Chia sẻ

Tre Làng

NHỮNG ĐỘNG THÁI CHƯA TỪNG CÓ CỦA VIỆT NAM TRONG BẢO VỆ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO

Bài trên Tấm Gương: Những động thái “chưa từng có” của VN trong bảo vệ chủ quyền biển đảo

Từ năm 2009 đến nay, Trung Quốc nhiều lần đơn phương gây hấn nhưng "càng nhân nhượng, Trung Quốc càng lấn tới" nên Việt Nam đã phải có những động thái mạnh mẽ hơn để bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Các hành động gây hấn đơn phương của Trung Quốc từ năm 2009 tới nay

Từ năm 2009 tới nay, Trung Quốc liên tiếp đơn phương gây hấn với Việt Nam và các nước tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông ở nhiều cấp độ khác nhau nhưng đều nhằm thực hiện âm mưu độc chiếm biển Đông. Vị trí các điểm Trung Quốc gây hấn đều nằm trong đường chín đoạn mà Trung Quốc tự vẽ ra và tuyên bố đơn phương.

Theo quan sát của các chuyên gia, các hành động mang tính gây hấn đơn phương của Trung Quốc trong 4 năm qua có một điểm chung là đều diễn ra trước mỗi kỳ đối thoại Shangri-la.

Cụ thể, 5h58 phút ngày 26/5/2011, trước khi kỳ đối thoại Shangri-la diễn ra 10 ngày, 3 tàu hải giám Trung Quốc đã vào sâu trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam để cắt cáp tàu Bình Minh 02 của tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam. Vị trí mà 3 tàu hải giám Trung Quốc phá hoại thiết bị của tàu Bình Minh 02 chỉ cách mũi Đại Lãnh, Phú Yên khoảng 120 hải lý.

Tương tự, trước thềm đối thoại shang ry la năm 2012, Trung Quốc tiếp tục có hành động gây hấn đơn phương nghiêm trọng khiến tình hình Biển Đông tiếp tục căng thẳng hơn. Sự việc xảy ra vào tháng 4/2012, Trung Quốc chiếm quyền kiểm soát bãi cạn Scarborough của Philippines bằng việc kéo gần 100 tàu thuyền các loại ra bãi cạn này chiếm đóng.

Tiếp tục chiêu trò cũ, ngày 20/3/2013, trước thềm đối thoại Shangri-la 2013 khoảng 1,5 tháng, một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi trong lúc đang đánh bắt tại ngư trường truyền thống thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã bị tàu Trung Quốc truy đuổi và bắn cháy cabin.

An toàn Biển Đông bị đe dọa nghiêm trọng khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan nước sâu Hải Dương 981 vào vị trí hoàn toàn nằm trên thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam chỉ cách đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) 120 hải lý về phía đông của Trung Quốc vào ngày 2/5 vừa qua - trước thềm hội nghị Shangri-la 2014 một tháng khiến tình hình biển Đông trở nên đặc biệt nguy hiểm.

Không dừng lại ở đó, suốt hơn tháng qua Trung Quốc liên tiếp đưa các loại tàu, trong đó có cả tàu chiến, tàu ngầm tên lửa, máy bay vào vùng biển Việt Nam và cố tình gây va chạm, khiêu khích lực lượng chấp pháp của Việt Nam trên biển. Đặc biệt nghiêm trọng, tối 26/5, một tàu cá Đà Nẵng đã bị tàu cá Trung Quốc truy đuổi và đâm chìm.

Những vi phạm nghiêm trọng trên của Trung Quốc trong 4 năm qua, cho thấy sự gây hấn của Trung Quốc đang có xu hướng mở rộng, táo tợn và liều lĩnh hơn để chứng tỏ rằng đang hiện thực hoá yêu sách đường lưỡi bò phi pháp mà họ tự vẽ ra.

Việt Nam tăng cấp phản ứng

Trung Quốc hung hăng, ngang ngược là vậy nhưng những năm qua, Việt Nam đã rất kiềm chế để giải quyết các tranh chấp bằng đối thoại ngoại giao. Tuy nhiên, như nhiều học giả nhận định: “Việt Nam càng nhịn nhượng thì Trung Quốc lại càng hành xử hung hăng, tàn bạo”. Chính vì thế, để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, Việt Nam đã có những động thái mạnh mẽ, quyết liệt hơn trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Thực tế, khi Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 02 (năm 2011 - 2012) và truy đuổi, bắn cháy cabin tàu cá của ngư dân (2013), Việt Nam mới dừng lại ở việc trao công hàm cho đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam phản đối, yêu cầu chấm dứt, không để tái diễn những hành động gây hấn. Tuy nhiên, lần này, sau nhiều lần trao công hàm yêu cầu, Trung Quốc vẫn ngang ngạnh, trơ tráo buộc Việt Nam đã phải có những động thái mạnh hơn như: mít tinh biểu tình đúng pháp luật, họp báo quốc tế, gửi công hàm lên liên hiệp quốc…. Những phản ứng này chưa từng xuất hiện trước đây.

Cụ thể, sau khi Trụng Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981, người dân trong nước và hơn 4 triệu kiều bào ở nước ngoài đã tổ chức nhiều cuộc mít tinh tuần hành hợp pháp để biểu thị lòng yêu nước và phản đối hành động vi phạm của Trung Quốc. Hoạt động này cũng được các kênh truyền thông đưa tin kịp thời, chính xác và nhận được ủng hộ của người dân nhiều nước trên thế giới.
Bên cạnh đó, Việt Nam triển khai các biện pháp đấu tranh ngoại giao, tranh thủ sự ủng hộ của dư luận quốc tế.

Từ ngày 2/5 đến nay, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã 3 lần tổ chức họp báo quốc tế thông báo về tình hình Trung Quốc vi phạm tại khu vực biển thuộc đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam. Lần đầu tiên được tổ chức sau 5 ngày Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 (ngày 7/5) và lần họp báo quốc tế lần thứ 3, gần đây nhất là ngày 5/6 với sự tham dự của hơn 200 phóng viên các báo đài trong và ngoài nước. Tại các cuộc họp báo, Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao và lãnh đạo các ngành liên quan yêu cầu Trung Quốc nhanh chóng rút giàn khoan 981 khỏi vùng biển Việt Nam; chấm dứt các hành động gây hấn đơn phương trên Biển Đông và nêu rõ quan điểm cực lực phản đối các hành động leo thang của Trung Quốc ở Biển Đông. Đồng thời, trả lời chính xác, chân thực các câu hỏi của phóng viên quốc tế về các vụ việc, vấn đề liên quan.

Ngày 7/5, tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 24, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có bài phát biểu trực diện, nhấn mạnh về vấn đề Biển Đông. Trong bài phát biểu, Thủ tướng “khẩn thiết kêu gọi các nước ASEAN, các nước trên thế giới, các cá nhân và Tổ chức quốc tế tiếp tục lên tiếng phản đối hành động xâm phạm nghiêm trọng nêu trên và ủng hộ yêu cầu hợp pháp, chính đáng của Việt Nam”. Dư luận trong nước và quốc tế đồng tình, đánh giá cao với bài biểu của Thủ tướng.

Với mong muốn giải quyết xung đột bằng biện pháp hòa bình, tránh gây tổn hại khôn cần thiết cho nhân dân hai nước, Việt Nam đã hết sức kiềm chế nhưng Trung Quốc vẫn liên tục có những hành động leo thang ở Biển Đông. Sự ngang ngược của Trung Quốc, buôc Việt Nam phải “mạnh tay” hơn trong việc đấu tranh ngoại giao. Đến ngày 6/6, Việt Nam đã lần thứ ba gửi công hàm lên Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon kèm theo Công hàm của Bộ Ngoại giao Việt Nam gửi Bộ Ngoại giao Trung Quốc, phản đối việc Trung Quốc tiếp tục duy trì giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou - 981) và các tàu hộ tống trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Không chỉ hành xử hung hãn, Trung Quốc còn “gắp lửa bỏ tay người”, bẻ cong lẽ phải, xuyên tạc bản chất sự việc theo lối “vừa ăn cắp vừa la làng”. Chính vì thế, để dư luận thế giới cập nhật được thông tin chính xác về sự việc, Việt Nam đã tạo điều kiện cho các phóng viên nước ngoài tác nghiệp tại hiện trường - khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981. Đồng thời, Đài truyền hình Việt Nam cũng cử phóng viên sang nước ngoài tác nghiệp, ghi nhận ý kiến của các học giả tiên tiến trên thế giới.

Trước việc Trung Quốc rêu rao trên dư luận rằng Việt Nam dân chủ cộng hòa thông qua công hàm của Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã thừa nhận chủ quyền của Trung Quốc đối với Tây Sa và Nam Sa (tức Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam), trong chương trình thời sự trên kênh truyền hình trung ương mới đây, Việt Nam lần đầu tiên đã giải thích rõ trước công luận vấn đề này. Theo đó, nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ Trần Công Trục tham gia chương trình khẳng định: những lập luận của Trung Quốc chỉ là bịa đặt, thiếu logic, thiếu căn cứ. Thực tế, nội dung công hàm không có một câu từ nào thừa nhận cái gọi là chủ quyền của Trung Quốc với Tây Sa và Nam Sa như quan điểm của họ.

Dù không phải lần đầu “16 chữ vàng và 4 tốt” được lãnh đạo Việt Nam “xét” lại khi Trung Quốc đơn phương gây hấn nhưng lần này quan điểm, thái độ được thể hiện mạnh mẽ hơn. Điều này thể hiện rõ qua phát ngôn “Việt Nam không đánh đổi chủ quyền lấy hữu nghị viển vông”của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi trả lời báo chí nước ngoài về vấn đề Biển Đông trong chuyến thăm và làm việc tại Philippines (21 – 22/5).

Ngày 24/5, trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội, Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc cũng cho biết: “Chính phủ đang chuẩn bị hồ sơ, chứng lý để sẵn sàng khởi kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế, nếu họ không rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam”.

30 nhận xét:

  1. Việt Nam luôn coi Trung Quốc là hàng xóm, là anh em, nhưng Trung Quốc không như vậy, luôn tìm cách gây hấn, phá hoại Việt Nam. Những hành động ngang ngược của Trung Quốc ngày càng quá đáng, không chấp nhận được. Bản chất thô bạo, đểu cán của Trung Quốc càng ngày càng bộc lộ rõ. VIệt Nam là một quốc gia nhỏ yêu hòa bình nhưng không thể đứng nhìn kẻ khác xâm hại đến đất nước mình. Trước những sự việc gần đây trên biển đông, Việt Nam đã có những hành động quyết liệt nhưng vẫn giữ hòa bình để bảo vệ chủ quyền

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh15:18 13/6/14

    BÀI TRÊN VITALK, MÌNH ĐƯA VỀ ĐÂY CHO ANH EM ĐỌC.

    Việt Nam ơi, tỉnh dậy đi !!!!
    Đất nước Việt Nam mình rừng vàng, biển bạc, đất phì nhiêu. Dân tộc Việt Nam chẳng khác nào nhà nghèo lấy được vợ đẹp. Tự hào thì rất tự hào, nhưng chẳng biết là họa hay phúc nữa. Vì lúc nào cũng có người nhăm nhe chiếm đoạt vợ mình, nên thưởng thức vợ thì ít, mà mất ngủ vì lo mất vợ thì nhiều.

    Trừ khi chấp nhận bọn nó muốn làm gì vợ mình thì làm, mình ngoảnh mặt coi như không nhìn thấy, chấp nhận người đời chửi mình hèn, còn không thì chỉ có 2 cách này thôi.

    Một là dũng cảm chiến đấu. "Thằng nào động đến vợ ông, ông chặt tay". Cách này Việt Nam làm nhiều lắm rồi, chặt tay nhiều thằng lắm rồi. Ưu điểm của cách này là chỉ cần nghe đến điển tích Việt Nam chặt tay là nhiều thằng cũng rợn, cho nên khi giáp lá cà tâm lý của nó đã thua mình rồi, mình chỉ cần can đảm tiến lên nữa thôi. Tuy nhiên, nhược điểm của cách này là rất máu me, máu mình máu nó lẫn lộn cả. Nguy hiểm nhất là lúc nào mình chỉ hơi cảm cúm nhức đầu là có thằng hàng xóm nhảy vào tìm cách xơ múi vợ mình ngay. Ngoài ra mỗi lần chặt tay bọn nó xong, mình cũng chẳng còn hơi sức đâu mà yêu thương chăm sóc vợ nữa.

    Cách thứ hai là mình phải thật giàu để có thể dùng tiền mà thuê người bảo vệ vợ, chẳng cần động chân động tay mà vẫn chẳng có thằng nào đủ bản lĩnh động đến vợ mình. Cách này là cách ít nguy hiểm đến tính mạng mà lại có sức để cùng vợ tận hưởng cuộc sống. Ngoài ra, vợ đại gia lại có điều kiện chăm chút sắc đẹp, càng ngày càng hơn hớn thêm. Nhược điểm của cách này là không thể giàu lên một sớm một chiều được. Đồng thời để giàu phải rất quyết tâm, phải không được bỏ phí tí thời gian hay cơ hội nào cả, phải tâm tâm niệm niệm không ngừng nghỉ từ đời bố đến đời con, từ đời ông đến đời cháu.

    Theo dõi tranh luận trên một số forum, thấy có ý kiến cho là lần này Trung Quốc ra tay là một điều may cho Việt Nam. Thật là một ý kiến cực kỳ tiêu cực, nhưng có đúng không? Thật đau lòng là nó lại đúng. Ý kiến này cho là Trung Quốc đã sai lầm, vì nếu nó chỉ cần kiên nhẫn hơn tý nữa thôi thì nó đã có được cái nó muốn một cách nhẹ nhàng hơn nhiều. Giống như anh nhà nghèo kia, nếu thằng nào ngang nhiên động vào vợ anh thì chắc chắn ít nhất cũng đứt tay. Nhưng nếu thằng hàng xóm bình tĩnh hơn một tý, bỏ tý tiền mua cho anh mấy cái chân gà và mấy xu rượu, sang nhà chén chú chén anh thì sáng hôm sau anh tỉnh dậy vẫn còn hạnh phúc, chẳng cần biết nó đã làm gì vợ anh lúc anh say. Kể cả đến lúc vợ anh đẻ con nó ra anh vẫn còn vui vì được uống rượu mừng của nó. Nó mất rất ít mà lại có thể đạt được điều nó muốn một cách dễ dàng hơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này nói đểu, từ trước đến ông có biết bao nhiêu lần hải quân, csb đụng độ nó không, ông biết gì về chiến dịch CQ06 không, chẳng qua những lân trước không muốn nó mất mặt nên không loa lên thôi.

      Xóa
  3. Nặc danh15:18 13/6/14


    Rất may là nó lại đánh Việt Nam, làm cho cái chí khí quật cường được thức tỉnh khỏi những tham lam vụn vặt. Đau thì có đau, nhưng được cái tỉnh cả người. Nhà nhà, người người tham gia luận bàn những kế sách thoát Trung. Trên các diễn đàn, các trang mạng, những tin tức về một xã hội Trung Quốc xấu xí ngày càng nhiều, là một trong những đề tài thu hút đông đảo người quan tâm. Tuy nhiên, ngay cả những người nhiệt huyết nhất, những người có khả năng hùng biện nhất cũng khó lòng trả lời trực tiếp được câu hỏi: vậy xã hội Việt Nam có tốt hơn?

    Mình cứ chê nước nó tham nhũng nhan nhản, vậy cả quan chức lẫn dân thường mình có coi trọng việc hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất hơn là làm sao bốc nhóp được nhiều nhất không? Mình cứ đăng ảnh bãi biển nước nó ngập trong rác, vậy hàng ngày tiện tay xả rác ra đường mình có ít thản nhiên không? Mình cứ chê bọn nó nhà giàu hợm hĩnh, vậy mình có dành dụm tiền để đầu tư sản xuất thay vì cố gắng vay mượn để mua cho được cái điện thoại, cái túi xịn để được bằng bạn bằng bè? Mình cứ chê nước nó vô nhân đạo sản xuất toàn đồ độc hại, vậy người mình mua những đồ ấy về xào sáo bán cho người mình thì có nhân văn hơn nó không? Mình cứ chê người nó ích kỷ, vậy nếu người khác muốn học hỏi kinh nghiệm của mình, mình có sẵn sàng cùng chia sẻ và tiến bộ chưa? Mình cứ chê dân nó dã man thiếu tình người, vậy khi mình thấy tai nạn xảy ra mình có chạy vào giúp đỡ thay vì hôi của, hay tỉnh bơ chạy qua không? Mình cứ chê xã hội nó đầy rẫy bất công, vậy mình có lên tiếng phản đối bất công khi nó xảy ra trước mặt mình chưa? Mình cứ chê thế hệ trẻ của nó mọt ruỗng, vậy mình có bỏ thời gian chăm nom dạy dỗ con mình thay vì bia bọt karaoke với bạn bè chưa? Nếu câu trả lời thật thà của phần đông người mình là chưa, thì làm sao đất nước mình hơn được đất nước nó. Mà đã kém nó thì làm sao mà thoát được nó? Cái mình cần bàn không phải là học thuyết thoát Trung, cái mình cần suy ngẫm là mỗi người phải phấn đấu như thế nào để gia đình mình giàu có tốt đẹp hơn, làm sao sự giàu có của mình không dựa trên việc bòn rút nguy hại cho mục đích chung, làm sao hình ảnh người Việt Nam đẹp đẽ hơn.

    Ngày nào đất nước mình anh dũng, hùng mạnh ngày đấy người Việt Nam không phải sợ thằng Trung Quốc nào cả. Ngày hôm nay, ngay lúc này mình chỉ có cách dũng cảm chiến đấu chống lại nó, nhưng cũng ngay từ ngày hôm nay mình cũng đã có thể bắt đầu xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh hơn cho con cháu mình không phải chịu nhục vì bị ăn hiếp nữa.

    Nhưng mà lại World Cup rồi, tin khai mạc World Cup Brazi thắng Croatia 3-1 lại to hơn cả tiêu đề về Biển Đông rồi
    Việt Nam ơi tỉnh dậy đi!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi nghe nói việc Việt Nam gửi đơn kiện Trung Quốc ra tòa án Quốc Tế, còn phải chờ ý kiến của bộ chính chị, nếu không sẽ "làm hỏng mối quan hệ "- theo lời bác Chọng . Phải không mọi người ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là đồ bã đậu. Chủ yếu là xem có lợi không hay là tốn mấy chục triệu chó luaatjj sư, án phí. Còn nó coi ra đếch gì, vì vậy phải cân nhắc đồ bã ạ

      Xóa
  5. Những động thái này chứng tỏ chúng ta sẽ không ngồi im để cho Trung Quốc muốn làm gì thì làm được. Cái gì nó cũng có đạo lý của nó, Trung Quốc làm sai thì họ phải nhận chứ không có cái kiểu chày cối thế được. Việt Nam tuy là nước nhỏ thật đấy, nhưng sẽ không bao giờ chịu khuất phục trước việc bị xâm lăng đâu

    Trả lờiXóa
  6. Việc phản ứng như thế là hoàn toàn hợp lý rồi, chẳng nhẽ đứng trước những hành động như vậy mà lại cứ để im cho chúng lộng hành. Chúng càng ngang ngược, bất chấp luật pháp quốc tế như vậy thì ta càng phải cứng rắn, nếu những biện pháp ngoại giao mà không mang lại hiệu quả thì buộc ta phải kiện chúng ra tòa án trọng tài quốc tế như Philippin đã làm thôi. Có thể Trung Quốc cũng sẽ bất chấp nhưng nó cho thấy được thái độ của chúng ta là kiên quyết như thế nào?

    Trả lờiXóa
  7. Cái ông Bã đậu đúng là đầu óc chỉ toàn bã đậu, nói không có suy nghĩ gì cả, đâu phải cứ muốn kiện là kiện được đâu. Còn phải có đầy đủ chứng cứ pháp lý để buộc tội được Trung Quốc. Chứ cứ kiện bừa mà không giải quyết được cái gì, Trung Quốc nó cứ chày cối thì làm thế nào? Tốn tiền tốn của mà không giải quyết được gì. Đúng là đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm, cái gì cũng muốn quy chụp cho đảng là sao?

    Trả lờiXóa
  8. đơn giản để giải thích cho việc Việt Nam có "những động thái chưa từng có" vì chính gã TQ đã có những "động thái chưa từng có" mà thôi, tuy TQ nhanh tay chiếm hoàng sa nhưng lúc đó chưa đủ lực để làm gì, giờ thì khác, TQ dám ngang nhiên làm vậy thì ta phải dùng hết sức có thể để bảo vệ mà thôi, đấy là truyện đương nhiên không cần bàn cãi nhiều

    Trả lờiXóa
  9. việt nam rất cần phải có thái độ cứng rắn như vậy trước sự ngang ngược của bọn trung quốc, việt nam phải cho trung quốc thấy được rằng dù phải đối đầu với ai, với quốc gia nào đi nữa thì độc lập dân tộc mới là cái quan trọng nhất và việt nam sẽ làm tất cả để giữ nền độc lập dân tộc, lịch sử đã chứng minh, khi đứng trước những khó khăn , người việt nam sẽ dũng cảm đứng lên bảo vệ thứ thiêng liêng nhất

    Trả lờiXóa
  10. Trung quốc đã lộ rõ ý đồ xâm hiếm biển đông, mà từ trước đến nay trung quốc không hề bỏ ý định đó. Việc đặt giàn khoan 981 chỉ là nước cờ trên biển Đông mà thôi. Việt nam nói riêng và các nước đông nam á nói chung nếu không thể hiện rõ quan điểm cũng như đường lối chính trị, thì sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng cho hậu thế. Và điều đó sẽ làm cục diện trên toàn thế giới xoay theo một hưóng khác , Mỹ và các nước đồng minh sẽ khó có tiếng nói chung. Vì luật pháp quốc tế sẽ bị trung quốc đề bẹp. Luân thường đạo lý ở mỗi quốc gia sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tôi nghĩ rằng thà hi sinh tất cả chứ không đánh đổi nền độc lập tự do và toàn vẹm lãnh thổ của một dân tộc lấy quan hệ hợp tác hữu nghị viển vông. Dù việt nam bao đời nay muốn hòa bình hợp tác hữu nghị nhưng TQ chỉ muốn việt nam là nô lệ của họ hoặc lệ thuộc vào họ. Là người việt hãy hi sinh khi tổ quốc gọi.

    Trả lờiXóa
  11. Chúng ta muốn hòa bình, coi Trung Quốc là bạn, là hàng xóm, láng giềng tốt nên đã nhân nhượng, chịu đựng. Nhưng sự nhân nhượng, chịu đựng nó cũng có giới hạn. Tối nghĩ với những diễn biến như hiện nay thì Việt Nam cần phải tăng mức độ, động thái phản ứng mạnh hơn nữa mới có thể làm Trung Quốc chùn bước được.

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là cần phải xem xét lại "16 chữ vàng, 4 tốt", không thể để những điều này làm ta mất cảnh giác, thiếu chủ động được. Thực tế hiện nay, những vẫn đế trên không thể còn nguyên giá trị được.

    Trả lờiXóa
  13. Việt Nam cần tăng mức độ phản ứng hơn nữa, tính toán sớm đưa vấn đề này ra tòa án quốc tế vì nếu không Trung Quốc sẽ được đà lấn tới, chúng sẽ tiếp tục có các động thái khác để hiện thực hóa được lưỡi bò, khi đó ta sẽ ngày càng khó khăn hơn trong việc đấu tranh bảo vệ chủ quyền.

    Trả lờiXóa
  14. Trung Quốc luôn thể hiện tư tưởng bành trướng nhưng trong cục diện thế giới hiện nay, Trung Quốc sẽ nhận được nhiều bài học mới

    Trả lờiXóa
  15. Việt Nam sẽ là bạn của các quốc gia nhưng quyết giữ vững chủ quyền thiêng liêng

    Trả lờiXóa
  16. Việt Nam sẽ là bạn của các quốc gia nhưng quyết giữ vững chủ quyền thiêng liêng

    Trả lờiXóa
  17. Việt Nam đã phải có những động thái mạnh mẽ hơn để bảo vệ chủ quyền biển đảo đó là điều tất yếu khi mà chúng ta không còn nhịn được nữa thì chúng ta phải phán ứng mạnh mẽ hơn nữa để cho trung quốc biết được không phải muốn làm gì thì làm

    Trả lờiXóa
  18. trung quốc cữ nghĩ rằng khi mà nhiều lần lấn át và có những hành động khiêu khích để thăm dò xem động thái của việt nam ra sao thì bọn chúng đã nhầm .. người việt nam có câu con giun xéo mãi cũng quằn ..khi mà những giải pháp hòa bình không đem lại hiệu quả thì điều tất yếu là chúng ta phải phản kháng lại

    Trả lờiXóa
  19. "Từ năm 2009 tới nay, Trung Quốc liên tiếp đơn phương gây hấn với Việt Nam và các nước tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông ở nhiều cấp độ khác nhau nhưng đều nhằm thực hiện âm mưu độc chiếm biển Đông." nhưng chúng ta đã rất khôn khéo không làm găng với trung quốc vừa thể hiện động thái của mình vừa không làm mất đi mối quan hệ với

    Trả lờiXóa
  20. " Vị trí các điểm Trung Quốc gây hấn đều nằm trong đường chín đoạn mà Trung Quốc tự vẽ ra và tuyên bố đơn phương." nó là kẻ mạnh và cậy cái mạnh thì muốn làm gì thì làm thì đâu có được :( bọn chó chết đó sớm muộn cũng phải gánh chịu hậu quả mà thôi

    Trả lờiXóa
  21. các hành động mang tính gây hấn đơn phương của Trung Quốc trong 4 năm qua có một điểm chung là đều diễn ra trước mỗi kỳ đối thoại Shangri-la. không chỉ như vậy trung quôc cũng rất biết chọn thời điểm để tiến hành những hoạt động gây hấn của mình

    Trả lờiXóa
  22. phản ững của việt nam ngày càng mạnh hơn nữa so với những động thái trược đây thể hiện sự mạnh mẽ của lãnh đạo đảng và nhà nước ta về ván đề đấu tranh cho chủ quyền dân tộc ta...chúng ta càng nhân nhượng thì bọn chúng càng lấn tới

    Trả lờiXóa
  23. An toàn Biển Đông bị đe dọa nghiêm trọng khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan nước sâu Hải Dương 981 vào vị trí hoàn toàn nằm trên thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam chỉ cách đảo Lý Sơn nó thể hiện một điều rằng trung quốc đang quyết tâm thực hiện cái ược mộng điên rồ này của mình ...chúng ta cần đoàn kết để chống lại một kẻ tham lam như vậy

    Trả lờiXóa
  24. trung quốc đang ngày càng hung bạo hơn, ngày càng nhiều thủ đoạn hơn,,,bọn chúng bây giờ đang cố gắng tìm một cái cớ để thực hiện hoạt động quân sự để có cái danh cái phận đem quân xam chiếm lãnh thổ của quốc gia khác thật sự trung quốc thâm nho quá mà nếu không tỉnh thì chúng ta sẽ mắc phải cái bẫy đó

    Trả lờiXóa
  25. Trung Quốc hung hăng, ngang ngược là vậy nhưng những năm qua, Việt Nam đã rất kiềm chế để giải quyết các tranh chấp bằng đối thoại ngoại giao. đó là hành động khôn khéo nhưng chỉ được cái nhất thời mà thôi nếu như cứ như vậy thì e rằng chúng ta sẽ bị trung quốc coi là yếu nhược và không có khả năng chống trả

    Trả lờiXóa
  26. trược hành động của trung quốc đặt giàn khoan hd 981 trên vùng đặc quyền kinh tế của việt nam thì Việt Nam triển khai các biện pháp đấu tranh ngoại giao, tranh thủ sự ủng hộ của dư luận quốc tế. chúng ta đã bước đầu có được những thành công nhưng vấn chưa đủ sức để gây sức ép với trung quốc

    Trả lờiXóa
  27. Việt Nam đã phải có những động thái mạnh hơn như: mít tinh biểu tình đúng pháp luật, họp báo quốc tế, gửi công hàm lên liên hiệp quốc…. Những phản ứng này chưa từng xuất hiện trước đây.điều đó chứng tỏ với trung quốc biết rằng nếu như còn cố tình có những hành động hung hãn hơn nữa thì không chỉ có biêu tình nữa đâu mà khi đó cía giá bọn mi phải trả sẽ lớn vô cùng

    Trả lờiXóa
  28. Không chỉ hành xử hung hãn, Trung Quốc còn “gắp lửa bỏ tay người”, bẻ cong lẽ phải, xuyên tạc bản chất sự việc theo lối “vừa ăn cắp vừa la làng”. bản chất bọn trung quốc xưa nay vốn là như vậy mà ...có khi nào bọn chúng làm cái gì cho ra dáng là một quốc gia lớn đâu ?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog