Chia sẻ

Tre Làng

TỔ QUỐC VÀ NHÂN DÂN GHI NHỚ CÔNG ƠN CỦA CÁC ANH

Cuteo@

Tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, lễ viếng 18 chiến sỹ hi sinh trong vụ rơi máy bay Mi 171 tại Hòa Lạc được tiến hành.

Đúng 7h sáng ngày 11/7, lễ viếng và lễ truy điệu được bắt đầu. Thân nhân các chiến sỹ, lực lượng công an, quân đội từ rất sớm đã có mặt tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng.

Đại diện Ban lễ tang ôn lại khoảnh khắc định mệnh, khi chiếc máy bay trực thăm Mi 171 chở 21 chiến sỹ gặp sự cố và rơi tại Hòa Lạc, Hà Nội. 18 chiến sỹ đã hy sinh lần lượt được xướng tên trang trọng.

Đúng 7h, lễ viếng bắt đầu. (Ảnh Dân trí)

18 chiến sĩ tử nạn tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Ảnh Tri thức)

Đoàn Quân ủy Trung ương do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu vào viếng (Ảnh Tri thức).

(Ảnh Tri Thức).


Người thân nạn nhân đau đớn trước sự ra đi đột ngột của các anh (Ảnh Tri thức).

Vào lúc 7h45, ngày 7/7, trong khi đang bay huấn luyện thả dù tại khu vực sân bay Hòa Lạc, máy bay Mi 171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916 - Sư đoàn Không quân 371 đã bị cháy động cơ, rơi tại thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Trên máy bay có 21 người, trong đó có 10 đặc công, 8 học viên nhảy dù, 3 thành viên tổ bay. Hậu quả vụ cháy động cơ, nổ báy bay khiến 16 chiến sĩ hy sinh; bị thương 5 chiến sĩ.

Tại Viện Bỏng quốc gia, các chiến sỹ bị thương đã được y, bác sỹ tận tình cứu chữa. Song, do vết thương quá nặng, chiều ngày 7/7, một chiến sỹ bị thương đã tử vong. Đến 3h45 sáng 8/7, thêm một chiến sĩ không qua khỏi.

Trong số các chiến sĩ đã hy sinh, có nhiều người tuổi đời còn rất trẻ, 22, 23 tuổi. Lãnh đạo Cục Người có công (Bộ Lao động -Thương Binh và Xã hội) cho biết, các chiến sỹ này hoàn toàn có đủ điều kiện để được công nhận là liệt sỹ và đang được hoàn thiện hồ sơ.

Hiện tại, 3 chiến sỹ bị thương nặng vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Ngoài chấn thương, bệnh nhân còn bị bỏng sâu vào tận cơ, khiến phần cơ bị chín. Theo nhận định của vị chuyên gia về bỏng, nhiều khả năng do mảnh vỡ bằng sắt của máy bay đè lên cơ thể khiến bệnh nhân bị bỏng rất nặng. Viện đang huy động toàn bộ trang thiết bị hiện đại và các chuyên gia, bác sĩ giỏi nhất với hy vọng cứu sống được 3 chiến sỹ.

Dự kiến, lễ viếng sẽ diễn ra từ 7h-10h, lễ truy điệu sẽ diễn ra từ 10-11h. Sau lễ truy điệu, một số chiến sỹ sẽ được đưa đi hỏa táng, một số khác thể theo nguyện vọng của thân nhân sẽ được đưa về quê an táng tại nghĩa trang liệt sỹ địa phương.

Danh tính các quân nhân trên chiếc trực thăng rơi Mi-171:

1. Thượng tá Hoàng Lại Long, sinh năm 1961, phi công lái chính của máy bay Mi171. Chức vụ: Phó tham mưu trưởng Trung đoàn không quân 916.

2. Thiếu tá Đặng Thành Chung, sinh năm 1966. Giáo viên dù Trung tâm Huấn luyện tìm kiếm cứu nạn đường không.

3. Đại úy Lê Thanh Việt, sinh năm 1978. Dẫn đường, phi công lái phụ.

4. Đại úy Nguyễn Văn Thanh, sinh năm 1976. Cơ giới trên không.

5. Đại úy Nguyễn Đào Hồng Tâm, sinh năm 1980. Giáo viên dù Trung tâm Huấn luyện tìm kiếm cứu nạn đường không.

6 Thượng sĩ Nguyễn Văn Bình, sinh năm 1992, học viên sĩ quan dù.

7. Thượng sĩ Đỗ Văn Minh, sinh năm 1992, học viên sĩ quan dù.

8. Thượng sĩ Nguyễn Văn Thịnh, sinh năm 1991, học viên sĩ quan dù.

9. Thượng sĩ Nguyễn Đình Bình, sinh năm 1991, học viên sĩ quan dù.

10. Trung sĩ Lê Việt Hùng, sinh năm 1992, học viên sĩ quan dù.

11. Trung sĩ Nguyễn Phúc Nhơn, sinh năm 1991, học viên sĩ quan dù.

12. Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Đỗ Mạnh Uy, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công..

13. Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Đỗ Văn Năm, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công

14. Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Ngọc Thắng, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công.

15. Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Hưng, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công.

16. Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Đặng Hồng Quang, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công.

17. Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Chử Văn Minh, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công.

18. Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Công Hợi, Tổ trưởng Tiểu đoàn 18 đặc công.

Danh sách 3 quân nhân bị thương:

1. Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Hoàng Anh, sinh năm 1982, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công

2. Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm 1982, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công

3. Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Đinh Văn Dương, sinh năm 1983, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công.
---------------------
Thành kính thắp cho các anh một nén nhang, tổ quốc ghi công các anh, mong các anh thanh thản nơi vĩnh hằng!

94 nhận xét:

  1. Tổ Quốc mãi ghi tên,
    Các anh hùng Liệt Sỹ
    Thắp nén nhang chia buồn,
    Cùng thân nhân Liệt Sỹ.

    Trả lờiXóa
  2. Đồng đội tôi! Đồng đội ơi! Người tôi chưa từng gặp. Anh bay trên trời, tôi dưới đất. Cất trong tim nỗi nhớ quê nhà. Thành sức mạnh xông pha nơi tiền tuyến. Hiểm nguy cận kề chẳng tiếc máu xương. Đồng đội ơi! Bao nỗi nhớ tiếc thương. Khoảng trống đó chẳng bao giờ lấp được. Bởi anh ra đi, đội ngũ vắng anh rồi. Cha mẹ mất đi người con yêu dấu. Các em mất người anh mẫu mực. Vợ mất chồng khóc ngất từng cơn. Đứa bé hỏi sao cha không về nhỉ? Đứa lớn kiên cường nén nước mắt vào trong. Nỗi đau đó có khi nào hết được. Để niềm tự hào khỏa lấp nỗi tiếc thương. Cho các anh và những người ngã xuống. Lửa bùng lên vẫn kiên cường bám trụ. Để khoảnh khắc anh hùng sáng mãi trong tim...

    Trả lờiXóa
  3. Mẹ yêu ơi, con không là bất tử Nên đừng giật mình khi nghe tin dữ về con! Nghề chọn con, con là sự chọn lựa ... Đem sức mình, lời hứa trọn bình yên Con ra đi, tháng ngày triền miên lắm Máu con rơi xin đổ thắm màu cờ Và mẹ ơi, con xin lỗi từ giờ Mỗi buổi tối mẹ đừng chờ con nữa Vì trong mâm cơm của cả nhà, từng bữa Sẽ trống một chỗ ngồi, chính chỗ ...của con trai! Cha kính mến, cha đừng đợi ngày mai, Buổi sáng sớm, lắc vai con thức giấc Có thể cha sẽ nghẹn ngào tiếng nấc Nơi bậc thềm sẽ chẳng còn thấy bóng con Chiếc giường con nằm, sẽ lạnh lẽo cô đơn Thưa cha mẹ, con không thể chọn lựa Giữa bình yên cuộc sống với một nửa cuộc đời.

    Trả lờiXóa
  4. A Di Đà Phật, nhìn những hình ảnh này mà tim tôi như ai bóp chặt lại, cầu mong cho các anh sớm được siêu thoát, xin chia buồn các gia đình có những chiến sỹ đã hy sinh, không nỗi đau nào bằng nỗi đau mất 1 người thân trong gia đình. Vĩnh biệt các anh.... Những người đã hy sinh thân mình để bảo vệ nhân dân.... Nhân dân chúng tôi nơi các anh hy sinh và nhân dân cả nước mãi nhớ đến sự hy sinh thầm lặng của các anh.... Nghiêng mình kính cẩn trước vong linh các anh..... A di đà phật!

    Trả lờiXóa
  5. Tổn thất này thật là đau thương, sự hy sinh này thật là lớn lao quân đội ta đã mất đi những chiến sĩ xuất sắc xin chia buồn cùng gia đình và người thân các anh chúng tôi tuổi trẻ việt nam nguyện một lòng gìn giữ non song đất nước cho xứng đáng với công lao to lơn của các anh xin một phút nghiêng mình tưởng nhớ các anh những người con ưu tú của quân đội nhân dân việt nam. Xin Kính cẩn thắp một nén nhang trước những người con ưu tú của đất nước. Tổ quốc và nhân dân đời đời ghi công các anh. Vĩnh biệt!

    Trả lờiXóa
  6. Rất thương! Nhìn cháu bé và những người vợ, mình ko thể cầm được nước mắt. Xin thắp nén nhang thành tâm cầu nguyện cho linh hồn các anh yên nghỉ. Rồi nỗi đau sẽ qua đi, những người thân ở lại vẫn phải tiếp tục sống, Xin các chị các bác và các cháu bé đừng quá đau lòng... . Chúng tôi luôn ghi nhớ công ơn của các a. Mong gia đình các anh sớm vượt qua nỗi đau, sự mất mát này. Chúc các chiến sĩ còn lại nhanh chóng bình phục. Không cầm nổi nước mắt.

    Trả lờiXóa
  7. Những vòng hoa trắng và đủ sắc mầu cùng những giọt nước mắt lăn trên má người thân, đồng đội và chúng tôi nghiêng mình khóc thương các anh đã trọn đời cống hiến cho Tổ quốc, dũng cảm, quên mình bảo vệ nhân dân và hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Vĩnh biệt các anh, Tổ quốc mãi mãi ghi nhớ công lao của các anh, xin đón các anh vào lòng đất Mẹ "Việt Nam Anh Hùng". Cầu mong linh hồn các anh được siêu sinh tịnh độ, phụ hộ cho Tổ quốc và gia đình các anh Bình An..!

    Trả lờiXóa
  8. Cái chết giữa thời bình - Nỗi đau vô hạn! Đọc đến bài này tôi cũng không cầm được nước mắt, thật quá đau lòng, thật quá xót xa. Tôi muốn sẻ chia với những người vợ người mẹ đang gánh nổi mất mát to lớn này. Xin cứi đầu vĩnh viễn các chiến sỉ đã tử nạn! Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, người thân của các chiến sĩ bị tử nạn trong vụ máy bay trực thăng bị rơi. Cầu nguyện cho các anh hãy yên nghĩ ở thế giới bên kia một cách thật bình yên!

    Trả lờiXóa
  9. Những vu việc như thế này thật sự rất thương tâm, mất mát quá to lớn. Mong ĐẢNG, CHÍNH PHỦ và QUÂN ĐỘI hãy có chính sách chăm lo cho gia đình bố mẹ, vợ, con của CÁC ANH HÙNG. Chúng tôi xin sẵn sàng đóng góp một phần nhỏ để phần nào thay các Anh lo cho gia đình. Lòng tôi cảm thấy quặn đau. xin chia sẻ nỗi buồn này cùng gia đình và người thân của các anh. cảm ơn sự hy sinh to lớn và anh dũng của các anh. chúc các anh được an nghỉ nơi thiên đàng. .. Quá đau thương. Vĩnh biệt các Anh!

    Trả lờiXóa
  10. Mình cũng có một đứa em trai là bộ đội, khi em viết đơn tự nguyện nhập ngũ, mình đã khóc rất nhiều vì sợ em vất vả. Nhưng một thời gian em mình đã thay đổi thành con người khác hẳn, em khỏe mạnh, rắn rỏi và khi nghe những lời em kể mình thấy đời sống quân đội rất tình cảm. Đọc tin này mình thực sự đồng cảm với các mẹ các chị, vợ và gia đình các chiến sĩ đã hi sinh. Cầu mong linh hồn các anh sớm siêu thoát, những người ở lại hãy vững tâm tiếp tục cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  11. Tổ quốc ghi công các anh, những người lính anh dũng hy sinh vì nhiệm vụ! Nghiêng mình tiếc thương vĩnh biệt các liệt sĩ, những người con đã hy sinh vì đất nước. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, đơn vị và người thân các liệt sĩ, cầu mong gia đình, người thân các anh vượt qua nỗi đau thương, mất mát to lớn này. Xin được thắp nén nhang để tỏ lòng biết ơn sự hy sinh của các anh...nhân dân Việt Nam,đất nước Việt Nam đời đời ghi nhớ công ơn các anh..cầu chúc cho anh linh các anh yên nghỉ nới chín suối... Nam mô a di đà phật!

    Trả lờiXóa
  12. Nhìn em bé khóc mà tôi rơi nước mắt, thật quá đáng thương. gia đình mất đi 1 người con , 1 người chồng ,1 người cha ,1 người a .đất nước mất đi 1 người chiến sĩ .Đau xót thay cảnh thời bình mà chúng ta phải tiễn đưa những chiến sĩ anh hùng vì đất nước .các A chiến đấu đến giây phút cuối cùng vì sự an toàn của người dân mà ko ngần ngại hi sinh.Cho phép tôi 1 người dân gủi tới các Anh lời cảm ơn chân thành nhất .các Anh ak "Đất mẹ đang dang tay trào đón các Anh ".yên nghỉ nhé các chiến sĩ Anh hùng!

    Trả lờiXóa
  13. Không từ ngử nào để có thể nói hết tấm lòng thương kính để gởi đến các chiến sỉ anh hùng của dân tộc Việt Nam đã ra đi. Vĩnh biệt các anh. Những người con của đất nước việt nam thân thương và trừu mến, các anh đã ra đi khi đất nước đang thanh bình hạnh phúc,! Chia buồn với các gia đình chiến sĩ đã hy sinh xin cầu nguyện linh hồn các anh nhẹ nhàng nơi cỏi Phật , và cầu xin bình an phước lành đem đến cho tất cả nhửng người thân yêu nhất của các anh !

    Trả lờiXóa
  14. Xin chia buồn cùng gia đình,sự mất mát quá lớn...gia đình mất đi người thân, cha mẹ mất đi người con, vợ mất chồng, con thơ mất cha và tổ quốc mất đi những con người anh dũng...cả dân tộc sẽ biết ơn các anh, cảm ơn những con người ấy vì đã cho các thế hệ chúng tôi nhận thấy rằng dù là chiến hay thời bình vẫn có những con người hy sinh cả tính mạng để cứu giúp sự sống cho người dân, cảm ơn những người mẹ đã sinh ra các anh...cả nước sẽ mãi nhớ về các anh...gia đình hãy vững tâm để các anh ra đi được thanh thản...

    Trả lờiXóa
  15. Qua các hình ảnh này chúng ta nghĩ đến các mẹ , các vợ thời chiến tranh phải chịu đựng như thế nào , vì vậy chúng ta hiểu giá trị của hoà bình nó ý nghĩa như thế nào. Xin chân thành chia buồn sâu sắc cùng gia đình các Đồng chí. Cầu mong anh linh của các Đồng chí được siêu thoát. Chúng tôi, những người Đồng chí, người bạn, người em sẽ tiếp bước các Đồng chí, chắc tay súng giữ vững non sông bờ cõi "Núi liền núi, sông liền sông".

    Trả lờiXóa
  16. Gia đình mất đi một người thân, cha mẹ mất đi người con, vợ mất đi người chồng, con thơ mất đi người cha và tổ quốc mất đi một người chiến sĩ anh dũng...sẽ nhớ mãi về các anh...cảm ơn các anh đã cho chúng tôi nhận thấy dù ở bất kì thời nào thì các chiến sĩ cũng sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ sự sống của người dân...cảm ơn những người cha, người mẹ đã sinh ra những con người ấy...gia đình hãy cố gắng vững tâm để các anh ở bên kia được. thanh thản..

    Trả lờiXóa
  17. Hỡi ôi nhân thế trần gian lưu luyến, tiến đưa linh hồn các anh về nơi an nghỉ cuối cùng ! Dẫu biết rằng sinh có hạn, tử bất kỳ, mà sao không cầm được cảm xúc. Lá vàng còn ở trên cây, mà sao lá Xanh rụng xuống thành cây lá vàng. Đau xót vô cùng vì sự hy sinh của các anh, những người chiến sỹ luôn hết lòng vì Đất nước. Các Anh đã ngã xuống nhưng Tên tuổi của các Anh sẽ còn mãi đến ngàn thu. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân Gia đình những Chiến sỹ đã Hy sinh ! Cúi đầu đưa tiễn!

    Trả lờiXóa
  18. Các bạn biết không? Máy bay này có chức năng chỉ cần bấm nút ở ghế lái là dù tự động của phi công sẽ bật tung, nhưng các anh không thể làm như vậy vì còn phải điều khiển máy bay không rơi vào khu dân cư và còn nhiều đồng đội khác trên máy bay. Thật kính trọng vì dự dũng cảm, kiên cường của các anh, đến lúc hy sinh cũng vì dân, nghĩ đến nhân dân. Đúng là Quân đội nhân dân Việt Nam. Cầu chúc cho linh hồn các anh được siêu thoát. Tổ quốc, nhân dân và tôi luôn tự hào về các anh. Mong gia đình và người thân các anh vượt qua nỗi đau xứng đáng với sự hy sinh của các anh. Vĩnh biệt các anh!

    Trả lờiXóa
  19. Gia đình mất đi một người con, một người chồng, một người cha. Đất nước mất đi một chiến sỹ anh hùng. Nhìn những hình ảnh này mà không cầm được nước mắt, đau sót quá. xin chia buồn cùng gia đình các anh,cầu mong cho linh hồn các anh được siêu thoát,gia đình đã mất đi người thân đất nước mất đi một chiến sĩ anh hùng,gia đình các anh hãy vững vàng trong cuộc sống để các anh ra đi cho thanh thản,đọc mà không cầm được nước mắt,nỗi buồn vô tận.

    Trả lờiXóa
  20. Thấm đấm nước mắt khi thấy hình ảnh em bé và người thân của các anh, trời ơi sao lại mất mát quá đáng thương quá ông trời ơi. Nhìn những người thân của các anh khóc mà không cần được nước mắt. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình liệt sĩ. Các anh hy sinh là sự mất mất lớn của gia đình và xã hội, mong người thân của các anh hãy nén đau thương cho các anh được thanh thản và siêu thoát. Cầu cho vong linh các anh được yên nghỉ.

    Trả lờiXóa
  21. Đúng là người tuôn nước mắt trời tuôn mưa, dường như ông trời cũng cảm thấy đau xót trước sự ra đi của các anh. Xin chia buồn cùng người thân, gia đình các đồng chí, không nỗi đau nào bằng mất người thân, có các đồng chí còn quá trẻ, là những trụ cột gia đình, gia đình chịu nỗi đau quá lớn, bố mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất cha, tội nghiệp quá. Cầu mong các đồng chí yên nghỉ, phù hộ cho gia đình các đồng chí và cho đất nước được Hòa Bình!

    Trả lờiXóa
  22. Đồng đội các anh khóc, gia đình người thân của các anh khóc chúng tôi cũng không kìm được nước mắt, các anh ra đi không chỉ là sự mất mát của gia đình của đơn vị mà nó là sự mất mát của cả dân tộc. Đất nước, xã hội, gia đình luôn tự hào về các anh. Các anh thực sự là những người con đất Việt, là những người chiến sĩ anh dũng. Xin được vĩnh biệt các anh. Chúc hương hồn của các anh siêu thoát nơi suối vàng. Mong những người thân của các anh sẽ nghị lực và bước tiếp vững vàng để các anh được ra đi thanh thản!

    Trả lờiXóa
  23. Gia đình mất đi một người con, một người chồng, một người cha. Đất nước mất đi một chiến sỹ anh hùng. Xin gửi lời chia buồn sau sắc đến các gia đình quân nhân gặp nạn, những hình ảnh này mà không cầm được nước mắt, đau sót quá. Vĩnh biệt các anh, không cầm được nước mắt. Hy vọng các anh yên nghĩ, xin thắp nén tâm nhang cầu các anh siêu thoát. Vĩnh biệt...........................Các anh còn mãi nơi đây, và tấm gương các anh còn sáng mãi.

    Trả lờiXóa
  24. Vô cùng thương tiếc các chiến sĩ đã hy sinh trong vụ tai nạn máy bay huấn luyện ngày 7/7/2014. Tthế hệ trẻ hãy tự hào về những đồng đội, những người bạn đã dũng cảm hy sinh ....Đó chính là hành động mang bản chất của người lính Cụ Hồ "Vì nhân dân quên mình"... thương nhớ các chiến sĩ mà nước mắt trào dâng... Xin vĩnh biệt những dũng sĩ trời xanh .cám ơn các chú các anh vì nhân dân vi tổ quốc đã quên thân mình hi sinh . dang rộng vòng tay đón các chú các anh về với đất mẹ bao dung những dũng sĩ quả cảm va anh hùng!

    Trả lờiXóa
  25. N­ước mắt tôi đã rơi khi nhìn những hình ảnh này, các anh ra đi mà dường như đó là sự ra đi của những người thân của mỗi chúng ta. Cầu mong các anh yên nghỉ nơi suối vàng. Đất nước, gia đình và người thân sẽ luôn nhớ đến các anh. Thân nhân của các anh cần cố gắng vừng vàng. Những người mẹ đã mất đi những đứa con hiếu thảo, người vợ mất đi người chồng chu đáo, người con mất đi người cha rất mực yêu thương các con. Đau xót quá.

    Trả lờiXóa
  26. Đau thương và mất mát quá lớn cho nhân dân và quân đội nhân dân Việt Nam. Tổ quốc và nhân dân mãi mãi ghi tạc công ơn của các anh, những người anh hùng của dân tộc Việt Nam. Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sỹ đã xả thân vì đất nước. Xin bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và cảm thông sâu sắc trước mất mát, hy sinh to lớn của gia đình, người thân của các đồng chí. Xin kính chúc hậu phương của các đồng chí sớm vượt qua khó khăn, nỗi đau đớn tột cùng này.

    Trả lờiXóa
  27. Đọc xong cái tiêu đề của bài báo mà tôi chỉ muốn khóc vì thương tiếc cho các anh chiến sĩ đã mất trong vụ tai nạn máy bay trực thăng MI 171 mà thôi. Nhìn những hình ảnh của những người mẹ những người vợ những người con của các anh mà sao lòng tôi cứ thắt lại đau xót quá. BỘ ĐỘI CỤ HỒ Xin dâng một nén nhang thơm Được cùng Tổ Quốc cảm ơn rất nhiều. Các Anh Bộ đội kính yêu! Vì dân vì nước sẵn liều bản thân Lái Tàu tránh chợ, tránh dân Mặc cho tính mạng muôn phần lâm nguy Hôm nay người ở người đi. Đồng bào cả nước khắc ghi trong lòng.

    Trả lờiXóa
  28. Bố tôi đã từng là người lính, tôi luôn tự hào về quân đội nhân dân chúng ta. Trong chiến tranh cũng như trong hoà bình máu của người lính luôn đổ để cho đất nước luôn được bình yên. .Hy sinh trong khi làm nhiệm vụ dù thời chiến hay thời bình đều là hành động dũng cảm vì nước vì dân.Sự ra đi của các anh hôm nay là mất mát lớn lao của quan đội ,của gia đình vợ con ,đồng đội và ban bè.Xin vĩnh biệt những con người quả cảm ,mong các anh an nghỉ nơi vĩnh hằng .

    Trả lờiXóa
  29. Sáng nay xem phim thời sự của truyền hình quay về các anh/em cách đây 1 năm và trưa nay vừa xem lại trên mạng đã khiến lòng đau xót thêm vì các em còn trẻ đang tập luyện để bảo vệ Tổ quốc nhưng điều không may xảy đến cho mọi người. Vẫn còn đó những con cháu Lạc Hồng noi gương tiếp bước. Cảm ơn sự quan tâm, động viên đối với các gia đình chiến sĩ. Xin chia buồn những đau thương và mất mát này tới gia đình các chiến sĩ. Các anh là những anh hùng. Tổ Quốc mãi mãi ghi công các anh.

    Trả lờiXóa
  30. Có thể chưa một lần nào được gặp mặt các anh nhưng thật xót xa cho những người lính cụ Hồ có người mới tuổi đôi mươi như mình! Các Anh, các Chú và các Bạn ra đi để lại cho đời biết bao tiếc nuối! Tổ Quốc sẽ nhớ mãi hạnh động thà hi sinh thân mình để bảo vệ nhân dân! Chỉ có những người lính kiên trung với lòng dũng cảm mới làm được một điều thiêng liêng đến vậy! Yên nghỉ nhé các đồng đội! Chúng tôi - toàn thể dân tộc Việt Nam và những người lính Bộ đội cụ Hộ sẽ sống và viết tiếp ướt mơ của các a! Vĩnh biệt!!!

    Trả lờiXóa
  31. Cám ơn Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã chỉ đạo sát sao giúp đỡ những gia đình của các đồng chí đã anh dũng hy sinh. Sự mất mát này không gì bù đắp được mong các ban ngành quan tâm đến các chế độ chính sách và tạo mọi điều kiện để vợ con bố mẹ các anh đã hy sinh được hưởng các ưu đãi ngay . Bù đắp lại khi gia đình họ đã mất đi người con người chồng, người cha. Mong các anh hãy yên lòng yên nghỉ đất nước không bao giờ quyên sự hy sinh cao đẹp của các anh chúng tôi tự hào về các anh.

    Trả lờiXóa
  32. Rất cảm phục tinh thần trách nhiệm và sự hy của các anh, xin gửi đến gia đình các anh lời chia buồn sâu săc nhất. Sự thăm hỏi, chia buồn, Những lời động viên chân tình và hướng giải quyết kịp thời của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đối với thân nhân các anh đã hy sinh và bị thương cũng là sự động viên chung các chiên sỹ trong toàn quân. Qua đây tôi kính mong Đảng-Nhà nước cần có sự chăm lo hơn nữa công tác hậu phương quân đội đối với thân nhân của các liệt sỹ và thương binh.

    Trả lờiXóa
  33. Không thể cầm đươc nước mắt khi đọc được tin này, đau xót và thương quá , hỡi các anh - những người chiến sỹ trong lòng dân tộc anh hùng. Nghe tin và nhìn thấy di ảnh của các anh mà nước mắt muốn dâng trào . Xin chia sẻ nỗi đau thương mất mát quá lớn này cùng gia đình và đơn vị; Xin gửi tới các thân nhân, gia đình các chiến sỹ đã hy sinh lời chia buồn sâu sắc nhất. Cầu mong cho các anh yên nghỉ vĩnh hằng trong lòng đất mẹ . Xin thắp nén hương cho linh hồn các anh được siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  34. Trong số 18 cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay rơi ngày 7/7, nhiều người còn rất trẻ, hoàn cảnh hết sức khó khăn như cha già mẹ yếu, vợ chưa có việc làm ổn định, con còn nhỏ dại, phải ở nhà thuê… Khi các anh nằm xuống, với những tình cảm chân thành, các lực lượng trong quân đội đã có những quyết định kịp thời để chăm lo tốt nhất cho thân nhân của họ.

    Trả lờiXóa
  35. Trước lễ viếng và lễ truy điệu các anh tổ chức sáng nay (11/7) tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh- Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, đã ký quyết định truy thăng quân hàm lên một cấp đối với các chiến sĩ tử nạn trên máy bay Mi 171 hôm 7/7.

    Đối với những học viên chưa là sĩ quan, sẽ được truy phong cấp bậc thiếu úy. Kíp bay còn được khen thưởng vì đã có hành động dũng cảm, cố gắng điều khiển máy bay gặp sự cố ra khỏi khu dân cư, để tránh gây thiệt hại cho người dân.

    Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã chỉ đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô và Quân chủng Phòng không - Không quân "nghiên cứu sắp xếp chỗ ở cho vợ con các đồng chí hy sinh”. Đồng thời chỉ đạo “có phương án hỗ trợ các cháu ăn học. Đối với những đồng chí vợ chưa có việc làm, quân đội sẽ tạo điều kiện việc làm phù hợp với trình độ, khả năng của mỗi người".

    Trả lờiXóa
  36. Trong lễ viếng và lễ truy điệu sáng nay, Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không- Không quân, Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách cho biết: “Ngoài sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng, Quân chủng, trong những ngày qua nhiều cơ quan ban ngành, đoàn thể, nhân dân đã chia sẻ và có sự hỗ trợ đối với gia đình các quân nhân gặp nạn. Quân chủng đã tiếp nhận và sẽ gửi đến gia đình các liệt sĩ. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất để giúp đỡ cho các đồng chí đã hy sinh, không chỉ trong Quân chủng mà kể cả các đồng chí của Bộ tư lệnh Thủ đô”.

    Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách nhấn mạnh: “18 sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp hy sinh là một mất mát rất lớn với các gia đình, các đơn vị nói chung và Quân chủng Phòng không- Không quân nói riêng. Xin các đồng chí hãy yên nghỉ và ngay giờ phút này những đồng đội của các chiến sĩ vẫn đang và sẽ tiếp tục nhiệm vụ bay, bảo vệ bầu trời thiêng liêng của Tổ quốc”./.

    Hương Giang-Nguyên Nhung/VOV-Trung tâm Tin

    Trả lờiXóa
  37. Đúng 6h30 hôm nay (11/7), tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, Hà Nội, lễ viếng và truy điệu 18 chiến sĩ hi sinh trong vụ trực thăng Mi-171 rơi do Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Tư lệnh thủ đô phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức trọng thể với các nghi lễ trang trọng nhất. Theo nguyện vọng của các gia đình, ngay sau buổi lễ viếng và truy điệu, 6 chiến sĩ được người thân đưa về mai táng tại quê nhà, 12 chiến sĩ được đưa ra đài hóa thân hoàn vũ.
    Các đơn vị quân đội có chiến sĩ hy sinh đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để gửi Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội ra quyết định công nhận liệt sĩ.
    Liên quan đến chế độ chính sách dành cho thân nhân những chiến sĩ đã hy sinh, Phó chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân khẳng định, đối với những chiến sĩ có vợ con chưa có nơi ở ổn định, hoàn cảnh khó khăn sẽ được bố trí ở tạm Nhà khách của Quân chủng Phòng không - Không quân sau đó sẽ được xem xét cấp đất, nhà và hỗ trợ theo từng hoàn cảnh, điều kiện cụ thể.

    Trả lờiXóa
  38. Xin tiễn biệt các anh về nơi an nghỉ bằng cả tấm lòng của người con Việt Nam, đây là nỗi đau và mất mát lớn của quân đội và nhân dân ta. Các anh mãi mãi là anh hùng của dân tộc và đất nước Việt Nam. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và thân nhân các anh, mong rằng gia đình và thân nhân các anh sớm vượt qua nỗi đau và mất mát to lớn này.

    Trả lờiXóa
  39. Xin gửi đến các anh một lời chào bằng cả tấm lòng con cháu người dân Việt... Các anh đã hiến dâng cho tổ quốc này bằng xương máu... Dù mai đây dù ai có đi ngược hay về xuôi hay đang ở nơi xa nào thì xin ghi nhớ về 1 lịch sử huy hoàng,1 sự cống hiến lớn từ các anh... Mong rằng khi đang ở nơi suối chín vàng, các anh sẽ được yên nghỉ và mong thân nhân của anh theo thời gian sớm vượt qua nỗi đau ấy.

    Trả lờiXóa
  40. Vĩnh biệt những đồng đội của tôi. Các anh về với đất mẹ nhưng chiến công của các anh còn mãi. Cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình các anh. Cố gắng vượt qua nỗi mất mát này nhé các cha, mẹ, vợ, con đồng đội tôi. Hãy sống thật tốt để các anh có thể yên nghỉ. Tôi tự hào vì có những đồng đội dũng cảm như vậy! : (

    Trả lờiXóa
  41. Chia buồn cùng gia đình các anh. Sáng nay đi làm qua cung đường Trần Khánh Dư, nhìn các anh bộ đội mà thương quá. Ai trông cũng thật hiền lành, kỷ cương... Nhưng nhìn đồng đội hy sinh các anh chắc cũng không chùn bước hay sợ sệt. Em tự hào nói rằng Em yêu Chú Bộ Đội.

    Trả lờiXóa
  42. Kính cẩn nghiêng mình trước những chiến sĩ, trong phút gian nguy cũng hết lòng vì nhân dân. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình thân nhân của các anh. Mong linh hồn các anh sớm được siêu thoát về cõi vĩnh hằng. Các anh ra đi để lại niềm tiếc thương sâu sắc đến quân dân Việt Nam vì nước quên thân...

    Trả lờiXóa
  43. Chúc các chú, các anh yên nghi nơi suối vàng. Xin chia buồn với toàn thể gia quyến của các chiến sĩ, xin hãy bớt đau buồn trước nỗi mất mát đau thương này. Chúng ta luôn tự hào về những người anh hùng của dân tộc, những anh bộ đội cụ Hồ! Xin nghiêng mình kính cẩn tiễn đưa.

    Trả lờiXóa
  44. Kính cẩn nghiêng mình trước những chiến sĩ, trong phút gian nguy cũng hết lòng vì nhân dân. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình thân nhân của các anh. Mong linh hồn các anh sớm được siêu thoát về cõi vĩnh hằng.

    Trả lờiXóa
  45. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, người thân của các chiến sĩ. Các anh ra đi là mất mát lớn đối với Đất Nước. Cầu mong các anh sớm được siêu thoát. Cả nước sẽ luôn ghi nhớ về các anh. Những người chiến sĩ anh hùng.

    Trả lờiXóa
  46. Gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và người thân các chiến sỹ, sớm mong linh hồn của các anh siêu thoát, các anh là những người anh hùng của dân tộc, người con của đất nước Việt Nam anh hùng.

    Trả lờiXóa
  47. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình thân nhân của các anh. Mong linh hồn các anh sớm được siêu thoát về cõi vĩnh hằng. Tổ quốc ghi công các anh. Các anh sẽ sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam... !

    Trả lờiXóa
  48. Gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và người thân các chiến sỹ, sớm mong linh hồn của các anh siêu thoát, các anh là những người anh hùng của dân tộc, người con của đất nước Việt Nam anh hùng.

    Trả lờiXóa
  49. Nhìn thấy tang lễ linh cữu của các anh mà nước mắt cứ tuôn trào, lòng thấy đau đớn quá! Xin vĩnh biệt các anh những người chiến sỹ QĐND Việt Nam anh hùng. Tới giờ phút cuối vẫn lo và bảo vệ cho dân. Tổ Quốc và nhân dân đời đời ghi công và nhớ ơn các anh. Xin chia buồn cùng các gia quyến của các anh.

    Trả lờiXóa
  50. Đúng là không nỗi đau nào bằng nỗi đau mất người thân, các anh đã hy sinh vì nước vì dân và nỗi đau này đã được nhân dân trong cả nước ghi nhận. Mong các anh về nơi đất Mẹ sớm được siêu thoát và xin được chia buồn cùng gia đình các đồng chí nén nỗi đau thương.

    Trả lờiXóa
  51. Xin chia buồn với thân nhân gia đình các liệt sỹ đã hy sinh. Qua vụ việc này, Quân chủng Phòng không - Không quân cũng cần xem lại toàn bộ số máy bay, các động cơ, vật tư khí tài, phụ tùng, việc bảo dưỡng máy bay xem có sai sót gì không để tránh lặp lại những hậu quả thảm khốc tương tự trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  52. Vĩnh biệt các anh những người con yêu nước! Chúc các anh yên nghỉ nơi suối vàng được thanh nhàn. Đất nước và nhân dân sẽ không bao giờ quên sự hy sinhanh dũng của các anh giữa thời bình. Đất nước ta, Tổ quốc ta thật tự hào có các anh những người con yêu nước. Các anh ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ có những người chưa kịp xây dựng gia đình. Ngày hôm nay Tổ quốc, nhân dân đưa các anh về với đất mẹ. Bằng tất cả sự kính trọng của mình xin gửi tới các anh nén tâm nhang tiễn biệt. Vĩnh biệt các anh, các anh ra đi nhưng mãi sẽ là tượng đài bất khuất trong trái tim chúng tôi. Sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng sự hy sinh của các anh sẽ mãi là bất tử. Những người con Việt Nam anh hùng!

    Trả lờiXóa
  53. đây thực sự là nỗi mất mát vô cùng lớn của đất nước ta trong thời gian nước sôi lửa bỏng tại biển đông như bây giờ. nhưng chúng ta hãy đứng lên vì những đồng chí đã hi sinh để quyết tâm bảo vệ tổ quốc bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ. quốc kì quyết thắng

    Trả lờiXóa
  54. Xem lễ tang các anh mà lòng đau quặn thắt , nước mắt cứ rơi . Sự hy sinh của các anh là một mất mát quá lớn đối với Đảng, nhà nước,gia đình các anh, của Quân Đội NDVN và người dân cả nước. Các chiến sỷ đã trải qua huấn luyện gian khổ để giữ lấy bầu trời xanh thân yêu và vùng biển được bình yên của tổ quốc . Cả dân tộc nghiệng mình trước linh cửu của các anh . Mong các anh yên nghỉ và cùng cả dân tộc ta hướng tới đại đoàn kết để giữ gìn , bảo vệ toàn vẹn bầu trời , từng tấc đất , vùng biển thiệng liệng của tổ quốc .

    Trả lờiXóa
  55. Kính gửi lời chia buồn sâu sắc tới toàn thể các gia đình có người thân hy sinh anh dũng vì sự nghiệp xây dưng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đời đời ghi nhớ công ơn của các anh. Kính vĩnh biệt các anh !

    Trả lờiXóa
  56. TRÂN TRỌNG GỬI ĐẾN GIA ĐÌNH LỜI CHIA BUỒN SÂU SẮC NHẤT, CÓ NỖI ĐAU NÀO HƠN NÕI ĐAU NÀY NỮA, NHƯNG BÁC Ạ, BÁC ĐÃ HIẾN DÂNG CẢ GIỌT MÁU CỦA MÌNH CHO ĐẤT NƯỚC BÌNH YÊN, ĐÓ VỪA LÀ QUYỀN LỢI, LÀ NGHĨA VỤ CỦA NHỮNG CÔNG DÂN VIỆT NAM YÊU NƯỚC, XIN PHÉP GIA ĐÌNH, CHO TÔI ĐƯỢC KÍNH CẨN NGHIÊNG MÌNH THẮP NÉN TÂM NHANG TRƯỚC VONG LINH CHÁU, CẦU MONG VONG LINH CHÁU SỚM SIÊU THOÁT, PHÙ HỘ CHO GĐ, CHO ĐẤT NƯỚC BÌNH AN, CHO NGƯỜI VỢ THẢO HIỀN VÀ CON TRAI MẠNH GIỎI, TÔI MONG BÁC VÀ GĐ VỮNG TÂM ĐỂ VƯỢT QUA NỖI ĐAU MẤT MÁT NÀY!

    Trả lờiXóa
  57. đây là quyết định nhanh chóng, hợp tình hợp nghĩa hợp lòng dân .. xin cầu chúc hương hồn các chiến sĩ ấm lòng nơi chín suối , cầu mong phép lành giúp các anh đang điều trị vượt qua cơn hiểm nghèo ...

    Trả lờiXóa
  58. Em xin kính chúc các Anh yên nghỉ trên thiên đường, Cầu mong các Anh hãy luôn bình an và Hạnh phúc, Đât nước Việt Nam rất tự hào vì có các Anh. Em cũng rất tự hào vì các Anh ! Cảm ơn mọi người đã sinh ra và là con dân đất Việt .

    Trả lờiXóa
  59. Vô cùng thương tiêc các Anh hùng liệt sĩ! Bác tôi cũng hy sinh vì tổ quốc tôi hiểu nỗi đau này gd tôi còn chưa tìm được Bác sau bao năm đất nước hòa bình gd tôi vẫn đi tìm Bác. Tôi ko đến viếng các Anh hùng được nhìn hình ảnh qua báo chí tôi ko cầm được nước mắt. Cầu mong cho vong linh các Anh được siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  60. Lần nào đọc bài báo về các anh tôi cũng khóc. Xót xa cho những người còn sống. Mong linh hồn các a sớm siêu thoát.Tổ Quốc sẽ luôn ghi ơn của của các a

    Trả lờiXóa
  61. Xin chia buồn tơi gia đình tất cả các chiến sĩ đã hy sinh , chúc các anh mãi yên giấc ngàn thu dưới suối vàng , và xin dc gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình ng thân của các chiến sĩ

    Trả lờiXóa
  62. Xin chia buồn tơi gia đình tất cả các chiến sĩ đã hy sinh , chúc các anh mãi yên giấc ngàn thu dưới suối vàng , và xin dc gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình ng thân của các chiến sĩ

    Trả lờiXóa
  63. Xin chia buồn tơi gia đình tất cả các chiến sĩ đã hy sinh , chúc các anh mãi yên giấc ngàn thu dưới suối vàng , và xin dc gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình ng thân của các chiến sĩ

    Trả lờiXóa
  64. Xin chia buồn cùng gia đình các chiến sỹ. Trận mưa như trút nước vào đúng giờ lễ truy điệu đã phần nào nói lên được tình cảm của toàn thể nhân dân VN đối với các chiến sỹ đã hy sinh vì tổ quốc. Các anh chính là những hình tượng sống mà các thế hệ sau sẽ noi theo. Xin vĩnh biệt các anh! 18 người con anh hùng của đất nước!

    Trả lờiXóa
  65. Một lần nữa xin dược chia sẻ nỗi đau quá lớn đối với gia đình của 18 liệt sĩ, sự hi sinh của các anh ở thời điểm này càng đáng trân trọng biết bao. Nhìn vành khăn trắng trên đầu cháu bé ngây thơ không kìm nổi nước mắt...

    Trả lờiXóa
  66. Vĩnh biệt các Anh, những con người dũng cảm và đầy trách nhiệm với Tổ quốc và nhân dân! Cầu nguyện cho hương linh các Anh được siêu thoát, vãng sinh Tây phương Cực lạc! Nam mô tiếp dẫn Đạo sư A Di Đà Phật_()_()_()_ Nam mô Đại từ Đại bi Quán Thế Âm Bồ Tát _()_()_()_

    Trả lờiXóa
  67. Thành thật chia buồn đến gia đình các chiến sĩ bị tai nạn. Mong các tổ chức, đoàn thể có trách nhiệm hãy phát động một phong trào để biến đau thương này thành việc làm thiết thực trong việc chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo.

    Trả lờiXóa
  68. cầu mong các anh được siêu thoát và phù hộ cho đất nước mình được bình yên . vĩnh biệt các anh , đời đời tổ quốc ghi ơn các anh . Mong ngừoi thân của các anh cố gắng vượt qua nỗi đau này . Thương các anh nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  69. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các liệt sĩ và xin được thắp nén hương tri ân tới các liệt sĩ. Tổ quốc và nhân dân luôn nhớ ơn các anh - những người anh hùng trong thời bình đã hi sinh bảo vệ sự sống cho hàng trăm con người. Vĩnh biệt các anh. Mong các anh yên giấc ngàn thu

    Trả lờiXóa
  70. Xảy ra tại xã Bình Yên, nhưng sao lại nặng trĩu nỗi đau mất mát thế này, thật là trái ngược. Một tổn thất cho QĐVN & sự mất mát lớn lao cho gia đình các chiến sĩ . Xin nghiêng mình trước vong linh các anh ! Mong gia đình các anh vượt qua được đau thương này ,mong các anh phù hộ cho quê hương ,đất nước Việt Nam luôn thanh bình ,ấm lo ! Chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ công ơn của các anh ngày nay ,và thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để bảo vệ mảnh đất thiêng liêng tổ quốc !!!

    Trả lờiXóa
  71. Không hiểu tại sao, khi nhìn bức hình đầu tiên khi người phụ nữ đang khóc, không kìm nén được, tôi đã khóc. Khóc nghẹn ngào, mếu máo, nhăn nhúm... Khóc rất lâu. Tôi là người đàn ông trưởng thành chín chắn, nhưng không hiểu tại sao không kìm nén được. Đau thương quá. Không biết đây là người vợ hay người mẹ. Khi nhìn vào bức ảnh, tôi cảm được nỗi đau. Bỗng chốc nghĩ về người mẹ của mình, nước mắt cứ thế trào dâng, mếu máo khóc.

    Trả lờiXóa
  72. Tôi cũng đã khóc khi đọc tin tức hay xem những hình ảnh về tai nạn và lễ truy điệu. Phàm là con người đều có tình cảm yêu thương đồng loại của mình. Sự ra đi của các đồng chí ấy là sự mất mát to lớn không chỉ của gia đình họ mà của cả tổ quốc này. Họ là những người con ưu tú được lựa chọn để thực hiện những nhiệm vụ nguy hiểm nhất (đặc công dù). Tôi khóc vì sự mất mát ấy là rất to lớn. Chỉ còn biết cần mẫn lao động, đóng góp cho bản thân, gia đình và tổ quốc để chúng ta mãi được bình yên. Mong các anh sớm siêu thoát về với Bác!

    Trả lờiXóa
  73. Thật đau buồn vì những đau thương mất mát, song chúng ta luôn tự hào và biết ơn những chiến sĩ anh hùng đã hy sinh cho sự bình yên của nhân dân. Xin trích lời cuối bài báo với lời của một nhà văn:"“Một đất nước biết quý trọng xương máu chiến sĩ là một đất nước biết chuộng hòa bình và không chịu khuất phục trước mọi âm mưu xâm lược. Xin vĩnh biệt 18 chiến binh”, một nhà văn viết.". Tổ quốc sẽ vừng bền cùng núi sông, các anh sẽ sống mãi trong sự nghiệp vĩ đại của Dân tộc. Mong các anh được yên nghỉ!

    Trả lờiXóa
  74. "Người tuôn nước mắt, trời tuôn mưa".Toàn nhân dân VN cảm động, đau xót. Không tiễn đưa các anh được nơi làm tang lễ, mình đã đến nơi các anh ngã xuống ,lòng quặn lại,nỗi buồn không thể tả xiết.khi nhìn thấy những nén hương được thắp khắp mặt đất nơi ấy. và thấy cảm phục các anh khi ngã xuống mà trọn vẹn nằm trong khu vườn cây,xung quanh nhà dân rất đông đúc.các anh sẽ mãi mãi trong lòng người dân nơi đây.mong các anh được yên nghỉ nơi Vĩnh Hằng.

    Trả lờiXóa
  75. Mọi thứ rồi sẽ qua đi/ Chỉ còn tình người ở lại. Mỗi người có một cách thể hiện cảm xúc khác nhau, người thì khóc vang dữ dội, cũng có người khóc thầm lặng trong lòng....và dường như ai cũng xót xa và khóc thương trước tình cảnh đau đớn, mất mát to lớn này....Cũng sắp đến ngày 27/7, dù hi sinh trong thời bình nhưng các anh sẽ lần nữa được người đời tưởng nhớ! Vĩnh biệt các anh và xin được chia buồn cùng các gia đình chiến sĩ!

    Trả lờiXóa
  76. Vô cùng thương tiếc các anh, vì nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ Quốc các anh đã vĩnh viễn ra đi khi đất nước đang bị kẻ thù đe dọa. các anh ra đi là một sự mất mát quá lớn đối với nhân dân ta, quân đội ta và các gia đình vợ con các anh. Xin thành thật chia buồn cùng gia đình 18 chiến sĩ vì nước quên thân vì dân phục vụ. Thật đau lòng.tất cả người dân việt nam xin tiễn biệt và mong linh hồn các anh siêu thoát.trận mưa sáng nay thay cho nước mắt của đồng bào cả nước khóc tiễn đưa các anh.vĩnh biệt những người anh hùng!

    Trả lờiXóa
  77. Xin nghien mình trước vong linh của 18 chiến sĩ, sự hy sinh của các anh là sự trừong tồn của quân đội nhân nhân viêt nam,đất nước việt nam, sự nghiệp bão vệ tổ quốc mãi khắc ghi linh hồn các anh. Xin chia buồn cùng gia đình các anh. Đất nước của những người chưa bao giờ khuất, tôi đọc những dòng tin này tôi đã khóc, tôi cũng đã từng là đồng đội của các anh, cầu mong cho linh hồn các anh được xiêu thoát, các anh trở về với đất mẹ, về với Bác Hồ kính yêu, với Bác Giáp người anh cả của quân đội Việt Nam anh hùng.

    Trả lờiXóa
  78. Anh tôi cũng là một người lính, các đồng chí thực sự là những anh hùng của Quân đội Nhân Dân Việt Nam là niềm tự hào của đất nước,các đ/c ra đi để lại sự mất mát to lớn quá, xót thương quá. Cả đất nước nghiên mình tuyển đưa các chiến sĩ, mong vong linh các anh phù hộ cho đất nước, quê hương luôn hòa bình, ấm no, hạnh phúc! Cả dân tộc Việt Nam không quên sự mất mát, hy sinh này của các anh. Các anh hãy yên nghỉ! Cầu mong gia đình các chiến sĩ vượt qua nỗi đau mất mát này.

    Trả lờiXóa
  79. Là một trong hàng nghìn người có mặt tại nhà tang lễ sáng nay,tôi vô cùng xúc động và cảm phục các đồng chí những người anh người chú mà tôi chưa quen,những phút cuối cuộc đời vẫn không quên lời thề với nước với dân.Những người lính trong thời bình. Cầu mong sự thanh thản. Sẽ đến với các anh. Cầu chúc điều an lành. Cho người thân chiến sĩ. Chúc cho hương hồn các liệt sĩ sớm siêu thoát về cõi vĩnh hằng. Mong gia đình các liệt sĩ sớm vượt qua nỗi mất mát lớn lao này. Các anh ra đi vì sự nghiệp nước nhà, đó là niềm tự hào!

    Trả lờiXóa
  80. Mặc dù đang ở xa Hà Nội nhưng những ngày qua tôi luôn dõi theo thông tin trên truyền hình, báo viết, báo mạng...sự ra đi của 18 tử sĩ làm lòng tôi như thắt lại, cảm nhận được sự mất mát to lớn như chính người thân của mình, nước mắt lại rơi, Tổ quốc thân yêu vừa mất đi 18 người con yêu dấu, 18 người con anh hùng, các anh hy sinh cho sự trường tồn của đất nước Việt Nam này, xin nghiên mình chia buồn cùng tang quyến 18 tử sĩ, TQ mãi ghi công các anh.

    Trả lờiXóa
  81. Khi tôi đọc được những dòng chữ này, nước mắt cứ tuôn rơi mà không tài nào ngăn lại được, xin chia buồn với các gia đình có thân nhân đã hy sinh, rất cảm phục những chiến sĩ đã hy sinh thân mình cho đồng bào cho Tổ Quốc trong thời bình. Xin chân thành chia buồn cùng gia đình các chiến sĩ đã ngã xuống , các anh các chú là tấm gương sáng ngời về người chiến sĩ của nhân dân đã quên mình vì sự yên bình của dân ta. Các chú, các anh hãy yên nghỉ nhé.

    Trả lờiXóa
  82. Các anh ra đi thì đất nước đã mất đi những con người dũng cảm kiên trung với những phẩm chất của người lính cụ Hồ. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các anh! các anh chính là những tấm gương sáng ngời để mỗi người dân Việt noi theo. Những tấm gương vì sự trường tồn của dân tộc, hạnh phúc của nhân dân mà quên thân! Xin được thắp nén nhang để tưởng nhớ các anh và cầu mong cho linh hồn các anh được siêu thoát, yên nghỉ !

    Trả lờiXóa
  83. Nhìn hững hình ảnh của buổi tiễn đưa linh cữu của các anh về nơi an nghỉ cuối cùng tôi quá xúc động. Gia đình mất đi một người con. Vợ mất đi một người chồng Con mất đi một người cha, bè bạn mất đi một người bạn.. Đất nước mất đi một chiến sỹ anh hùng. Đọc và nhìn những hình ảnh này không cầm được nước mắt, đau sót quá. Chân thành chia buồn với các gia đình. Cầu cho vong linh các anh siêu thoát, yên nghĩ ngàn thu..

    Trả lờiXóa
  84. Nhìn những hình ảnh mà sao lòng tôi đau thắt lại. Không lời nào tả nổi nỗi đau này. Không gì bù đắp được nỗi đau này. TRong nỗi đau mất mát to lớn này của dân tộc và gia đình các chiễn sĩ tử nạn trên chuyến bay MI 171. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến Đảng, nhà nước và gia đình các chiên sĩ. Mong các anh thanh thản nơi chín suối và mong các me, các chị là vợ các chiên sĩ và các chau vượi qua nỗi đau này để tiếp sức cho sự hy sinh anh dũng của các anh.

    Trả lờiXóa
  85. Có lẽ sự ra đi của các anh không phải chỉ là riêng nỗi đau của gia đình của người thân các anh mà nó chính là nỗi đâu của dân tộc. Từ sâu trong tâm trí của mình tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình các đồng chí liệt sỹ đã hy sinh trong vụ rơi máy bay của QĐ nhân dân Việt nam.Trước những mất mát ngoài sức chịu đựng của của gia đình, mong gia đình sớm vượt qua để nuôi dạy các cháu trưởng thành. Cầu mong linh hồn các đồng chí sớm được siêu thoát khi mà máu các đồng chí đã hòa vào dòng chảy của lịch sử dân tộc Viêt nam.

    Trả lờiXóa
  86. Tôi thật vô cùng cảm nhận đc nỗi đău của các thân nhân gia đinh các chiến sỹ đã hy sinh.nhưng vợ con và người thân của các chiến sỹ hãy cố lên vì nỗi đău thường mất ngườii thân vì các chi vợ của các chiến sỹ.hay cố để nuôi con cho tốt.để người chồng cha đi nơi suối vàng.đc nhìn vợ con cũng được yên tâm nhắm mắt. Xin được thành tâm chia buồn cùng gia đình các liệt sĩ. Giữa lúc này, sự ra đi của các anh là động lực cho toàn dân tộc trong công cuộc xây dung và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Kính cẩn nghiêng mình trước vong linh các liệt sĩ!

    Trả lờiXóa
  87. Nước Nước mắt rớt xuống, Bao xót thương bên nấm mồ Khói bốc nghi ngút bay quyện lá cờ Chưa khô máu những con yêu thác vì nước non Ngàn muôn năm Tổ Quốc ghi ơn. Các anh hy sinh khi làm nhiệm vụ để đảm bảo cho mọi người dân có cuộc sống bình yên và hạnh phúc. Thực sự xúc động và thấy xót xa quá, xin thành tâm chi buồn cũng gia đình và đơn vị của các anh. Tổ quốc mất đi người chiến sỹ, gia đình mất đi người con, chồng, người cha. Mong vong linh các anh sớm được siêu thoát về nơi yên nghỉ cuối cùng!

    Trả lờiXóa
  88. Nhìn những hình ảnh này mà không thể cầm lòng được, thời bình cũng như thời chiến, các anh những chiến sĩ bộ đội anh hùng đã hi sinh thân mình không tiếc thân mình vì nhân dân vì đất nước mà hi sinh và chắc chắc một điều rằng các anh sẽ mãi mãi sống trong lòng Dân Tộc Việt Nam. Các anh hãy an lòng yên nghỉ!!! Cầu chúc cho linh hồn các anh sớm được siêu thoát, đất nước Việt Nam luôn ghi nhớ những cống hiến và sự hy sinh to lớn của các anh! Bình yên nhé các anh hùng dân tộc !

    Trả lờiXóa
  89. Mỗi lần đọc tin là mỗi lần mình khóc rất nhiều , thương cho các anh tuổi đời còn quá trẻ và thương cho những người mẹ sớm vội vàng tiễn đưa những đứa con thân yêu của họ về cõi bên kia thế giới. Nhưng có đau thương nào mà không xót xa, có mất mát nào mà không tiếc nuối, bởi lẽ các anh là những chiến sĩ vì tổ quốc vì quê hương mà xông pha trên những hành trình nhiều gian nguy trở ngại. Hào khí này vẫn luôn là ngọn đuốc soi sáng tiếp nối bao thế hệ yêu nước từ xưa đến nay. Xin nguyện hương linh các anh được an nghỉ nơi cực lạc quốc độ. Tổ quốc, và người dân Việt nam sẽ mãi nhớ về các anh.

    Trả lờiXóa
  90. Vẫn con đường rợp tiếng ve Vẫn dòng kênh nhỏ vàng hoe nắng chiều Ngày đi mái lá liêu xiêu Ngày về gió gọi sáo diều đón anh Khi đi rực rỡ tuổi xanh Nay về hương khói, anh thành cố nhân Ngày đầu nhập ngũ tòng quân Làng trên xóm dưới xa gần hẹn mơ Anh đi mẹ đứng thẫn thờ Ngày về mẹ đón ảo mờ khói sương Lối về đất mẹ thân thương Cờ giong, trống mở trầm hương quyện tròn. Để có đất nước hòa bình như ngày hôm nay, còn biết bao chiến sĩ anh hùng của nhân dân Việt Nam chưa được biết đến, chưa được làm lễ truy điệu trang trọng tỏ lòng ghi nhớ công ơn của Nhân dân với các liệt sĩ. Nhân dân, tổ quốc Việt Nam mãi ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ. Vĩnh Biệt Những Người Con Anh Hùng!!!

    Trả lờiXóa
  91. Những sự hi sinh cho dù là trong thời chiến tranh hay trong thời bình đi chăng nữa thì nó cũng là những sự mất mát to lớn thật quá xót xa. Nhìn những hình ảnh của người mẹ người vợ và những đứa con thơ thật sự trong lòng của mỗi chúng ta không thể nào cầm được nước mắt. Tuy nhiên sự ra đi của các anh không vô nghĩa nó là sự hi sinh cao quý thiêng liêng cho dân tộc cho nhân dân và các anh sẽ sống mãi trong lòng dân tộc trong mỗi người chúng ta nó sẽ là tấm gương sáng cho mọi người!!!

    Trả lờiXóa
  92. Sự ra đi thật quá thương tâm khi mà trong thời bình vẫn còn có những sự mất mát này. Các anh ra đi không chỉ là nỗi đâu của người mẹ của người vợ của những đứa con và người thân mà nó chính là nỗi đau của cả dân tộc trước sự ra đi của những người con ưu tú những người con anh hùng. Và tin chắc một điều rằng sự ra đi này sẽ không bao giờ vô nghĩa nó sẽ là động lực cho mỗi người chúng ta phải phấn đấu hơn nữa cố gắng hơn nữa với những gì mà những người đã ngã xuống để đem lại như ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  93. Không có sự hi sinh nào là vô nghĩa cả khi mà những sự hi sinh của các anh nó thật đẹp đẽ thật cao quý các anh không tiếc thân mình để có thể bảo vệ nhân dân cống hiến cho dân tộc. Thật sự những sự hi sinh đó nó làm cho mỗi người chúng ta phải thán phục phải cám ơn phải trân trọng và qua đó cũng nhắc nhở mỗi người chúng ta phải sống sao cho thật có ích thật có ý nghĩa với gia đình với nhân dân và với dân tộc này cũng như là sự hi sinh của những người đã ngã xuống cho dân tộc cho nhân dân.

    Trả lờiXóa
  94. máy móc, vũ khí từ thời chiến tranh cũ rồi không nên quá tham mà dùng có thể gây tai nạn như thế đấy, cái thứ hai là muốn sử dụng vũ khí phương tiện không thể chỉ dựa vào sự linh hoạt, mày mò, sáng tạo được, cần phải học có bài bản từ chính nhà sản xuất mới được, hy sinh như thế rất là đau lòng biết bao

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog