Chia sẻ

Tre Làng

MẤT PHANH Ư, MẤT CÁI CON C....

Vụ tai nạn ở Lào Cai: Mất phanh hay do lái non?

Vụ tai nạn ở Lào Cai mới đây chắc hẳn cụ nào cũng biết rồi. Theo chia sẻ của một hành khách trên xe thì: “Nghe tiếng phụ xe hô mất phanh, tôi cố gắng đập vỡ cửa kính, lao ra khỏi xe. Sau đó là một tiếng… rầm. Tất cả đều chìm trong bóng tối. Khi tỉnh lại, tôi gắng gượng bò dậy tìm người yêu nhưng vô vọng”

Phụ xe kêu mất phanh, còn theo bác tài già có kinh nghiệm trong bài viết ở dưới thì cho rằng có khả năng do tay lái còn non và chưa có đủ kinh nghiệm. Cứ đọc bài dưới rồi các cụ sẽ hiểu: (vì quy tắc ở diễn đàn nên em xin bỏ những từ bậy bạ, các cụ muốn đọc cả những câu chửi thì vào link dưới cùng nhé)

"Từ này các bạn đã nghe quá nhiều trên báo chí và nghe dồn dập gần đây. Một loạt các hành khách vô tội đột nhiên lên thiên đàng trong lúc đang mơ màng ngủ, hay lúc đang lướt phây trên Iphone hay đang bí mật gãi nách đưa lên mũi ngửi. Họ, những hành khách vô tội ấy đột nhiên, bàng hoàng, hoảng hốt và dĩ nhiên kg hiểu vì sao lại có mặt trên thiên đàng sau vài tích tắc.

Báo chí gào ầm lên nguyên nhân do mất phanh.

Viết đến đây, tôi,một cựu tài xế có thâm niên 50 năm bẻ vành rế phải dập bàn mà chưởi các bạn tài non. Các bạn là quân giết người, các bạn, đã, đang và sẽ tiếp tục đưa xe xuống vực và tôi, thực tình thương xót cho những nạn nhân vô tội. Trách nhiệm của tôi là phải giáo huấn các bạn, lũ con lừa, thiếu hiểu biết, lũ giết người để thảm cảnh như này không còn tái diễn trên xứ sở này. Và tôi trân trọng nhấn mạnh:

Mất phanh ư? mất mất cái....

Năm 1986, Thằng chuối mắn được bổ nhiệm tài chính xí nghiệp xe khách 14. Nó mới chuyển từ đoàn 12 sang. Đoàn 12 chạy liu tìu đồng bằng sánh thế nào được đoàn 14 tinh tài già, bẻ những cung đường hiểm hóc nhất miền tây bắc. Chuối mắn chạy Điện Biên chuyến thứ 2 thì lao cả xe chở 34 hành khách xuống vực. Tai nạn xảy ra cuối dốc Tòng Đậu. 18 hành khách vô tội chết oan. Nguyên nhân thằng chuối mắn khai mất phanh. Một loạt nhân chứng sống sót cũng khai tương tự khi nghe bác tài gào lên là mất phanh rồi...

Hôm sau, Cảnh sát giao thông kéo xe lên và kiểm tra toànbộ hệ thống phanh trước sự chứng kiến của ban giám đốc xí nghiệp. Kết luận: Phanh hoàn hảo.

Lại mất phanh ư? mất mất cái....

Năm 1989,Lão Đu đủ tài già đoàn 14 vào cua đèo Phadin, Lão nhá phanh giảm tốc để ôm cua, Phanh mất hiệu lực, không hổ danh tài già, cựu chiến binh đoàn 59. Lão cà xe vào ta luy, không hành khách nào xước da ngoại trừ thằng phụ xe người tooc bị vo tròn như cây giò lụa. Cam lộ sau đó cũng kiểm tra lại hệ thống phanh và kết luận: Phanh hoàn hảo.

Có cần phải nhắc lại không: Phanh hoàn hảo, và do vậy:

Mất mất cái....

Vậy thì cái gì đã thực sự xảy ra: Đơn giản thôi, Hỡi các bạn tài non, các bạn thuê xe đi phượt, các bạn mới bán đất mua xế hộp, các ông dám đốc hứng chí đuổi lái xe xuống để tự bẻ. Các ông nên biết rằng lái xeđường đèo cần nhất là:

Không nên dùng phanh.

Từ từ, các ông chớ be ầm lên kẻo tôi cho tòe mỏ nhé. Khi đổ đèo các ông đi số 1 thôi, hạn chế dùng phanh đến mức tối đa. Tôi tin rằng nếu đi số 1 các ông chả cần gì đến phanh. Các ông có biết tại sao mất phanh thường xảy ra ở cuối đèo không? Bởi vì lũ con bò xuống đèo quá nhanh ở số 3 hay 4, Mỗi lần vào cua là lại rà phanh. Nhất là những xe chở khách nặng, rà phanh liên tục dẫn đến nóng tăm bua, trơ lì má phanh, thậm chí sôi cả dầu phanh. Lúc này, cả hệ thống phanh vô tác dụng. Sự mất phanh xảy ra đột ngột và không có dấu hiệu báo trước. Tai nạn thảm khốc xảy ra. Hôm sau, cam lộ kéo xe lên và đạp thử phanh. Lúc này dĩ nhiên phanh đã nguội và họ kết luận: Phanh hoàn hảo"

Lái xe như b***!

Rất bực dọc với bọn lái ngu nên không thể không dùng văn bựa!

Nguyễn đăng Ninh

https://www.facebook.com/notes/nguyen-dang-ninh/mất-phanh/1526573460911448?fref=nf

10 nhận xét:

  1. huynhthaison13:18 3/9/14

    Hay ! Một kinh nghiệm xương máu mà các bác tài nên học hỏi.

    Trả lờiXóa
  2. Chuẩn ko cần chỉnh? Chỉ lũ ngu mới đi sô 3-4 rồi đạp phanh liên tục ở những cung đường đó!

    Trả lờiXóa
  3. trươc tiên,muốn đổ lỗi cho người nào hay cái gì thì hãy nhìn lại bản thân trước đã. vâng, taijc ái phanh, đúng là tại cái phanh, nhưng là do người không biết cách dùng phanh cơ mà. nhưng dù nói thế nào đi nữa thì lí cuối cùng là số lượng người chết vì "cái phanh" nó lại là những con số không tưởng. mạng người đâu phải có rác,vậy nên hãy biết cách trân trọng!

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh09:36 4/9/14

    Địt con mẹ bọn trường lái ! Đây là kỹ thuật quan trọng liên quan đến tính mạng nhiều người, vậy mà phải để lái xe tự học hỏi lẫn nhau, trong trường lái đéo thằng nào dạy. Cứ đóng đủ tiền là được cấp bằng. Xin phép đươc nhắc lại : Địt con mẹ bọn trường lái !.

    Trả lờiXóa
  5. Những tài xế cần có trách nhiệm hơn trong việc lái xe của mình, vừa là đảm bảo an toàn cho bản thân cũng là đảm bảo an toàn cho hàng chục hành khách trên xe. Trong quá khứ cũng có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra và lý do được đưa ra cũng rất đơn giản la mất phanh. Thật sự là mất phanh ư?

    Trả lờiXóa
  6. Đừng lúc nào xảy ra tai nạn cũng đổ lỗi cho mất phanh. Có vẻ như đây là lý do rất phổ biến cho những vụ tai nạn giao thông trên các đoạn đường nguy hiểm. Nếu thật sự là mất phanh thì cũng là do người tài xế không kiểm tra xe trước khi xuất phát, trước một hành trình dài như vậy cần chuẩn bị, bảo dưỡng xe thật tốt để đảm bảo an toàn cho hành khách chứ.

    Trả lờiXóa
  7. Hàng chục người gặp phải tai nạn giao thông vì thế mà thiệt mạng, vì thế mà ở trong tình trạng nguy hiểm, không biết sống chết thế nào, vậy mà cái lý do đưa ra lại quá sức đơn giản, chỉ là mất phanh. Đã có những vụ tai nạn thảm khốc vì mất phanh vậy tại sao không biết cách phòng tránh mà lại để nó xảy ra một cách dễ dàng như vậy.

    Trả lờiXóa
  8. Cái lý do mất phanh đơn giản đến độ không thể đơn giản hơn nhưng đã dẫn tới thiệt hại nghiêm trọng về người và của, nhiều gia đình mất đi người thân của họ, nhiều người mất đi cuộc sống bình thường phải chịu những di chứng mãi mãi về sau. Nhưng lời giải thích chỉ có hai từ mất phanh. Các tài xế cần bảo dưỡng phương tiện của mình tốt hơn để cái lý do kia không được diễn ra, để đảm bảo an toàn cho mọi người khi tham gia giao thông.

    Trả lờiXóa
  9. Hoan hô Tài già. ĐM. Tài non.

    Trả lờiXóa
  10. Dit con mẹ bọn a dua nịnh hót bầy đàn hệ thống hủ hóa dân tộc ...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog