Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG AN THANH HÓA BỊ BÁO GIÁO DỤC VIỆT NAM BÔI NHỌ

Cuteo@

Trên báo Giáo Dục Việt Nam sáng nay có bài của phóng viên Quốc Toản với tựa đề "Cảnh sát giao thông Thanh Hóa hành hung người dân giữa đường" thu hút sự quan tâm của bạn đọc.

Thực tình, tôi cũng là người bạn thân thiết của báo GDVN, và thường xuyên vào đọc mỗi ngày bởi báo có nhiều bài hay, mang tính thời sự. 

Tuy nhiên, bài báo này lại là một thảm họa của báo DGVN, gây hiểu lầm trong nhân dân và làm tổn hại tới uy tín của công an Thanh Hóa. Mặt khác, tạo cơ hội cho những kẻ cơ hội chính trị khoác áo zân chủ, nhân quyền ở trong nước và ngoài nước chống phá chế độ.

Mặc dù có đường link ở trên, nhưng cũng dài dòng một chút để trích nguyên văn bài đăng của quý báo để rộng đường dư luận:

Cảnh sát giao thông Thanh Hóa hành hung người dân giữa đường

QUỐC TOẢN

(GDVN) - Clip ghi lại cảnh nam thanh niên bị lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa hành hung ngay giữa đường.

Thông qua đường dây nóng của Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, bạn đọc N.T.G. cung cấp đoạn clip tố cáo lực lượng CSGT huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) hành hung người dân ngay giữa đường, trước sự chứng kiến của nhiều người.

Đoạn clip dài gần 3 phút ghi lại cảnh một nam thanh niên bị tổ tuần tra thuộc lực lượng CSGT huyện Tĩnh Gia tạm giữ phương tiện do nghi ngờ vi phạm luật giao thông. Người thanh niên cho rằng mình không vi phạm nên đòi cảnh sát trả lại phương tiện cho mình. Không rõ cảnh sát đã giải thích gì hay chưa, nhưng sau đó là màn không chế, đánh đạp của 4 cảnh sát dành cho người dân. 

CSGT Tĩnh Gia xua đuổi người dân can ngăn vụ việc

Đoạn clip cũng cho thấy nam thanh niên đã cố gắng vùng vẫy để tránh bị ăn đòn nhưng không thể.

Trước sự việc trên, một số người dân có mặt tại hiện trường đã lao vào can ngăn nhằm tránh thương tích có thể xảy ra, nhưng đều bị lực lượng CSGT khống chế và xua đuổi.

Lực lượng CSGT dùng sức khống chế người vi phạm

Sau khi khống chế được người dân, lực lượng CSGT huyện Tĩnh Gia đã tạm giữ và đưa phương tiện về đơn vị để xử lý.

Theo xác minh, thời điểm xảy ra vụ xô xát vào khoảng 14h30 ngày 6/7, địa điểm thuộc khu vực chợ Kho (nằm trên đại bàn xã Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

Trước sự việc có liên quan, trao đổi với phóng viên, ông Lê Tiến Huynh – Phó trưởng Công an xã Hải Ninh xác nhận sự việc trên là có thật.

“Sau khi nắm bắt được tình hình, lực lượng Công an xã đã có mặt tại hiện trường giải tán đám đông, đồng thời báo cáo lãnh đạo cấp trên để có hướng xử lý”, ông Huynh thông tin.

Nam thanh niên bị CSGT quật ngã giữa đường

Được biết, 4 cán bộ CSGT xuất hiện trong đoạn clip xô xát với người điểu khiển phương tiện vi phạm bao gồm; Trung tá Phạm Văn Bằng – Đội phó đội CSGT huyện Tĩnh Gia; Trung úy Lê Trần Kiên; Trung sỹ Nguyễn Duy Dương; Hà Văn Trọng – lái xe.

Người thanh niên xuất hiện trong clip được xác định là Lê Ngọc Sáng (sinh năm 1990, trú tại xã Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

---

Trong khi đó, báo báo Giáo Dục & Thời Đại đã có bài viết khách quan hơn. Xin trích nguyên văn để bạn đọc hiểu rõ vấn đề:

Sự thật clip “Cảnh sát giao thông Thanh Hóa hành hung người vi phạm”

Tổ CSGT huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đang khống chế đối tượng vi phạm TTATGT Lê Ngọc Sáng. Ảnh cắt từ clip.

GD&TĐ - Chiều 8/7, liên quan đến vụ việc trên các trang mạng xuất hiện clip “Cảnh sát giao thông Thanh Hóa hành hung người vi phạm”, tại địa phận xã Hải Ninh (Tĩnh Gia, Thanh Hóa). 

Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo kiểm tra và xác minh không có việc cảnh sát giao thông Thanh Hóa hành hung người vi phạm.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát và giải quyết ùn tắc TNGT trên quốc lộ 1A, ngày 6/7/2014 tổ công tác do Trung tá Phạm Văn Bằng – Đội phó đội CSGT Công an huyện Tĩnh Gia làm tổ trưởng tuần tra trên tuyến quốc lộ 1A đoạn từ xã Hải Lĩnh đến xã Hải Châu (Tĩnh Gia). 

Khoảng 16h30 phút, khi đến địa phận xã Hải Ninh, tổ công tác phát hiện xe máy BKS 16K9 – 5347 do 2 thanh niên điều khiển không đội mũ bảo hiểm. Tổ công tác ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, nhưng 2 thanh niên này đã không chấp hành hiệu lệnh.


Tổ công tác đã đuổi theo 2 thanh niên đến một cửa hàng tạp hóa gần chợ Kho (xã Hải Ninh) thì 2 thanh niên dừng xe, người ngồi sau xe đã bỏ trốn khỏi hiện trường. 

Khi tổ công tác CSGT Tĩnh Gia yêu cầu kiểm tra giấy tờ, người thanh niên điều khiển xe máy trên không những không chấp hành mà còn chửi bới, lăng mạ CSGT. 

1 / 2


Lực lượng CSGT đã dùng biện pháp cưỡng chế bằng cách đưa xe của người thanh niên nói trên lên xe ôtô và yêu cầu người thanh niên về trụ sở ban Công an xã Hải Ninh để giải quyết. Nhưng người vi phạm đã chống đối quyết liệt bằng cách cởi áo, nhảy lên thùng xe vừa chửi bới vừa giằng co, ngăn cản không cho lực lượng CSGT mang xe về trụ sở UBND xã Hải Ninh.

Ngay lúc đó, bà Phạm Thị Côi, mẹ của người thanh niên vi phạm nghe tin đã chạy ra hiện trường. Biết con mình có lỗi, bà Côi đã dùng dép đánh con, bắt anh ta đi về trụ sở UBND xã Hải Ninh làm việc. Tại đây, người thanh niên trên khai tên Lê Ngọc Sáng (SN 1990), ở xã Hải Ninh. 

Sau đó, Sáng đã viết bản kiểm điểm, thừa nhận việc mình uống rượu, không làm chủ được bản thân nên dù biết vi phạm Luật ATGT nhưng vẫn cản trở lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ. Ban Công an xã Hải Ninh đã lập biên bản, yêu cầu đối tượng viết bản kiểm điểm, tạm giữ giấy tờ, phương tiện và ra quyết định xử phạt hành chính hành vi vi phạm TTATGT của đối tượng này.

Được biết, trước đây Lê Ngọc Sáng đã từng có hành vi càn quấy, chửi bới lực lượng công an xã và đã bị Công an xã Hải Ninh lập biên bản và yêu cầu viết bản kiểm điểm.

Nguyễn Quỳnh


--------------

Cùng lúc có rất nhiều báo đưa tin về vụ việc này, nhưng với nội dung đứng đắn hơn nhiều. Báo Tiền Phong có bài: "Công an Thanh Hóa khẳng định CSGT không đánh dân" với những dẫn chứng rất cụ thể.


Rõ ràng, phóng viên Quốc Toản và báo GDVN đã có nhưng hành vi sai trái. Chúng ta hãy chờ xem báo DGVN có những hành động gì để chứng tỏ mình là Giáo dục Việt Nam?


Đề nghị công an Thanh Hóa và báo Giáo Dục Việt Nam trả lời rõ ràng vụ việc trước công luận.


Mời xem clip:


http://xahoi.com.vn/video/clip-4-canh-sat-quat-nga-mot-thanh-nien-gay-xon-xao-175247.html

15 nhận xét:

  1. Đúng vậy. phóng viên Quốc Toản và báo Giáo dục Việt Nam đã có những hành vi sai trái, đưa tin sai sự thật. Ở đây đặt ra ha khả năng: hoặc là phóng viên Quốc Toản và Báo Giáo dục Việt Nam có trình độ thấp kém, không nhìn nhận được đúng sự thật khách quan; hoặc là Báo Giáo dục cố tình đăng tải như vậy để giật tít câu khách, tăng doanh thu, đây cũng là một trong những chiêu trò mà mấy tờ báo lá cải hay thực hiện.

    Trả lờiXóa
  2. Rõ ràng là phóng viên Quốc Toản và Báo Giáo dục Việt Nam đã sai, đăng tin bài không đúng với sự thật. Tôi nghĩ trách nhiệm thuộc về Báo Giáo dục. Vì rõ ràng Báo này không thể không biết khi kiểm duyệt bài đăng của phóng viên nhưng có thể họ vẫn cố tình đăng tải nhằm đánh vào sự hiếu kỳ của người đọc, từ đó nhằm tăng doanh thu. Kiếm tiền kiểu này thì hèn quá.

    Trả lờiXóa
  3. Cùng một lúc nhiều báo đưa tin về vụ việc Cảnh sát giao thông ở Thanh Hóa, nhưng Báo Giáo dục Việt Nam lại đưa tin trái ngược lại các báo còn lại. Theo tôi được biết đó là vụ việc Cảnh sát giao thông Thanh Hóa cưỡng chế người vi phạm pháp luật chứ không phải đánh đập, hành hung người dân. Những người tin vào lời phóng viên Quốc Toản và Báo Giáo dục Việt Nam hẳn là cũng không sáng suốt. Chỉ biết nhìn cảnh cưỡng chế mà không cần biết người bị cưỡng chế là ai.

    Trả lờiXóa
  4. Rõ ràng tên thanh niên này đã vi phạm luật giao thông rồi mà. Vậy mà lại còn chối cãi lại có hành động chống lại người thi hành công vụ nên việc anh ta bị khống chế là điều dễ hiểu mà thôi các bạn. TRong vấn đề này thiết nghĩ cảnh sát giao thông đã làm đúng chức trách của mình rồi

    Trả lờiXóa
  5. “Không có việc CSGT Tĩnh Gia đánh người giữa đường như một số tờ báo đã nêu sáng nay, Công an tỉnh Thanh Hóa đã gửi văn bản yêu cầu tờ báo này phải đính chính lại nội dung”, Thiếu tướng Trịnh Xuyên nói.

    Trả lờiXóa
  6. “Khi thấy anh Sáng vi phạm luật giao thông mà còn có hành động ngang ngược, chống lại lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ, chính mẹ anh Sáng đã đến hiện trường chửi, mắng, đánh anh này nhưng anh này vẫn không nghe lời”, Tướng Trịnh Xuyên nói.

    Cũng theo Thiếu tướng Trịnh Xuyên, hiện tại Công an tỉnh Thanh Hóa đã hoàn tất văn bản gửi cơ quan báo chí đã đăng tải thông tin không chính xác về sự việc trên, đề nghị tờ báo này phải đính chính lại nội dung.

    Trước đó, trên một số phương tiện thông tin đại chúng đã xuất hiện 1 clip được cho là quay ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa với nội dung: CSGT huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa hành hung người dân giữa đường. Nạn nhân được cho là anh Lê Ngọc Sáng (SN 1990, ở xã Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

    Cùng với những thông tin đó, danh tính của 4 cán bộ, chiến sỹ CSGT, Công an huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, xuất hiện trong clip cũng được đưa ra cụ thể gồm: Trung tá Phạm Văn Bằng, Đội phó đội CSGT huyện Tĩnh Gia; Trung úy Lê Trần Kiên; Trung sỹ Nguyễn Duy Dương; Hà Văn Trọng, lái xe.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh21:33 8/7/14

    Lươt qua các trang mạng lề trái hôm nay đầy rẫy tit: “Cảnh sát giao thông Thanh Hóa hành hung người vi phạm”, kèm theo là vô vàn lời chửi rủa chính quyền và công an, điều này cahwcs vừa ý mấy phóng viên và BBT báo GDVN lắm!
    Không hề có một dòng nào về sự thật của sự việc, ko hiểu việc đưa tin như vậy có bị xử lý ko nhỉ?

    Trả lờiXóa
  8. đánh cơ à, thế bị thương ra sao? họ thiệt hại tài sản như thế nào? chả hiểu cái gì mà phản như thánh sống. thở hỏi rằng có quan tâm đầu đuôi câu chuyện như thế nào không? nếu Lê Ngọc Sang trong đoạn clip mà không bị sao? cái mồm con vịt của chúng mày đừng phán không họ cười cho

    Trả lờiXóa
  9. ôi dào ơi có gì đâu, tôi quê Tĩnh Gia đây, một trong những người được nghe nhiều nguồn kể lại đây, thực ra ban đầu anh Sáng đi đường có thái độ ngang ngược, lạng lách thách thức CSGT nhưng vào đường đang làm ( quốc lộ 1A đang nâng cấp mở rộng tại đoạn qua huyện tôi) anh Sáng không chạy được thì bị họ bắt, khi bị bắt anh ta thái độ chống đối vung tay múa chân thì xảy ra việc CSGT khống chế, mấy người dân can ngăn vậy thôi chứ thực ra khách quan mà nói ..........dân ta nhiều người nhơn Luật..................địa điểm này gần bưu điện Chợ kho, đường hướng lên Nông Cống

    Trả lờiXóa
  10. Sáng 8.7, trên một số phương tiện thông tin đại chúng đã xuất hiện 1 clip được cho là quay ở huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) với nội dung: CSGT huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa hành hung người dân giữa đường. Cùng với những thông tin đó, danh tính của 4 chiến sĩ CSGT xuất hiện trong clip cũng được đưa ra cụ thể gồm: Trung tá Phạm Văn Bằng – Đội phó Đội CSGT huyện Tĩnh Gia; trung úy Lê Trần Kiên; trung sĩ Nguyễn Duy Dương; Hà Văn Trọng – lái xe (Công an huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).
    Chiều 8.7, PV Lao Động đã có cuộc trao đổi với Trung tá Phạm Văn Bằng - Đội phó Đội CSGT huyện Tĩnh Gia - người trực tiếp có mặt khi xảy ra vụ việc.

    Trả lờiXóa
  11. Một số báo mạng trong ngày hôm nay đã đăng tải clip cho rằng tổ CSGT huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa đã hành hung người dân, là người trong cuộc, ông nói gì về điều này?

    - Trong lúc tổ công tác đang đứng làm nhiệm vụ thì đối tượng Lê Ngọc Sáng đèo một thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm đi qua tổ công tác và buông lời chửi bới, sau đó bỏ chạy. Khi tổ công tác tiếp cận đối tượng Sáng và đề nghị kiểm tra hành chính thì bị Sáng quyết liệt và thái độ rất hung hăng, bất hợp tác. Tổ công tác yêu cầu đối tượng đưa xe máy về công an xã để làm việc, nhưng Sáng một mực không hợp tác, vì thế tổ công tác phải tiến hành cưỡng chế phương tiện. Trong quá trình cưỡng chế, Sáng đã quyết liệt ngăn cản, nên tổ công tác buộc phải cưỡng chế cả đối tượng này về xử lý. Trong quá trình cưỡng chế chỉ có xô xát nhẹ chứ không hề có đánh đấm anh Sáng.

    Trả lờiXóa
  12. Trong buổi làm việc tại trụ sở Công an xã Hải Ninh ngay sau đó, đối tượng Lê Ngọc Sáng có nhận lỗi về hành vi của mình như ông nói hay không?

    - Sau khi về Công an xã Hải Ninh để xử lý, đối tượng Lê Ngọc Sáng (sinh năm 1990, trú tại xã Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã có lời xin lỗi các chiến sĩ trong tổ công tác, đồng thời viết bản kiểm điểm nhận lỗi về sự việc xảy ra. Trong bản kiểm điểm, Sáng thừa nhận trước đó có uống rượu, nên không làm chủ hành vi, dẫn đến hành động và lời nói khiếm nhã với tổ công tác.

    - Xin cảm ơn ông!

    Nguồn: Lao động

    Trả lờiXóa
  13. Huê Thanh Quá14:01 9/7/14

    Xã hội này là do đãng độc tôn lĩnh đạo, chiệng giề cũng do đãng chỉ huy, từ việc ăn, hút chính, kể cả ịa lên đầu đám dân đen.

    Đị mịa mái thằng CSGT Thanh hóa, dân quê ta đéo ngán chúng mài đâu nhớ. Thách chúng mài suỵt bọn an linh điều cha ní nịch, đá đão bọn ăn vặt vãnh. Nhân dân vạn tuế! Sát chún đê, lu giòi bọ.

    Hỡi các con em Hoa Thanh Quế, chúng ta đã từng xây được để cho bọn chúng có mài ấm lâu đài thì việc đập lát chỉ nà chiệng nhỏ. Địt mịa bè nũ bán nước hại dân, địt mịa bọn a dua nịn hút bọn sai nha đồi bại. Có tiền thì chún mài sáng mắt ra chứ luật vứi lệ con keck giề.

    Con dưn Huê Thanh Quá quét chiếng!

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh00:34 12/7/14

    Xã hôi còn nhiều bất công nhưng cái gì ra cái đấy.Mình sai luật k may bị bắt,.bị phạt vai trăm ngàn cho nhớ.Chống đối làm gì nếu đã sai

    Trả lờiXóa
  15. Lại một sự việc nữa thể hiện đạo đức của người làm báo, đặc biệt là báo mạng. Với thời đại công nghệ thông tin hiện nay, với sức mạnh của truyền thông, đạo đức của người làm báo lại càng cần đòi hỏi cao. Khi sự việc chưa được làm sáng tỏ, người làm báo chỉ nên phản ánh sự việc một cách khách quan, không nên viết bài theo ý kiến nhận định chủ quan của bản thân để tránh hướng dư luận theo chiều hướng xấu, khó có thể cải chính được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog