Chia sẻ

Tre Làng

MỘT CHI TIẾT TRONG BÀI "PHẠM QUANG NGHỊ SANG MỸ LÀM GÌ?" CỦA JB NGUYỄN HỮU VINH

LâmTrực@

Lại tiếp câu chuyện JB Nguyễn Hữu Vinh viết bài nói xấu ông Phạm Quang Nghị, nhưng thực chất là phỉ báng chính quyền và chế độ. Trong bài viết của y, có đoạn vu cáo chính quyền Hà Nội cướp đất của tôn giáo để chia chác cho nhau. Nghĩ lại thấy buồn cười. 

Buồn cười vì một tay nhà báo như y mà lại phạm phải một sai lầm ngớ ngẩn đến chết người như thế. Nói là sai lầm vì chính cái chi tiết đó người đọc dễ dàng kiểm chứng. Cái sự "chia chác phe nhóm" theo như Vinh nói ấy, giờ đã là công viên cây xanh đẹp đẽ và một thư viện khang trang phục vụ cộng đồng. 

Ảnh: JB Nguyễn Hữu Vinh bên Trịnh Kim Tiến

Nhân đây cũng xin lược lại một chút về cái chi tiết mà JB Nguyễn Hữu Vinh đã không thể kìm nén được cảm xúc mà phải phọt ra cho hả dạ. Thế mới ngu!

Nguyên văn đoạn trích trong bài "Phạm Quang Nghị sang Mỹ làm gì?" của JB Nguyễn Hữu Vinh: 

"Tuy nhiên, quy luật tự nhiên là vậy, sức nén càng mạnh thì sức bật càng tăng. Ngay từ những năm 2007, chỉ một năm sau khi Phạm Quang Nghị cầm quyền những cuộc cướp bóc trắng trợn đất đai tôn giáo cho các tập đoàn phe nhóm để chia chác, đã làm dấy lên sự phản ứng mạnh mẽ. Và hại thay cho đảng, người công giáo đã buộc phải nhận lấy trách nhiệm đi đầu trong việc chống lại độc tài cướp bóc, bằng sự đoàn kết".

Vâng, JB Nguyễn Hữu Vinh đã nhắc, thì mình cũng chả nên khách sáo làm gì. Xin nhắc lại câu chuyện 42 Nhà Chung trong âm mưu của những kẻ núp bóng áo choàng đen, bán mình cho quỷ dữ.

Khu nhà đất số 40a (nay là số 42) phố Nhà Chung, trước đây do Hội truyền giáo ngoại quốc (Hội thừa sai Paris) quản lý và sử dụng. Thời kỳ thực hiện chính sách của Nhà nước về nhà đất, ngày 24-11-1961, linh mục Nguyễn Tùng Cương (lúc đó là quản lý Tòa TGM Hà Nội) đã bàn giao cho Nhà nước thống nhất quản lý. Khu đất này có diện tích 6.940m2. Liên tục từ đó đến nay, khu nhà đất 42 Nhà Chung do UBND quận Hoàn Kiếm quản lý, sử dụng làm trụ sở cơ quan phòng văn hóa - thể thao quận, Trung tâm thể dục - thể thao, Nhà văn hóa quận.

Tuy nhiên, suốt từ năm 2001, Tòa tổng giám mục (Tòa TGM) Hà Nội đã nhiều lần gửi đơn đòi lại khu đất này; các cơ quan chức năng của TP, UBND TP Hà Nội, Bộ Xây dựng, UBTV Quốc hội cũng đã nhiều lần xem xét, trả lời đơn kiến nghị, và khẳng định không có cơ sở để trả lại đất cho Tòa TGM. Xét báo cáo, đề xuất số 02/BXD-QLN, ngày 21-9-2007 của Bộ Xây dựng, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho UBND TP Hà Nội tổ chức lập dự án đầu tư xây dựng công viên cây xanh- thư viện, phòng đọc tại khu nhà đất 42 Nhà Chung.

Nhưng, bất chấp những cơ sở pháp lý rõ ràng, kể từ năm 2001 đến nay Tòa TGM Hà Nội không từ bỏ ý đồ đòi đất.

Ngày 15-12-2007, Tổng giám mục (TGM) Ngô Quang Kiệt phát tán lên một số trang thông tin điện tử nước ngoài bức thư có nội dung kêu gọi các linh mục, tu sĩ, chủng sinh và giáo dân Tổng giáo phận Hà Nội cầu nguyện và kích động việc đòi đất tại 42 Nhà Chung (tại khu đất này có trụ sở của 3 cơ quan của UBND quận Hoàn Kiếm: Phòng văn hóa thông tin và thể dục - thể thao; Trung tâm thể dục thể thao; Nhà văn hóa).

Từ ngày 18-12-2007 đến 8-1-2008, Tòa TGM Hà Nội liên tục huy động, phân công các giáo xứ trên địa bàn TP tổ chức cho linh mục, giáo dân tiến hành các hoạt động tôn giáo bất hợp pháp tại khu đất 42 Nhà Chung. 

Ngày 9-1-2008, lãnh đạo UBND TP HN đã làm việc với TGM Ngô Quang Kiệt để yêu cầu chấm dứt ngay những hành vi vi phạm pháp luật, đề nghị hợp tác với chính quyền trên tinh thần làm việc trao đổi cởi mở để cùng tháo gỡ những vấn đề liên quan đến khu đất 42 Nhà Chung.

Tuy nhiên, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 25-1-2008, lợi dụng lễ Quan Thầy, mừng thọ 90 tuổi, 60 năm thụ phong linh mục, 45 năm thụ phong giám mục, 15 năm Hồng y của Hồng y Phạm Đình Tụng, Tòa TGM Hà Nội đã kích động lôi kéo khoảng 100 linh mục và hơn 1.000 giáo dân tại Hà Nội, Hà Tây (cũ), Hòa Bình, Hà Nam, Nam Định, Bắc Ninh từ Tòa tổng giám mục Hà Nội sang khu vực 42 Nhà Chung, đẩy đổ cổng sắt, tràn vào sân, xô xát đánh bị thương bảo vệ cơ quan phòng Văn hóa thông tin - thể dục thể thao và Nhà văn hóa quận Hoàn Kiếm (1 người bị thương phải đi cấp cứu)... 


Với ý đồ quyết tâm đòi lại đất bằng mọi giá, từ ngày 14-8-2008 đến nay, lợi dụng việc một số giáo sĩ, giáo dân tại Giáo xứ Thái Hà có những hành vi vi phạm pháp luật, phá tường rào, chiếm đất của Công ty cổ phần May Chiến Thắng tại 178 Nguyễn Lương Bằng (Q.Đống Đa, HN); Tòa TGM Hà Nội và TGM Ngô Quang Kiệt đã liên tục công khai phát tán bài phát biểu, thư hiệp thông, trực tiếp đến khu đất của Công ty cổ phần May Chiến Thắng để cùng một số giáo sĩ, giáo dân cầu nguyện trái phép.

Đặc biệt, ông Ngô Quang Kiệt đã đi thăm một số gia đình giáo dân có người bị bắt vì đã tham gia hủy hoại tài sản vào chiếm đất của Công ty cổ phần May Chiến Thắng và gây rối an ninh trật tự tại đây; kích động, ủng hộ, kêu gọi giáo sĩ, giáo dân ở các địa phương khác trong cả nước tập trung đông người tại Giáo xứ Thái Hà nhằm gây áp lực với chính quyền, đòi lại đất. Qua đó, tạo dư luận tác động quay trở lại việc đòi đất tại 42 Nhà Chung. 

Ngay sau khi UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức công bố quy hoạch kiến trúc dự án chiều 18-9-2008, sáng 19-9-2008, Tòa TGM giáo phận Hà Nội đã có đơn khiếu nại phản đối việc xây dựng công viên cây xanh tại khu đất.

Đồng thời, Tòa TGM Hà Nội có văn bản gửi Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ do TGM Ngô Quang Kiệt trực tiếp ký. Tuy tiêu đề văn bản là “Đơn khiếu nại khẩn cấp” nhưng nội dung xuyên tạc sự thật, vu cáo chính quyền “phong tỏa Tòa TGM Hà Nội”, “sử dụng các lực lượng vũ trang để hỗ trợ cho việc phá hoại tài sản của chúng tôi”, tỏ thái độ coi thường pháp luật và chính quyền nhà nước: “Chúng tôi có quyền sử dụng những khả năng có thể để bảo vệ tài sản của chúng tôi”, “yêu cầu sự can thiệp khẩn cấp của ngài Chủ tịch nước, ngài Thủ tướng Chính phủ, chính quyền TP Hà Nội và các cơ quan liên quan dừng ngay những hành động này”. 

Ngay sau khi gửi các đơn thư, Tòa TGM Hà Nội đã chỉ đạo bố trí loa với công suất cực lớn chĩa từ Nhà thờ lớn sang khu đất và địa bàn dân cư khu vực để phát thanh nội dung đơn khiếu nại và những nội dung khác thể hiện sự coi thường pháp luật, yêu cầu ngừng thi công dự án công viên cây xanh - thư viện, nếu không sẽ sử dụng mọi biện pháp để ngăn cản. 

Từ những diễn biến cụ thể tại khu vực 42 Nhà Chung, cũng như tình hình tại Giáo xứ Thái Hà và ở một số điểm khác, có thể khẳng định Tòa TGM Hà Nội, mà trong đó thể hiện rất rõ vai trò cá nhân của TGM Ngô Quang Kiệt, chưa bao giờ từ bỏ quyết tâm đòi lại đất. Tòa TGM Hà Nội có sự phối hợp chặt chẽ với các giáo xứ, giáo phận ở nhiều địa phương khác. Họ kêu gọi giáo dân ra cầu nguyện trái phép, lấy việc đòi đất tại 42 Nhà Chung, Giáo xứ Thái Hà để tạo hiệu ứng đòi đất có nguồn gốc tôn giáo ở các nơi khác trong cả nước, gây mất ổn định an ninh trật tự xã hội. 

Chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước ta là rõ ràng. Tuy nhiên, việc lợi dụng chính sách tự do tôn giáo, đơn phương đưa ra yêu sách với chính quyền, kích động, gây rối, làm mất an ninh trật tự xã hội là điều không thể chấp nhận. Đất đai là sở hữu toàn dân, do Nhà nước thống nhất quản lý. UBND TP Hà Nội đã đưa ra 3 khu đất khác để Tòa TGM lựa chọn.

Tuy nhiên, thiện chí của chính quyền đã bị Tòa TGM Hà Nội khước từ. Mặt khác, trước khi tiến hành xây dựng dự án công viên cây xanh - thư viện phục vụ nhân dân tại 42 Nhà Chung, chính quyền cũng đã họp rộng rãi (có mời đại diện Tòa TGM), thông báo chi tiết.

Việc xây dựng công viên cây xanh - thư viện trong khu vực này đáp ứng nhu cầu của dân cư, được nhân dân hưởng ứng. Vì thế, mọi hành động lợi dụng “đòi đất”, tụ tập đông người, gây rối, làm mất trật tự an ninh xã hội của Tòa tổng giám mục Hà Nội, đặc biệt là của TGM Ngô Quang Kiệt là không thể chấp nhận. Việc xây dựng một công trình công cộng tại khu vực này là để phục vụ toàn dân. Không một cá nhân nào được phép vi phạm pháp luật, chống đối chính quyền, đi ngược lại lợi ích của nhân dân. 

Kết thúc vụ việc 42 Nhà Chung, một công viên công cộng và một thư viện được mọc lên phục vụ lợi ích cộng đồng. Thực tế rõ như ban ngày, mà tại sao JB Nguyễn Hữu Vinh lại bịa đặt rằng chính quyền Hà Nội cướp đất tôn giáo để chia chác với nhau?

Chỉ riêng chi tiết vu cáo chính quyền như thế này, JB Nguyễn Hữu Vinh cũng xứng đáng bị khởi tố.

Thế đấy, JB Nguyễn Hữu Vinh không vu cáo bịa đặt, xuyên tạc sai sự thật thì chả ai nhắc làm gì. Nhưng vì Vinh hằn học, bẩn bựa với chính quyền nên người viết có dịp làm rõ lại. Chắc chắn qua đây, mọi người lại có thể hiểu biết sâu sắc hơn nhiều điều bên trong tấm áo choàng của các thầy tu công giáo.

Bạn có thể đọc thêm về: JB Nguyễn Hữu Vinh ở đây
-------------
P/s: Entry có sử dụng tư liệu của nhà báo Nam Việt trong bài: Không thể chấp nhận hành động gây rối, mất trật tự xã hội, vi phạm pháp luật.

28 nhận xét:

  1. Mẹ thằng ngu.
    Chính linh mục Nguyễn Thái Hợp phải lên tiếng với chính quyền Nghệ An là: Thôi đừng chiến đấu với nhau trên mạng internet nữa.
    Bởi chính ông Hợp nhận thưc ra vài điều:
    1 là các ông không có chính nghĩa, muốn nói gì thì nói, căn cứ vào pháo luật thì ông sia mẹ nó rồi.
    2 là chiến nhau trên mạng thì các ông ấy mất nhiều hơn được. Ông sẽ mất toàn bọ thanh danh và công giáo cũng mất đi tiêng thơm tiếng thảo.
    3 là chiến nhau thì công giáo sẽ lộ rõ bộ mặt thật làm tay sai cho ngoại bang với âm mưu thế tục.
    4. NGười dân sẽ lãnh xa công giáo bởi ghê tởm bộ mặt hung hãn của các con chiên cuồng tín.
    5 là qua vụ việc, một số linh mục chống đối sẽ bị lộ mặt, người dân biết nhiều hơn.

    Vì thế JB Nguyễn Hữu Vinh ngu ngốc mơi làm trò này.
    Chuyện 42 nhà Chung ai cũng rõ, mà lại còn lôi ra. Lôi ra nên bác Trực mới nhắc lại., xấu hổ quá Vinh ơi.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh14:09 29/7/14

    Ko biết JB Nguyễn hữu Vinh đươc nhận bn tiền ?
    Chiên hôi...!!!

    Trả lờiXóa
  3. Lại là Nguyễn Hữu Vinh. Không biết tên này đang sống và phục vụ cho cái gì nữa. Giờ sao lắm kẻ coi việc chống đối là nghề kiếm tiền để kiếm sống thế không biết.

    Trả lờiXóa
  4. Vụ Nhà Chung là ông TGM Ngô Quang Kiệt bị mất uy tín và bị giáo hội điều chuyển thì phải.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là tự nhiên JB hữu Vinh bôi mỡ cho kiến đốt! Ngu.

    Trả lờiXóa
  7. Bao nhiêu triều đại đã qua.Đời cha ông bảo vệ đất nước đến con cháu họ về sau suy đồi bán nước hại dân. JB Nguyễn Hữu Vinh là một trong những kẻ như vậy.

    Trả lờiXóa
  8. Những chuyện đã kết thúc từ lâu, không nên mang ra để nói mãi.
    Mục đích của Thiên Chúa cũng là chăm lo cho xã hội, cho đời sống mọi người tốt hơn. Vậy sao không đồng ý xây công viên và thư viện?

    Trả lờiXóa
  9. Cái thằng JB lợi dụng danh nghĩa tôn giáo chứ có tôn giáo nào dạy người ta chống lại nhân dân đâu!

    Trả lờiXóa
  10. Cứ đà này JB Nguyễn Hữu Vinh là cái loa của những kẻ chống phá Việt Nam. Chuyện Nhà Chung đã qua từ lâu mà nó còn móc ra nói! Mà tuyền nói ngu, nói sai.

    Trả lờiXóa
  11. Lại là Vinh mặt chuột. Có lẽ việc đi theo Đạo chỉ là cái cớ để tìm kiếm sự giao lưu của Vinh vì nếu là con chiên thực sự sẽ không làm những việc như thế này.

    Trả lờiXóa
  12. Theo đạo nào cũng phải tuân theo luật pháp nơi mình sinh sống. Nói sàm như thằng JB này thì ngày đứng trước vành móng ngựa không còn xa đâu.

    Trả lờiXóa
  13. Lại có thêm một kẻ lợi dụng tôn giáo để hoạt động chống đối. Các đội ngũ chức sắc trong các tôn giáo nếu không nhanh chóng chấn chỉnh lại các hoạt động của tôn giáo mình và các tín đồ thì chẳng mấy chốc sẽ không còn ý nghĩa của hoạt động tôn giáo nữa.

    Trả lờiXóa
  14. Tự dưng lôi chuyện ra để bị ném đá cho vêu mõm, đúng là Vinh dại.

    Trả lờiXóa
  15. TGM Ngô Quang Kiệt đã nói: “Tôi đi nước ngoài rất nhiều, tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam".Tất cả giáo dân Việt Nam yêu nước đều cảm thấy bất bình và tự xấu hổ khi mình có một vị Chủ chăn như vậy.

    Trả lờiXóa
  16. Ông Tổng Giám mục khi phát biểu nên thận trọng. Dù là Tổng Giám mục Hà Nội nhưng ông Ngô Quang Kiệt cũng là công dân Việt Nam. Là công dân Việt Nam mà cảm thấy nhục nhã khi cầm hộ chiếu Việt Nam, liệu các giáo dân còn có thể đặt niềm tin vào một vị Tổng Giám mục như ông Ngô Quang Kiệt? \
    Giáo dân nghĩ gì về vị Chủ chăn đã chối bỏ niềm tự hào về đất nước và quê hương Việt Nam?
    Hồi ấy Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã hỏi như thế đấy.

    Trả lờiXóa
  17. Những nguyện vọng chính đáng của các cơ sở tôn giáo đã được xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Thế mà, tự nhiên lại nói nhảm, ngu quá.

    Trả lờiXóa
  18. Thơ Lục Vân Tiên04:45 30/7/14

    CHÓ BẮC KINH
    Tung Của nuôi bầy chó Bắc Kinh,
    Ăn tham, giỏi sủa cắn dân mình.
    Người dân chống Hán, ra tay bắt,
    Giặc lộng Hoàng Sa, miệng nín thinh!
    Tổng lú: 'Biển Đông không chuyện mới',
    Tướng hèn: 'Hoa-Việt vẫn thâm tình'.
    'Ngoại giao đầu gối' - Thiên tài đảng,
    Lãnh đạo mấy thằng biết nhục vinh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ngu vừa thôi, đám công giáo là tay sai của ngoại bang, nịnh pháp, bú bu Mỹ đưa ngoại bang về cướp nước (linh mục Trần Lục bắt Đinh Công Tráng được mẹ Pháp thưởng Bắc đẩu bội tinh). Đất tổ tông của công giáo ở vatican, trung đông chứ đâu ở Việt Nam mà đòi. Đây là đất của vua Hùng dân Việt. Muốn có đất thì đi qua Trung Đông mà đòi.

      Xóa
  19. người Việt Nam12:23 30/7/14

    Đúng thế! Tất cả bọn tay sai của ngoại bang phá hoại đất nước này rồi sẽ bị lịch sử lên án, nhân dân phỉ nhổ!

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh13:36 30/7/14

    Chính Giám mục Desmond Tutu đã nói về đất đai của Nam phi[?] và quyển kinh thánh như sau:
    Họ đến đây với quyển Kinh.Chúng tôi có đất đai,và chúng tôi đã tin họ ,rồi cầm lấy quyển kinh và nhắm mắt cầu nguyện.Đến khi mở mắt ra thì chúng tôi có quyển Kinh thánh còn họ có đất đai của chúng tôi.

    Trả lờiXóa
  21. Ối giời, ngu vãi đạn.
    Ô Lê Thái Hợp van vỉ xin chính quyền đừng đánh nữa. Thế mà thằng Vinh Gái này lại dại dột, mồi cho ngươi ta nói.
    Viết cái khác thì k0 sao, nhưng viết cái này người ta biết ngay là vu cáo. Hỏi là có ai bảo chính quyền HN lấy đất đó để chia cho phe nhóm hay quan chức nào đâu hả giời?
    Chềnh ềnh ra đấy là thư viện và vườn hoa Vinh ạ.
    Mới lại viết như thế thì người ta ghét Thiệ chúa như ghét con ghẻ cái là đúng rồi.
    Ngu thì chết VInh gái á.
    À, em về em sẽ xem lại và gửi cho bác Tre ít tài liệu về vụ thằng cha VInh này đi chơi gái bị thanh niên và đan phòng bắt quả tang nhé. hishi. hay lắm đới.

    Trả lờiXóa
  22. Chết mẹ mày đi Vinh ạ.

    Trả lờiXóa
  23. Ông nài là một rong những thằng chống lại đất nước nài kinh khủng nhất.
    Mà thế đếch nào mà chính quyền lại cứ để cho ông ta chửi bới mà không câu lưu đi?
    Cứ vào mạng mà gúc, bài nào của ông ta cũng chửi chế độ, chửi cả lãnh tụ dân tộc.
    Ông nài chỉ mong muốn chúa ki tô sớm chiếm được Việt Nam ta thôi.

    Trả lờiXóa
  24. Trịnh Kim Tiến và mẹ nấm:
    Nhân chuyện cái chết của anh Ngô Thanh Kiều và vụ án còn nhiều điều cần lám sáng tỏ, đám Mẹ Nấm Gấu và vợ chồng tên Paulo Thành Nguyễn đã lợi dụng sự kiện này để tiếp xúc, lôi kéo người nhà của anh đi theo con đường phản dân hại nước. Bản chất cũng chỉ là lợi dụng cái chết của anh để bôi nhọ hình ảnh đất nước, chửi bới chính quyền nhằm kiếm vài ba chục cắc lẻ từ đám vong nô hải ngoại và tổ chức khủng bố Việt Tân.

    Đám này đã liên hệ với gia đình anh Kiều và hứa hẹn sẽ hỗ trợ chi phí đi lại, mua bò tặng cho gia đình anh với mục đích dụ họ đến dự cái gọi là "cà phê nhân quyền". Sự thật được phơi bày, khi người nhà anh Kiều tới dự "cà phê nhân quyền", đã không có được những gì như đã hứa. Chi khi này họ mới biết mình bị chúng lừa đảo. Bức xúc vì bị lừa, gia đình anh Ngô Thanh Kiều đã cãi vã và ẩu đả các "nhà zân chủ" cá ngão và hệ quả là tất cả bị mời về công an phường.

    Nhiều người phải thốt lên rằng, đó là hành vi táng tận lương tâm. Đến như bọn lưu manh đầu đường xó chợ cũng không thể nhẫn tâm lừa đảo cả những người dân quê nghèo khổ để trục lợi như vậy.

    Trả lờiXóa
  25. Dương Mạnh Thái Sáng ngày 19/4/2014 trên đường Lý Tự Trọng, gần Khu trung tâm thương mại Nha Trang Center xảy ra mtột vụ gây rối trật tự công cộng. Nhận tin báo của quần chúng, Công an và lực lượng Dân phòng phường Lộc Thọ đã có mặt tại hiện trường, mời các đối tượng về trụ sở để lập biên bản, xử lý theo quy định.Qua xác minh và theo lời khai của nhưng người liên quan, vụ việc xảy ra do mâu thuẫn giữa hai nhóm đối tượng gồm: Nhóm thứ nhất gồm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Phạm Văn Hải (đều thường trú tại Khánh Hòa) và Nguyễn Hồ Nhật Thành, Trịnh Kim Tiến (vợ Thành), Dương Hiểu Dũng (đều thường trú tại TP. Hồ Chí Minh); nhóm thứ 2 gồm một số thanh niên (chưa xác định danh tính). Khi lực Công an và dân phòng đến nơi, một số thanh niên trong nhóm thứ 2 đã bỏ chạy. Công an phường đang tổ chức các biện pháp nghiệm vụ để xác định danh tính số thanh niên này.Đáng chú ý, tại Công an phường chị Ngô Thị Ánh Tuyết (sinh năm 1969, trú tại: Huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) và Trần Thị Tâm (sinh năm 1985, trú tại Hòa Đồng, Tuy Hòa, Phú Yên; đã tố cáo với cơ quan công an: Trước đó vợ chồng Nguyễn Hồ Nhật Thành và Trần Kim Tiến gặp gỡ mời 2 chị vào Nha Trang; hứa hẹn cho tiền ăn, ở khách sạn và cho tiền sinh hoạt, mua bò nên Ngô Thị Ánh Tuyết và Trần Thị Tâm đã từ Phú Yên thuê khách sạn ở Nha Trang. Tuy nhiên, không những không có tiền mua bò, tiền sinh hoạt mà ngay cả tiền khách sạn cũng không được vợ chồng Thành - Tiến đưa như đã hứa.Hiện cơ quan Công an đang tiếp tiếp tục điều tra làm rõ để xác định hành vi của nhóm Thành, Quỳnh, Tiến, Hải, Dũng có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến chị Ngô Thị Ánh Tuyết và Trần Thị Tâm hay không.

    Trả lờiXóa
  26. Tư Trời Biển01:36 31/7/14

    Một lũ amen ngu dốt, ông bà tổ tiên ko thờ lại đi thờ một tên mắt xanh mũi lõ ở tận đẩu tận đâu.

    Trả lờiXóa
  27. Lũ cừu ngu muội
    VInh gái lợi dụng chiếc áo chùng đen để kiếm xiền từ hải ngoại.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog