".
Đan Dương và mẹ trại trường THPT chuyên Ams. Ngay từ nhỏ Đan Dương đã bộc lộ năng khiếu khi vẽ tranh và âm nhạc.

Thời gian tới, cô giáo dạy Văn trường Ams sẽ phổ biến cách vẽ minh họa cho tác phẩm, dự dịnh cùng Dương ra sách cho bậc tiểu học có tranh minh họa.

1 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog