Chia sẻ

Tre Làng

TIN NÓNG VÀ VUI: VÌ CĂM PHẪN TRUNG QUỐC, ĐẠI GIA SÀI GÒN SẮM TRỰC THĂNG VÀ TÀU TRIỆU ĐÔ RA HOÀNG SA

(VTC News) – Một đại gia Sài Gòn đã đầu mua sắm 2 chiếc trực thăng, 100 tàu biển giá hàng ngàn tỷ đồng thẳng tiến ra biển đảo Hoàng Sa đánh bắt thủy, hải sản…

Ông Phạm Ngọc Lâm, chủ tịch HĐQT Công ty CP Đức Khải (một doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực kinh doanh bất động sản, xuất nhập khẩu nổi tiếng ở Sài Gòn) đã có những chia sẻ thú vị về chiến lược kinh doanh táo bạo chưa từng có khi đầu tư mua trực thăng, tàu biển trị giá hàng ngàn tỷ đồng để bám biển khai thác thủy, hải sản bảo vệ chủ quyển vùng biển Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Lâm - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đức Khải chia sẻ về kế hoạch mua trực thăng, tàu triệu đô thẳng tiến ra vùng biển Hoàng Sa khai thác thủy, hải sản

Theo ông Lâm suốt thời gian qua, ông rất căm phẫn trước hành vi hạ đặt giàn khoan trái phép của Trung Quốc trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Càng căm tức hơn khi nhiều con tàu của ngư dân bám biển bị tàu Trung Quốc đâm va gây thiệt hại nặng. 

Trước tình hình trên, vị chủ tịch HĐQT Công ty CP Đức Khải đã sang các nước hàng đầu về công nghiệp đóng tàu như Hàn Quốc, Nhật, Úc mua 100 con tàu có công suất từ 500 đến 1.500 mã lực để giúp ngư dân bám biển. Kế hoạch này ngay lập tức nhận được sự ủng hộ từ các cấp lãnh đạo của Đảng và Nhà nước cũng như toàn bộ cổ đông Công ty Cổ phần Đức Khải.

Đến thời điểm này, Công ty Đức Khải đã đặt mua 45 chiếc tàu đánh cá của Hàn Quốc, dự kiến cuối tháng 8/2014 sẽ về đến Việt Nam; 55 chiếc còn lại mua từ Nhật Bản và Úc cũng được nhập về trong thời gian sắp tới để vào đầu năm 2015 sẽ chính thức đi vào hoạt động. 

Cũng theo ông Lâm, trong tổng số tàu trên, có 95 tàu đạt công suất từ 500 đến 1.500 mã lực với những thiết bị hiện đại sẽ ra khơi đánh bắt thủy, hải sản ở 5 ngư trường gồm: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định và Khánh Hòa (thuộc vùng biển Hoàng Sa). 5 chiếc còn lại dùng để tiếp tế lương thực, thực phẩm, nhiên liệu… cung cấp cho các tàu đánh bắt cá và nhận sản phẩm từ tàu khai thác đưa vào đất liền. 

Ngoài ra, Công ty Đức Khải còn mua 2 chiếc ụ nổi từ Đài Loan với sức chứa 5.000 tấn/ụ sẽ đặt giữa ngư trường (trong bán kính từ 50 đến 60 hải lý) để tiếp nhận thủy, hải sản các tàu đánh bắt đưa về để phân loại, bảo quản.

Riêng 2 chiếc máy bay trực thăng (giá mỗi chiếc khoảng 30 tỷ đồng) cũng được Công ty Đức Khải đàm phán với các đối tác Châu Âu sớm đưa về phục vụ việc cứu nạn, cứu hộ cho ngư dân trên biển đảo. Hai chiếc trực thăng này sẽ được Nhà nước quản lý và đặt trên các đảo để cứu nạn, cứu hộ trên toàn quốc.

“Tôi rất mừng là kế hoạch kinh doanh của chúng tôi luôn nhận được sự hỗ trợ, ưu đãi từ Chính phủ. Bên cạnh đó, các đối tác nước ngoài như Nhật Bản cũng cam kết sẽ tiêu thụ toàn bộ sản phẩm thủy, hải sản được phía công ty chúng tôi khai thác. 

Tôi tin tưởng với kế hoạch phát triển này, sẽ góp phần bảo vệ vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam cũng như tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn người lao động”, ông Lâm chia sẻ.

Một số hình ảnh tàu triệu đô từ nước ngoài sắp về Việt Nam của đại gia Sài Gòn: 


Hình ảnh phác họa tàu triệu đô sắp cập biển Việt Nam của đại gia Sài Gòn 



45 chiếc tàu đánh cá của Hàn Quốc, dự kiến cuối tháng 8/2014 sẽ về đến Việt Nam; 55 chiếc còn lại mua từ Nhật Bản và Úc cũng được nhập về trong thời gian sắp tới 



95 con tàu đạt công suất từ 500 đến 1.500 mã lực với những trang thiết bị hiện đại sẽ ra khơi đánh bắt thủy, hải sản ở ngư trường gồm: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định và Khánh Hòa (thuộc vùng biển Hoàng Sa)



5 chiếc còn lại dùng để tiếp tế lương thực, thực phẩm, nhiên liệu… cung cấp cho các tàu đánh bắt cá và nhận sản phẩm từ tàu khai thác đưa vào đất liền 


Một con tàu đạt công suất từ 500 đến 1.500 mã lực đang neo đậu chờ ngày cập bến vùng biển Việt Nam

Sỹ Hưng/VTCNews

6 nhận xét:

  1. Một đại gai yêu nước thiết thực, đúng cách!

    Trả lờiXóa
  2. Ông Nguyễn Ngọc Lâm làm như vậy thực đáng nể! Mà xét cho cùng, tiền nhiều nhưng đất nước bị cướp chủ quyền tức thật đấy! Thôi thì, người góp công, người góp tiền của, cùng nhau bảo vệ chủ quyền.

    Trả lờiXóa
  3. Người Việt Nam thật tự hào! Khi đất nước cần, người dân sẵn sàng làm tất cả.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là con dân đất Việt!

    Trả lờiXóa
  5. Chi một số tiền khủng lồ như vậy vì đất nước rất đáng khâm phục.

    Trả lờiXóa
  6. Coi chừng thành kẻ cướp cơm của ngư dân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog