Chia sẻ

Tre Làng

15 tháng tù cho đối tượng hành hung CSGT ở Thanh Hóa

Khoai@

Đây rồi, tin từ mạng Khám Phá: với những hành vi phạm tội có tính chất côn đồ, đối tượng Trần Quang Độ - người hành hung Thiếu tá Ngô Quang Hải, thuộc đội CSGT TP.Thanh Hóa đã phải nhận mức án phạt 1 năm 3 tháng tù giam.

Trước đó, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tre làng đã có bài "Cảnh sát giao thông Thanh Hóa bị hành hung - Sao dân ta vô cảm đến thế?", (đọc ở đây) phản ánh sự thật về tình trạng chống người thi hành công vụ và thái độ thái độ thờ ơ lãnh cảm của người dân với vụ việc này. Và đây là kết cục đối với kẻ côn đồ, mất nhân tính.

Ngày 11/7, TAND TP.Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối tượng Trần Quang Độ (SN 1994), trú phường Phú Sơn, TP.Thanh Hóa về hành vi chống người thi hành công vụ. Độ là đối tượng sau khi vi phạm luật giao thông không những không chấp hành luật mà còn có hành vi chống đối, hành hung Thiếu tá Ngô Quang Hải, CSGT TP.Thanh Hóa trong lúc làm nhiệm vụ.

Hành vi của Độ được người dân quay lại video tung lên mạng, gây bức xúc trong dư luận thời gian qua. Chính vì thế, tại phiên tòa xét xử lưu động đối tượng Trần Quang Độ diễn ra tại hội trường UBND phường Phú Sơn thu hút nhiều người dân địa phương.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm đối tượng Trần Quang Độ, người hành hung CSGT ngay giữa phố

Sự việc diễn ra vào khoảng 11h 30 phút, ngày 10/5/2014, bị cáo Trần Quang Độ điều khiển chiếc máy mang BKS 36B2 – 14551, trên xe chở thêm Cao Trọng Duy lưu thông trên đường Trần Phú – TP.Thanh Hóa. Khi đi đến ngã tư đường Trần Phú và đường Lê Lợi, dù thấy đèn đỏ nhưng Độ vẫn cố tình điều khiển xe vượt đèn đỏ.

Lúc này, Thiếu tá Ngô Hồng Hải, đội CSGT TP.Thanh Hóa là người đang làm nhiệm vụ tại ngã tư đã ra hiệu lệnh yêu cầu Độ dừng xe kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, Độ vẫn không dừng lại mà cố tình cho xe đi tiếp rồi rẽ lên vỉa hè và dừng xe lại trước cửa Trung tâm thương mại Thanh Hóa.

Thiếu tá Hải đã đến yêu cầu Độ cho kiểm tra hành chính, Độ không đưa ra được những giấy tờ liên quan còn đòi lên xe máy bỏ chạy. Thiếu tá Hải rút chìa khóa xe của Độ, Độ đã xông vào giằng co đòi lấy lại chìa khóa. Độ đã dùng chân đạp, dùng tay đấm, rồi túm cổ quật ngã Thiếu tá Hải ngay giữa đường trước sự chứng kiến của nhiều người dân.

Hành hung Thiếu tá Hải xong, đến 12h30 phút cùng ngày, Độ đến cơ quan Công an Thanh Hóa đầu thú. Với những hành vi của mình, bị cáo Trần Quang Độ đã phạm bị Viện KSND truy tố tội “chống người thi hành công vụ” theo quy định tại khoản 1 điều 257, BLHS. Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, chủ tọa phiên tòa đã cân nhắc, xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo Trần Quang Độ như: sau khi gây án một tiếng sau ra đầu thú, thành thật khai báo trước cơ quan CSĐT, trước tòa, bố của bị cáo là người có công tham gia lực lượng tình nguyện Việt Nam giúp Lào, được tặng kỷ niệm chương…

Kết thúc phiên tòa, với những hành vi phạm pháp của mình, Trần Quang Độ bị tòa tuyên phạt 15 tháng tù giam, bồi thường thiệt hại cho người bị hại.

Video vụ việc:

32 nhận xét:

  1. hồi trước thì dân không quay clip công an đánh người giờ cảnh sát giao thông chơi bài đó lại quay cảnh chống người thi hành công vụ, đã vi phạm luật giao thông thì biết đường, công nhận anh cảnh sát này cũng có kinh nghiệm có sự kiềm chết nhất định để thể hiện được bản lĩnh của một người lính, cho dù dân đánh cũng không đánh lại dù bất kì trường hợp nào

    Trả lờiXóa
  2. hiện nay hành động của những người vi phạm ngày càng manh động hơn tuy rằng việc làm của cảnh sát giao thông là đúng, xử lí người vi phạm nhưng họ cũng cần được trang bị thêm nhiều công cụ có thể tự vệ chứ không phải là dùng để đánh người. 15 tháng tù có sẽ là lời cảnh tỉnh cho những thanh niên choai choai tỏ vẻ nguy hiểm ta đây đánh người thì hành công vụ

    Trả lờiXóa
  3. Cần phải có những bản án nghiêm khắc như thế này để người dân có ý thức hơn trong việc chấp hành luật pháp.

    Trả lờiXóa
  4. xin các bố. có mấy điểm cần nói:
    1. CSGT phải tuyển dụng, đào tạo cho đàng hoàng. chứ như hiện nay thì đéo tự bảo vệ được mình thì bảo vệ được đéo ai?
    2. vơi thằng mặt lồn trâu kia, phải tao tì kể cả có ra khỏi công an thì đcm, tao cũng co tan xác.
    3. Đcm dân của các bố. Dân đéo gi mà mất dạy, đứng nhìn ng ta đánh nhau cứ như xem bóng đá không bằng. khi có việc thì lại chạy chọt xin xỏ, khi ngta bị đánh thì làm ngơ.
    4. Mấy thằng cán bộ bảo vẹ kia cũng cần phải truy tố vì thấy ng bị đánh sắp chết mà k cứu, tương tự như nhìn thấy ng chết đuối mà không cứu .
    5. Tù làm đéo gì?
    cứ phạt hành chính thật nặng, dùng tiền đó đầu tư vũ khí, máy ảnh cho CSGT cho mỗi lần xử phạt. Ví dụ, rẽ trái không xin nhan, chụp phát. xuongs xe mày cãi à? giwo ảnh a. Xong.
    Dùng tiền hỗ trợ ngư dân bám biển,
    dùng tiền mua sắm vũ khí bảo vệ tổ quốc là ok.
    Hết

    Trả lờiXóa
  5. Bị cáo Trần Quang Độ đã phạm bị Viện KSND truy tố tội “chống người thi hành công vụ" tất nhiển việc sử bị cáo Độ là hoàn toàn dựa vào pháp luật nhưng điều đáng nói ở đây là sự ngang nhiên chống người thi hành công vụ của một người dân như vậy là không thể chấp nhận được và cái đáng nói thứ hai là việc cảnh sát giao thông không có đủ khả năng để bảo vệ chính mình như vậy là điều đáng bàn, như chúng ta biết thì lực lượng cảnh sát đều được đào tạo bài bản thế mà vị cảnh sát kia lại không thể bảo vệ minh trong một tình huống hết sức bình thường

    Trả lờiXóa
  6. bản án thể hiện sự nghiểm minh, khoan hồng của pháp luật

    Trả lờiXóa
  7. cai loai cong dan vo giao duc nay chac do bo me no ko co hoc thoi dang doi lam

    Trả lờiXóa
  8. Lai la tHANH hOA tu hao that. Cha co cong nen con chang xem ai ra gi het.

    Trả lờiXóa
  9. Cần phải tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền pháp luật để người dân hiểu và chấp hành pháp luật cho đúng.

    Trả lờiXóa
  10. Thật sự những hành động như thế này là không thể chấp nhận được bởi vì những chiến sĩ cảnh sát giao thông là những người thực thi pháp luật và họ chỉ đang làm theo đúng chức trách nhiệm vụ của mình thế mà còn có những kẻ vô pháp luật không coi pháp luật ra gì có những hành vi của những kẻ côn đồ kẻ vô văn hóa. Thế nên việc xử lí thật nghiêm minh những kẻ này là việc làm hoàn toàn đúng đắn để răn đe cho những kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  11. Những chiến sĩ cảnh sát giao thông họ chỉ là những người thực thi pháp luật và làm theo chức trách nhiệm vụ của mình chứ họ không hề muốn làm khó nhân dân hay bất cứ người nào cả. Hơn nữa trong chuyện này những kẻ này còn cư xử như những tên vô văn hóa những kẻ côn đồ chứ không phải là người nữa rồi. Thế nên cần phải có những hình phạt thật nghiêm minh để nghiêm trị những tên này cho chúng biết rằng luật pháp Việt Nam nghiêm minh như thế nào.

    Trả lờiXóa
  12. Những hành động này thật sự nó như những hành động của kẻ côn đồ những kẻ coi thường pháp luật coi thường người thực thi pháp luật hơn nữa còn có những hành vi vi phạm pháp luật. Thế nên việc chúng ta xử lí trừng trị thật nghiêm minh những kẻ này là một điều rất đúng đắn và cần thiết để có thể răn để cho những kẻ khác cũng như cho những kẻ này biết được thế nào là sự nghiêm minh của luật pháp Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  13. Thật sự khi nhìn những hình ảnh này mình cảm thấy là không hiểu mấy cái tên côn đồ kia chúng có đầu óc hay có suy nghĩ không nữa mà lại có thể làm ra được những cái hành động ngu xuẩn như thế này cơ chứ. Chúng nghĩ rằng việc làm của chúng có thể thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật hay thiết thực hơn nữa là cái nhìn của xã hội dành cho chúng. Thế nên việc xử lí trừng trị thật nghiêm minh những kẻ này là việc làm rất đúng đắn rất cần thiết.

    Trả lờiXóa
  14. Chắc có lẽ những kẻ này chúng không có não nên mới có thể làm ra được những hành vi vi phạm pháp luật một cách trắng trợn như thế này được chứ. Chúng nghĩ rằng chúng làm như thế thì sẽ được nhân dân ủng hộ hay sao, chúng đã nhầm bởi vì những hành động của chúng chỉ làm cho nhân dân thêm khinh bỉ chúng mà thôi. Thế nên cần phải lên án nghiêm khác những hành động này để cho những kẻ như chúng phải nhìn nhận lại phải suy nghĩ lại những gì mình đã làm.

    Trả lờiXóa
  15. Những kẻ này chúng chỉ biết làm mà không hề nghĩ đến việc làm của chúng là đúng hay sai việc làm của chúng có vi phạm pháp luật có mang lại những hậu quả như thế nào không. Thế nên đối với những kẻ này chúng ta cân phải xử lí thật nghiêm minh để cho chúng phải nhìn nhận phải suy nghĩ lại cho chúng tỉnh ngộ và không có những hành động ngu xuẩn tiếp nữa.

    Trả lờiXóa
  16. Không thể nào chấp nhận được hành vi này của trần quang độ.đã vi phạm giao thông mà lại còn không chịu dừng lại để mà xử lí còn dám ngang ngược chống người thi hành công vụ như vậy.đây thật sự là một sự việc gây bất bình cho dư luận trong thời gian qua.hành vi này là vô giáo dục và nó vi phạm nghiêm trọng giáo dục.phiên tòa xét xử đã được diễn ra và những gì bị cáo phải chịu đó là hoàn toàn xứng đáng rồi.

    Trả lờiXóa
  17. chúng ta ai mà đã từng xem qua cái video hành hung cảnh sát ở thanh hóa thì có lẽ không một ai là không cảm thấy phẫn nộ với hành động đó của đối tượng trần quang độ,không chi vi phạm luật giao thông mà hắn ta lại còn có hành vi lăng mạ,chống người thi hành công vụ dẫn đến việc chiến sĩ cảnh sát giao thông bị thương,hình phạt 15 tháng tù giam chính là một hình phạt xứng đáng dành cho hắn ta,và đây cũng là bài học cho những kẻ dám coi thường pháp luật như trần quang độ kia.

    Trả lờiXóa
  18. chúng ta ai mà đã từng xem qua cái video hành hung cảnh sát ở thanh hóa thì có lẽ không một ai là không cảm thấy phẫn nộ với hành động đó của đối tượng trần quang độ,không chi vi phạm luật giao thông mà hắn ta lại còn có hành vi lăng mạ,chống người thi hành công vụ dẫn đến việc chiến sĩ cảnh sát giao thông bị thương,hình phạt 15 tháng tù giam chính là một hình phạt xứng đáng dành cho hắn ta,và đây cũng là bài học cho những kẻ dám coi thường pháp luật như trần quang độ kia.

    Trả lờiXóa
  19. Một vụ việc nghiêm trọng xảy ra.đó thật sự là hành động không thể chấp nhận được của trần quang độ,bây giờ thì có một bộ phận giới trẻ đang ngày càng có những hành động hết sức ngang ngược và coi thường pháp luật,vụ việc của trần quang độ đã gây phẫn nộ cho dư luận trong thời gian qua.và hình phạt dành cho hắn ta thật sự là thích đáng,qua đây cũng là bài học cho những kẻ nào dám coi thường pháp luật hãy chấp hành nghiêm chỉnh đi nếu không muốn nhận hậu quả.

    Trả lờiXóa
  20. Dư luận trong cả nước đã có một phen phẫn nộ với video hành hung cảnh sát giao thông ở thanh hóa,và khi mà vụ việc đang được làm sáng tỏ thì trần quang độ đã đến cơ quan công an đầu thú,vụ việc gây bất bình ở dư luận bởi sự coi thường pháp luật cũng như là quá ngang ngược của thủ phạm,chính vì thế mà phiên tòa này đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân.và bản án này có thể là phần nào làm cho người dân có thể hài lòng và cũng là bài học nhớ đời cho hắn ta,

    Trả lờiXóa
  21. hành động này không chấp nhận được. Cần kiên quyết sử lý để giáo dục răn đe. Tuy nhiên thật sự là không hiểu tại sao người dân đứng đó chỉ để nhìn và không có bất cứ một sự can thiệp hay giúp đỡ người CSGT ấy?.. Nếu ngay lúc đó bảo vệ siêu thị hay chí ít một vài người ra giúp đỡ thì cũng không đến nỗi chiến sĩ ấy phải bị thanh niên kia ném gạch và quất ngã tới tấp trên đường như vậy. Và hơn nữa là người quay clip này chỉ biết quay mà không biết giúp đỡ . ngẫm nghĩ thấy mà buồn.

    Trả lờiXóa
  22. Tôi là người dân, sau khi xem qua clip này thì thật là tức giận anh thanh niên côn đồ này xem thường pháp luật và chống đối người thi hành công vụ bằng những cú quật ngả và đá đạp anh cảnh sát giao thông như thế. Tôi và người dân mong muốn nghiêm trị tên côn đồ này thật nghiêm, Tôi sẽ luôn quan tâm vấn đề này đến khi có hình phạt đối với tên côn đồ này và hôm nay thật sự tôi thấy được sự nghiêm minh của luật pháp Việt Nam. Chúng ta cần phải làm như thể để răn để cho những kẻ coi thường pháp luật.

    Trả lờiXóa
  23. Cần lên án hành động chống lại người thi hành công vụ thật nghiêm, tuy nhiên rất không đồng tình với cảnh nhiều người dân chỉ vô cảm đứng xem. Nếu không dám ra mặt can ngăn thì ít ra cũng nên gọi điện thoại cho đường dây nóng để cơ quan công an kịp thời hỗ trợ chứ! Chúng ta cũng là con người và hơn nữa những chiến sĩ cảnh sát giao thông này đang ngày đêm bảo vệ cho chúng ta giữ gìn sự an toàn cho chúng ta chứ không phải là cho ai khác cả.

    Trả lờiXóa
  24. Đối với đồng chí cảnh sát, nhẫn nhịn như vậy là quá nhiều đáng ra rau khi người thanh niên nọ có hành vi chống đối xô đẩy, lấy gạch đập vào đầu thì cảnh sát có quyền lấy súng bắn thị uy để chấm dứt ngay hành vi chống đối. Đối với bảo vệ siêu thị nên có hành động can thiệp giúp đồng chí cảnh sát hoặc can ngăn hai người ra, bảo vệ như vậy là không hoàn thành nhiệm vụ. Đối với những người dân xúm vào xem với thái độ vô trách nhiệm như vậy thực sự đáng xấu hổ, vô trách nhiệm trước cái đúng cái sai..

    Trả lờiXóa
  25. Chúng tôi ủng hộ và hoan nghênh đồng chí công an đã hành xử bình tĩnh, đúng pháp luật. Còn tên côn đồ kia, đã hung hăng chống và hành hung người thi hành công vụ, còn cố tình tước đoạt mạng sống của chiến sỹ công an, bằng cách nhặt đá đánh thật mạnh vào gáy đồng chí đó. Đồng chí này không chết là nằm ngoài ý muốn của tên côn đồ máu lạnh này. Người cảnh sát đang làm nhiệm vụ giữ gìn sự bình yên cho nhân dân bị kẻ côn đồ hành hung. Lẽ ra mấy chú bảo vệ cùng lao vào khóa tay kẻ ngông cuồng kia. chứ đứng xem thì xoàng quá. Còn nhân dân cũng vậy thể hiện sức manh đoàn kết ở chỗ nào.

    Trả lờiXóa
  26. Vô cảm. Quá đúng với trường hợp này. Đáng trách nhất là anh Bảo vệ của Trung tâm thương mại TP. Thanh Hóa, trong ảnh thấy anh này chắp tay đứng nhìn đồng chí Công an bị đánh. Lãnh đạo Trung tâm này cần phải kiểm điểm anh Bảo vệ này, vì đây cũng coi là vụ lộn xộn gây mất trật tự trong khu vực anh cần bảo vệ, chưa nói đến việc cần ngăn chặn hành vi chống người thi hành công vụ của thanh niện kia. Xử sự đúng mực như đồng chí Công an đáng được hoan nghênh.

    Trả lờiXóa
  27. Thậm chí làm điểm để chấm dứt tình trạng chống người thi hành công vụ đang gia tăng trong giai đoạn hiện nay! Lực lượng CSGT, CSCĐ, CSTT, CS113 và các lực lượng công khai khác khi cần thiết phải dứt khoát sử dụng sức mạnh bạo lực để trấn áp đối tượng, đặc biệt cần phải được trang bị các loại công cụ, vũ khí, phương tiện đủ sức mạnh nhằm đè bẹp sức phản kháng của những phần tử chống đối một cách nhanh chóng.

    Trả lờiXóa
  28. Nhiều bạn còn hỏi kiểu "công an mà bị đánh dễ dàng như vậy sao?" Xin trả lời dùm các chú là công an thì cũng là người thôi bạn ạ, bạn nhìn tướng tên đó to hơn anh CSGT quá trời mà. Đâu phải cứ rèn luyện võ nghệ cao cường hơn người mới có thể làm CSGT. Nếu trong trường hợp này mà là 1 cảnh sát cơ động thì đã khác, Hơn nữa, nếu đánh lại (tay cầm dùi cui kìa, vụt vào mặt cho nó phát) thì các bạn lại bảo công an đánh dân, đúng là khó chiều thật. Mình có coi vài clip CSGT chỉ khống chế (tức là khóa tay đối tượng ra sau lưng là đã bị nhiều bạn nói là cảnh sát đánh dân rồi. Đáng trách nhất là tất cả những ng đang đứng xem vì không ai vào can ngăn giúp. Anh CSGT bị rơi vào tình huống, chống trả cũng không được, chịu đòn cũng không xong.

    Trả lờiXóa
  29. Các bạn đừng bình luận CA khỏe hay yếu, khỏe hay yếu không gq được gì ở đây. Đằng sau các anh ấy là pháp luật và nhân dân. Hoan nghênh thiếu tá đã kìm chế. Tên du côn kia phải bị xử lý về tội chống người thi hành công vụ và phải xử nặng tay vì đây là danh dự của pháp luật và ngành CA. Thật buồn cho những người chứng kiến vì sự vô cảm. Những chiến sĩ cảnh sát giao thông đang ngay đêm bảo vệ cuộc sống cho chúng ta thế mà mọi người lại có thể khoanh tay đứng nhìn những cảnh tưởng này xảy ra. Thật đáng buồn!

    Trả lờiXóa
  30. Không biết lý do thế nào, tuy nhiên tôi thấy hành động của người thanh niên này mang tính côn đồ, chống lại người thi hành công vụ thế là sai, coi thường tính mạng người khác và luật pháp; cần phải xử lý thật nghiêm khắc. Ngay trung tâm thành phố mà xảy ra những chuyện như vậy, những bảo vệ và người dân đứng xung quanh làm cái gì? Họ quá vô cảm, quá bàng quang trước sự việc. Bản thân tôi nhận thấy cần phải nghiêm trị những đối tượng côn đồ này để răn đe cho một bộ phân giới trẻ ngày nay.

    Trả lờiXóa
  31. Thật sự đây là những vụ việc như một hồi chuông cảnh tỉnh về việc giáo dục giới trẻ hiện nay bởi vì chúng ta dường như đã quá mải mê đào tạo nên những con người chỉ biết lao động mà đã sao nhãng việc giáo dục đạo đức con người. Có lẽ qua sự việc này chúng ta cũng nên phải xem xét lại để có những sự điều chỉnh chấn chỉnh cho phù hợp để tránh không có những vụ việc tương tự đáng tiếc xảy ra.

    Trả lờiXóa
  32. Nó cũng như là một việc làm thể hiện sự nghiêm minh công bằng của luật pháp Việt Nam luôn trừng trị những kẻ coi thường pháp luật coi thường danh dự tính mạng của người khác. Hơn nữa đây cũng như là một hồi chuông nhắc nhở chúng ta hãy sống tuân thủ theo đúng pháp luật cũng như trong cuộc sống cần có những hành động thể hiện tình yêu thương con người tinh thần trách nhiệm chứ đừng quá thờ ơ với những việc trong xã hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog