Chia sẻ

Tre Làng

BUÔNG TAY ĐỂ RỜI XA HAY LÀ ĐỂ CẦN NHAU HƠN?

Buông tay để rời xa hay là để cần nhau hơn?

Người ta bảo, trong tình yêu, chỉ cần một cái buông tay thôi cũng có thể để người kia rời xa mình mãi mãi… 

Tôi đọc câu chuyện về cái buông tay ấy trong một tối thứ sáu u ám, nhìn ra ngoài cửa sổ ánh đèn đường vàng vọt đến tội nghiệp trong màn sương, nhòa nhạt. 

Câu chuyện đơn giản như thể người ta nghe một tiếng thở dài, vừa quen thuộc lại vừa lạ lẫm. Cũng hun hút và xa ngái như tiếng thở dài của mình. Mà lại khác, vì tiếng thở dài đó dường như có đáy, còn của mình thì vô cùng trong một nỗi u uẩn không thôi.

Ừ thì một người đàn ông và một người đàn bà chia tay nhau, câu chuyện tình yêu nào chẳng vậy. Đời thực, người ta vẫn chia tay nhau đầy ra đấy thôi. Nhiều khi chẳng phải vì người ta không còn yêu nhau nữa. Cũng chẳng phải vì cuộc tình ấy ngắn ngủi, sớm lụi tàn. Nhiều khi, “cuộc tình dài rộng quá lắm khi cũng buồn”. Nhiều khi, tình yêu quá lớn cũng khiến sóng vỡ tan, và người ta đánh mất nhau. Tình yêu mà… Người ta rời nhau có khi chỉ vì một lần lỗi hẹn, một cái nắm tay không chặt hay một nỗi vô tâm khiến người kia hụt hẫng. Yêu nhau là trời biển, nhưng một cái buông tay cũng có thể mãi mãi rời xa.

Tôi hay nhìn những cặp tình nhân đi qua mình. Nhìn cách họ nói cười, âu yếm hay nhìn vào mẳt nhau. Nhìn cách những người đàn ông vòng tay ôm lấy vai người phụ nữ của họ như thể điều đó sẽ đủ để chở che và giữ họ suốt đời. Thế gian có bao cặp tình nhân, có bao nhiêu những câu chuyện tình, nhưng cách người đàn ông và người đàn bà của nhau nhìn vào mắt nhau, nắm lấy tay nhau hay nép vào nhau có lẽ chỉ có một. Và cách người ta rời vòng tay ấm áp của nhau mà đi cũng chỉ có một mà thôi. Đó là khi, một hoặc cả hai người yêu nhau cảm thấy không còn có thể nghĩ và sống bằng trái tim của người còn lại nữa rồi. Dù còn yêu hay không, họ đã không còn là của nhau… 

Tình yêu vốn dĩ là một khái niệm bất định với con người. Bạn sẽ chẳng bao giờ có thể hiểu nổi vì sao có thể “sẵn sàng dành cả cuộc đời mình cho một người, dẫu chẳng thể nào hiểu được, tại sao mình lại yêu người đó đến thế”. Và bạn cũng chẳng bao giờ có thể hiểu vì sao “chỉ cần một cái buông tay thôi cũng có thể để người kia rời xa mình mãi mãi”… 

Yêu nhau là trời biển…… nhưng một cái buông tay cũng có thể mãi mãi rời xa...

Nguồn: FlyingDace

12 nhận xét:

  1. Thật nhẹ nhàng!! Nhẹ nhàng bởi bài viết của bạn giúp tôi giải đáp được phần nào thắc mắc mà tôi đã đặt ra cho bản thân và cho anh. Tôi luôn nghĩ mình yêu anh rất nhiều nhưng cuối cùng tôi lại làm cả 2 mệt mỏi vì những suy nghĩ áp đặt của mình về những điều suy tưởng.Thật đúng - "Trong tình yêu, chỉ cần một cái buông tay thôi cũng có thể để người kia rời xa mình mãi mãi"...hãy trân trọng những điều mà ta đang có bạn nhé!!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đã từng yêu một người hơn chính bản thân mình, chỉ biết cho đi mà không bao giờ đòi hỏi được đáp lại. Khi đã quá yêu, tôi luôn cảm thấy mình không thể nào nắm bắt được người ta, luôn sợ một ngày nào đó người ta sẽ rời xa mình mãi mãi, và vì thế tôi luôn tìm cách giữ chặt người ta bên mình. Cho đến một ngày, tôi nhận ra, mình càng giữ chặt thì càng mất và tôi... buông tay.

    Trả lờiXóa
  3. Khi tình yêu đó không phải là chân thật thì trước sau gì cũng sẽ chia tay. Buông là đúng thôi, để người ấy ra đi bởi vì khi bạn yêu 1 ai mà không được đáp lại thì hãy để người đó ra đi vì nếu tình yêu đó là chân thật thì người đó sẽ nhận ra và quay trở về với mình thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Hời giận, hiểu lầm, mâu thuẫn, cãi vã, rồi chiến tranh lạnh vốn chỉ là những quá trình nhỏ khi người ta yêu nhau. Có thể dung hòa được tính cách đối phương mới là con đường đi đúng đắn để đến với hạnh phúc, tuyệt đối đừng ương bướng, kiêu ngạo, lạnh lùng nói lời cắt đứt để rồi hối cũng không còn kịp. Phải chăng tự ái cá nhân cao hơn tình yêu còn đó? Phải chăng chỉ vì một vài ngày u ám mà có thể quên đi cả đoạn đường đã cùng nhau hạnh phúc? Chỉ biết nếu còn yêu thì đừng bao giờ nghĩ đến chuyện buông tay nhau, bởi vì quá trình chia ly sau đó, sẽ còn cực nhọc và khó khăn biết nhường nào.

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta yêu nhau đã lâu, tình cảm của anh thế nào, em đã đều hiểu rõ, chỉ có điều vì em yêu anh, nên dẫu cho em biết sự thật rằng trái tim anh chẳng hề chung nhịp, em vẫn cứ lảng tránh, em vẫn cố giữ gìn mối tình này. Nhưng anh ạ, cuối cùng anh vẫn buông tay em, để em trượt ngã trong vô vàn những lần anh cố ý hay bất cẩn khiến em tổn thương, để em sống mãi trong nỗi đau khi cuối cùng vẫn chẳng thể níu kéo anh được. Anh à, em muốn biết tim anh làm bằng gì, tại sao nó lại lạnh lùng như đá?

    Trả lờiXóa
  6. Anh đâu có yêu em? Bởi vì nếu yêu em thật tâm dẫu chỉ một chút, anh đã không nhất quyết ra đi như thế, không nhẫn tâm vứt bỏ em lại mà chẳng một câu từ biệt, cũng chẳng vì không hề nghĩ đến cảm giác của em mà thong thả chuyện trò đẩy đưa ngay lập tức với những cô gái khác, cũng chẳng vì không hề tôn trọng em nên mới mặc sức khiến em đau lòng như thế này. Này anh, có phải em mang tội, vì đã yêu anh nhiều hơn là anh muốn?

    Trả lờiXóa
  7. Em sẽ trả mọi thứ về nơi mới bắt đầu. Nơi mà anh chưa từng bước vào cuộc đời em, nơi mà mình chưa từng đi qua nhau, nơi hai người xa lạ không hề quen biết…Hãy cứ để em nhớ về anh, cứ để em cất giữ mãi những yêu thương về anh, anh nhé. Em tin, rồi một ngày khi tỉnh giấc, những kỉ niệm đó sẽ hóa thành những giấc mơ ngày hôm qua…

    Trả lờiXóa
  8. Để yêu một người thật sự khó, nhưng để quên đi thì càng khó hơn. Tình yêu đâu có chừa một ai, cũng chẳng cho ai sự lựa chọn bao giờ. Em và anh cũng không ngoại lệ. Nhưng anh à, em sẽ chẳng cố quên anh đâu. Em sẽ vẫn nhớ về anh với những kỉ niệm của chúng mình, dù là đắng đót. Vì chỉ có thế em mới có thể vượt qua được nỗi cô đơn. Em sợ lắm cái cảm giác lạc loài giữa thế giới của anh, sợ cái suy nghĩ anh đang yêu, đang quan tâm, đang nhớ người khác mà không phải em. Nên hãy cứ để em nhớ về anh, cứ để em cất giữ mãi những yêu thương về anh, anh nhé. Em tin, rồi một ngày khi tỉnh giấc, những kỉ niệm đó sẽ hóa thành những giấc mơ ngày hôm qua…Em buông tay rồi đấy…hạnh phúc nhé anh!

    Trả lờiXóa
  9. Ngồi nghĩ về anh mà nước mắt cứ tuôn rơi. Chính em cũng không nghĩ mình lại yêu anh nhiều đến vậy. Đã gần 1 tuần rồi, đêm nào em cũng thức, cũng khóc vì anh, vì em biết lần này em sẽ mất anh mãi mãi. Có người đã từng nói với em rằng “yêu một người là phải chấp nhận buông tay khi người ấy muốn nắm một bàn tay khác dù mình rất đau”. Và giờ đây có lẽ em phải làm như vậy thôi anh à. Thời gian qua em đã rất mệt mỏi và dường như em không còn đủ sức để níu kéo một người đã muốn ra đi. Anh à, em buông tay nhé!

    Trả lờiXóa
  10. Khi em biết sợ mất anh, là lúc anh im lặng đến rợn người, không một tin nhắn, không 1 cuộc gọi đã 2 ngày rồi. Em chẳng biết anh đang suy nghĩ gì? Anh còn yêu em nữa hay không? Phải chăng anh đã tìm ra một người khác tốt hơn em, thích hợp với anh hơn em. Hay anh cố gắng làm thế để em nếm lại cảm giác mà trước kia em đã dành cho anh? Nhưng anh ơi, có lẽ là anh nói đúng “lòng tự cao của em nó cao hơn cả tình yêu”. Và giờ đây em quyết định buông tay, không phải vì em hết yêu anh, mà vì em muốn cho anh thời gian suy nghĩ để anh có thể lựa chọn giữa ở lại và ra đi. Nếu vẫn còn yêu em thì em mong anh hãy cho cả 2 một cơ hội, em hứa sẽ quan tâm anh nhiều hơn, sẽ không làm tổn thương anh như trước nữa. Suy nghĩ đi anh nhé, em buông tay đây, nhưng sẽ đợi anh về.

    Trả lờiXóa
  11. Buông tay không phải là chuyện quá đau khổ, khó khăn. Buông tay đơn giản là để bạn và người ấy có cơ hội đi tìm một nửa đích thực của mình.Buông tay, không phải là hèn nhát, sợ hãi hay trốn chạy, cũng chẳng phải vì bạn cao thượng nhường tình yêu của mình cho người khác. Đó chỉ đơn giản là vì yêu, yêu bản thân mình và yêu người khác. Vì thế, nếu cần phải buông tay một người vốn không thuộc về mình và mãi mãi sẽ không thuộc về mình, đừng chần chừ, hãy thả tay ra thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Buông tay thì dễ......nhưng cái khó là không thể quên.
    ..................................................................................
    Ms Bình - Chuyên chụp hình cưới tại studio JERRY KHANG
    Keyword: Dịch vụ chụp hình cưới tại Studio JerryKhang

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog