Chia sẻ

Tre Làng

Lệ có quyền rơi

Lệ có quyền rơi


“Ca sĩ” bây giờ nhiều như lá… rừng chuối, cứ sau một cuộc thi một gameshow nào đó là vài cái tên lại nổi lên, tên Ta tên Tây tên Hàn… chả thiếu gì; giọng sang giọng sến giọng sủa… đủ cả. Sâu-bít Việt cứ như cái chợ, ngày nào mà chả có thức ăn tươi sống, nhưng cũng như nhiều loại thức ăn, người nghe không khó để nhận ra ca sĩ nào vú ép chín vội, ca sĩ nào được ông bầu “bơm thuốc” kích thích nổi lên như bong bóng trong cơn mưa, ca sĩ nào nhờ kỹ thuật phòng thu mà giọng hát bỗng đẹp như… trái cây Trung quốc…

Bởi vậy, khi nghe dư luận xôn xao về một ca sĩ có nghệ danh là Lệ Rơi tôi cũng chẳng buồn chú ý.

Nhưng chưa kịp nghe một bài hát nào do ca sĩ này hát (à quên, cover lại, như người ta nói) thì tôi đã phải nghe, đọc khá nhiều về chàng, ở báo mạng, ở FB, và ở cả những cuộc cà phê từ vỉa hè đến trong quán xá. Đã định bỏ qua như đã bỏ qua rất nhiều những tin… tức khác bây giờ tràn lan trên báo như cải sau mưa, nhưng rồi dư luận về chàng, khen ngợi hay chê bai, bênh vực hay đả kích, tán dương hay ném đá, bao dung hay đố kỵ… Làm cho tôi, cuối cùng vẫn phải tò mò – sự tò mò rất đỗi đàn bà – vào youtube tìm và thấy một danh sách dài dằng dặc các bài hát của chàng Lệ Rơi, với cùng một khuôn hình cùng một “phim trường” cùng một cảm xúc… cùng một giọng hát quả là có một không hai!

Những bài “hít” của các ca sĩ “hot” được chàng Lệ Rơi cover lại theo một kiểu không giống ai, từ nhịp điệu đến cách phát âm, tiếng Việt tiếng Anh đều vô cùng “độc” đến mức nghe một lần là không muốn “đáo” thêm lần nữa. Ấy vậy nhưng hầu hết các bài hát của chàng luôn đạt hơn trăm ngàn lượt xem, google tên chàng có đến 2.480.000 kết quả trong 0,15 giây! Một con số đáng kinh ngạc và là mơ ước của nhiều người “nổi tiếng”.

Và như vậy quá đủ để truyền thông “dậy sóng” vì chàng!

Sau cảm giác vui vui, buồn cười và được cười sảng khoái khi nghe chàng hát, đọc những gì người ta viết, tôi chỉ thấy thương hơn chàng Lệ Rơi chân đất. Ừ thì hát không hay nhưng hay hát, đã sao? Ừ thì “tự tin giai đoạn cuối” khi post hàng loạt bài lên Youtube, nhưng Internet để làm gì khi không mang lại cho con người quyền tự do tối thiểu là bày tỏ chia sẻ với đồng loại? Ừ thì hát lăng nhăng lít nhít, nhưng toàn là những bài “hít” của “hót” đấy chứ? Ừ thì “nông dân mà bày đặt làm ca sĩ”, có sao đâu, còn hơn chán vạn người làm “nghề khác” chỉ qua một đêm bỗng dưng trở thành “sao” trên những tờ báo mạng! Ừ thì “giọng hát thảm họa”, nhưng khối thảm họa sờ sờ trước mắt kia kìa, sao không mấy ai lên tiếng?!

Chàng nông dân chất phác chắc chắn không thể ngờ “hiệu ứng” mà mình gây ra lại ghê gớm đến thế! Chỉ để cho vui theo yêu cầu của bạn bè – như chàng tự giới thiệu trước mỗi bài hát – vậy nên ai không thấy vui, không muốn vui thì đừng xem nữa, xem rồi thì đừng ném vào Lệ Rơi những lời miệt thị nặng nề và xin cũng đừng tò mò đổ về nhà chàng và tiện tay, tàn sát vườn ổi là nguồn sống của gia đình chàng.

Sự “bần cùng niềm vui” (chữ của bạn) có làm cho người ta trở nên bần cùng về nhân cách? Niềm vui của một người bỗng làm cho thiên hạ có cớ để xả vào nhau những lời dao búa nhăm nhăm như muốn “giết chết” cả người “bỗng dưng vui” và những người muốn vui theo. Thiên hạ trên những mạng xã hội vốn tự xem mình là vô tư và duyên dáng, thành ra nhiều lúc quá “vô duyên”, đã đành, mà nhiều tờ báo cũng vậy. Thành ra, bây giờ làm người vô tư thật thà như chàng Lệ Rơi đâm ra khó “sống”, lệ mà cũng khó có quyền được rơi.

Có câu chuyện về Nữ thần Tự Do như thế này.

Cô giáo hỏi: Vì sao Nữ thần Tự do lại cầm cây đuốc mà không cầm thứ khác? Các học sinh lần lượt nêu những lý do khác nhau. Đến một em kia: Thưa cô, vì bà ấy là nữ thần tự do nên muốn cầm gì mà chả được!

Ra vậy, nhiều người cũng hiểu Tự do là muốn làm gì nói gì mà chả được, thảo nào cái “làng mình” nó thế!

2/7/2014

13 nhận xét:

  1. Cái cậu Nệ-Rơi nổi tiếng trong thời buổi này cũng là bình thường. Chuyện báo Rân việt vác cậu ấy ra Hà Nội giao lưu trực tuyến cũng là chuyện bình thường của sự nghiệp báo chí vị-view-sinh. Nhưng bọn nào tổ chức minishow cho cậu ấy để kiếm tiền thì quả là ác nhơn không khác gì việc mang mấy con thú nhốt trong lồng đi khắp nơi bán vé thu tiền cho mọi người vào xem thỏa mãn tò mò của mấy hội Sơn đông mãi võ xưa. Sự ồn ào, hiếu kỳ của công chúng rồi cũng qua đi nhanh như khi nó xuất hiện. Chỉ e ngại cho cậu nông dân trồng ổi Nệ-Rơi không đủ tỉnh táo để quay về 2 mẫu ổi của mình. Đấy mới là bi kịch và nhẫn tâm của thế giới mạng ngày nay.

    Trả lờiXóa
  2. Việc 'ca sĩ Lệ Rơi' bất ngờ trở thành “người nổi tiếng” được cư dân mạng dựng avatar khắp nơi, được truyền thông săn đón, ông bầu mời đi show… khiến nhiều người choáng váng. Bởi mọi chuyện diễn ra 'quá nhanh, quá nguy hiểm'!

    Trả lờiXóa
  3. Các bạn nhìn những hotboy, hotgirl đẹp hơn mình, trong lòng các bạn sẽ nảy sinh lòng ghen ghét đố kị, phải vào chửi dìm nó xuống để nó phải thua tao. Còn tại sao Lệ Rơi được ủng hộ, đó là vì các bạn đang ban bố lòng thương hại cho Lệ Rơi, các bạn thấy à giả vờ hâm mộ nó tí sẽ không bị cả cộng đồng ném đá. Vì Lệ Rơi không đẹp, cũng không quá giàu nên các bạn sẽ không sinh lòng ghen ghét, đố kị, cho dù anh ấy có hát dở, có làm trò hề cũng chẳng có gì gọi là quá đáng, các bạn tung hô lên như thần thánh nhưng chắc gì các bạn đã nghe hết anh ấy hát thế nào. Gặp ở ngoài nếu không biết anh ấy là Lệ Rơi chắc gì các bạn đã đến tung hô thần tượng của mình hay mỉa mai bỏ đi

    Trả lờiXóa
  4. Mình phục mình quá vì đã xem hết cả 1 clip trên youtube của lệ rơi khi anh ấy hát để rời xa mạng mẽo - chia tay

    Trả lờiXóa
  5. Thời đại công nghệ thông tin, người ta có thể nổi tiếng chỉ sau một đêm, và cũng tương đương với nó, người ta có thể lụn bại cũng chỉ trong một đêm thôi, Việt Nam là một đất nước sống theo xu hướng bầy đàn nhất, nhìn lại Bà Tưng, Quân Kun thì sẽ rõ thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Cư dân mạng của Việt Nam đang khá "nhố nhăng", không mặc áo ngực nhảy tưng tưng -> bà Tưng -> nổi tiếng. Mặc sịp vàng -> Quân Kun sịp vàng-> nổi tiếng, vừa hatf vừa khóc - > Lệ rơi - > nổi tiếng, cái nổi tiếng chẳng đâu vào đâu, thật nực cười.

    Trả lờiXóa
  7. Đang thiếu anh ơi...Đang còn xấu như ma nhưng tự tin có thừa (hapy Polla) nổi còn hơn cồn luôn, rồi đẹp trại nghịch bị đuổi khỏi lễ hội (Oman) cũng nổi tiếng, đến cái mức người ta mời cả Oman, mời cả Polla về Việt nam để quảng cáo, haizz.

    Trả lờiXóa
  8. Bà Tưng it ra còn có ngoại hình đẹp, hát chưa xuất sắc nhưng ở mức nghe được. Còn Lệ Rơi, ngoại hình ko đẹp, giọng hát thì phải nói là ....thảm của thảm họa. Chẳng hiểu lúc diễnn thì làm trò gi trên sân khấu? Cái thứ 2 ,mình hoàn toàn ko ghét Lệ Rơi, a ý cũng ko có tội tình gi cả, cái đáng ghét là 1 bộ phận lớn cư dân mạng VN đang hùa theo tung hô quá mức a này, cơ số bầu show, nhà kinh doanh đang lợi dụng Lệ Rơi để PR cho thương hiệu của ho. kiếm tiền và lợi nhuận. Thật hết sức kinh ngạcc với hiệu ứng dư luận của VN bây giờ. Toàn ủng hộ tâng bốc thái quá những trò lố lăng.

    Trả lờiXóa
  9. Lệ Rơi chẳng qua chỉ là đc hâm mộ theo phong trào mà thôi !! Thật lòng khi xem các clip của Lệ Rơi ,các bạn cx chỉ mắc cười chứ thật tình là ko hề muốn nghe LR hát !! CÓ MỘT SỐ bạn cx chỉ vì sợ những anh hùng bàn phím chửi rủa mà ko dám chê LR này nọ! Nói thật chứ Lệ Rơi đóng hài còn thấy tạm được chứ làm ca sĩ thì mình bó tay với người mời LR!! (ý kiến cá nhân thôi nhé

    Trả lờiXóa
  10. "Điều đầu tiên cần phải khẳng định, Lệ Rơi không phải là ca sỹ, cậu ấy không thuộc về showbiz nên không thể bắt lỗi hay là ca tụng như một ca sỹ chuyên nghiệp được. Đừng vội thấy một hiện tượng như vậy mà quy chụp cho cả nền nghệ thuật nước nhà. Cũng không cần quá chú tâm vào những hiện tượng như vậy. Chúng ta cứ làm tốt con đường mà chúng ta đã chọn mà thôi" đó là những gì phương thanh nói, nhưng minh khẳng định Lệ Rơi là ca sĩ.

    Trả lờiXóa
  11. Lệ Rơi chỉ là ngươi biêu diễn vui cho mọi người giải trí chút thôi, chư đâu phãi ca sĩ thực thụ đâu mà mời này mời nọ. Người ta làm nông thì để ngta tiêp tục công việc mà ngta đã chọn và tiêp tục mang tiêng cười cho đời thôi, s lợi dụng ngta dữ.đừng mang đồng tiên ra để hủy đi 1 ngươi chân chất .

    Trả lờiXóa
  12. mình ủng hộ lệ rơi làm chương trình, mình sẽ mua vé đầu tiên , Lệ rơi đừng lo có khán giả xem thì có thể biểu diễn, bày đặt tự ái cái .... :v, nếu khán giả không thích thì họ sẽ không xem và cu Lệ sẽ về vườn, còn khán giả thích thì cấm KG xem hay định cấm nó hát :v.
    Sợ bị nó đè ko ngóc dc dậy à :v

    Trả lờiXóa
  13. dcm
    nhà thằng bần nông Hậu "ổi "này nhẽ điên mẹ
    thằng con đã vậy thằng Bố cũng a dua a tòng .
    vãi đái với cha con nhà này đcm
    bọn báo mạng với những phóng tinh viên hàng chợ đang đói thối mồm vì chả có đéo thông tin gì mới
    túm ngay được con gà này ,tha hồ vặt ...
    đcm lại còn cái màn giao luu trục tuyến mới hài
    và sẽ còn rất rất nhiều những con ký sinh trùng khác sẽ ko bỏ qua cơ hội hiếm hoi này
    đcm tộc lừa khốn khổ này
    bao giò mới nhớn được đây ???

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog