Chia sẻ

Tre Làng

MỘT SÁNG KIẾN HAY NHẰM ỦNG HỘ NGƯ DÂN VƯƠN KHƠI

Khoai@

Đọc bài "Công an Đà Nẵng bán siêu xe lấy tiền đóng tàu sắt" mà thấy vui vui. 

Được biết công an Đà Nẵng là đơn vị có sáng kiến bán đấu giá những phương tiện giao thông vô chủ và dùng tiền đó hỗ trợ các ngư dân đóng tàu vươn khơi, bám biển, bảo vệ chủ quyền của tổ quốc.

Thực ra, ý tưởng này không phải là mới, nhưng Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên dám làm.

Việc làm này cần được nhân rộng ra khắp các tỉnh thành trong cả nước bởi tính minh bạch trong quản lý và tính thiết thực của nó đối với đời sống xã hội.

Được biết, hiên nay công an các địa phương còn đang phải quản lý một số lượng cực lớn các loại phương tiện giao thông như ô tô, xe máy vô chủ hoặc nhưng phương tiên bị tạm giữ đã quá thời hạn xử lý mà chủ phương tiện không đến giải quyết. Hiện tượng này dẫn đến những lãng phí lớn cho việc quản lý, trông giữa và cả sức ép về kho bãi. Đã có rất nhiều phương tiện nằm ở bãi vài năm, dẫn đến hỏng hóc mất giá trị sử dụng. Đó thực sự là một lãng phí lớn trong điều kiện ta còn khó khăn. Vì thế, bán đấu giá sung công quỹ hoặc dùng tiền đó phục vụ cho mục đích bảo vệ tổ quốc trong lúc này là cần thiết và chắc chắn được người dân ủng hộ.

Trong thời gian tới, có lẽ không chỉ giới hạn việc bán đấu giá các siêu xe, mà còn mở rộng công khai bán đấu giá cả các loại phương tiện giao thông bình dân nữa. Với những loại phương tiện do phạm tội mà có hoặc phương tiện giao thông phục vụ cho mục đích phạm tội, hay đua xe trái pháp luật cũng nên được bán đấu giá vì mục đích này.

Thiết nghĩ, sáng kiến của công an Đà Nẵng cần được ghi nhận và nhân rộng.

--------------------

Công an TP.Đà Nẵng bán đấu giá 7 siêu xe nhãn hiệu Bentley, BMW, Lexus… vô chủ. Tất cả số tiền có được sẽ hỗ trợ các ngư dân đóng tàu sắt vươn khơi, bám biển.


Ngày 10/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.Đà Nẵng tiến hành các thủ tục pháp lý, bán 7 siêu xe đã quá thời hạn quy định nhưng chủ xe không đến giải quyết.

Số xe nói trên do Phòng Cảnh sát giao thông (PC67) và PC46 phát hiện, tạm giữ trong thời gian qua. Trong đó có nhiều xe mang biển số nước ngoài, xe ngoại giao đã hết hạn lưu hành tại Việt Nam.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ nhân các xe này không xuất trình được các giấy tờ hợp lệ. Nhiều chiếc còn sử dụng biển số giả, số khung, số máy đều không thể xác định được. 
Các siêu xe sẽ được bán đấu giá.

Sau khi làm các thủ tục tạm giữ, cơ quan công an đã phát thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ xe đến giải quyết. Tuy nhiên, đến nay, quá thời hạn quy định nhưng không có ai đến nhận nên PC46 quyết định bán đấu giá.

Theo PC46, toàn bộ số tiền bán xe sẽ được nộp vào ngân sách nhà nước. Sau đó, Công an Đà Nẵng sẽ bàn với Sở Tài chính để dùng số tiền này hỗ trợ đóng mới 4 tàu vỏ sắt cho ngư dân vươn khơi, bám biển.

Đoàn Nguyên

1 nhận xét:

  1. ỦNG HỘ TUYỆT ĐỐI.
    BÀI TRÊN SOHA ĐÂY:7 "siêu xe" bị tạm giữ tại Đà Nẵng đã quá thời hạn qui định không có người nhận sẽ được bán đấu giá lấy tiền giúp quỹ đóng tàu sắt giúp ngư dân Hoàng Sa…
    Chiều 10/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - PC46, Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã tiến hành các thủ tục theo qui định và chuyển bán đấu giá bán 7 chiếc xe vi phạm này.
    7 “siêu xe” trên do do Phòng CSGT – PC67 và PC46 phát hiện, tạm giữ khi lưu thông trên địa bàn Đà Nẵng vào tháng 8/10/2013 do vi phạm. Các chủ xe đã không xuất trình được các giấy tờ hợp lệ.
    Đáng quan tâm là trong số xe bị tạm giữ, nhiều xe mang biển số giả. Thậm chí số máy, số khung của xe không thể xác định được.
    Đã hơn nửa năm trôi qua mặc dù CA Đà Nẵng đã nhiều lần mời các chủ xe lên làm việc và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng các chủ xe vẫn bặt tăm.
    7 “siêu xe” nếu đem bán đấu giá công khai sẽ thu số tiền khoảng 10 tỷ đồng. Số tiền bán đấu giá sẽ nộp ngân sách TP. Đà Nẵng và sẽ được giành để đóng tàu vỏ sắt cho ngư dân Hoàng Sa.
    Ngoài 7 "siêu xe" đã bị thu giữ đưa ra bán đấu giá, hiện còn 16 siêu xe được nhập từ nước ngoài qua cảng Đà Nẵng vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.
    “Trong thời gian tới nếu chủ các lô hàng các “siêu xe” không đến làm việc chúng tôi sẽ lập biên bản bàn giao cho các cơ quan chức năng xử lý và bán đấu giá lấy tiền đóng tàu sắt cho ngư dân” - một cán bộ Hải quan Đà Nẵng nói.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog