Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC NGANG NGƯỢC "CẤM" KHAI THÁC DẦU Ở BIỂN ĐÔNG

Bắc Kinh đã ngang ngược tuyên bố, các hoạt động khai thác dầu khí của công ty nước ngoài ở vùng biển Trung Quốc tranh giành với các nước trên Biển Đông mà không có sự cho phép của Trung Quốc là “bất hợp pháp”

Đường lưỡi bò phi lý Trung Quốc dựa vào để tuyên bố chủ quyền đối với gần như toàn bộ Biển Đông.

Tờ Inquirer của Philippines hôm nay 13/7 cho biết quan chức ngoại giao Bắc Kinh đã ngang ngược tuyên bố rằng, các hoạt động khai thác dầu khí của công ty nước ngoài ở vùng biển Trung Quốc tranh giành với các nước trên Biển Đông mà không có sự cho phép của Trung Quốc là “bất hợp pháp”.

Tờ Inquirer, tờ nhật báo hàng đầu của Philippines, cho biết, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã chỉ trích thông tin cho biết một công ty năng lượng ở London đã được chính phủ Philippines cho phép gia hạn thêm một năm kế hoạch khoan trong một dự án khí đốt tự nhiên ở Reed Bank (Bãi Cỏ Rong) trên Biển Đông.

“Không có sự cho phép của Trung Quốc, việc khai thác dầu khí của bất kỳ công ty nước ngoài nào trong vùng biển dưới quyền thực thi pháp lý của Trung Quốc là phi pháp và không có giá trị”, ông Hồng Lỗi cho biết trong cuộc họp báo hàng ngày ở Bắc Kinh.

Ông Hồng Lỗi nhắc lại biện minh của Trung Quốc rằng “có chủ quyền không thể tranh cãi đối với Nam Sa (tức Trường Sa) và các vùng biển lân cận” và bất kỳ hoạt động khai thác dầu nào cũng là phi pháp.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Philippines cho biết Philippines sẽ có tuyên bố chính thức về bình luận của ông Hồng Lỗi vào ngày mai, thứ hai.

Trong khi đó, một nghị sỹ Philippines cho rằng Trung Quốc thường đưa ra tuyên bố chủ quyền vô lý đối với một phần thềm lục địa không thể tranh cãi của Philippines. “Bắc Kinh hoàn toàn sai lầm nếu họ nghĩ rằng có thể hăm dọa được Philippines với chiến thuật bặt nạt của mình”, nghị sỹ cho biết.

Trung Quốc tuyên bố chủ quyền đối với gần như toàn bộ Biển Đông, viện dẫn vào “đường lưỡi bò” phi lý của mình.

TRUNG ANH
(dantri.com.vn)

10 nhận xét:

  1. Nước mà không có chủ quyền thì di họa ngàn năm09:18 14/7/14

    Chiếu theo những gì của TQ đã thể hiện được một cách trọn vẹn hơn 2 tháng qua cũng đủ chứng minh ai thực quyền trên BĐ.

    Bước đi tiếp theo, đó là hệ quả.

    Nhân dân chúng tôi không biết lấy gì làm chắc chắn khi chính quyền csVN đang hèn nhược đến lạ thường.

    Trả lờiXóa
  2. các nước có quyền lợi liên quan đến biển đông nên đồng thanh lại cùng một tiếng để lên án cũng như có các biện pháp cần thiết để sẵn sàng đáp trả lợi những hành động sai trái của trung quốc. cái tham vọng độc chiếm biển đông của tàu khựa ngày càng được hiện thực hóa với nhiều biện pháp táo tợn, nếu chúng ta không đoàn kết lại thì có thể sẽ là quá muôn, trong khi đó trung quốc ngày càng bất ổn trong nước thế nên đây là thời cơ hoàn toàn phù hợp

    Trả lờiXóa
  3. Trong khi Đức giành phần thắng trước Argentina trong trận chung kết tại giải bóng đá thế giới World Cup tại Brazil, các con số thống kê cho thấy bên 'bội thu' thật sự tại lễ hội thể thao này chính là Trung Quốc.
    World Cup 2014, Brazil,

    Dù cho không có đội bóng góp mặt tại sân cỏ ở Brazil, nhưng sự hiện diện của Trung Quốc lại có thể nhận thấy ở mọi nơi mọi chốn.

    Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng đã thống kê bằng đồ họa các hạng mục, thiết bị, công nghệ và mặt hàng của Trung Quốc có mặt tại Brazil.

    Theo đó, trên sân cỏ, các mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc như trang phục hoặc dụng cụ thi đấu, thậm chí là trái bóng chính thức của các cầu thủ.

    Các chai nước dùng cho các cầu thủ hoặc ban huấn luyện do hãng của Trung Quốc sản xuất. Màn hình LED phát lại các pha quay chậm do hãng Shenzhen AOTO Electronics.

    Bản điện tử cập nhật bàn thắng được ghi ở một số sân vận động được sản xuất từ ba nhà máy khác nhau ở Thâm Quyến, Quảng Châu, và Trường Sa (Hồ Nam).

    Trung Quốc xây dựng 8 trong số các sân vận động cho World Cup tại Brazil. Tham gia việc xây dựng này có công ty máy móc kỹ thuật lớn nhất của Trung Quốc là Sany Group. Công ty này cũng cung cấp các cần cẩu để xây dựng cho 8 sân vận động của Brazil.

    Còn ở vòng ngoài sân bóng, sự hiện diện của các mặt hàng và thiết bị Trung Quốc càng rõ nét hơn, bắt đầu là với các loại máy quét an ninh đóng tại các cửa ra vào của sân vận động.

    Hơn 600 bộ thiết bị kiểm tra an ninh cho 9 trong số 12 sân vận động của World Cup do hãng Nuctech của Trung Quốc trang bị.

    27 bộ hệ thống quang điện trong các thiết bị chiếu sáng do hãng Yingli Green Energy Holding cung cấp.

    Việc xây dựng các hệ thống viễn thông 2G, 3G, 4G và cung cấp internet không dây do hãng Huawei đảm nhiệm.

    Hệ thống tàu điện tại Rio de Janeiro do công ty CNR Changchun Railway Vehicles sản xuất, còn thủy điện do Dongfang Electric Corporation bố trí.

    Ngoài ra, các xe buýt nhanh phục vụ đi lại của cổ động viên cũng do công ty của Trung Quốc lắp ráp.

    Riêng về quà lưu niệm thì không quốc gia nào vượt qua được Trung Quốc về mặt số lượng.

    Các mặt hàng lưu niệm chính thức của World Cup do hãng Wagon sản xuất, chiếm tới 80%. Công ty này sản xuất 8 triệu sản phẩm liên quan tới giải bóng đá năm nay.

    Linh vật chính thức của World Cup là Fuleco, bóng bay, bóng lưu niệm, đồ hóa trang, các loại kèn, khăn quàng, mũ, móc chìa khóa… đều có nguồn gốc Trung Quốc.

    Thậm chí, đội tuyển Italy có tới 2.000 vali kéo cũng sản xuất tại Thượng Hải.

    Trả lờiXóa
  4. Thật sự thì những hành động của Trung Quốc nó đang vi phạm nghiêm trọng những công ước quốc tế cũng như luật pháp chủ quyền biển đảo của Việt Nam cũng như các nước láng giềng của trung quốc. Trung Quốc đang ngày càng thể hiện rõ tham vọng của mình qua đó càng làm cho chúng sẽ phải trả giá cho những hành động này. Sớm muộn gì thì những hành này của trung quốc cũng sẽ bị thế giới lên án và nó sẽ làm cho hình ảnh của trung quốc trong mắt bè bạn quốc tế ngày càng giảm sút.

    Trả lờiXóa
  5. Những hành động của trung quốc ngày càng vượt quá giới hạn cho phép của chúng ta và có lẽ chúng ta cần phải có những biện pháp mạnh mẽ hơn nữa những hướng giải quyết hiệu quả hơn. Và chúng ta cần phải cùng nhau đồng sức đồng lòng để vượt qua những khó khăn này, hãy tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng của Nhà nước để cùng nhau đấu tranh với những hành vi sai trái này của quân thù.

    Trả lờiXóa
  6. Không những đang vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế cũng như luật pháp của Việt Nam mà trung quốc còn đang thể hiện mình là một kẻ tiểu nhân chỉ biết đến lợi ích mà có thể dùng bất cứ thủ đoạn nào bất cứ cách làm nào để đạt được mục đích. Thế nên để có thể đấu tranh được với những hành động sai trái này của trung quốc thì cần phải có những biện pháp hiệu quả thiết thực hơn nữa sự đồng lòng của cả dân tộc mới có thể ngăn chặn được.

    Trả lờiXóa
  7. Dày mặt đến thế là cùng thôi tàu khựa ạ.các ngươi nghĩ rằng là nước lớn thì có thể thích làm gì thì làm như vậy hay sao cơ chứ.việc làm của các ngươi trong thời gian qua là sai trái và phi lí.nó khiến cho dư luận thế giới bất bình và phản đối mạnh mẽ,chính vì thế mà hãy biết thế nào là sai trái đi,các ngươi không có tư cách nào mà lại có thể đưa ra cái yêu sách nào trên biển đông cả đâu,dừng lại đi tàu khựa ạ,

    Trả lờiXóa
  8. Chẳng có cái lí do gì mà trung quốc lại có thể cấm khai thác dầu ở trên biển đông cả,họ chẳng phải là nước có chủ quyền trên đó.vậy nên những tuyên bố của nhà cầm quyền bắc kinh là hoàn toàn không có cơ sở và rất sai trái.các nước liên quan và có chủ quyền trên biển đông sẽ không bao giờ làm theo những sự chỉ đạo của trung quốc,và trung quốc hãy nên biết dừng lại đi,đừng làm những việc nó sai trái quá mức như thế nữa,các ngươi sẽ chẳng bao giờ có thể đạt được mục đích cuối cùng là bành trướng biển đông đâu tàu khựa ạ.

    Trả lờiXóa
  9. Trung quốc lấy cái quyền gì vậy.quyền họ là nước lớn à hay là quyền họ là cái bọn mặt dày vậy chứ,đúng là khốn nạn không chịu được,đừng có ngồi đó mà ra lệnh cho ai cả,vì các ngươi chẳng là cái gì cả,đúng là nực cười quá.chủ quyền trên biển đông của các nước đã được khẳng định và công nhận từ lâu rồi và việc họ được khai thác dầu ở trên đó là hoàn toàn hợp lí,chẳng có ai và chẳng bao giờ có nước nào được phép ngăn cấm họ làm điều đó cả.

    Trả lờiXóa
  10. Trung quốc không chỉ ngang ngược trong những hoạt động ngăn cản tàu cá và tàu của lực lượng chấp pháp nước khác trên biển mà họ còn ra nhiều yêu sách hết sức vô lí như vùng nhận diện phòng không và mới đây nhất đó là cái quy định cấm khai thác dầu ở trên vùng biển đông,thật vô lí và trắng trợn.đừng có tưởng rằng các ngươi thích làm gì thì làm như vậy.và cũng đừng có tưởng các nước khác sẽ sợ các ngươi,không bao giờ có chuyện đó đâu,hãy cứ ngồi đó mà mơ tưởng đi lũ tàu khựa ạ,

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog