Chia sẻ

Tre Làng

BÉ HÀO ANH...NỖI THẤT VỌNG LỚN DẦN

Khoai@

Bé Hào Anh đáng thương ngày nào giờ đổ đốn đến mức đuổi mẹ ruột ra khỏi nhà?

UPDATED: Mẹ Hào Anh đã được về nhà. Hào Anh bị công an phường gọi lên làm việc và phạt 200.000. "Hào Anh hiện không làm gì, chỉ lo nhậu nhẹt. Đây không phải lần đầu cậu ấy ngược đãi cha mẹ", lãnh đạo công an phường 8 cho biết thêm.

Không thể ngờ! Nếu các bạn còn nhớ năm 2010, xã hội sôi sục vì vụ án ngược đãi trẻ em của chủ trại tôm giống. Bé Hào Anh là nạn nhân của vụ đó. Sau khi được cứu thoát, bé Hào Anh (tên thật Nguyễn Hoàng Anh) đã trở về sống với mẹ ruột và cha dượng. Tưởng Hào Anh tu chí làm ăn thế mà giờ lại đổ đốn thế này sao?

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 30.8, sau khi đi chơi cả ngày về nhà, Hào Anh xin tiền mẹ ruột là bà Phạm Thị Thoa, sinh năm 1972 để đi chơi tiếp. Do lúc sáng bà Thoa đã đưa Hào Anh 120.000 đồng nên không đồng ý đưa thêm nữa. Sau khi bị từ chối, Hào Anh dùng chân đá bể hai cây quạt bàn, dùng những lời lẽ xúc phạm bà Thoa và ông Nguyễn Xuân Hùng (cha dượng của Hào Anh), đồng thời đuổi hai người ra khỏi nhà. 

Bức xúc trước hành vi của con trai, bà Thoa cùng ông Hùng đành âm thầm ra khỏi nhà. Hào Anh tiếp tục đập phá một số đồ đạc và mang tất cả quần áo của bà Thoa, ông Hùng ném ra ngoài sân, ném luôn cả tủ, bàn, ghế trong nhà.


Ngôi nhà bây giờ đứng tên của Hào Anh, do em dùng tiền từ thiện của mọi người để xây dựng. Những tưởng có nhà, có công việc thì em sẽ khác. Nhưng có vẻ như cuộc sống được mọi người cưng chiều quen nên giờ em đổ đốn nhiều quá.

Đuổi cha mẹ, ném đồ đạc là hành vi quá bất hiếu. Mình cho rằng, nhiều bạn sẽ nói là mẹ Hào Anh cũng từng bỏ rơi cơn. Nhưng đâu thể so đó như thế được. Con cái cứ làm đúng chữ hiếu của mình đi. Tại sao lại phải có hành động bội bạc thế này.

Mình đã từng ủng hộ cho Hào Anh. Thật sự lúc biết thông tin này, mình quá thất vọng và cảm thấy phải chăng đồng tiền của mình đã làm Hào Anh biến chất đến thế?

Nguồn: Tùng Thạch/Vitalk

87 nhận xét:

  1. Theo bà Thoa, đầu năm 2014, Hào Anh đủ 18 tuổi, được cơ quan chức năng bàn giao tiền của các nhà hảo tâm giúp đỡ gần 800 triệu đồng. Mua đất cất nhà hết hơn 600 triệu đồng. Còn khoảng 200 triệu đồng, bà Thoa mở số tiết kiệm riêng cho Hào Anh 50 triệu đồng, số còn lại bà giữ hộ.

    Có tiền, tính tình Hào Anh thay đổi hẳn, bảo không nghe. “Cháu đòi sắm xe tay ga, tôi cản, nhưng cháu vẫn quyết mua cho bằng được. Chỉ sau 8 tháng mà cháu đổi xe hết 4 lần. Thấy con từng chịu thiệt thòi, tôi cũng đành chiều theo nhưng không ngờ cháu ngày càng hư hỏng, xài tiền phung phí. Tôi nhắc nhở thì cháu đùng đùng nổi giận, đập phá đồ đạc không thương tiếc”, bà Thoa buồn bã nói.

    Những người hàng xóm của Hào Anh cho biết, đây không phải lần đầu Hào Anh ngược đãi cha mẹ. Tuy nhiên, sau vài lần ngăn cản bị Hào Anh chửi, vác dao đòi chém nên mọi người bỏ mặc, không dám can ngăn nữa.

    Bà Thoa khẳng định, đến thời điểm này Hào Anh chỉ còn lại 125.000 đồng. Tất cả số tiền có được Hào Anh đã xài hết.

    Công an Phường 8 Thành phố Cà Mau cho biết, khi công an mời lên làm việc, Hào Anh đã thừa nhận việc ngược đãi mẹ ruột mình.

    Trả lờiXóa
  2. Cuộc đời đúng là không thể hiểu hết được chữ ngờ. chuyện một ông già ăn xin có hàng chục chỉ vàng, chuyện kẻ trộm đột nhập vào nhà một cán bộ ngân hàng ăn cắp hàng chục tỷ đồng. vâng, đúng là có nhiều chuyện con người ta không thể ngờ hết được, chỉ khi nào va chạm hay vướng tới thì lúc đó mới làm cho người ta hiểu hết được mà thôi! Nào ai có ngờ!

    Trả lờiXóa
  3. Khó có thể giáo dục được nữa. Căn nhà chắc cũng sẽ bay theo thôi. Buồn?

    Trả lờiXóa
  4. Đọc comment thấy ai cũng chửi em ấy, lên fb thì share bài để chửi em ấy. Mình thì thấy tội nghiệp cho em, nhớ ngày đó những vết hành hạ, từ tinh thần lẫn thể xác, em bị bẻ răng, đánh nứt da nứt thịt, hẳn chẳng ai còn nhớ chi tiết quan trọng đáng trách của người mẹ em - người đã bán em vào làm đầy tớ cho 2 vợ chồng quái vật chủ trại tôm với công việc nặng nề khổ nhọc, và được 2 vợ chồng này trả tiền lương mỗi tháng 500k trực tiếp cho mẹ của Hào Anh. Chính khi vỡ lẽ ra, phó chủ tịch ban thiếu niên chịu trách nhiệm còn phân trần rằng trách cả mẹ Hào Anh nuôi con không ra gì, đẩy con vào chỗ chết và khó khăn xong lấy tiền mỗi tháng cho bản thân mình.

    Mình nói thật, trách Hào Anh 1 thì mình trách mẹ Hào Anh 10. Cha mẹ li dị, dẫu sao mẹ HA dù nghèo khó tới đâu thì cũng đã lấy chồng mới, nhắm nuôi con không nỗi thì thôi cho chùa đi, cho mấy trại mồ côi chờ xin con nuôi đi, tại sao lại bán con làm đầy tớ rồi lấy tiền mỗi tháng lương của con như thế. Thương con à ? Trách nó bất hiếu ?? Đầu tiên hãy tự coi lại em ấy đã nhận được 1 tuổi thơ thế nào : Sự đau đớn, hèn hạ, tủi nhục mà bố mẹ đã mang đến cho em. Em không được học hành, nuôi dạy cho tử tế, rồi khi em được có tiền thì cả nhà xúm vào thương em. Ôi! Mình có ngu cũng thấy được không phải HA tự nhiên làm hành động đẩy đồ bố dượng và mẹ ruột ra đường như vậy.

    Không được dạy dỗ, tuổi thơ đen tối thậm chí quá ám ảnh, thì chỉ đổi lấy một đứa con trưởng thành thế này thôi, mọi người không thể trong đợi thêm em nó sẽ thành bác sĩ hay tệ nhất là sinh viên vượt khó học giỏi này nọ được, vốn dĩ đời em đã quá đau thương, người mẹ cũng chẳng yêu thương em gì cho cam, nếu không thì có phải bán máu cũng đã phải cho em ăn học, sáng trèo đèo lội suối đưa em đi học, đêm bắt đom đóm soi đèn cho em học bài rồi. Đừng có đỗ tại nghèo, còn rất nhiều người mẹ nghèo, không chồng, một thân một mình lụm lon, quét rác còn cho con ăn học được, chứ cái ngữ bán con thế này, nó có ra thành loại dân đầu đường xó chợ thì chỉ còn biết khóc và trách mình mà thôi!

    Càng đáng thương cho e, Hào Anh ạ, rồi em sẽ là thành phần bất hảo của xã hội. Chỉ mong kiếp sau đừng có người bố, người mẹ thế này. Tội nghiệp em.

    Theo facebook Vy Anh Vuong

    Trả lờiXóa
  5. Cậu bé Hào Anh ngày trước đã lấy đi bao nhiêu nước mắt của những người giàu lòng trắc ẩn. Xã hội đã làm đúng cam kết của mình khi trao cho cậu ân tình và sự chở che.

    Nhưng rồi mấy năm trôi qua, giờ đây hành xử tiêu tiền như nước, đánh chửi mẹ cha của cậu thanh niên ấy đã khiến những người ngày trước rút hầu bao cho cậu phải cay đắng, xót xa và nuối tiếc. Họ căm phẫn vì đã đặt đồng tiền nhân ái vào nơi không xứng đáng.

    Hào Anh là sản phẩm của một sự giáo dục không vẹn toàn. Khi cùng cực trong đau đớn, trong bạo hành, cậu lại được vớt ra và nuôi dưỡng theo cách cách chưa hẳn là đúng đắn. Tiền hảo tâm cứ thế về hầu bao, cậu chỉ việc rung đùi chờ đến năm 18 tuổi. Để tiêu thỏa thích, để chiêm nghiệm sức mạnh của đồng tiền, để bõ những tháng ngày cùng khổ, để thấy chính mình cũng có chút quyền lực - ngay chỉ là với người cha người mẹ tội nghiệp.

    Câu chuyện cá nhân Hào Anh chỉ là một mình chứng nhức nhối cho cái cách chúng ta đang làm từ thiện hiện nay. Nếu chỉ cho người nghèo con cá, thì sớm hay muộn, họ sẽ trở về với cái máng lợn ăn sứt mẻ.

    Trả lờiXóa
  6. Câu chuyện kể rằng vào một ngày nọ, ở làng chài có một thanh niên đi câu cá, trên đường về gặp một người ăn xin sắp chết đói. Anh thanh niên thương tình nên bắt trong giỏ cá của mình vừa đi câu về cho người ăn xin một con cá. Người ăn xin đã nướng ăn và thoát được cơn đói. Anh thanh niên về rất vui, gặp anh bạn hàng xóm kể lại câu chuyện mình đã làm được một việc thiện. Anh bạn hàng xóm lắc đầu bảo rằng anh làm như vậy là không chắc đã tốt. “Không chỉ cho cá, cậu nên cho người ăn xin cần câu để ông ta tự mình đi câu kiếm sống. Không tin, ngày mai cậu đi qua sẽ thấy người ăn xin đó vẫn bị cơn đói hành hạ.”- Anh hàng xóm nói.

    Ngày hôm sau anh thanh niên rủ anh bạn hàng xóm cùng đi câu. Khi trở về, quả như lời anh hàng xóm nói, hai người gặp lại người ăn xin đang nằm lả bên vệ đường. Anh thanh niên lại cho người ăn xin cá và anh hàng xóm cho người ăn xin cần câu. Cả hai trở về trong tâm trạng vui vẻ vì đã làm được việc thiện. Trên đường về hai người gặp một anh bạn khác cùng xóm. Cả hai hào hứng kể lại câu chuyện trên cho anh hàng xóm này nghe. Anh hàng xóm này lắc đầu nói: “Các cậu làm vậy chưa ổn. Cho người ăn xin cần câu rồi nếu không chỉ cho ông ta cách câu thì ông ta câu thế nào được cá. Ngày mai trở lại các cậu sẽ thấy người ăn xin vẫn bị đói.”

    Ngày hôm sau cả ba người cùng đi câu. Khi trở về, quả như lời anh hàng xóm nói, ba người gặp lại người ăn xin đang nằm còng queo, quắp chiếc cần câu lả bên vệ đường. Anh thanh niên lại cho người ăn xin cá và anh hàng xóm sửa lại cần câu, anh bạn hàng xóm mới giảng giải tỉ mỉ phương pháp câu cá, từ mắc mồi câu đến phương pháp câu từng loại cá…v.v ..Thế rồi cả ba trở về trong tâm trạng đầy hưng phấn, tin chắc tư nay người ăn xin sẽ không sợ đói nữa. Khi ba người về gặp ông lão ngư trong làng – một người từng trải, đầy kinh nghiệm, người đã gắn bó cả cuộc đời với nghề đi câu, cả ba hào hứng kể lại câu chuyện người ăn xin. Lão ngư ngẫm nghĩ một lát rồi lắc đầu nghi hoặc: “Các cậu đã làm đúng, thế nhưng lão nghĩ chưa đủ. Lão chỉ sợ thiếu một điều có lẽ còn quan trọng hơn. Các cậu chỉ cho người ăn xin công cụ, kỹ năng, phương pháp, tôi tin người ăn xin này vẫn đói!

    Trả lờiXóa
  7. Các cậu biết tại sao không? Lão ngư hỏi.

    Ba thanh niên ngơ ngác, mong lão ngư giải thích giùm.

    Lão ngư nói:

    - Thứ nhất người ăn xin làm nghề này nhiều năm, nó đã ngấm vào máu của ông ta, và đó là thói quen của ông ta, trong đầu ông không có khái niệm tự đi kiếm miếng cơm manh áo cho mình, mỗi ngày mới đến trong đầu ông ta chỉ có khái niệm xin, xin và xin mà thôi, vì vậy trước tiên các con cần giúp ông ta định hình lại suy nghĩ.

    - Thứ hai như các con đã biết không phải cứ thả mồi xuống là đã có cá đôi khi phải kiễn nhẫn câu cả tiếng, cả buổi…có khi cả ngày không được con nào bài học thứ hai ông ta phải học đó là kiên trì.

    - Thứ ba có một yếu tố cực kỳ quan trọng , nó lại thích tại sao cả đời ông ta chỉ đi ăn xin, đó chính là niềm tin của ông ta. Trước buổi hôm nay vào vài ngày trước lão có nói chuyện với ông ta một lúc, lão có hỏi một câu rằng: Sức lực của ông vẫn dồi dào như vậy sao không học một nghề gì đó để kiếm sống hoặc có thể đi câu cùng tôi?

    Các con có biết ông ta trả lời sao? Ông ta nói: “Ông giỏi tôi không theo ông được, tôi sinh ra đã mang phận ăn xin rồi, cha mẹ tôi ngày trước cũng làm nghề này, số tôi khổ sẵn rồi, tôi không làm được cái gì nên hồn cả!”

    Trả lờiXóa
  8. Các con nghĩ sao? Cái người ăn xin này thiếu không phải là công cụ, kỹ năng hay phương pháp mà ông ta thiếu thái độ sống đúng đắn!

    Cả ba nghi hoặc, chưa thực sự tin lời của lão ngư, nhưng để kiểm tra, ngày hôm sau nữa, ba thanh niên cùng rủ lão ngư đi câu. Không ngờ rằng, trên đường về nhà, cả bốn người gặp người ăn xin ngày nọ trở về với nghề cũ của mình. Ba thanh niên nài nỉ lão ngư chỉ cho người ăn xin thái độ sống đúng. Lão ngư ngần ngại: “Thái độ sống phải đào luyện thường xuyên nhờ sự định hướng, tác động của gia đình, nhà trường và xã hội, không thể ngày một ngày hai mà có được, và tự thân rèn luyện.”…..

    Theo UNESCO ba thành tố hợp thành năng lực của con người là: Kiến thức, kỹ năng và thái độ. Hai yếu tố sau thuộc về kỹ năng sống, có vai trò quyết định trong việc hình thành nhân cách, bản lĩnh, tính chuyên nghiệp. Trong đó kiến thức chiếm 4%, kỹ năng chiếm 26 %, thái độ chiếm 70%

    Hãy xem vai trò từng yếu tố, có sự đầu tư hợp lý để phát huy tối đa năng lực bản thân để thành công.

    Trả lờiXóa
  9. qua câu chuyện trong mỗi chúng ta đều có những suy nghĩ riêng đúng không! tôi cũng có nghe qua câu chuyện của Tuấn hồi trước thật sự đáng thương thay cho Tuấn tôi không thể tưởng tượng nỗi sau thời gian ấy Tuấn lại tha hóa trở thành 1 con người như vậy! Tôi tin rằng chắc là cách giáo dục, hồi nhỏ thì bị ngược đãi chắc chắn là không được học hành đến khi thoát khỏi hoàn cảnh không được chăm sóc cẩn thận của gia đình, cứ như vậy chạy theo cái xấu, cái xấu thì dễ đến cái tốt thì khó mà đến được

    Trả lờiXóa
  10. Em Hào Anh oi, Hãy cố gắng lên nha ! hãy sống sao cho thật tốt để không phụ lòng giúp đỡ của mọi người, em đã chịu khó học cho mình 1 cái nghề, để sau này tự nuôi sống bản thân, điều này làm cho mọi người rất vui, hãy là 1 người công dân tốt em nhé. Chúc Em thành công trong công việc. cơ quan chức năng có liên quan hãy làm đúng nhiệm vụ , để em sớm được nhận niềm vui này trong năm mới . Và anh chúc em thành công trong cuộc sống , Hãy sử dụng niềm vui này một cách hiệu quả và ý nghĩa em nhé !

    Trả lờiXóa
  11. Chúc mừng Hào Anh ! Cám ơn các nhà hảo tâm đã giúp đở Hào Anh !
    Hào Anh phải dùng số tiền này một cách hợp lý vì nếu em xài hết một cách vô nghĩa, cuộc sống lại khó khăn thì mọi người sẽ thất vọng lắm lúc đó sẽ là sự chê trách đến với em, mong các đoàn thể địa phương tư vấn giúp em để em có thể có được căn nhà để ở hay cơ sở để làm việc đảm bảo cuộc sống đã có nhiều gian nan, phiền muộn của em.
    Cầu mong em sống đàng hoàng, hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
  12. Đây là những đồng tiền mồ hôi , công sức của những người giàu lòng nhân ái, và là máu thịt, lẫn nước mắt của em nữa, Vậy khi sử dụng những đồng tiền này, Em hãy cân nhắc, và suy nghĩ thật cẩn thận,, Có thể Em nhờ Luật sư tư vấn,, rồi hãy dùng Em nhé. hãy sống thật tốt bằng chính sự nổ lực của mình, và đừng dựa dẫm quá nhiều vào số tiền đó.vậy mới là Em. chúc Em thành công. , hãy nhớ mọi người vẫn dõi theo Em, cố lên Em nhé.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi nghĩ em nên cứ để tiền trong sổ tiết kiệm và đến năm 25 tuổi khi em tương đối chín chắn hãy sử dụng. Tôi rất khó có thể tin tưởng rằng một người (rất xin lỗi nhưng phải nói thẳng) gọi là ít học, đang làm bốc vác và không có một định hướng rõ ràng lại có thể quản lý một số tiền lớn như vậy. Hiện tại cuộc sống như thế nào thì em hãy tiếp tục sống, học tập khi nào cảm thấy chững chạc hãy quyết định cũng chưa muộn.

    Trả lờiXóa
  14. Khi đọc bài về việc Hào Anh có Thái độ và hành động ko đúng vs bố mẹ, tôi ko ngạc nhiên và cũng ko lên án em, vì ko trách đc 1 đứa trẻ sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh đấy, tôi chỉ thấy người mẹ thiếu hiểu biết và tình thường vs con mình nên hậu quả đã ra Hào Anh của ngày hôm nay. Rất buồn khi đọc comment của nhiều bạn nói Hào Anh ko ra gì, trong khi lỗi lớn là ở người đã sinh ra em mà ko quan tâm sát sao đên con mình. Tôi thấy chỉ cần là mẹ có tình thương vs con thì ắt sẽ fai sát sao tình hình của con, gửi con vào đấy cũng fai ngoảnh về thăm con để xem con thế nào chứ. Ai đời để con mình tàn tạ như vậy mà ko biết. Trong khi giờ có Tý tiền thì cả mẹ và bố dượng hưởng sái. Thật buồn!

    Trả lờiXóa
  15. hãy xem lại người mẹ của Hào Anh trước khi trách cậu ta. người mẹ nào cũng thương con nhưng trước đây bà ta sống bình thản bằng những đồng tiền mà Hào anh phải trả bằng máu của mình. đã không biết dạy dỗ con thì trách ai chư!! tôi chỉ thấy Hào Anh đáng thương hơn đáng trách!!! "đây cũng là một bài học về lòng hảo tâm, rằng muốn giúp đỡ người khó khăn thì nên có phương pháp. Bởi đồng tiền chỉ là phương tiện mà thôi, nếu không biết cách dùng đồng tiền thì đa phần sẽ hại người hơn là giúp".

    Trả lờiXóa
  16. Trong chăn mới biết chăn có giận. 3 tuổi đã phải xa vòng tay của mẹ, lớp 4 đã phải nghỉ học để bươm trải kiếm sống cùng mẹ. Gửi con vào đầm nuôi tôm hàng mấy năm trời bỏ bẫng không đến thăm con? Không biết con sống chết ra sao? Đến khi con bị hành hạ gần chết, được mọi người cưu mang ủng hộ tiền thì mới đón con về sống nhưng liệu có cho con sự giáo dục như những đứa trẻ bình thường khác không? Để có ngày hôm nay, âu cũng là hậu quả của các bậc cha mẹ mà thôi. Giờ mẹ Hào Anh lên mặt báo kể con mình thế này, thế kia? liệu bà ấy đã đặt mình vào địa vị của người mẹ là đã làm gì cho con, dạy con những gì chưa? Buồn.

    Trả lờiXóa
  17. Các nhà hảo tâm cho tiền Hào Anh là có ý tốt, nhưng cho nhiều tiền một người mới được “giải phóng” sau một thời gian dài bị kìm thúc, đói khổ và không được giáo dục tử tế thì có hại nhiều hơn là lợi (nếu không muốn nói là gián tiếp làm hại người đó, có lẽ vì vậy mà bạn Quang Dung mới nói Hào Anh đáng thương!). Nhiều người thấy các tỷ phú thế giới thường chỉ để lại một phần nhỏ tài sản của họ cho con cái của mình thì nói là họ “ngu”, nhưng thật ra họ rất khôn ngoan đấy. Họ thừa hiểu rằng, cho con một gia tài kếch xù chứ không phải một nền tảng giáo dục, tri tuệ là hại con!

    Trả lờiXóa
  18. Tiên trách kỷ,hậu trách nhân.Bài báo này đúng như ý mình muốn nói.Có con không nuôi đem bán,giờ mong con nuôi lại mình ah?Trên đời chỉ có cha mẹ lo cho con chứ đừng mong con báo đáp.Đó mới là tình mẫu tử thật sự.Như mẹ mình buông gánh bán bưng,tha phương tứ xứ nuôi mình có ngày hôm nay.Nhưng chưa bao giờ mẹ mở miệng đòi hỏi mình phải báo đáp như này như kia.

    Trả lờiXóa
  19. Đừng trách Hào Anh, em sống như cây dại từ nhỏ có ai chăm sóc đâu, nhân cách của em có ai chỉ bảo đâu, căn bản về một gia đình em mới hưởng được bao lâu. Ở tuổi em, đang hình thành một nhân cách, mà nhân cách suất phát can bản từ gia đình lớn, Hãy bao dung cho chọn, em đáng thương hơn đáng trách, cứu được em rồi đừng từ bỏ em, đừng quá khắt khe với em.

    Trả lờiXóa
  20. Tôi cũng đồng ý với ý kiến của người viết bài. Mẹ Hào Anh là người đáng trách nhất : Bà ta đã không dạy con được và cũng không nuôi con được. Có lẽ bà ta đang phải chịu quả báo từ việc làm của mình. Và có lẽ, không biết có nên "trách " độc giả không khi cậu nhận được một số tiền khá lớn. Lẽ ra số tiền đó được ai đó quản lý và để trả cho sự giáo duc thì có lẽ đã tốt hơn nhiều nhưng chắc là điều đó cũng rất khó thực hiện. Thôi thì để địa phương gọi cậu ta lên giáo dục may ra cậu ta đỡ được gì thì tốt cái nấy.

    Trả lờiXóa
  21. Mình rất thông cảm với hoàn cảnh của HÀO ANH , khi nhỏ e đã không được sự thương yêu của cha mẹ mà còn bị hành hạ dã mang , đó là nổi đau tinh thần quá lớn đối với e, lớn lên chút thì bị đổ oan là an cắp,dù được giải oan nhưng lòng tự trọng của e lại bị tổn thương lần nữa, những lúc khó khăn khổ sở như vậy thì mẹ của e , chổ dựa tinh thần duy nhất của e đang ở đâu . Hào anh trở nên như vậy có phải chăng lỗi 1 phần rất lớn là do mẹ e từ nhỏ đã bỏ rơi e, do lòng ích kỷ của mỗi con người nơi e đang sống.con người ai cũng có lòng tự trọng của mình.

    Trả lờiXóa
  22. Ném đá ư ? thương hại mới đúng . Bởi thấy thất vọng vì người ta chỉ biết dùng tiền, để làm phương tiện giúp Hào Anh có được sự ấm no. Bởi Cũng chỉ vì nghèo nó mới bị tra tấn đánh đập. Lòng thương của những người xa lạ cũng chỉ có vậy,còn nhân cách của Hào Anh như thế nào sử dụng tiền ra sao thì không phải là vấn đề. Vấn đề ở chỗ nó lại dựa vào đồng tiền để hắt hủi người sinh ra nó ...người đời thất vọng là vậy.

    Trả lờiXóa
  23. Trách ở đây là trách Mẹ cậu ta và trách lớn nhất là trách Cậu ta. Tôi ngĩ 1 cậu bé 18 tuổi thì đã được trưởng thành, đủ để hiểu và bít đc mình có 1 thời thơ ấu như thế nào. Tại sao ko lấy đó làm động lực vươn lên, để chứng minh bản thân, để làm ng có ích, để loại trừ những kẻ xấu ra khỏi xh ( như những kẻ mà cậu ta gặp phải ), hơn nữa, có phải có mình cậu ấy cố gắng đâu, cả xh đang chung tay cùng cậu ấy mà. Tôi ngĩ tất cả vẫn là Do cậu ta ko bít cách ứng nhân xử thế:

    Trả lờiXóa
  24. Hào Anh đáng thương nhiều hơn đáng trách. Có lẽ Tâm hồn E đã bị Khuyết tật mất rồi. Đáng trách nhất là Người Mẹ vô trách nhiệm của Em. Sinh con ra không chịu vất vả để giành quyền chăm sóc dạy dỗ, cho Em đi làm thuê để kiếm tiền trên thân xác của em, không cần biết em sống cơ cực đau đớn ntnào cả... Tôi thấy Người Mẹ này mới đáng lên án. Tâm lý Những đứa trẻ giai đoạn tuổi mới lớn như HA bây giờ thường khó khăn trong việc kiểm soát hành vi của mình... nữa là người bị tổn thương trầm trọng suốt tuổi thơ của mình như vậy. Phải thật kiên trì, nhẫn nại và yêu thương chúng mới điểu chỉnh hành vi con trẻ đc. Không fải cứ la làng lên trách tội con là xong đâu. Bây giờ nếu HA hết tiền liệu bà có cưu mang HA k? Nếu mọi người muốn giúp HA, tốt nhất nên tìm biện pháp làm lành những sang chấn tâm hồn cho HA thì E mới có thể sống 1 cách bình thường được.

    Trả lờiXóa
  25. Hào Anh đâu có được đi học hành như các bạn, đâu có được cảm nhận tình thương như các bạn, tuổi thơ trãi qa như địa ngục, các bạn lên đây chửi người ta bất hiếu, hư hỏng, thiếu đạo đức này nọ, mình thấy các bạn được ăn học, giáo dục tốt mà nhận thức 1 vấn đề kém đến thế! nếu HA không được giáo dục mà có hiếu với cha mẹ, lễ phép, biết lấy 800tr ra làm ăn thì trường học ở VN nên đóng của không cần dạy nữa!

    Trả lờiXóa
  26. Như tôi đã nói trường hợp của Hào Anh cũng có phần lỗi của người lớn chúng ta, giúp đỡ bằng hình thức cho tiền nhưng lại quên mất việc giáo dục, hướng dẫn sử dụng tiền như thế nào cho có ý nghĩa nhất và đặc biệt là không phụ lòng tốt của mọi người. Hãy rộng lượng với Hào Anh để em tự tin vươn lên trong cuộc sống của mình.

    Trả lờiXóa
  27. Các bạn phải tách bạch ra 2 việc khác nhau,
    Các nhà Hảo tâm giúp Hào Anh là vì tình người
    Hào Anh lớn lên với tuổi thơ dữ dội như vậy thì làm sao không tránh khỏi những cạm bẩy cuộc sống khi có sự thay đổi lớn như vậy ?
    Kết luận: mọi người nên hướng Hào Anh vào lối suy nghĩ tích cực hơn, sống tốt hơn, không nên so sách tiền của các nhà Hảo tâm & buột Hào Anh phải sống như ý mọi người, điều đó có thể hại em hơn.

    Trả lờiXóa
  28. Đáng thương sao? Tôi cũng sống trong nghèo khổ nhưng khi được giúp đỡ tôi cũng chỉ nhận một phần rất nhỏ (không phải tiền bạc) và cũng không ăn chơi phè phỡn khi có tiền, mọi thứ vẫn bình thường với tôi và tôi sống hòa đồng với những người quanh mình. VD: Khi tôi ở quê, tôi ăn mặc rất bình thường, thậm chí cũ kỹ. Nhưng khi làm việc ở thành phố thì tôi phải ăn mặc gọn gàng, chỉn chu, khi về quê thì tôi lại ăn mặc giống mọi người ở quê.

    Trả lờiXóa
  29. Khuôn mặt em rất thật thà, sinh em ra không có trách nhiệm và tình yêu thương của một người mẹ,bỏ con , lấy chồng còn nhẩn tâm ăn tiêu trên mồ hôi nước mắt của em, một người như em quá là bất hạnh. Xin tất cả mọi người đừng bàn luận gì thêm nữa để em chuộc lại những lỗi lầm vừa qua. Xin các nhà hảo tâm hãy nuôi ăn nuôi học để trẻ kém may mắn có thể tự kiếm tiền nuôi bản thân suốt quãng đời còn lại - đừng cho tiền - cho nhà nữa.

    Trả lờiXóa
  30. những nhà hảo tâm, thấy hoàn cảnh HÀ khó khăn, và cuộc đời làm kiếp nô lệ, nên mọi người muốn cho HA có cuộc sống đàng hoàng, nên trợ giúp số tiền quá lớn,.. nhưng HA không biết trân trọng số tiền đó, để làm ăn, làm lại cuộc đời,,,phụ lòng các nhà hảo tâm, sử dụng đồng tiền không đúng mục đích cũa mọi người, , cũng bởi cái lí do, là không được giáo dục, nên suy nghĩ còn non trẻ, mà làm nên sự việc không ai ngờ tới.

    Trả lờiXóa
  31. Thực tình mà nói những gì em trải qua từ quá khứ đã gây ảnh hưởng k tốt tới hiện tại của em. Con mình nuôi dạy mà k cẩn thận, chỉ đưa tiền cho nó nó còn hỏng, huống chi em này cha mẹ có nuôi có dạy gì đâu. Việc đầu tiên của em là phải thoát khỏi quá khứ bằng cách gặp bác sĩ tâm lí để chữa trị tận gốc. Nói thật tiền thì ai cúng quý, mọi người đóng góp là mong em qua được cơn bĩ cực, nhưng lại k hướng dẫn em cách đi qua. Đây là bài học kinh nghiệm cho các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện, các cơ quan có trách nhiệm trong các trường hợp giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn sau này.

    Trả lờiXóa
  32. Bạn ơi "nhan chi sơ tính bản thiện", lớn lên thành người thế nào là do giáo dục, 1 Hào Anh sinh ra trong hoàn cảnh đó có đc dạy dỗ từ bé đâu mà bảo hôm nay em thành người như tốt đc. Tôi lo trách H. Anh, chỉ thấy trách mẹ H.anh, đã ko dạy dỗ, quan tâm sát sao đến con, gửi còn vào trại giống mà con bị bao lâu như thế cũng ko biết. Đã thế còn đi lấy chồng mới nữa.

    Trả lờiXóa
  33. Em không được học hành, nuôi dạy cho tử tế, rồi khi em được có tiền thì cả nhà xúm vào thương em. Ôi! Mình có dốt cũng thấy được không phải HA tự nhiên làm hành động đẩy đồ bố dượng và mẹ ruột ra đường như vậy. Không được dạy dỗ, tuổi thơ đen tối thậm chí quá ám ảnh, thì chỉ đổi lấy một đứa con trưởng thành thế này thôi, mọi người không thể trong đợi thêm em nó sẽ thành bác sĩ hay tệ nhất là sinh viên vượt khó học giỏi này nọ được, vốn dĩ đời em đã quá đau thương, người mẹ cũng chẳng yêu thương em gì cho cam, nếu không thì có phải bán máu cũng đã phải cho em ăn học, sáng trèo đèo lội suối đưa em đi học, đêm bắt đom đóm soi đèn cho em học bài rồi. Đừng có đỗ tại nghèo, còn rất nhiều người mẹ nghèo, không chồng, một thân một mình lụm lon, quét rác còn cho con ăn học được, chứ cái ngữ bán con thế này, nó có ra thành dân đầu đường xó chợ thì chỉ còn biết khóc và trách mình mà thôi! Càng đáng thương cho e, Hào Anh ạ. Tội nghiệp em..

    Trả lờiXóa
  34. Còn nhớ lúc em bị bắt vì tình nghi ăn trộm chỉ vì đi chơi internet đến 2-3h sáng là biết em đã hư rồi. Được xã hội hỗ trợ đi học lại thì bỏ học giữa chừng. Hai việc này thôi là biết em đã hư rồi, chưa nói đến việc chưa rút được số tiền hơn 700 triệu và 151 của đại gia Lê Ân. Em hư là từ lúc đó rồi, không phải nhận được tiền mới ngỗ ngược. Nói thật, lúc em lành vết thương, tôi nhìn khuôn mặt có nét côn đồ, vênh váo nhưng cứ cho gương mặt trời sinh. Quả thật, bản tính con người hiện rõ nét qua khuôn mặt...

    Trả lờiXóa
  35. Các bạn ơi, cuối cùng dù Hào Anh thế nào cũng là đáng thương mà, vì ko có học, ko có giáo dục nên mới ra cơ sự vậy. Các anh chị đã bơt đi phần hảo tâm của mình thì xin nghĩ hãy hoan hỉ vì điều mình làm thật sự đã tốt cho HA và gia đình; nếu ko có đồng tiền ấy để HA giúp mẹ xây nhà thì chắc giờ HA có khi lại gây ra thảm hoạ tệ hơn nữa thì sao? Cuôc đời khó ai lường trước được. Chỉ mong Quý anh chị đã bố thí thì đừng ân hận, hãy hoan hỷ vì đã giúp đỡ hoàn cảnh gia đình ấy bớt cực khổ và bớt đi thảm hoạ cuộc sống.
    Tôi tự hỏi biết bao cậu ấm cô chiêu sinh ra trong gia đình giàu có; được hưởng số tài sản lớn mà ko được dạy cách kiếm tiền hay phát huy tài sản mà chỉ lo tiêu sài ăn chơi thì chẳng mấy chốc số tài sản kếch xù ấy cũng bay hơi. Ấy là họ còn được ăn học đoàng hoàng.

    Trả lờiXóa
  36. Ví dụ vậy để mong mọi người tha thứ và bao dung Hào Anh hơn; nếu lúc đó Hào Anh được đào tạo nghề, được hướng nghiệp, hướng thiện thì chắc em ấy sẽ sử dụng đồng tiền của Quý vị hiệu quả hơn. Ít nhiều thì bài viết cũng cho thấy em ấy thật sự có mong muốn làm việc có ích. Còn làm được hay không quả không dễ với Hào Anh và có thể với nhiều người khác nếu rơi vào hoàn cảnh tương tự phải không?

    Trả lờiXóa
  37. vấn đề ở đây là Hào Anh được cho tiền, nhưng không được cho sự giáo dục. Lẽ ra cậu phải trải qua một chương trình giáo dục bắt buộc và phải đạt được những yêu cầu nhất định về đạo đức và học tập mới được nhận tiền. Còn bây giờ, sinh ra là một kẻ thất học và bị ngược đãi, cậu tiếp tục thất học và ngược đãi lại người khác. Gia đình và xã hội thêm nền tảng giáo dục sẽ tạo ra môi trường cho em ấy lớn lên. Đất thế nào thì ra cây thế ấy. Ai cũng thấy tiếc vì đã lở cho tiền, ai cũng trách mắng cậu bé ngỗ ngược nhưng không có ai có thể nói làm sao để giúp đỡ cậu bé nên người đàng hoàng. Buồn Hào Anh một, buồn cho xã hội ngày nay mười.

    Trả lờiXóa
  38. Tôi không hiểu tại sao mọi người làm từ thiện mà cứ nhắc lại tiền của mình nhỉ? Tại sao mọi người không nhìn những vết tích còn lưu lại trên gương mặt của em ấy? Vì đâu mà có? Sao nhìn mặt mũi người ta là biết được xấu tốt rồi? Tính cách hình thành là do giáo dục chứ ko phải là do cặp mắt và gương mặt nó bộc lộ ra sẽ thành người xấu. Nếu chính các bạn có một tuổi thơ bị mẹ mình bán đi làm nô lệ, bị hành hạ thừa sống thiếu chết mà mẹ mình hàng tháng vẫn xòe tay lấy những đồng tiền từ máu thịt của mình mà không để ý đến mình sống chết ra sao thì các bạn sẽ làm gì nhỉ?

    Trả lờiXóa
  39. Một người từng bị hành hạ sẽ thường có hành vi ngược đãi người khác. Đây là biểu hiện tâm lý tiêu biểu do hậu quả gánh chịu sự ngược đãi trong tuổi thơ nên không có gì lạ. Hào Anh cần được điều trị tâm lý lâu dài. Mong mọi người thông cảm cho Hào Anh. Tôi đã từng bị hành hạ và bị lạm dụng tình dục trong tuổi thơ nên tôi hiểu rất rõ các trường hợp như vầy. Rất khó khăn để trở lại một tâm lý ổn định như bao người khác.

    Trả lờiXóa
  40. Các bạn cần phải bình tĩnh xem xét một chút. Có lẽ mẹ Hào Anh không thích bạn gái của Hào Anh nên kêu ca về chuyện cho bạn gái tiền, đi chơi với bạn gái và chuyện cho bạn gái vay tiền. Và hoàn cảnh của Hào Anh cũng không giống với người khác vì còn sống với bố dượng. Có lẽ em cũng có những bức xúc của mình. Chúng ta cần phải nghe từ hai phía. Trách gì Hào Anh? Cha mẹ Hào Anh chắc gì đã là những người có giáo dục hơn? Khi họ đã đẩy con họ thất học từ nhỏ để đi làm ở trại tôm. Không yêu thương, không giáo dục, không định hướng. Sinh đứa con ra chỉ để nó tự tồn tại, thì mong gì ở đứa con có hiếu hay thấu suốt nghĩ suy?

    Trả lờiXóa
  41. Chúng ta thua xa nước ngoài, họ không bao giờ cho trẻ con tiêu tiền. Tiền thừa kế, tiền nhân đạo đều có người có tổ chức quản lý giúp và chi trả từng đồng một nếu họ cho là hợp lý. Họ sẽ giao lại tiền khi người đó đủ trình độ đủ năng lực để xứng đáng tiêu đồng tiền mà họ được thừa kế được hưởng. Cách làm của chúng ta là hại người, cho một đống tiền nhưng không giáo dục cho họ cách sử dụng là gián tiếp đưa họ vào con đường tội lỗi.

    Trả lờiXóa
  42. Tôi đang tự hỏi làm sao người ta lại có thể trao một số tiền lớn đến như thế cho một đứa trẻ mà lại không có quy chế ràng buộc nào, làm vậy không khác gì cha mẹ cung phụng tiền bạc cho con khiến đứa con sinh hư. Lỗi không hoàn toàn thuộc về Hào Anh mà một phần do người lớn chúng ta, các Tổ chức Đoàn thể đã thiếu sự quan tâm giám sát Hào Anh. Đã lỡ giúp thì giúp cho trót, đến nơi đến chốn, chứ cái kiểu chờ đúng 18 tuổi rồi trao một cục tiền kiểu đó xem như xong trách nhiệm thì cũng xem như hỏng hết công sức, lòng tốt các nhà hảo tâm.

    Trả lờiXóa
  43. Hiện nay có rất nhiều trường hợp người dân làm nhà hảo tâm không đúng chỗ. Đừng cứ thấy "tội nghiệp" thì cho tiền mà không biết đồng tiền của mình sẽ được sử dụng như thế nào. Cũng giống như trường hợp diễn viên CT trước đây, nghe nói ông ấy sắp mất nhà thì vội vàng cho tiền để giúp thần tượng giữ được nhà, khi lộ ra mặt trái của vấn đề thì rút lại kế hoạch cho nhà...Đọc ý kiến của các bạn trên đây tôi thấy thật cay đắng cho những nhà hảo tâm đã vô tình giúp đỡ cho một kẻ vô tâm và bất hiếu.

    Trả lờiXóa
  44. các anh chị toàn trách H.A trước mà không nghĩ tại sao H.A trở nên như thế. Tuổi thơ bất hạnh,người đáng trách chính là phụ huynh của em ấy, Những lúc HA bị đánh đập hành hạ thừa sống thiếu chết thì cha mẹ ở đâu?? Gửi con vào trại tôm xong là biệt tăm đến trại tôm chỉ để lấy tiền công của con rồi k thăm hỏi mà đi mất dạng. Nếu có tí tình thương của mẹ thì HA đã k phải chịu hành hạ trong thời gian dài như vậy mà k ai biết.1 e bé bị hành hạ từ nhỏ,lại ko được dạy dỗ đàng hoàng, bản thân e ấy đã ko được như người khác. Tôi thấy HA đáng thương nhiều hơn là đáng trách.Mong rằng mọi người đừng lên án em ấy.

    Trả lờiXóa
  45. Dù trong bất cứ TH nào, 1 đứa trẻ hơn chục năm bị đối xử ko giống như con ng, thật kinh khủng!!! Vài người cho được ít tiền và nghĩ là đã cứu vớt được tâm hồn, được cuộc đời của em ư. Tôi chỉ thấy cuộc đời đã lấy của em quá nhiều thứ!! Khi em sống tàn tạ ở trại tôm, mẹ em ở đâu, ở đâu sao ko biết con mình như nào?? Mẹ là người sinh ra ta, nhưng nếu vì cái lý lẽ gì đó để dù vô trách nhiệm cũng phải báo đáp thì thật bất công cho những đứa trẻ!!

    Trả lờiXóa
  46. Chúng ta hãy khoan vội kết luận vì vụ việc vẫn chưa được rõ ràng 100% mà, nhìn chưa chắc rõ nghe chưa chắc tường. Chúng ta nên đặt mình vào vị trí của em nó để thấu hiểu được nhưng liệu ai có thể làm được điều đó.
    Riêng việc có các bạn đã phát tâm từ bi hỷ xả để giúp đỡ em nó là một việc rất hay, đã được như thế thì mong lấy tiền lại, luyến tiếc lấy tiền thì cũng có ít gì. Hóa ra công đức của mình cũng vơi bớt hay sao, thiện chí của mình cũng mất đi hay sao?
    Riêng tôi thấy, tiền đã cho đi có than tiếc cũng chẳng lấy lại được. Thôi thì chỉ mong em sống tốt hơn, trưởng thành hơn thành một con người chín chắn và hiếu thuận với gia đình.
    Chuyện ắt sẽ còn nữa, cứ để xem tiếp tục như thế nào!

    Trả lờiXóa
  47. Giống như cha mẹ, đâu phải cho con 1 cọc tiền rồi không quan tâm gì hết. Lỗi tại ai? Đứa trẻ như tờ giấy trắng, do môi trường không hay rồi : Cha mẹ thua bạn bè. Mong bạn bè tốt của Hào Anh khuyên nhũ và động viên bạn ấy biết điều hay lẽ phải. Mọi người ơi, đừng vội buồn. Hảy cho cậu bé thời gian. Hào Anh oi, hảy bình tỉnh, kiên nhẫn, và làm gì đó tỏ lòng biết ơn đến mọi ngươi xin mọi người tha thứ....

    Trả lờiXóa
  48. Giống một số chương trình từ thiện thôi mà cho đi kô mong nhận lại cho đất cho rừng thì bán rừng bán đất cho trâu cho bò rhì bán trâu bán bò để rồi lại mong được người cho kô phải mình làn ra bằng chính mồ hôi và xương máu thig có tiếc chi đâu? Cái kết cuối cùng mới là điều ta cần thời gian còn dài và thời gian sẽ trả lời thôi các bạn ah! Hảo tâm là lúc ta thoải mái và làm lòng ta thoải mái cìn lúc khác chắc gì ta đã thoải mái mà hảo tâm? Cho đi là không nhận lại và nhân nào quả ấy thôi!

    Trả lờiXóa
  49. Các bạn sinh ra và lớn lên trong 1 môi trường như thế, các bạn chịu đựng và hàng ngay, hàng giờ phải tiếp xúc, đối đầu với roi vọt, lòng hận thù, sự cưỡng bức về 1 tuổi thơ như thế. Tôi không biết các bạn sẽ lớn lên về nhân cách lẫn con người sẽ như thế nào. Các bạn thấy tội thì xót thương, chia sẽ. Thấy không theo ý mình thì chê bai, khinh nhường...Một cậu bé Hào Anh phải chịu đựng 1 cuộc sống địa ngục ở Trần gian như vậy, và ngày hôm nay cậu ta vừa bước đi sai con đường thì một lần nữa, chắc cũng chính các bạn quay lại và đưa ra những lời lẽ chẳng đâu vào đâu! Sống phải biết khoan dung và đồng cảm với mọi người các bạn à. Tôi nghĩ rằng Hào Anh rất đáng thương, đáng thương lắm chứ không đáng trách đâu. Bé không được sự quan tâm đúng mực của những người thân nên mới như thế thôi. Mong mọi người hãy khoan dung với nhận xét của mình.

    Trả lờiXóa
  50. Có nhiều người sẽ thấy hối hận, nhưng bạn phải nhớ rằng Hào Anh từ nhỏ đã xa cha mẹ nên sự giáo dục không có hay có thể là cha mẹ cũng chưa biết cách chỉ dạy cậu ấy. Với một cậu bé sống từ nông thôn từ nhỏ có số tiền lớn thì dễ gì không hư hỏng. Ngay cả chúng ta khi có 1 số tiền quá dễ dàng thì cũng chưa chắc là sẽ cư xử ổn. Bạn có thể tiếc tiền bạn gửi cho Hào Anh. Nhưng bạn hãy nhớ đó là tấm lòng của bạn tại thời điểm đó. Còn khi cho người khác thì họ sử dụng thế nào thì là toàn quyền của họ. Chỉ tiếc một điều là không có người dạy dỗ Hào Anh để Hào Anh không choáng với số tiền trên. Bạn hãy nhớ khi quá khổ cực mà có được đồng tiền quá lớn thì bao nhiêu người biết sử dụng đúng?? Có tiền là 1 chuyện mà xử dụng tốt đồng tiền đó là cả vấn đề. Ngay cả chúng ta, đôi khi vẫn chưa biết sử dụng đúng đồng tiền của mình nữa ..nói chi là Hào Anh..

    Trả lờiXóa
  51. Tôi nghĩ rằng, chuyện gì xảy ra cũng có những lý do riêng của nó. Sự tổn thương về tinh thần, về tâm lý, về thể xác và những đổi thay đột ngột trong cuộc sống đã tạo ra cho H. Anh những thay đổi rất lớn về cách suy nghĩ, cách sống. Có thể em nghĩ rằng mình được như hôm nay là do "trời thương", do may mắn và sự giúp đỡ cũng như tình thương của mọi người đối với em bây giờ cũng đã không còn quan trọng nữa. Cộng thêm sự giáo dục không đến nơi đến chốn nên với ý thức của em hiện tại chắc không thể nào sống có trách nhiệm được. Các nhà hảo tâm không bao giờ sai khi giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh nhưng các bạn đã không có được một cơ chế kiểm soát xem người ta sử dụng "tấm lòng" của mình như thế nào. Nếu được, Các nhà hảo tâm cũng nên có ý kiến với cơ quan chức năng để tổ chức một buổi gặp mặt H.Anh để trao đổi, thông tin về tình hình sinh sống, học tập của em, qua đó có thể hiểu hơn và cũng giúp em có một điểm tựa để vươn lên (mặc dù theo tôi thấy là việc này có vẻ khó thực hiện bởi nhiều lý do). Nhưng nếu làm được như vậy, những đồng tiền mồ hôi, nước mắt của các bạn mới không bị lãng phí.

    Trả lờiXóa
  52. Cho đi đừng đòi lại. Cuộc sống, con mình có Cha có Mẹ còn đang khó dạy huống hồ chi đứa bé chỉ mới gần Cha Gần Mẹ đây. Nếu em nó đọc được tâm lý lại bức xức buông xuông lại không tốt. Hào Anh nên suy nghĩ lại, Sống ở đời còn nhiều điều để học, không nên theo bè, hùa nhau làm những chuyện trái lẽ thường tình. Cuộc đời còn trẻ, bắt đầu lại thì không bao giờ muộn. Tĩnh tâm và suy nghĩ lại, vạch hướng nghiệp cho tương lai. Làm gì cũng phải cố gắng. Ông Trời sẽ không phụ.Vài điều khuyên nhủ em. Chúc em bình tâm, và vạn sự như ý.

    Trả lờiXóa
  53. Mọi người nói đúng. Nhưng chỉ có ánh mắt của cậu ấy mới vậy thôi, Vậy tại sao cậu ấy là có ánh mắt như vậy, vì có nhiều nỗi đau đã hằng lên cậu ấy. Một nỗi đau tột cũng của thể xác và tâm hồn. Đáng trách ở đây là người mẹ của cậu ấy vì bà là mẹ mà ko biết con cái mình đã bị người khác hành hạ như vậy. Nỡ tay cầm 500k/ tháng để đẩy đứa con mình đi làm phụ hồ tôm. Đến khi em được mọi người cứu, nếu có tấm lòng bao la của một người mẹ sao không cho con đi học. Giờ thì em ấy đã hư và cũng đã lớn. Mọi người nên để em ấy chịu trách nhiệm với những hành động của mình. Còn những nhà hảo tâm ko có gì đáng trách, vì họ đã làm bằng cả cái tâm.

    Trả lờiXóa
  54. Chưa vội tìm ra nguyên nhân chúng ta hãy khoan kết luận Hào Anh thế này, Hào Anh thế nọ. Dù biết đây là việc làm hoàn toàn không đúng đắn nhưng liệu có ai đứng trong hoàn cảnh của Hào Anh lúc ấy để có thể suy xét cho khách quan. Dù sao đây cũng là thông tin truyền thông chưa khai thác được hết 100% sự việc.
    Chuyện đổ lỗi cho gia đình và em ấy lúc này cũng chưa hẳn đã đúng cũng như việc tiếc uổng những đồng tiền hỗ trợ, đã phát tâm từ bi hỷ xả để bố thí cho người khác dù vô tinh hay hữu tình cũng nên cân trọng như nhau.
    Các bạn cứ từ từ xem việc nó tiến triển như thế nào rồi hẳn tiếp tục, riêng tôi thấy thì tiền hay tình cảm cũng đã lỡ cho em Hào Anh, có tiếc than cũng chẳng được gì. Mong em cố gắng trưởng thành trở thành một con người tốt và là đứa con hiếu thuận trong gia đình vậy.

    Trả lờiXóa
  55. đừng vội nhìn nhận con người của Hào Anh như vậy, chỉ qua là em nó không được học hành đến nơi đến chốn nên mới xảy ra mọi việc như vầy. Một phần cũng là do cha mẹ nữa, có người mẹ nào mà bán con mình đi để mỗi tháng lấy 500k xài cùng với chồng mới không???? bà nuôi con như thế mà đòi nó có hiếu sao???? Mình vẫn không trách Hào Anh, chỉ trách những người lớn không biết chỉ dạy và hướng dẫn cho em đi đúng đường thôi.

    Trả lờiXóa
  56. Một đứa trẻ không được đi học, bị hành hạ về thân xác và đày đoạ về tình cảm thì chắc chắn sẽ bị di chấn về tâm lý và tính cách. Một tình cảnh như vậy không thể đơn giản "chữa khỏi" bằng 1 căn nhà hay những món tiền từ thiện. Dù sao tiền của nhà hảo tâm cũng đã giúp Hào Anh và gia đình có một chỗ ở tạm gọi là tử tế, ít nhất trong một thời gian nào đó. tiền làm con người ta thay đổi,từ một cậu bé nghèo giờ có một số tiền lớn trong tay,không lo làm ăn,mà học thói chơi bời,sau này hết tiền coi có ai cho nữa không.nên cho họ "cần câu cơm hơn là những con cá"

    Trả lờiXóa
  57. Không biết nắm thời cơ, tiêu sài hoang phí sẽ có ngày gậm nhấm từng xu đó Hào Anh. Bất hiếu với cha mẹ không phải là hành vi của một con người trong xã hội. Hôm nay có chút tiền thì hãy nhớ ngày hôm nào cơ hàn khổ cực Hào Anh nhé. Hãy đứng lên và làm lại từ đầu. Hãy trở thành một người để xã hội cộng đồng yêu thương. Chỉ có thể tự mình thắng bản thân mình mà thôi Hào Anh ạ. Tmới ngày nào đó thôi, những vết thẹo trên người của em vẫn còn đó, xã hội đã kiêu mang em, vậy mà bây giờ có chút ít tiền mà khinh bỏ cha mẹ mình, năm nay hào anh đủ 18 tuổi cũng có nghĩa đã lớn, mong em hãy nghĩ về cha mẹ của mình, nếu em làm sai có nghĩa là pháp luật không tha thứ vì nay em đã 18 tuổi cái tuổi của em đang còn sáng ngời,

    Trả lờiXóa
  58. Đúng là nhân chi sơ tính bản thiện. Đau lòng những người có tấm lòng nhân ái quá. Nhưng theo tôi liệu tổ chức từ thiện nên xin ý kiến để trích lại số tiền mà mọi người đóng góp để sử dụng lo cho những trường hợp có hoàn cảnh đáng thương hơn khác vì như bài báo đã nói hiện nay cháu đã hơn 18 tuổi (đủ tuổi lao động) chứ không cháu cứ trông chờ vào số tiền trên rồi cháu lại ăn chơi trác tang thôi. Đề nghị các tổ chức xã hỗi hãy có biện pháp can thiệp và quản lý các em như trương hợp của em này.

    Trả lờiXóa
  59. Có người cuộc sống sung túc, có người thì lận đận hoài! Vậy mà khi được giúp đở rồi thì người đó có thể hiện sai lầm ngay, có khi còn trầm trọng nữa! Phải chăng còn nguyên nhân gì đó ngoài hiểu biết của chúng ta, nên người đó pải khổ hoài để trả giá! Tuy nhiên đó là chuyện của người đó. Còn mình giúp là do mình thương người, hai vấn đề này suy cho cùng thì không liên quan nhau. Người nào gây tai nạn thì bị phạt, người nào thấy người ta bị tai nạn vào giúp đở thì được người nhớ ơn.

    Trả lờiXóa
  60. Đúng là trao trứng cho ác rồi. Chúng ta cũng vì vội vã, vì cảm tính mà quên hết lý trí, phớt lờ hết mọi sự cảnh báo của dư luận. Đáng lẽ ra khi thấy HA có những hành vi không tốt phải kịp thời ngăn chặn, ngược lại ai cũng cho rằng cậu ta bị oan ức rồi kêu gọi ủng hộ, thậm chí bênh vực cậu ta, làm cho HA ngày càng lên mặt. Cậu ấy cứ nghĩ rằng trách nhiệm của chúng ta - xã hội phải đóng góp tiền nuôi cậu ấy ăn...chơi, tiêu xài thoải mái mà không nghĩ rằng số tiền ấy ở đâu mà ra, quên đi bổn phận làm con và trách nhiệm với xã hội.

    Trả lờiXóa
  61. Một cậu bé Hào Anh ngày nào được cả xã hội thương cảm và cưu mang giờ đây lại đổ đốn thành kẻ bất hiếu vô lương tâm như vậy sao ? Người xưa thường nói :"nhân bất học bất chi lý " .Nhưng trong xã hộ còn có biết bao con người không được học hành mà vẫn sống có nghĩa có tình ,có đạo lý đố thôi ! Tôi nghĩ một phần do bản chất của con người Hào Anh không phải là một đứa trẻ ngoan từ thuở bé mà sự giáo dục của gia đình cũng không đến nơi đến chốn .

    Trả lờiXóa
  62. Hào Anh àh! Em đang làm 1 việc mà tất cả mọi người trong xã hội mất đi niềm tin đó em biết không. Chúng tôi ủng hộ, cưu mang em về vật chất và tinh thần mà em lại quay lưng lại với xã hội. Mọi người dang vòng tay cưu mang em cớ sao em lại hành xử như vậy hả em. Tôi thất vọng ê chề khi đọc những dòng này. Em! 1 Hào Anh vô tư của ngày xưa đã làm chết bao nhiêu trái tim nhân từ, em lấy những thứ đó để trả ơn mọi người sao hả em. Buồn quá!

    Trả lờiXóa
  63. Có được 1 số tiền nào đó không khó như cách sử dụng số tiền đó.Nhất là số tiền đó đến nhanh, Cái cách kêu gọi từ thiện không triệt để nó lại thành họa cho người nhận.Tại sao người ta phải thành lập quỹ từ thiện, có quản lý và giám sát đàng hoàng .700 triệu đồng- mơ ước của cả đời người nhưng không bao giờ vì nó mà bất nhân, bất hiếu. Mồ hôi nước mắt của bao nhiêu người có tấm lòng vàng bị đổ xuống sông xuống biển. Ủng hộ cũng phải tuỳ người tuỳ nơi không phải cứ bỏ tiền ra làm từ thiện bừa là tốt. Việc từ thiện chỉ tốt khi những đồng tiền được dùng đúng mục đích phát huy hiệu quả. Thế mới có chuyện nhiều ngươi không muốn thoát nghèo để được hỗ trợ, trợ cấp.

    Trả lờiXóa
  64. Người Việt mình giàu tình thương, nên khi làm việc thiện ít có suy nghĩ đồng tiền mình bỏ ra được người khác sử dụng ra sao. Vậy nên, không ít người hôm trước khó khăn, hôm sau đã có một số tiền khối người làm có khi cả chục năm không đủ tích luỹ, mặc ý tiêu xài. Đấy cũng là một sự bất công vì lòng tốt không được kiểm soát tạo ra. Hình như cuộc sống cơ bần vất vả mà lương tâm hiền lành chất phát,và đùng một cái có một đóng tiền từ trên trời rơi xuống mà ta kg tốn miếng công sức nào thì tự nhiên đồng tiền làm mắt và thay đổi lương tâm và tín cách của ai?

    Trả lờiXóa
  65. sống lại đi em. mọi người giúp em không phải để em hành động như vậy đâu. mọi người còn theo dõi hành trình e bước đi trên đời, với hành động đó có lẽ mọi người phải xem lại. " Mẹ chỉ có một thôi em, trên đời bệnh gì cũng có thể có thuốc chưa nhưng HỐI HẬN thì không có đâu em à" Cái cần quan tâm là giáo dục chứ ko phải trao vào một thanh niên ít học và thiếu hiểu biết tiền và để họ tự nhận thức, điều đó là bất khả thi. Tôi cũng đã nghĩ đến điều này từ trc, nhg ko ngờ nhanh như vậy, vì tôi nhớ đã đọc bài báo e xây nhà cho bố mẹ ko lâu lắm. Thật buồn..

    Trả lờiXóa
  66. Thương em quá ! Thật xúc động khi biết được hoàn cảnh của em bây giờ,mừng cho em lắm Hào Anh ơi. Cố gắng lên em nhé .Chúc em luôn thành công trong cuộc sống và công việc của em luôn tốt ,ổn định ,hãy sống thật tốt để ko phụ lòng của những bà con gần xa quan tâm đến em.Thật vui mừng cho cuộc sống hiện tai của em.Đừng bao giờ từ bỏ hy vọng. Chúng ta không thể biết rằng ngày mới sẽ mang tới điều gì cho mình đâu. Mỗi lần nhớ tới những vụ ngược đãi trẻ em ai mà không xót xa. Hiện nay tình trạng đầu gấu chăn dắt trẻ em an xin vẫn cứ nhởn nhơ, chúng làm công khai mà các cơ quan chức năng bó tay hay sao ?.

    Trả lờiXóa
  67. Nhà hảo tâm cho tiền vì sự thương hại là không sai. Nhưng cái chúng ta thiếu sót là quên mất để mang đến cho một đứa trẻ sự bù đắp về thể chất và tinh thần thì những món quà và tiền chỉ là tạm thời. Ông bà xưa nói đúng nếu thương nó thì hãy chỉ nó cách làm ra tiền chứ đừng tập cho nó xài tiền. Nhưng người hảo tâm bốn phương trời đâu ai có thể tận tâm đến mức đó , chỉ đành gửi những món quà, tiền nho nhỏ thôi tiếc rằng cậu bé và người thân cậu bé đã đi lầm đường mới đến kết cục như ngày hôm nay. Âu cũng là ... Ý trời.

    Trả lờiXóa
  68. Đáng lẽ ra Mẹ và Cha dượng nên khuyên Hào Anh mua một chiếc xe cũ tầm 8 - 10 triệu. Còn 40 triệu nên đầu tư vào học một nghề nào đó (như nấu ăn mà Hào Anh đã trã lời với phóng viên cách đây không lâu) đễ kiếm sống sau này. Không có công ăn việc làm, mua xe tay ga đễ làm gì? Ngoại trừ đi thục bida, game online, café, và nhậu nhẹt với đám bạn moi tiền, một ngày không xa căn nhà em mới vừa xây xong cũng sẽ rao bán vì em tiêu xài quá tay. Em nên dành thời gian trao dồi thêm giáo dục và văn hoá. Vì sẽ không có nhà hão tâm nào cho tiền đễ em đỗ xăng đâu!!! SẺ KHÔNG BAO GIỜ CÓ CƠ HỘI LẦN THỨ HAI ĐÂU NHÉ!!!

    Trả lờiXóa
  69. Bốn năm trước khi đọc về Hào Anh và thấy nhiều người ủng hộ tôi đã thấy cái gì đó hơi quá. Cái tâm lý đám đông của đa số người Việt vẫn tồn tại trong suy nghĩ của nhiều người. Lúc đó tôi chỉ nghĩ là xung quanh mình còn rất nhiều mảnh đời éo le, đau khổ hơn thế sao chẳng ai quan tâm, sao lại dồn nhiều vào 1 người nhiều đến như thế? Hào Anh và Hào Em có hoàn cảnh éo le, từ nhỏ đã có những biểu hiện ngỗ ngược vì không được dạy dỗ đúng cách. Hào Anh bây giờ chính là sản phẩm của việc giáo dục không đúng cách của gia đình và xã hội.

    Trả lờiXóa
  70. Trời - sao có ý nghĩ thế này vậy- Hoàn cảnh tạo con người - con người có tạo được hoàn cảnh thì cũng do trước đó HCTCN - Bạn có là người thế nào thì cũng vì được sinh ra và lớn lên trong gia đình, có người thân, bạn bè và cả xã hội VN - Hào Anh đã khổ hơn rất nhiều người- B TM này chắc ko muốn tuổi nhỏ mình giống như tuổi thơ HA nếu đổi bạn có dám??? Tôi nhớ có người bạn nói câu " hạt mưa rơi trên lá sen, ánh nắng sớm mai long lanh gọi lá hạt sương... hạt mưa rơi trên bùn thì..Tôi thấy vô cùng thương cho hoàn cảnh của HA khi mà lớn lên trong HC thế đó - Nói thì nhiều nhưng chưa biết cách nào giúp HA - Vì ko khả năng HA đang cần: Xa - Tiền thì có tí - nhưng điều HA cần hiện giờ ko phải tiền mà là tình thân và sự quan tâm, hướng dẫn, giáo dục từ cộng đồng xã hội xung quanh.

    Trả lờiXóa
  71. Cái sai của việc sử dụng tiền hảo tâm chính là đưa hết cho cậu ấy. Đúng ra cần phải có một tổ chức quản lý cách sử dụng nguồn tiền đó một cách có hiệu quả. Ví dụ: Hào Anh định làm gì ? mua gì và dự định sẽ sử dụng tiền đấy như thế nào, cần phải có một tờ trình và có sự kiểm soát đồng ý hoặc không đồng ý của một quỹ quản lý tiền từ thiện nào đấy chứ không thể sử dụng đồng tiền từ thiện một cách vô thưởng vô phạt như vậy được. Ví dụ: Hào Anh dùng tiền để mua một ngôi nhà nhỏ để sống cùng gia đình - đồng ý nhưng với điều kiện chỉ được ở mà không được bán trong vòng bao nhiêu năm chứ không vừa mua xong hết tiền bán luôn thì sao ? Ví dụ nữa: Hào Anh lấy tiền để đi học nghề - ok nhưng học gì ở đâu ? học phí quỹ quản lý từ thiện sẽ thay mặt Hào Anh để nộp cho đến khi cậu đó thành nghề và kể cả khi mở cửa hàng tự kinh doanh cũng cần có phương án và mua sắm gì đều phải do quỹ quản lý từ thiện đó chi ra thì mới có hiệu quả được. Đằng này tiền thì là tiền từ thiện nhưng tiêu như thế nào không ai quản lý nổi.

    Trả lờiXóa
  72. Cậu nhóc này mới lớn mà đã như thế rồi, lớn thêm chút nữa gia đình sẽ không chịu nổi! Mấy năm trước mình cũng rớt nước mắt khi thấy cảnh cậu ta bị hành hạ nhưng giờ thi không nữa rồi. Mới lớn chưa làm ra tiền mã đã tiêu tiền như thế, không biết trân trọng tình thương của mọi người, không học, thiếu hiểu biết, đua đòi, ... Sắp tới cậu ta cũng chẳng còn tiền trị bệnh, đổ xăng xe, ... rồi báo hại mẹ cha, ... rồi cuộc đời cậun nhóc này trở lại như mấy năm về trước, tiếp tục kiếm từng miếng ăn cho mà xem. Một cái kết như vậy coi như là có hậu! như vậy để cậu ta biết công sức kiếm tiền như thế nào.

    Trả lờiXóa
  73. đành là có quá khứ thiệt thòi, nhưng thà cho cậu ta " Chiếc cần câu hơn là cho con cá", liệu buông thả với hết số tiền của nhà hảo tâm cậu ta có tự minh lo cho cuộc sống của mình hay không? Còn biết bao hoàn cảnh cơ cực làm ra đồng tiền họ quý lắm biết chắt chiu lo liệu cuộc sống. Đằng này có tiền mua xe tay ga, chơi bời... mấy nay tôi đọc nhiều bài viết về cậu này mà thấy phản cảm và chạnh lòng các nhà hảo tâm quá. Tôi cũng đi làm thu nhập cũng ổn định mà còn chưa dám phung phí đồng tiền như cậu này.

    Trả lờiXóa
  74. Chính vì những con người này đã tạo ra bệnh lãnh cảm trước nỗi đau của nhân loại. Giờ tôi thấy có các chương trình từ thiện phát cơm vào cháo cho người nghèo, ít thôi nhưng sẽ cảm thấy ấm lòng hơn khi thấy đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình rơi vào những kẻ ko đáng! Hoặc cũng có thể chính những đồng tiền đó đã đấy HA thành cậu đại gia nửa mùa, tóc đỏ, tóc xanh! Tôi cũng nhớ câu chuyên của cô bé Bình ko chịu làm việc ở cơ sở bánh đậu xanh.

    Trả lờiXóa
  75. Sao không dùng những đồng tiền hảo tâm còn lại sau những ngày phung phí để làm chút vốn liếng mà làm ăn mà lại đi mua xe tay ga vậy???? Hãy nghĩ, lo và hướng tới tương lai phía trước. Đừng phung phí lòng hảo tâm của mọi người. Cơ hội chỉ có một lần thôi: "Thời gian là vàng, nhưng cơ hội mới là ngàn vàng" Hãy biết nắm bắt lấy cơ hội để vươn lên để không phụ lòng của các nhà hảo tâm và xã hội đã dành cho mình Hào Anh ạ. Bây giờ là muộn rồi đấy nhưng muộn còn hơn không và gia đình cũng đẫ có ngôi nhà khang trang rồi nên cố gắng tu chí mà làm ăn nhé.

    Trả lờiXóa
  76. Hi vọng em nó thấy những dòng chữ này để có thể "sáng mắt ra" giận em một nhưng thương phận em đến mười. Đáng lý ra chính quyền có thể xem xét và hỗ trợ em nó "xài tiền" một cách khôn ngoan hơn. Ví dụ giữ tiền đó, tạo điều kiện cbắt buộc cho đi ăn học, học nghề nào đó.....Khi em nó ổn định cuộc sống thì trao cho em nó quyền quyết định tài sản đó. Hãy trao cho em nó cần câu chứ đừng trao cho em nó con cá.

    Trả lờiXóa
  77. Mọi người sinh ra có tiềm thức là giống nhau, ý thức sẽ hình thành trong quá trình giao tiếp (nghe, nhìn, đọc). Hào Anh chỉ là số ít là một đại diện trong rất nhiều người trong số chúng ta đang gánh phải, chỉ có điều khi gần như mất hết tất cả thì mới nhận ra. Thay vì cho một cục tiền hãy hướng những người có sồ phận không may mắn vươn lên trong cuộc sống bằng chính đôi tay khối óc của họ. Bây giờ nếu đặt bạn vào gia cảnh như Hào Anh, chưa biết ngoài xã hội kia tốt hay xấu, chưa biết sẽ làm gì với một số tiền lớn khi mình vẫn là con nít.... Hãy tự đặt ra câu hỏi và tự tìm câu trả lời. Xem có trách được Hào Anh không nhé.

    Trả lờiXóa
  78. không có người mẹ nào vô tâm để con mình bị bạo hành đâu. có lẽ trong thời gian đó họ quá nghèo nên để con đi làm mướn mà ko có thời gian và điều kiện để thăm hỏi. Mình thấy có rất nhiều gia đình nghèo lâm vào tình trạng này. Hào Anh trở thành người vô tâm, tàn nhẫn với bố mẹ như bây giờ 1 phần có thể từ vấn đề giáo dục từ Trung tâm bảo trợ, phần nữa vì những đồng tiền mà các nhà hảo tâm gửi cho em không đúng cách. Tiền nhiều có thể làm thay đổi tính cách 1 con người. Ông bà ta thường dạy rằng: của cho không bằng cách cho. Nếu các nhà hảo tâm cho em một cách ý nghĩa thì hãy cho em cái cần câu, đừng cho em 1 con cá, ăn xong rồi hư hỏng trở lại.

    Trả lờiXóa
  79. Cũng giận thay cho những người làm từ thiện giúp em,. Khi họ cho em tiền, nghĩa là họ đã nghĩ tiền có thể giúp được em. mà họ không quan tâm nó đi về đâu và trở thành cái gì. Họ nghĩ mình đã xong một việc tốt. Làm từ thiện là việc nên làm khi mình may mắn hơn người khác, nhưng người ta chỉ nên làm khi người ta thật sự tìm thấy ý nghĩa của nó, Để như trường hợp này, khi vụ việc vỡ lở, người ta chì chiết em, lăng mạ em, những kẻ độc mồm ác miêng còn bảo rằng nhìn mặt em khi bé đã thấy trước tương lai em. Ừ đúng, mặt em khi ấy lên báo đã không còn mang nhân dạng của một con người bình thường nữa, khuôn mặt biến dạng chằng chịt những vết thương sâu thì còn chỗ đâu cho cái thánh thiện lóe lên? Tôi buồn khi đọc những dòng chữ ấy.

    Trả lờiXóa
  80. Bởi vì HA ko được giáo dục và tiếp thu GD đến nơi đến chốn . Bởi vì giá trị vật chất HA được hưởng ko tương xứng với công sức cậu ấy bỏ ra . Hai điều này làm cậu ta dễ sa ngã dẫn đến lối sống và cách hành xử với gia đình , cha mẹ và có cả người ngoài đời thiếu nhân văn . Vật chất kiếm được dễ dàng là nguồn cội của rất nhiều bi kịch đời người . Mình thì nghĩ khác bạn có nhưng uẩn khuất bên trong gia đình thì sao bạn có thể đánh đồng được thay vì lên án thì hãy thông cảm..............gia đình bỏ rơi con cái trong một khoảng thời gian dài như vậy không chỉ dừng lại ở việc bị hành hạ này nọ mà nó còn là lòng tin nữa bạn à.

    Trả lờiXóa
  81. Có lẽ mọi người đã quên việc mẹ Hào Anh đã từng bán con đi ở đợ cho trại tôm, khi cậu bé bị bạo hành người mẹ và cha dượng đó ở đâu? Khi Hào Anh được tiền hỗ trợ thì họ quay về chăm lo. Tiền tỷ mọi người hỗ trợ đó hiện đã mua đất, mua nhà cho chính 2 vợ chồng họ ở. Còn nhớ năm ngoái Công an, dư luận báo chí làm ầm ỹ chuyện Hào Anh theo băng nhóm trộm cắp, bắt điều tra nhưng sau khi điều tra kết luận thì không hề phạm tội, nỗi oan uổng đó làm mất đi bạn gái của cậu ấy. Nếu là chúng ta thì ta có chấp nhận nỗi oan ức như thế không? Năm nay thì mẹ đi tố cáo con ngược đãi, báo công an phường xử phạt hành chính con trai mình, rồi cũng chính Mẹ Hào Anh thông tin là Hào Anh để dây treo cổ trong buồng. Bà ấy và cha dượng mới là vấn đề chứ không phải Hào Anh, đừng có quá lo cho cậu ấy như thế. Tôi nghĩ câu chuyện về chủ quyền ngôi nhà và tiền của cậu ấy mới là vấn đề, mới là động cơ và đừng có vội nghe mẹ cậu ấy và cha dượng tâm sự mà công kích cậu ấy.

    Trả lờiXóa
  82. Nên thông cảm, đồng cảm với em và cho em một cơ hội sửa đổi. Đừng nên quá gay gắt, khắc nghiệt với em. Hành vi của em đáng lên án nhưng cũng cần thông cảm. Hãy bình tâm suy nghĩ về hoàn cảnh của em. Tuổi thơ của em là một nỗi đau đớn kinh hoàng và nó trở thành nỗi ám ảnh không dễ gì quên được!. Nếu trách tôi sẽ trách cha mẹ em, trách những người đã đã bạo hành, ngược đãi em đã gieo rắc vào em chất độc của mầm mống hành vi nổi loạn của ngày hôm nay. ..

    Trả lờiXóa
  83. Người ta cứ thích lý giải biểu hiện tâm lý của con người một cách khoa học, nhưng thực tế là chẳng chính xác hoàn toàn thậm chí cách lý giải này còn khả năng sai tới 50%, vì tôi từng chứng kiến những đứa trẻ còn khổ cực hơn thế nhiều bị đánh bị hắt hủi nhưng khi lớn lên nó trở thành một người rất đáng nể trọng bởi đạo đức và sự trọng tín, còn củng có nhiều người được ăn học rất tốt học vị rất cao nhưng đạo đức và cách ứng xử thì không bằng một người dân thường ít học, đừng đổ thừa với tôi rằng nhà trường chỉ coi trọng việc dạy chữ mà không dạy lễ nghi, quan trọng là người học quan niệm cái nào (chữ hay lễ) là quan trọng đối với mình mà thôi. Người ta nói rằng cha mẹ sinh con trời sinh tính là không sai đâu, còn mang cái hoàn cảnh ra để lý giải cho hành động của Hào Anh thì trừ khi 100 người rơi vào hoàn cảnh giống hào anh thì đều hành động giống hào anh thì tôi mới tính.

    Trả lờiXóa
  84. Bạn phải theo dõi lại từ đầu rồi, gia đình nghèo khổ mới gửi con cho bạn, mong con được 1 công việc nuôi thân, đàng này người mẹ lại giao chứng cho ác. Mong rằng xã hội cảm thông, chia sẻ những mảnh đời bất hạnh, giúp đỡ người ăn năn hối cải trở về cuộc sống như bao người khác, đừng chì chiết họ. Mến: là điều quan trọng nhất. Chưa thể kết luận được laˋ em Hoàng Anh laˋ như thê´ nào! Theo mình thiˋ không người mẹ nào nhẫn tâm vaˋđối xử ác với con mình cả! Chỉ laˋ do hoàn cảnh hoặc do lầm lơ˜ nhưng chỉ laˋ sô´ ít! Bây giơˋ em HA đa˜ lớn vaˋ cũng nên tha thư´ vaˋ hiểu cho mẹ, em đuổi mẹ vaˋ dượg như vậy laˋ không đúng! Nhưng 1 phần cũng do mẹ vaˋ dượng nuông chiều qua´!

    Trả lờiXóa
  85. Bạn phải theo dõi lại từ đầu rồi, gia đình nghèo khổ mới gửi con cho bạn, mong con được 1 công việc nuôi thân, đàng này người mẹ lại giao chứng cho ác. Mong rằng xã hội cảm thông, chia sẻ những mảnh đời bất hạnh, giúp đỡ người ăn năn hối cải trở về cuộc sống như bao người khác, đừng chì chiết họ. Mến: là điều quan trọng nhất. Chưa thể kết luận được laˋ em Hoàng Anh laˋ như thê´ nào! Theo mình thiˋ không người mẹ nào nhẫn tâm vaˋđối xử ác với con mình cả! Chỉ laˋ do hoàn cảnh hoặc do lầm lơ˜ nhưng chỉ laˋ sô´ ít! Bây giơˋ em HA đa˜ lớn vaˋ cũng nên tha thư´ vaˋ hiểu cho mẹ, em đuổi mẹ vaˋ dượg như vậy laˋ không đúng! Nhưng 1 phần cũng do mẹ vaˋ dượng nuông chiều qua´!

    Trả lờiXóa
  86. từ một cậu bé bị dùng cực hình giờ hào anh đã khác. Có thể em không được học hành, nuôi dạy cho tử tế, rồi khi em được có tiền thì cả nhà xúm vào thương em làm cho em hư hỏng nhưng giờ em cũng lớn rồi cũng đủ khả năng nhận thức rồi nên không có chuyện như thế này được tình thương thì cần phải đặt đúng chỗ, xã hội còn nhiều mảnh đời lắm hào anh ak

    Trả lờiXóa
  87. Không ngờ một em bé từng bị ngược đãi, nhận được sự ủng hộ lớn từ các nhà hảo tâm trên khắp cả nước lại có thể làm những việc đáng xấu hổ như vậy. Phải chăng vì nhận được quá nhiều tiền từ các nhà hảo tâm như vậy nên sinh ra đổ đốn? Học hành cũng chẳng đến nơi đến chốn, trở thành một con người vô lương tâm như vậy thật là đáng thất vọng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog