Chia sẻ

Tre Làng

VỀ "THÁNH NỮ" ĐỖ THỊ MINH HẠNH CỦA CÁC NHÀ "ZÂN CHỦ"

Ong bắp Cày


Đỗ Thị Minh Hạnh được thả, đám zân chủ thi nhau sóc lọ tâng bốc cho thị, và coi đó là thắng lợi của phong trào zân chủ tại Việt Nam. Trên những trang mạng xuất hiện những bài kiểu: Đỗ Thị Minh Hạnh - Anh thư nước Việt, Đỗ Thị Minh Hạnh, liều thuốc tinh thần cho cuộc đấu tranh cho dân chủ, Đỗ Thị Minh Hạnh, thiên thần trong bóng tối.v.v..

Để biết Đỗ Thị Minh Hạnh là ai, và bì sao cô bị bắt, báo an ninh thế giới đã có bài viết từ lâu với tựa đề "Cái kết của những con thiêu thân". Xin lược lại những nội dung chính: 


Từ một vụ đình công...

Ngày 28/1/2010, tại khuôn viên Nhà máy giày da Mỹ Phong thuộc huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, xuất hiện một cuộc đình công, nêu yêu sách về tiền lương, chế độ lao động với hàng trăm công nhân tham dự mà trong đó, nhiều phần tử quá khích đã có những hành vi gây mất trật tự công cộng, đập phá tài sản của nhà máy. Cuộc biểu tình kéo dài mãi đến ngày 3/2/2010 mới giải quyết được.

Suốt thời gian diễn ra cuộc biểu tình, lẫn lộn trong số công nhân, có 3 người gồm hai nam - một tự xưng là "Chín", một là "Hoàng" và một nữ, tự xưng là "Ngọc Anh". Cả 3 đối tượng ngoài việc quay phim, chụp hình cảnh biểu tình gửi cho các tổ chức chống cộng ở hải ngoại, họ còn kích động xúi giục công nhân gây rối, đập phá tài sản nhà máy. 

Trong khi cuộc đình công đang diễn ra, thì rạng sáng ngày 31/1 và ngày 1/2/2010, trên Quốc lộ 60, trước cửa Nhà máy giày da Mỹ Phong, xuất hiện khoảng 2.000 tờ truyền đơn của một tổ chức mang tên "Phong trào lao động Việt", nội dung kêu gọi công nhân đình công, biểu tình, chống lại giới chủ và chế độ. Chưa hết, cũng vào lúc rạng sáng ngày 9/2/2010, tại 24 điểm thuộc 8 phường, xã của 5 quận, huyện là quận Tân Bình, quận Bình Tân, quận 10, quận Tân Phú và huyện Bình Chánh, TP HCM, lực lượng dân phòng, quần chúng đã phát hiện và thu giữ rồi nộp cho cơ quan chức năng trên 3.000 tờ truyền đơn, in trên khổ giấy A5 với tiêu đề: "Lời kêu gọi ngàn năm Thăng Long", nội dung kích động người dân chống lại Đảng, Nhà nước, kêu gọi "đấu tranh để đòi dân chủ", do tổ chức mang danh "Ủy ban phối hợp hành động vì dân chủ", thực hiện. Đặc biệt hơn nữa, phía dưới tờ truyền đơn, có ghi tên 4 tổ chức khủng bố, phản động, gồm "Việt Tân", "Tập hợp vì công lý", "đảng dân chủ nhân dân" và "Phong trào lao động Việt".

Vẫn cùng ngày nói trên, tại Đồng Nai, Công an tỉnh Đồng Nai cùng giáo dân Kim Thượng, Phát Hải - xã Gia Kiệm, và Giáo xứ Bạch Lâm - xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất đã phát hiện, thu giữ trên 1.500 tờ truyền đơn phản động, với hình thức, nội dung giống y như những tờ truyền đơn đã được rải tại TP HCM.

Đoàn Huy Chương là ai?

Qua điều tra của cơ quan công an, và những gì đối tượng khai, được biết: Đoàn Huy Chương (SN 1985, cư trú tại tỉnh Đồng Nai), cùng bố đẻ là Đoàn Văn Diên và Trần Thị Lệ Hồng (tình nhân của Diên) được đối tượng Nguyễn Công Bằng móc nối tham gia "Đảng vì dân" - một tổ chức phản động chống Việt Nam ở Mỹ. Để đảm bảo bí mật, Trần Thị Lệ Hồng lấy bí danh là "Nguyễn Thị Lệ Hồng", còn  Đoàn Huy Chương sẽ dùng bí danh "Nguyễn Tấn Hoành". Bản chất là các đối tượng này là cơ hội chính trị, một mặt lừa đảo Nguyễn Công Bằng để kiếm tiền, mặt khác chúng hi vọng nếu thành công sẽ có một vị trí trong "chính phủ" mới.

Để chứng minh thực lực nhằm xin tiền của Nguyễn Công Bằng, giữa tháng 6/2006, Diên dẫn Lệ Hồng và Chương đến một khu đất vắng thuộc huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, dùng điện thoại di động trả lời phỏng vấn của Đài Phát thanh Á châu tự do (RFA). Cuộc phỏng vấn này do Trịnh Ngọc Anh, là tay chân đắc lực của Nguyễn Công Bằng tổ chức. Trong khi trả lời RFA, Đoàn Huy Chương xưng tên là Nguyễn Tấn Hoành, rồi "nổ" rằng để đối phó với Cơ quan An ninh Việt Nam, nên đây là buổi phỏng vấn cực kỳ bí mật, được tiến hành trong một khu rừng hoang vắng, có nhiều thành viên quốc nội của "đảng vì dân" canh gác cẩn mật. Nội dung các câu hỏi và câu trả lời đều nhằm mục đích vu khống, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Đầu tháng 7/2006, Đoàn Văn Diên nhận được 6.000USD do Nguyễn Công Bằng và Trịnh Thị Ngọc Anh gửi về, để mua điện thoại di động, máy vi tính, máy in, in truyền đơn tán phát, tuyên truyền cho "đảng vì dân". Tuy nhiên, Đoàn Văn Diên dùng phần lớn số tiền này để dẫn Lệ Hồng đi ăn chơi, du hí. Nhằm đánh lừa Nguyễn Công Bằng, Diên báo cáo láo, là mình đã in xong truyền đơn, dự định sẽ rải ở Quốc lộ 20, khu vực Tân Vạn tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương. Tiếp theo, Diên xin Nguyễn Công Bằng cho thêm tiền để thực hiện kế hoạch.

Nhưng đợi mãi chẳng thấy Nguyễn Công Bằng gửi tiền, tháng 10/2006, Đoàn Văn Diên lấy bí danh là "Hoàng Thanh Thủy", bắt liên lạc với Đỗ Thành Công, kẻ cầm đầu tổ chức "đảng dân chủ nhân dân" ở Mỹ, rồi cung cấp cho Công một bản danh sách "ma" mà theo Diên, là "những người Diên đã móc nối được". Lập tức, Đỗ Thành Công phong cho Đoàn Văn Diên làm "khu bộ trưởng" của "đảng dân chủ nhân dân", Đoàn Huy Chương - tức Nguyễn Tấn Hoành là "bí thư dân chủ nhân dân" tỉnh Đồng Nai, đồng thời gửi cho Diên tổng cộng 3.000 USD để Diên lập "Hiệp hội đoàn kết công nông". Trong "hiệp hội" này, Đoàn Huy Chương giữ chức... đại diện người lao động!

Giữa tháng 11/2006, Đoàn Văn Diên, Trần Thị Lệ Hồng, Đoàn Huy Chương tổ chức in truyền đơn tại nhà trọ số 319/26 đường Lạc Long Quân, quận 11, TP HCM theo mẫu do Đỗ Thành Công gửi sang bằng đường e-mail, nội dung kêu gọi công nhân đình công, phá nhà máy, hủy hoại tài sản của chủ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vốn nước ngoài để tạo dư luận xấu, gây tâm lý hoài nghi cho các nhà đầu tư.


1h sáng ngày 14/11/2006, khi đang rải truyền đơn tại khu vực xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cả bọn bị bắt với toàn bộ tang vật. Ra tòa, Đoàn Văn Diên bị xử phạt 4 năm tù giam, Trần Thị Lệ Hồng 3 năm tù, Đoàn Huy Chương 18 tháng tù.

Tháng 5/2008, Đoàn Huy Chương được tha, nhưng ngựa quen đường cũ, Chương tại tiếp tục tìm cách liên lạc với những tổ chức người Việt lưu vong, chống Cộng cực đoan ở nước ngoài, để chống phá đất nước.

Sa lưới

Trở lại vụ rải truyền đơn tại Trà Vinh, TP HCM, Đồng Nai vào các ngày 31/1, 1/2 và 9/2/2010, căn cứ vào tang vật thu được và xác minh, Cơ quan điều tra xác định "Phong trào lao động Việt" là tổ chức đứng ra thực hiện những vụ này và người có tên là "Chín", xuất hiện trước, trong và sau cuộc đình công của công nhân Nhà máy da giày Mỹ Phong, chính là Đoàn Huy Chương.

Ngày 12/2/2010, Đoàn Huy Chương bị bắt. Qua khai thác, Chương khai ra đối tượng có bí danh "Hoàng" là Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, còn đối tượng nữ bí danh "Ngọc Anh", tên thật là Đỗ Thị Minh Hạnh.

Nguyễn Hoàng Quốc Hùng sinh năm 1981 tại Tiền Giang, trú tại số nhà 14/12 đường Bến Chương Dương, phường Cầu Kho, quận 1, TP HCM, làm nghề sửa chữa máy vi tính. Hùng đã từng bị Công an TP HCM lập biên bản cảnh cáo về hành vi cấu kết với một số đối tượng chống đối, khiếu kiện cực đoan, gây rối trật tự công cộng.

Đỗ Thị Minh Hạnh sinh năm 1985 tại Lâm Đồng, cư trú tại tổ 2, khu 5, thị trấn Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Cũng như Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đỗ Thị Minh Hạnh đã từng bị Cơ quan An ninh gọi hỏi, răn đe về hành vi câu kết với một số đối tượng chống đối ở trong nước nhưng chứng nào tật nấy, Hạnh vẫn tiếp tục hoạt động, tiếp tục giữ mối liên lạc với các ổ nhóm phản động người Việt ở nước ngoài. Nghe tin Đoàn Huy Chương bị bắt, Hạnh cùng Hùng biến mất. Tuy nhiên, bằng sự cảnh giác cao độ của quần chúng nhân dân, kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra đã bắt được Hạnh đang ẩn náu lại Lâm Đồng, và bắt được Hùng khi đang trốn ở Đồng Nai.

Bên cạnh đó, vẫn theo kết quả điều tra, xác minh và lời thú nhận của Đoàn Huy Chương, cơ quan điều tra bắt tiếp Đoàn Huy Tâm, là anh ruột của Đoàn Huy Chương và là người đã trực tiếp rải truyền đơn tại Gia Kiệm, Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai ngày 9/2/2010. Tang vật thu giữ gồm 1 máy tính xách tay, 2 máy in, 2 xe máy, 4 điện thoại di động, 1 máy quay phim dưới dạng cây bút cùng nhiều tài liệu, xuyên tạc, vu cáo chính quyền, kêu gọi chống phá nhà nước.

Trong vụ việc này, thông qua Đoàn Văn Diên, Trần Thị Lệ Hồng và Đoàn Huy Chương, bọn cầm đầu các tổ chức chống Cộng cực đoan ở nước ngoài như Nguyễn Công Bằng, Đỗ Thành Công, Trịnh Thị Ngọc Anh, đã lợi dụng các vấn đề chưa hoàn chỉnh trong giờ giấc lao động, chế độ tiền lương của công nhân ở một số khu công nghiệp để tổ chức mạng lưới trong nước, tuyên truyền, kích động giới công nhân biểu tình, phá hoại máy móc, nhà xưởng, tài sản.

Đoàn Văn Diên, Nguyễn Công Bằng và Trịnh Thị Ngọc Anh.

Quá trình điều tra đã cho thấy, các tổ chức phản động này còn được sự giúp sức của "Quỹ quốc gia yểm trợ dân chủ" (gọi tắt là NED), "Trung tâm quốc tế về đấu tranh bất bạo động" (ICNC), ở Mỹ, và "Trung tâm ứng dụng chiến lược, hành động bất bạo động" (CANVAS) ở Serbia, mà mục đích là cung cấp tài chính, kỹ thuật chuyên môn cho các nhóm người Việt lưu vong, để những nhóm ấy triển khai "lộ trình dân chủ hóa cho Việt Nam" theo 3 bước, trong đó có bước "kích động quần chúng trong nước nổi dậy đòi tự do, dân chủ, nhằm thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam".

Thực hiện "lộ trình" này, từ ngày 28 đến 29/12/2009, 4 tổ chức phản động lưu vong người Việt, gồm "Việt Tân", "đảng dân chủ nhân dân", "Tập hợp công lý" và "Phong trào lao động Việt", đã tụ họp nhau tại Malaysia để liên kết, thành lập liên minh với danh xưng "Ủy ban phối hợp hành động vì dân chủ", nhằm tiến hành các hoạt động trong nước, trước mắt là tán phát tài liệu phản động, kích động quần chúng - nhất là giới công nhân tại các khu công nghiệp, đình công, biểu tình, phá rối an ninh trật tự, chống lại chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước rồi dần dà công khai hóa lực lượng để phá hoại Đại hội Đảng các cấp, tiến đến phá hoại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và cuộc bầu cử Quốc hội lần thứ XII.

Để xây dựng cơ sở trong nước, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đỗ Thị Minh Hạnh đã được bọn cầm đầu "Phong trào lao động Việt" đưa sang Malaysia đào tạo, huấn luyện, rồi từ ngày 28/1 đến 9/2/2010, bọn cầm đầu "Phong trào lao động Việt" đã chỉ đạo Đoàn Huy Chương, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đỗ Thị Minh Hạnh và Đoàn Huy Tâm thực hiện các vụ kích động biểu tình, rải truyền đơn ở Trà Vinh, Đồng Nai, TP HCM. Thủ đoạn hoạt động của Chương, Hùng, Hạnh là dùng bí danh khi tiếp xúc, dùng mạng Internet và điện thoại di động để liên lạc, nhận chỉ đạo từ bọn cầm đầu ở nước ngoài, dùng máy tính xách tay, máy in cá nhân để soạn thảo, in ấn truyền đơn.

Chúng thường xuyên thay đổi chỗ ở, lợi dụng đêm khuya - từ 2h đến 5h sáng để rải truyền đơn tại các khu dân cư, khu công nghiệp, sau đó chụp hình đưa lên mạng Internet và trả lời phỏng vấn của báo, đài nước ngoài nhằm khuếch trương thanh thế và vòi tiền từ quan thầy ở hải ngoại. Đối tượng mà chúng nhắm tới là giới thanh niên, sinh viên, học sinh, công nhân. Dùng tiền bạc để mua chuộc, hứa hẹn sẽ đưa ra nước ngoài học tập, lao động, chúng lợi dụng những mâu thuẫn giữa công nhân và lãnh đạo các công ty, xí nghiệp - nhất là các công ty, xí nghiệp vốn nước ngoài để lôi kéo, xúi giục công nhân đình công, biểu tình, bạo loạn, tao dư luận xấu về Việt Nam và ngăn cản các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam.

Như vậy, "Thánh Nữ" của các nhà zân chủ là ai hẳn các bạn đã rõ. Những hoạt động câu kết với phản động ở nước ngoài để chống phá nhà nước đã được các "nhà zân chủ" và đám ba que hải ngoại lờ đi và thay vào đó là cụm từ "nhà hoạt động công đoàn độc lập vì công nhân". Nhưng "vải thưa không che được mắt thánh", "gieo gió sẽ gặt bão",  những kẻ vì tiền bạc mà chống lại đất nước, lừa đảo cả đồng bọn sẽ không thể có được kết cục tốt đẹp dù có được bốc thơm bằng những từ hoa mỹ.

7 nhận xét:

  1. Đỗ Thị Minh Hạnh là con đéo nào hả anh Tre?
    Con phò phạch cho thằng Chương chứ làm đéo j? Cứ lên Lâm Đồng, Di Linh hỏi thfif đéo ai chả nhẵn mặt với con phò cỏ này?

    Trả lờiXóa
  2. Không thể chấp nhận được những việc làm xấu xa của bọn này.bọn này chúng nó vì tiền mà đánh mất lương tâm và có những việc làm xấu xa bỉ ổi.chính vì thế suy cho cùng thì những con người này cũng chỉ vì chữ tiền mà thôi.nhưng với cách kiếm tiền bẩn thiểu như vậy thì thật là khiến cho tất cả phải khinh bỉ.và kết cục của chúng như thế nào thì chúng ta đã biết hết rồi,tất cả chúng nó sẽ phải vào tù và chịu sự trừng phạt của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Toàn là những cái tên mà có những thành tích hết sức bất hảo.đỗ thị minh hạnh mới được ra tù nhờ sự khoan hồng của pháp luật nhưng xem ra mụ ta chẳng có sự ăn năn hối lỗi gì cả.mụ ta còn tuyên bố là vẫn tiếp tục đi theo con đường đấu tranh đó.thật là buồn cười.chẳng có ai thèm quan tâm cả.nếu cô thích sướng thì hãy làm người có ích đi,còn nếu tiếp tục muốn vào tù thì hãy đi theo con đường kia.thật chẳng ra làm sao cả.

    Trả lờiXóa
  4. Cánh chim báo bão18:52 6/7/14

    « Con chim báo bão » ( như lời của nhà báo Phạm Chí Dũng gọi Đỗ thị Minh Hạnh) Đỗ thị Minh Hạnh đã thoát khỏi chiếc lồng tù ngục để trở về trong vòng tay của gia đình và bạn bè. Những lời chúc mừng, những bó hoa, những bài thơ gửi đến Hạnh ngay cả khi cô chưa về đến nhà. Này Mẹ, này Cha, này những người thân và bè bạn…Niềm vui oà vỡ như một ngày hội lớn. Thoáng đâu đó lời của nhà thơ Trần Trung Đạo « Mẹ sẽ chờ em dù năm tháng trôi qua, Sông núi chờ em trong ngày hội lớn »

    Trả lờiXóa
  5. Thằng Phạm Chí Dũng môi thâm như đít lợn đực mà cũng là nhà báo cơ à? hihi... buồn cười nhỉ? nhìn tướng tá bọn này dặt chỉ toàn là phản động thôi...

    Trả lờiXóa
  6. Núp dưới danh nghĩa “bảo vệ quyền lợi cho công nhân”, Đỗ Thị Minh Hạnh cùng một số thành viên của hội nhóm bất hợp pháp có tên “Lao động Việt” đã bày ra đủ các chiêu trò để gây chú ý và đánh bóng tên tuổi trong giới dân chủ cuội.

    Trả lờiXóa
  7. Cái tên: Đỗ Thị Minh Hạnh chắc tất cả mọi người đã quá rõ, năm lần bảy lượt tìm cách đả phá cách mạng Việt Nam bằng cách kích động công nhân có các cuộc bãi công, biểu tình, tuần hành. Đối tượng Hạnh đã bị cơ quan chức năng nhắc nhở rất nhiều

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog