Chia sẻ

Tre Làng

GỌI THU

Ta khát cháy giữa miền biển lửa
Nụ hôn nồng của nắng rát bờ môi,
Thèm bay dưới cơn mưa chiều cuối hạ
Để tan mình theo những đóa mây rơi.

Về nhé em ơi
Buông heo may cho tim ta thêm một lần mộng mị.
Xoải tay mềm của gió vuốt hồn thơ,
Ru dịu dàng cơn mơ, tiếng xạc xào của lá
Khúc thu vàng hoan ca.

Giọt hơi nồng của nắng tan xa
Rót đi em,
Màu ngọc da trời vào đôi mắt biếc
Trao yêu thương trong ánh nhìn tha thiết
Phía ta mơ…

Về đi em
Ta chờ
Về đi em
Ta đợi
Thả hồn cao vợi
Ta gọi thầm tên em…

Một thi phẩm của tác giả Phan Xuân Thi.

10 nhận xét:

  1. Ad dạo này có xu hướng chuyển từ chính trị xã hội sag văn hoá lãng mạn? Đúng là mùa thu lụt lội dễ làm ngta mềm lòng :D

    http://www.duyblog.com/2014/08/mua-thu-bon-phuong.html

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh15:51 21/9/14

    @ NAD,
    Chào Nát, cả tuần nay ốm con mẹ nó rồi. Gần khỏi thì lại dính đau mắt. Nằm mãi mềm lòng cũng là phải.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oh fuck, em cũng mới khỏi đau mắt :))

      Xóa
  3. Đọc chính trị, chính em mãi cũng cần thư giãn. Thỉnh thoảng cho những hình này cũng hay.

    Trả lờiXóa
  4. Em yêu mùa thu, yêu cái tiết trời se lạnh để có thể khẽ chạm vào tay một ai đó mà em có cảm giác run run, ấm áp và hạnh phúc.Em yêu mùi hương hoa sữa nồng nàn trên những con phố Hà Nội, ước muốn cùng ai đó dạo trên con phố ngập tràn hoa sữa, cái mùi đặc trưng không lẫn đi đâu được, đi đâu về đâu thì em vẫn sẽ luôn nhớ cái mùi hương mà gợi cho em bao cảm xúc như thế.

    Trả lờiXóa
  5. Xa rồi những ngày Hè oi ả, nóng bức, xa rồi những tiếng ve râm ran vọng lại sau nhà, tuổi học trò chia xa em đã rơi nhiều nước mắt... tất cả đã qua đi chỉ đọng lại là kỉ niệm khôn nguôi. Mùa Thu đến rồi anh biết không? Nắng như vàng hơn qua từng kẽ lá, những cơn gió miên man thổi vào lòng người lại càng man mác hơn. "Thu đến rồi đó anh biết không?"

    Trả lờiXóa
  6. Mùa thu, em sẽ chẳng còn đi giày cao gót nữa mà em sẽ đi giày thể thao và tất nhiên em chẳng cần một ai cúi xuống buộc giây giày cho em như trong phim vậy, không anh em vẫn tự làm được cơ mà. Thu đi, đông tới, em vẫn là cô gái độc thân mặc áo khoác ấm, đeo tai phone và choàng khăn cổ. Em chẳng sợ lạnh đâu nên anh đừng tìm em vội nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Mùa thu, người ta cùng nhau ngồi nhâm nhi những tách coffe sữa thơm phức, họ nhìn nhau đắm đuối ngọt ngào, hai ánh mắt họ như hòa quyện vào nhau. Mùa thu, họ rủ nhau đi xem phim, những bộ phim tình cảm lãng mạn. Mùa thu, em vẫn một mình lang thang đây đó sau mỗi giờ tan học, vẫn một mình rảo bước trên những đoạn đường đầy các cặp tình nhân mà lòng chẳng có chút buồn phiền.

    Trả lờiXóa
  8. Mùa thu, em sẽ chẳng còn đi giày cao gót nữa mà em sẽ đi giày thể thao và tất nhiên em chẳng cần một ai cúi xuống buộc giây giày cho em như trong phim vậy, không anh em vẫn tự làm được cơ mà. Mùa thu, em vẫn là em, vẫn là cô gái 21 tự tin, năng động mỉm cuời khi người ta gọi em là “gái ế”. Em vẫn quần jean áo phông nhưng em vẫn tươi tắn rạng ngời. Thu đi, đông tới, em vẫn là cô gái độc thân mặc áo khoác ấm, đeo tai phone và choàng khăn cổ. Mùa thu....!

    Trả lờiXóa
  9. Mùa thu ấy em vừa hạnh phúc vừa tổn thương.Anh như một cơn gió, đến nhanh và cũng đi vội vã. Em chưa kịp cảm nhận hết vị hạnh phúc của tình yêu thì anh đã xa em. Em bất ngờ, hoang mang và đau khổ...Những ngày sau đó, mùa thu của em không còn có anh nữa, chỉ còn là những kí ức xa xưa, những vụn vỡ không thể nào chắp vá được. Người ta nói, trái tim bị tổn thương, sau một thời gian nó sẽ lành, vậy mà trái tim em sao vẫn còn nhức nhối.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog