Chia sẻ

Tre Làng

TẬP CẬN BÌNH RA LỆNH: CHUẨN BỊ CHO CHIẾN TRANH KHU VỰC

Ông Tập Cận Bình ra lệnh chuẩn bị cho 'chiến tranh khu vực'

(TNO) Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 23.9 kêu gọi Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) phải sẵn sàng cho “một cuộc chiến tranh khu vực”, đồng thời phải đảm bảo tuân thủ theo mọi quyết định từ lãnh đạo trung ương, tờDNA (Ấn Độ) đưa tin.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: Reuters

“Các bộ chỉ huy của PLA phải tuyệt đối trung thành và có niềm tin vững mạnh vào đảng Cộng sản Trung Quốc, phải đảm bảo luồng chỉ huy thông suốt và đảm bảo tất cả những quyết định từ lãnh đạo trung ương phải được chấp hành”, ông Tập Cận Bình, Tổng bí thư Ban chấp hành trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch quân ủy Trung ương và là Chủ tịch nhà nước Trung Quốc, tuyên bố.

“Bộ chỉ huy của tất cả các lực lượng PLA nên cải thiện khả năng sẵn sàng chiến đấu và nâng cao năng lực để có thể giành chiến thắng một cuộc chiến tranh khu vực trong thời đại công nghệ thông tin”, ông Tập kêu gọi.

DNA bình luận mặc dù đây không phải là lần đầu tiên chủ tịch Trung Quốc yêu cầu quân đội sẵn sàng cho một “cuộc chiến tranh khu vực”, nhưng phát biểu lần này được đánh giá là đáng chú ý trong bối cảnh đang liên tục xảy ra các vụ lấn sang Đường kiểm soát (LoC), giới tuyến tạm thời giữa 2 nước (Trung Quốc, Ấn Độ) tại vùng Ladakh.

Hiện vẫn chưa rõ vì sao ông Tập lại nhấn mạnh ý yêu cầu PLA phải tuyệt đối trung thành và chấp hành mệnh lệnh từ lãnh đạo trung ương, theo DNA.

Chỉ đạo của chủ tịch Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh đang có căng thẳng giữa PLA và quân đội Ấn Độ tại khu vực Chumar thuộc vùng Ladakh, dọc theo LoC.

Hôm 22.9, PLA đã dựng 7 lều trại ngay bên trong phần lãnh thổ mà Ấn Độ tuyên bố chủ quyền và không cho thấy dấu hiệu sẽ rút lui.

Cũng trong ngày 22.9, tướng Phòng Phong Huy, Tổng tham mưu trưởng PLA, cho biết tất cả các lực lượng PLA phải theo chỉ đạo của Chủ tịch Tập, người cũng đang nắm giữ chức chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc (CMC).

Hoàng Uy

14 nhận xét:

  1. Tuyên bố của Tập Cận Bình cho thấy nội bộ Trung Quốc đang có vấn đề. Có thể chiến dich đả hổ (chống tham nhũng) của Tập đang gây bất bình trong lãnh đạo cấp cao và tướng tá trong quân đôi. Đưa ra con ngáo ộp chiến tranh để hướng dư luận ra bên ngoài đồng thời răn đe hàng ngũ tướng tá.

    Trả lờiXóa
  2. 1. Đã đến lúc Việt Nam không thể mù quáng tin vào Trung Quốc trong vấn đề biên giới, lãnh thổ, biển đảo..
    2. Ông Tập ra lệnh như vậy dường như cho thấy nội bộ giới chóp bu Trung Quốc đang mâu thuẫn và chia rẽ ngay cả với PLO. Sắp tới là màn thanh trừng tướng lĩnh và sẽ có một vài cuộc đụng độ biên giới để vừa "chuyển lửa" ra ngoài vừa dăn đe cũng như tách rời phe cánh trong PLO.

    Trả lờiXóa
  3. chẳng hiểu ý bác Bình là thế nào đây, chiến tranh khu vực thì không biết là chiến tranh theo nghĩa bình thường mà sát phạt trên chiến trường hay là chiến nhau không cần súng đạn đây, thấy bác nhấn mạnh là "một cuộc chiến tranh khu vực trong thời đại công nghệ thông tin" hay ý bác muốn TQ chỉ cần vài thằng với cái máy tính là chiến thắng cả khu vực xung quanh, thế có ảo vọng quá không?

    Trả lờiXóa
  4. không đùa được với mấy thằng tàu này đâu, chỉ bằng với mấy thằng hacker thôi TQ cũng có tiếng đấy, mà còn là hacker hàng đầu thế giới chứ, không đơn giản như hàng nhái TQ đâu mà là hàng thật giá thật đấy, bằng những phi vụ có tiếng có ai không nể hacker TQ chứ, riêng cái khoản cài đặt các loại máy nghe trộm trên thế giới cũng đủ làm người ta choáng rồi, khóe lại nắm hết tin mật của các nước chứ chẳng chơi

    Trả lờiXóa
  5. bạn hong thuy nói đúng đấy, riêng cái khoản công nghệ thông tin thì tàu khựa không cần nhái của ai đâu, việt nam mình cũng đau đầu với những thiết bị tưởng trường như đểu hàng mã thế mà trong đấy lại có những thiết bị thu thông tin rất tinh vi ít người phát hiện được, chúng ta lại phải cần tàu xây dựng nhiều thứ đâm ra cũng khó trong việc quản lý thông tin lộ lọt ra ngoài

    Trả lờiXóa
  6. lời nói của một vị nguyên thủ quốc gia với quân đội của mình thì tất nhiên đầy niềm tin vào quyết tâm rồi, thế nhưng có làm được như kế hoạch không thì còn phải xem vào thời vận, thời vận có thể đưa TQ lên đỉnh cao nhất nhưng cũng có thể biến TQ thành miếng bánh ngọt cho các nước khác xâu xé mà thôi, vì một nước quá tham vọng lại không ngờ rằng mình tèo một cách lãng xẹt đâu

    Trả lờiXóa
  7. Thằng Tập này rồi cũng sẽ bị quả báo thôi, chị tin như thế.
    Lần này nó đe dọa Ấn Độ, chứ nó thích thì chị chiều.
    Cái mặt lồn ấy (xin lỗi chủ thớt và các bạn) thì so sao được với cái nằm giữa háng của chị. Đảm bảo là nó vỡ mặt ngay và luôn. Chị thề.

    Trả lờiXóa
  8. Khốn nạn, người ta muốn xây dựng hòa bình, còn nó phát động chiến tranh!

    Trả lờiXóa
  9. Máu xâm lược, gây chiến đã ăn sâu vào máu lũ phương Bắc.

    Trả lờiXóa
  10. Việt Nam và các nước trong khu vực chuẩn bị chống Tàu. Tất cả đoàn kết lại đánh cho Tàu khựa tan xác ra

    Trả lờiXóa
  11. Tập cái kít ấy. Định lấy thịt đè nguời hay sao?

    Trả lờiXóa
  12. Nên nhớ rằng: trung Quốc không bao giờ từ bỏ thói bành trướng xâm lược. Những nước láng giềng cạnh Trung Quốc phải sống chung với người láng giêngf xấu bụng ấy và phải luôn cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  13. Cái thứ mà cả thế giới ghét thì biết là nó bẩn thế nào!
    Đành vậy, mình ở cạnh nó thì phải luôn đề cao cảnh giác thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Mẹ cha quân bành trướng!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog