Chia sẻ

Tre Làng

Chống Tham Nhũng: THẾ LÀ CHẬM, LÀ KÉM CỎI!

Khoai@

Chuyện người giàu, kẻ nghèo là chuyện muôn thủa. Mình ủng hộ những ai giàu có bằng trí tuệ, lao động nghiêm túc và tuân thủ pháp luật. Trái lại mình cực ghét loại làm giàu bằng con đường quan chức, nhờ vào chiếc ghế để bóc tiền thiên hạ.

Với những quan chức bất minh về tài sản cần phải được làm sáng tỏ càng nhanh càng tốt, vì điều này có liên quan đến việc củng cố niềm tin cho người dân. 

Nói như thế không có nghĩa là quan chức không được phép giàu. Quan chức mà nghèo là biểu hiện của sự kém cỏi về trí tuệ và thiếu trách nhiệm với chính bản thân mình và gia đình mình, và như thế thì ông không thể làm giàu cho xã hội được.

Cách đây đến cả năm, dư luận đã râm ran về tài sản khủng của ông Trần Văn Truyền và Ngô Văn Khánh, tất cả đều ở Thanh tra Chính phủ, một ông Tổng và một ông Phó Tổng; một ông đã hạ cánh và một ông đang đương chức.

Thế rồi, báo chí, mạng mẽo vào cuộc tưởng chừng như mọi việc đều sáng lòa trước vạn con mắt của người dân và cơ quan chức năng.

Thế rồi, thế rồi..thôi! Mọi việc trở nên im ắng "rất bình thường" trước lời hứa của cơ quan chức năng. 

Người dân cứ chờ, rồi chờ, và lại chờ...Và cho đến hôm nay, thời gian đã kéo dài đến cả năm mà cơ quan chức năng khi trả lời dư luận qua báo chí vẫn nói "đang nắm tình hình....".

Thế mới chết, cả một bộ máy phòng chống tham nhũng to lớn kềnh càng, quyền thế lệch đất mà đến giờ này "vẫn đang nắm tình hình" thì gay.

Người dân nói với nhau, lẽ ra việc phòng, việc phát hiện, việc điều tra, việc làm rõ là của cơ quan chức năng, nhưng người dân đã phát hiện khá rõ, còn lại có tí tẹo việc của cơ quan chức năng mà làm cũng không xong là vì cái gì? 

Nếu như đã làm rõ mà không công khai cho dân biết là không được, vì nó trái với....với quy định về cán bộ công chức phải kê khai và công khai tài sản....Văn bản nào thì tôi quên mất rồi. 

Thông cảm cho người viết vì không phải cơ quan chuyên môn.

Nhưng sự việc chỉ có vậy mà hàng năm trời làm không ra thì phải xem lại năng lực của cơ quan chuyên môn này.

1. Về ông Khánh

Trước dư luận về khối tài sản "khủng" của Phó tổng Thanh tra chính phủ Ngô Văn Khánh, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết, sau khi có thông tin báo chí nêu, Thanh tra chính phủ đã chủ động yêu cầu ông Khánh báo cáo trước ban cán sự về nguồn gốc và quá trình kê khai tài sản từ năm 2007 đến nay.

Ông Tranh cũng yêu cầu cấp phó có báo cáo, giải trình về việc kê khai tài sản này. Ông Khánh đã thực hiện việc giải trình trước Ban cán sự Thanh tra Chính phủ và cơ quan chức năng để theo dõi, đối chiếu lại quá trình kê khai tài sản.

Hiện tại, ông Khánh là cán bộ thuộc diện Ban Bí Thư quản lý nên Ban Kiểm tra Trung ương đã vào cuộc để kiểm tra, xác minh mức độ khách quan trung thực trong kê khai tài sản và sẽ thông báo kết luận sau. 

Vậy là vẫn chưa xong!

2. Về ông Truyền

Đang nắm tình hình tài sản của ông Trần Văn Truyền

Chiều 12-6, trả lời chất vấn tại Quốc hội, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết Ban Bí thư Trung ương Đảng đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra TƯ nắm tình hình tài sản của ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ.

ĐB Bùi Thị An (Hà Nội) và ĐB Võ Thị Dung (TP HCM) cùng cho biết dư luận hết sức bức xúc về khối tài sản lớn của cựu Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền cũng như việc bổ nhiệm ồ ạt 60 cán bộ cấp vụ ở Thanh tra Chính phủ trước khi vị lãnh đạo này về hưu.

Cũng vẫn chưa xong!

7 nhận xét:

  1. 3.000 cán bộ kê khai tài sản không trung thực
    Xem ở đây:http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/giaoduc.net.vn/3000-can-bo-ke-khai-tai-san-khong-trung-thuc/14049356.epi

    Trả lờiXóa
  2. He he, 3000?
    Anh tin là lơn hơn nhiều.
    Có là 3 vạn 9 nghìn mới đúng.
    Chỉ ăn và điều tra tham nhũng mà cũng không làm được. Ăn lương nhà nước để làm j?
    Nói phét thì như thánh.

    Trả lờiXóa
  3. Thật sự là cần phải làm sáng tỏ những vấn đề này để có thể mang lại sự công bằng cho xã hội cũng như giải đáp các thắc mắc của người dân,nếu thật sự có dấu hiệu sai phạm thì cũng để xử lí nghiêm khắc,trong thời gian qua thì Đảng và nhà nước Việt nam vẫn luôn quan tâm sát sao đến vấn đề phòng chống tham nhũng,Đây thật sự là tín hiệu đáng mừng và người dân đang trông đợi vào những tiến triển mới,và mong rằng tham nhũng lãng phí sẽ bị đẩy lùi trong thời gian tới,

    Trả lờiXóa
  4. Thực tế thì tình trạng tham nhũng ở nước ta hiện nay đang ngày càng gia tăng và nghiêm trọng hơn, một số cán bọ tha hoá, biến chất về đạo đức và lối sống. Để đất nước phát triển được thì điều cần làm hơn hết là phải đẩy lùi được nạn tham nhũng này, cần làm triệt để, mạnh tay hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Bác Chín SG04:42 13/6/14

    Đến thanh tra chính phủ mà cũng tham nhũng thì cái chế độ CS này thúi như c...rồi! Mụ vãi Doan đã phải than là bọn tham nhũng ăn chẵng chửa cái gì! Lẽ ra mụ phái nói 'nước ta tham nhũng gấp vạn lần tư bản' thì chính xác hơn, vì tư bản nó dân chủ thì bọn tham nhũng làm gì có đất sống!
    ...Tham quan trăm đứa, ai không đảng,
    Ăn bẩn mười thằng, chín uỷ viên!

    Trả lờiXóa
  6. Dân Làng Chài05:40 13/6/14

    Bọn Thanh Tra CP này ăn dày nhờ việc bán chức (bổ nhiệm) và bảo kê (bao che). Vậy thì tất cả bọn quan chức hiện nay phải mua mới được làm quan. Và tất cả đều là bọn bất tài có bằng cấp (cũng là mua). Lẽ tất nhiên nhiệm vụ làm quan của chúng là vơ vét, đục khoét để thu bù chi. Lẽ ra phải đề cử các nông dân có nghề bắt chuột giỏi làm Thanh Tra CP thì chính quyền này sạch sẽ hơn, và dân ta đỡ khổ hơn, không còn chịu cảnh 'cướp ngày là quan'. Nông dân cả nước không còn bị chính quyền xua công an Cướp đất có Văn bản (Patent) như ở Tiên Lãng (HP), hay ở Văn Giang, ở Cần Thơ.
    ...Cướp đêm là giặc, cướp ngày đảng,
    Tham nhũng mười thằng, chín uỷ viên!

    Trả lờiXóa
  7. Nghe Tổng TTCP trả lời ĐBQH mà ngao ngán. Tham nhũng chẵng những KHÔNG GIẢM mà ngày càng TINH VI hơn! Đó cũng là câu trả lời cho lý do tại sao đất nước nầy ngày càng có thêm nhiều nhà "dân chủ".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog