Chia sẻ

Tre Làng

NẠN NHÂN NGƯỜI VIỆT TRÊN CHUYẾN BAY MH17 BỊ BẮN RƠI TẠI UKRAINE

Khoai@

Không thể biện minh cho bất kỳ lý do nào để bắn hạ một máy bay dân sự. Đó là một tội ác khủng khiếp, trời không dung, đất không tha.

Xin được chi buồn cùng gia quyến các nạn nhân trong chuyến bay MH17 bị bắn hạ tại Ukraine.

Tội ác rồi sẽ bị trừng trị.

Mong các nạn nhân hãy yên nghỉ!

Danh tính ba mẹ con người Việt trên chuyến bay định mệnh MH17

Kim Dung/Chí Giáp
Kuala Lumper/VietNamPlus

Đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân trước cửa Đại sứ quán Hà Lan ở Kiev (Nguồn: AP)

Ngày 19/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã trao đổi với Cục hàng không dân dụng Malaysia và cho biết có ba người quốc tịch Hà Lan gốc Việt đi trên chuyến bay MH17 bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine.

Theo đó, danh tính của ba nạn nhân xấu số gồm Nguyễn Ngọc Minh, sinh 15/9/1977, số hộ chiếu NUC 2616F3; Đặng Minh Châu, sinh ngày 23/5/1997, số hộ chiếu NNBR 5FKH1; Đặng Quốc Huy, sinh ngày 1/3/2001, số hộ chiếu NTK 1606R6.

Trước đó, theo hãng tin AP, phát biểu tại một phiên họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 18/7 về vụ rơi máy bay nói trên, Đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc Lê Hoài Trung cũng cho hay ông đã nhận được thông tin nói rằng có ba nạn nhân trong số những hành khách trên chiếc máy bay MH17 là người Việt Nam, song chưa rõ danh tính.

Cũng ở phiên họp này, Đại sứ Malaysia tại Liên hợp quốc Hussein Haniff đã thông báo về quốc tịch của 298 nạn nhân trên máy bay MH17 như sau: Hà Lan (189 người), Malaysia (44), Australia (27), Indonesia (12), Anh (9), Đức (4), Bỉ (4), Philippines (3), Canada (1), New Zealand (1) và có 4 hành khách chưa xác định được quốc tịch.

Cũng ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng thông báo có một hành khách trên chuyến bay định mệnh là người Mỹ, song cũng mang hộ chiếu Hà Lan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog